Chân Đế

Chương 52: Tà quân U Linh vs Thúy Vân công chúa (Trung)

/196


Ngàn vạn năm khi thần nhân tuyệt diệt, kể từ lúc đó không có ai có thể tu luyện thành thần. Thần, chí cao vô thượng cho dù trong mắt người đời tiên nhân có pháp lực khôn cùng nhưng so với thần thì vẫn còn cách quá xa. Thành thần là khát vọng của mỗi tiên nhân.

Cho tới một ngàn năm trước, tin tức một tiên nhân tu luyện thành công đột phá giới hạn trở thành thần phá không phi thăng làm chấn động giới tiên nhân. Vị tiên nhân này trước khi phi thăng đã để lại một quyển sách, trong đó ghi lại tất cả tâm đắc cũng như bí quyết tu luyện của mình. Vị tiên nhân này hy vọng quyển sách này sẽ giúp cho càng nhiều tiên nhân tu luyện thành thần, giống như hắn phá không bay khỏi thiên địa đi tìm tông tích thần nhân. Chỉ có điều vị tiên nhân này không ngờ tới là quyển sách này trở thành tai họa. Thần không thấy đâu mà sau cuộc chiến đó tiên nhân cũng tuyệt diệt.

Nhân loại bây giờ cấp độ cao nhất có thể đạt tới là chín mươi chín cấp, chỉ cần phá tan bình cảnh tới một trăm cấp thì liền trở thành tiên nhân. Nhưng ngàn năm trở lại đây chưa có ai đột phá bình cảnh này.

Tà quân U Linh cấp độ đạt tới tám mươi cấp, với thiên phú của hắn, hắn tin tưởng bình cảnh một trăm cấp tuy khó khăn nhưng hắn vẫn có tự tin vượt qua. Việc trở ngại hắn bây giờ chỉ là thân thể suy yếu, mục nát hiện giờ này của hắn, nhưng bây giờ một cỗ thân xác hoàn mỹ xuất hiện trước mặt hắn đạt tới cấp chín mươi chín rồi phá tan bình cảnh đã không còn xa vời nữa. Hai mươi năm, đúng vậy chỉ cần hai mươi năm khổ tu hắn tin tưởng sẽ đạt tới chín mươi chín cấp, tiếp sau đó hắn tiếp tục tu luyện trở thành tiên nhân. Tiên nhân đầu tiên sau một ngàn năm tuyệt diệt, hắn sẽ nắm quyền sinh sát thần môn trong tay, đưa hắc ám thần môn trọng hiện nhân gian tiêu diệt tất cả giáo đồ của quang minh giáo đình, độc chiếm Đông Huyễn đại lục.

Tâm tình tà quân U Linh lúc này vô cùng kích động, thân thể mặc dù bị hỏa ngục thiêu đốt đau đớn như ngàn vạn xà trùng cắn xé nhưng tà quân U Linh vẫn điên cuồng phát ra những tràng cười quái dị vang khắp cả cung điên dưới lòng đất. Ánh lửa bập bùng uốn lượn cắn xé thân thể đang vùng vẫy giữa cung điện, quang mang từ hắc cầu phát ra cộng thêm tràng cười như điên dại của tà quân U Linh tạo nên cảnh tưởng quái gỡ, kinh dị.

Qúa phấn khích, quá điên cuồng làm cho tà quân U Linh mất đi tâm tính tinh tế tỉ mỉ của ngày thường. Hắn sử dụng truyền tống trận vào trong cung điện, bên người mang theo Nguyệt Nhi vừa bị hắn bắt, hắn liền lập tức động thủ đem Nguyệt Nhi biến thành tế phẩm hoàn thành giai đoạn cuối cùng của oán linh đoạt xá chú ngữ mà không kiểm tra tình huống bên trong cung điện xuất hiện thêm hai vị khách không mời mà đến này.

Việc này cũng khó trách được tà quân U Linh, từ ngày kiếm được lăng mộ này từng bước thiết lập oán linh đoạt xà, hắn vẫn nơm nớp lo sợ bị quang minh thần điện hoặc triều đình phát hiện. Nếu đối diện động thủ tà quân U Linh chẳng ngần ngại đem tất cả những kẻ quấy rối này tiêu diệt sạch một lần, việc hắn lo lắng là lăng mộ bị phát hiện tin tức truyền ra bên ngoài rất nhanh sẽ có một đám ruồi bọ bay tới ngày ngày làm phiền hắn. Việc chán ghét nhất là gì? Một bọn giết không hết đuổi không đi làm phiền. Bình thường gặp trường hợp này tà quân U Linh chỉ cần ra tay tiêu diệt sạch sẽ rồi rời đi nơi đó là xong, nếu hắn muốn ẩn trốn thì cho dù cao thủ của thần điện truy tìm cũng không phải là việc dễ dàng. Nhưng bây giờ tà quân U Linh không thể rời đi cung điện dưới lăng mộ vô danh này được.

