Yêu Hồ Loạn Thế

Chương 99: Hầu vương truyền công

/143


Phương Tử Vũ lập tức đem toàn bộ câu chuyện của mình từ đầu đến cuối kể cho đầu hầu tử đó nghe, không biết vì sao, hắn đối với con khỉ này tự nhiên sinh ra một loại cảm giác thân thiết vô danh, có một loại xúc động rất muốn kể khổ với nó. Nếu đổi lại là lúc bình thường, Phương Tử Vũ tuyệt đối không có khả năng này, cho nên Phương Tử Vũ bình thường nói chuyện căn bản là không quá nhiều, vào lúc này lời được nói ra so với bình thường đều nhiều hơn rất nhiều. Hoặc là, đây là đang tìm một loại ký gửi linh hồn đi. Điều này hết thảy đều là bởi đầu hầu tử này mang đến cho hắn một loại cảm giác vô danh, thoải mái tựa như được rúc đầu vào lòng vú nuôi được vỗ về an ủi.

Nghe xong câu chuyện của Phương Tử Vũ, hầu tử gật đầu nói:

-Thì ra là thế, chẳng trách được trên người ngươi lại có sát khí nặng đến như vậy. Chỉ là, thật không có nghĩ đến ngươi lại dám đi xuống đại náo âm tào địa phủ, hắc hắc, điểm này thật hợp với tính cách lão tôn ta, nhớ năm đó lão tôn ta không chỉ đại náo địa phủ, còn đem sinh tử bạc của diêm vương phá hủy…..

Phương Tử Vũ lộ ra vẻ không thể tin tưởng, âm tào địa phủ là địa phương nào đương nhiên là hắn biết, hắn dưới sự giúp đỡ của tiên khí ngay cả đầu trâu mặt ngựa cũng đánh không thắng, càng không nói thập điện diêm vương tu vi không viết sâu cạn.

Thấy Phương Tử Vũ lộ vẻ không tin như vậy, hầu tử không khỏi tức giận nói:

-Tiểu yêu quái, ngươi biết ta là ai không?

Phương Tử Vũ lắc lắc đầu.

-Ta chính là kẻ năm đó đại náo Đông Hải lấy đi Đông Hải thần châm, đại náo Thiên Cung độc đấu mười vạn thiên binh thiên tướng, ăn vụng tiên đan của Thái Thượng lão quân, hái sạch vườn đào của Vương mẫu, Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không.

Phương Tử Vũ hiển nhiên là chưa từng nghe qua cái tên này, lại một lần nữa lắc đầu.

Tôn Ngộ Không chán nản, cuối cùng thở dài nói:

-Bỏ đi, không ngờ lão tôn ta bị lò bát quái của lão thượng lão quân thiêu không chết, bị thiên lôi đánh không chết, bị Ngũ Chỉ Sơn của Như Lai đè không chết, không ngờ bây giờ lại bị tên yêu quái nhà ngươi làm cho tức chết.

-Ngũ Chỉ sơn? – Phương Tử Vũ chỉ vào ngọn núi lớn đang đè trên người Tôn Ngộ Không hỏi: - Ngọn núi này gọi là Ngũ Chỉ sơn sao? Ngươi nếu lợi hại như vậy, sao lại bị đè ở chỗ này?

Tôn Ngộ Không nổi giận chửi:

-Còn không phải là tên Như Lai tiểu nhân âm hiểm đó sao….

-Như Lai Phật Tổ?

Tôn Ngộ Không gật đầu nói:

-Chính là lão. Ngày đó ta đại náo Thiên Cung, trên thiên đình không kẻ nào là đối thủ của ta, không nghĩ đến tiên đế đê tiện lại đi mời Như Lai đến, mà tên Như Lai lại càng đê tiện, dùng thủ đoạn đem ta đè dưới Ngũ Chỉ sơn, đã như vậy suốt năm trăm năm rồi.

-Năm trăm năm? – Phương Tử Vũ hô lên: - Ngươi đã ở đây suốt năm trăm năm?

Tôn Ngộ Không bất đắc dĩ gật đầu nói:

-Ngọn núi này bị Như Lai đích thân hạ cấm chế, ta không thể thoát thân được. Nhưng Quan Âm Bồ Tát từng đích thân tới đây nói với ta, chỉ cần đợi đến khi có phật môn cao nhân đi qua đây, hơn nữa ta đáp ứng hộ tống người đó đi tây thiên lấy kinh, vậy thì có thể rời khỏi Ngũ Chỉ sơn này.

- Phật môn cao nhân đó ở đâu?

Tôn Ngộ Không lắc đầu buồn bực nói:

-Ta cũng không biết, ta đã đợi ở đây suốt năm trăm năm rồi, năm trăm năm nay ngươi là kẻ đầu tiên đi đến nơi này. Chỉ có điều ngươi là nửa người nửa yêu, tuyệt không có khả năng là người phật môn.

Phương Tử Vũ gật đầu, sau đó tựa như nghĩ đến cái gì đó, hỏi:


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status