Bệnh Bệ Hạ Cũng Không Nhẹ

Chương 45 - Chương 45

/100


Thôi Thuật rất ít thấy Diệp Lâm vui mừng như thế, càng không gặp qua hắn nổi giận với mìn, lúc này sững sờ một chút, định thần khuyên can nói: Bệ hạ mới trèo lên đế vị, căn cơ chưa kiên cố, lúc này bỏ trống hậu cung, chỉ sợ là không ổn.

Nhiếp Chính vương còn hơi giật mình đứng im tại chỗ, Diệp Lâm lại động Lễ bộ, vốn là hơi có hỗn loạn triều cục sợ rằng càng thêm không yên, về tình về lý Diệp Lâm cũng nên chiêu mộ hậu cung mới đúng.

Mà đối với Thôi Thuật mà nói, hắn lo lắng cũng không chỉ triều đình bách quan và dân chúng thiên hạ nhìn vào, Diệp Lâm đối với Tô Dao mê luyến hắn là tận mắt thấy, Tô Dao đêm khuya xông vào hoàng cung lấy binh phù hắn cũng biết, tự biết Tô Dao không phải cô nương bình thường, trong lòng liền càng sợ Diệp Lâm phế truất hậu cung, dưỡng hổ vi hoạn, cưng chiều ra một Phong hậu mới. Nếu thành cục diện như vậy, lấy tính tình và thủ đoạn của Diệp Lâm, chỉ sợ là không người nào có thể ngăn cản.

Trẫm biết trong lòng ngươi lo lắng, chỉ là tiên đế từng dạy trẫm, dùng người thì không nên nghi ngờ người, lần này có thể thuận lợi thừa kế đế vị, hoàn toàn thanh tra Lễ bộ, chỉnh đốn khoa trường, Tô gia không thể không có công, làm sao trẫm có thể vào lúc này chiêu mộ hậu cung, khiến Tô Tương và a Nghiêu ngột ngạt? Diệp Lâm nói xong, nhưng trong lòng thì một phen hợp kế khác. Đừng nói hắn chiêu mộ hậu cung, ngay lúc này này cả hậu cung trống rỗng, Tô Dao cũng chưa từng chịu buông xuống tất cả băn khoăn trong lòng. Hắn đối với người khác không có hứng thú chút nào, coi như che phi bỏ vào trong hoàng cung cũng sẽ không dính, cần gì đặt tại trước mặt mình và Tô Nghiêu để chướng mắt.

Bệ hạ kinh thiên vĩ địa đường đường quân tử, Ý Hạnh tất nhiên biết. Chỉ là bệ hạ chỉ muốn tâm nương nương, lại chưa từng nghĩ tới danh tiếng của nương nương. Xưa nay Đế Vương đều là tam cung lục viện ân huệ cùng hưởng, đã sớm thành quy củ bất thành văn. Cho dù là khai quốc Thánh Tổ, nếu như không có chuyện Thủy Yên cung chém giết khói phi, chỉ sợ cũng sẽ không phế truất hậu cung. Chính là chuyện này bị đời sau truyền là câu chuyện mọi người ca tụng, bệ hạ có còn nhớ rõ, sử quan ghi chép như thế nào? Thôi Thuật nghiêm túc thẳng thắn can gián, những lời này nếu hắn không phải nói, chỉ sợ cũng sẽ không có người có can đảm nói ra, thân là thần, liền có trách nhiệm nói rõ ràng lợi hại trong đó với bệ hạ, tránh cho ngày sau lưu lại mối họa, cũng là sai lầm người làm thần như bọn họ. Huống chi Diệp Lâm cũng không phải là người khư khư cố chấp bảo thủ, luôn luôn khiêm tốn nạp gián.

Hắn biết Diệp Lâm có lòng noi theo khai quốc Thánh Tổ, chỉ là thu được về phía sử quan cũng luôn luôn bị lên án thiện đố, nếu địa vị Tô Dao ở trong lòng hắn rất cao, Thôi Thuật cho là, lấy lý lẽ nói rõ như thế, Diệp Lâm sẽ không thờ ơ ơ hờ. Không ngờ rằng, Diệp Lâm vung tay lên, khỏi bày giải cự tuyệt nói: Hài cốt tiên đế chưa lạnh, lúc này thương nghị chuyện này khó tránh khỏi có chút không ổn, chuyện hậu cung ngày sau bàn lại thôi.

Thôi Thuật cứng họng, hắn vì Diệp Lâm coi như là thao toái liễu tâm, nhưng bất luận như thế nào cũng không thể khiến Diệp Lâm hồi tâm chuyển ý, chỉ phải tại trong tâm âm thầm cầu nguyện Tô Dao là một khuê tú thế gia hiền lương thục đức, không có dã tâm mưu đồ giang sơn, nếu không, thật đúng là không thể hiểu được tương lai sẽ đi tới một bước nào.

Thật vất vả tiễn Thôi Thuật đi, Diệp Lâm mới yên tĩnh chốc lát, dựa vào gối dựa lụa Tây Vực sau lưng, nhắm mắt lại khe khẽ thở dài.

Lưu nội thị ở một bên đều thấy ở trong mắt, trong lòng không khỏi ám sinh hợp kế. Mấy ngày nay cũng không thấy Diệp Lâm đi Phượng Ngô điện, Hoàng hậu nương nương cũng bình thản, chưa từng tới tìm bệ hạ, bệ hạ liên tiếp mấy ngày cũng trực tiếp ở Cần Chính Điện, khiến Lưu




/100

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status