Thân xác của nam nhân trong quan tài được bày rất nhiều trọng hình cấm chế nhằm tránh việc có kẻ trộm xác hoặc phá hủy thi hài. Tà quân U Linh tốn hao rất nhiều công sức mới có thể gỡ bỏ được cấm chế bảo vệ thi hài khỏi bị phá hủy nhưng cấm chế nhằm lưu giữ thi hài trong lăng mộ tránh di dời đi nơi khác thì tà quân U Linh không cách nào giải quyết.

Bốn bức tượng thần thú trấn đông nam tây bắc bốn hướng tạo thành cấm chế đại trận. Ngưu ma vương đại diện cho hỏa nguyên tố. Kim cương vương đại diện thổ, kim nguyên tố. Ngũ độc vương đại diện mộc nguyên tố. Mạn xà vương đại diện phong, lôi, thủy nguyên tố. Tám nguyên tố luân chuyển cho nhau tạo thành hàng trăm loại biến hóa liên tu bất tận, nếu không hiểu cách bày cấm chế loạn đụng lập tức dẫn tới họa sát thân. Cấm chế tuy rất lợi hại nhưng tà quân U Linh cũng không phải không nghĩ được cách phá giải, chỉ là cách phá nhiều nhưng muốn lại thì lực bất tòng tâm.

Cách đơn giản nhất phải tìm hiểu cách bố trận, dùng ma pháp lực trung hòa từ từ cấm chế tới lúc nó mất tác dụng. Cách này tuy ít nguy hiểm nhưng tốn thời gian rất nhiều, vả lại tà quân U Linh cũng không kẻ chuyên nghiên cứu trận pháp, cấm chế.

Cách thứ hai ngạch sanh phá hủy bốn bức tượng cùng lúc, chỉ có cùng lúc phá hủy bốn bức tượng thì ma pháp nguyên tố trong không khí mới đình chỉ hoán chuyển. Nếu như phá hủy một bức tượng thì cấm chế ngay lập tức mất đi bình hành tới lúc đó cấm chế biến hóa thành cái dạng gì tà quân U Linh cũng không biết, hắn ngại nhất là nổ mạnh phá tan cung điện dưới lòng đất mang theo thi thể trung niên nhân chôn cùng. Với sức mạnh của cấm chế trong cung điện, ít nhất phải hợp sức thêm ba tà quân khác nữa mới có thể phá giải được. Nhưng tà quân U Linh khong ngu dại gì đem chuyện này nói với kẻ khác, cho dù những kẻ ấy cùng tông giáo đi chăng nữa. Thần môn không chú trọng lề lối phép tắc, chỉ có duy nhất một luật dành cho tất cả giáo chúng “kẻ mạnh có tất cả”. Chỉ cần ngươi mạnh mẽ ngoại trừ phản bội thần môn ra muốn làm gì cũng được, đối với kẻ bề trên nếu có tự tin giết chết hắn thì cứ thoải mái tự do dùng mọi thủ đoạn cũng không sao, giết được thì quyền lợi của kẻ bề trên thuộc về ngươi còn nếu như thất bại chỉ có một chữ chết.

Tà quân U Linh nắm quyền to trong tay, hắc ám thần môn kẻ muốn lấy mạng hắn cũng không nhiều nhưng nếu ba tà quân khác hợp sức lại thì là chuyện khác. Cho dù hắn thắng cũng là thắng thảm, tà quân U Linh biết được sức hấp dẫn của một thi thể hoàn hảo cho việc sử dụng tà chú oán linh đoạt xá. Một thi thể hoàn hảo tương đương với mấy trăm năm tuổi thọ, ngoài ra còn có cơ hội đột phá cấp độ tăng thêm tu vi bản thân. Chính vì vậy bí mật phát hiện ra thi thể này hắn không thể tiết lộ cho bất kì ai.

Tà quân U Linh sau nhiều lần tìm cách phá cấm chế thất bại, thời gian rời khỏi thần môn cũng khá lâu hắn không thể chần chờ thêm được nữa nên đành sử dụng cung điện dươi lăng mộ vô danh này thực hiện nghi thức đoạt xá. Ba tháng nay, tà quân U Linh vô cùng cẩn thận dùng các loại tài liệu quý giá thiết lập một ma pháp trận chuyên dùng để hấp thụ hắc ám nguyên tố trong không khí lại. Sau khi hắc ám nguyên tố cầu hình thành tà quân U Linh tiếp tục thả ra oán linh để luyện hóa chúng. Muốn thành công đoạt xá không chỉ cần thân thể hoàn mỹ, việc quan trọng hơn là phải một lần nữa cải tạo thân thể đó cho phù hợp với chính bản thân tà quân U Linh.

Hắn phải luyện hóa thân thể này thành một cỗ hắc ám thuần thể, chí âm chí hàn. Muốn làm được điều đó phải cần lượng hắc ám nguyên tố không lồ cùng vạn oán linh mới thành công. Chỉ có luyện hóa thành công thì khi đoạt xá cỗ thi thể đó mới thích hợp nhất cho việc tu luyện tử vong ma pháp.

Ba tháng liên tục luyện hóa, tà quân U Linh ngày ngày vẫn dùng tinh thần lực dò xét khắp nơi xung quang lăng mộ để phòng ngừa những kẻ xâm nhập. Chỉ có điều thời gian qua đi lâu như vậy vẫn không có bất cứ bóng người xuất hiện, tuy vẫn dùng tinh thần dò xét khắp nơi nhưng tà quân U Linh buông lỏng vài phần tinh thần.

Ngày hôm nay nghi thức đã tới gian đoạn cuối cùng, tà quân U Linh đi ra ngoài tìm kiếm vật hiến tế về nữa là hoàn thành. Chỉ là lăng mộ vô danh này nằm khá sâu trong rừng rậm nên tà quân U Linh phải đi tìm một trấn nhỏ gần nơi này bắt vội một cô gái vẫn còn trinh tiết. Việc này cũng không làm khó hắn là bao, trong vòng nửa ngày hắn tìm được một cô gái tuổi chừng mười tám đôi mươi đang thu lượm dược thảo cùng củi đốt gần một thôn nhỏ.

Tà quân U Linh quăng ám chú về phía cô gái nọ, làm nàng mất đi ý thức sau đó nhẹ nhàng trảo về lăng mộ vô danh.

Tất cả đều đã đầy đủ, nghi thức chính thức bắt đầu. Chính trong giây phút cuối cùng này, tà quân U Linh đã quên việc hàng ngày hắn thường làm, dùng tinh thần lực kiểm tra tình huống xung quanh lăng mộ.

- Ha ha ha ha, đến đây đi. Cho ta một lần nữa trọng sinh. Ha ha ha ha ha.

Tà quân U Linh cuồng dại gào rú náo động cả một không gian rộng lớn. Thân thể hắn giờ đây bùng cháy như một ngón nến, ngọn lửa bốc cao hơn ba mét tỏa ra một màu xanh u ám. Thân thể theo đó càng cháy nhanh hơn, hiện giờ da thịt đều đã bị thiêu ruội chỉ còn bộ xương trắng xóa đang vùng vẫy trong lửa. Hắc ám cầu mang theo mười vạn oán linh từ từ bốc lên cao, tiến kêu gào phát ra từ mười vạn oán linh càng thêm kịch liệt. Bọn chúng bay lượn càng nhanh, chúng ào ào phá tan vô hình bình chướng bay thẳng ra ngoài hắc ám cầu lượn lờ bên trong cung điện.

Mấy trăm oán linh theo hắc ám cầu thoát ra hướng thẳng vào thi thể người nam nhân nằm bên dưới mà lao vào. Thi thể ngươi nam nhân theo từng đợt oán linh tấn công mà run lên bần bật Từng đạo oán linh tạo thành bàn tay nâng dần thi thể nam nhân lên không trung kéo vào sát hắc ám cầu.

Càng gần hắc ám cầu, càng nhiều oán linh xông vào thi thể. Điều kì lạ xuất hiện, vốn đã chết không biết bao lâu khuôn mặt thi thể bắt đầu vặn vẹo biến hóa, dường như người nam nhân này đang bị từng cơn đau đớn khủng khiếp hành hạ. Cả người vốn cứng đờ xám ngắc giờ đây từ từ hồng hào trở lại nhìn giống như người còn sống.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status