Chân Đế

Chương 58: Phượng thân quyết tứ trọng biến (Trung)

/196


Trên không trung, theo chú ngữ Thúy Vân niệm, người nàng dần tỏa ra ánh sáng đỏ nhạt. Sau lưng nàng huyễn hóa ra nhiều hỏa hồng tia lửa. Bọn chúng tựa như có sinh mệnh hướng khắp nơi mọc dài ra. Tia lửa sau khi đạt hơn hai mét liền tập trung về phía Phượng tỷ phía dưới mà triền tới. Hỏa hồng tia lửa trở nên thô dày giống xúc tu, chúng quấn quanh thân thể Phượng tỷ, đem hai người kết chặt lại với nhau. Chú ngữ vừa dứt Thúy Vân cùng Phượng tỷ cùng hét lên một tiếng

- Phượng thân quyết tứ trọng biến.

Trong nháy mắt màu đỏ quang mang bộc phát bao trùm vòng trong phòng hộ xung quanh hai cô gái. Quang mang tựa như lúc đầu Thúy Vân sử dụng quyển trục tán ra khắp cung điện, đâm xuyên từng đám hắc ám vụ dày đặt phía dưới. Hắc ám cầu bao bọc trung niên nhân dường như bị hỏa diễm cầu kích thích, nó phát ra quang mang xanh đen bắn ngược lại về phía hỏa diễm cầu. Hắc ám nguyên tố từ hắc cầu tràn ra cố gắng chống chọi với ánh sáng từ hỏa cầu phát ra.

Tà quân U Linh nhìn thấy cảnh tưởng này hai hàm răng khe khẽ va chạm với nhau giống như đang làm bầm điều gì trong miệng. Nhưng vì da mặt hắn đã bị cháy ruội nên không thể từ đó nhìn ra biểu hiện lúc này của hắn.

Một tiếng phượng minh bỗng chốc vang lên. Hỏa cầu trên không trung hé ra một khe nứt, dần dần khe nứt chảy dài khắp bề mặt hỏa cầu. Tựa như quả trứng sắp sinh ra một sinh mạng mới. Ánh sáng hỏa hồng theo khe nứt càng tỏa ra gắt gao hơn bao giờ hết.

Bòng

Hỏa cầu trong phút chốc tan vỡ, thay vào vị trí khi nãy là thân ảnh kiều tiểu của một người con gái. Thân thể mềm mại không xương, trong tay cầm thanh hỏa hồng kiếm, mái tóc đen tuyền lúc trước đã bị thay thế bằng màu lửa đỏ, điều đáng chú ý nhất là sau lưng nàng xuất hiện thêm đôi cánh chim phừng phực cháy. Đúng vậy, cô gái ấy chính là Thúy Vân công chúa. Diện mạo lúc này của Thúy Vân được ánh lửa bập bùng bao trụ càng làm nàng trở nên xinh đẹp quyến rũ, hai cánh chim phe phẩy giữa không trung làm người ta liên tưởng tới thiên sứ hạ phàm.

Đôi mắt Thúy Vân khe khẽ mở dần ra, tròng mắt lung linh màu hổ phách càng làm nàng thêm kiều diễm động lòng người.

- Phượng thân quyết. Ngươi là người trong hoàng thất, công chúa Thúy Vân của Thăng Long đế quốc.

Tà quân U Linh riết lên nghi vấn.

Thúy Vân không một biểu tình, nàng bình thản trả lời hắn

- Đúng vậy! Ta là tam công chúa Thúy Vân. Tà ma yêu nghiệt hôm nay là tử kì của ngươi.

Tà quân U Linh rú lên cười

- Ha ha ha ha ha. Trách không được tại sao một tên ma vũ song tu lại có thể trụ lâu như thế khi chiến đấu với dị linh chiến đội của ta. Thì ra là nữ thiên tài long tam công chúa. Ta cứ nghĩ lời đồn thái quá không ngờ thật sự ngươi chưa tới hai mươi tuổi mà đã luyện phượng thân quyết tới đệ tứ trọng. Ngay cả phụ hoàng của ngươi tới bây giờ cũng chỉ luyện tới long thân quyết đệ ngũ trọng mà thôi. Nếu như cho ngươi thêm hai mươi năm thời gian có lẽ ngươi sẽ đạt tới đệ thất trọng ‘’Thân ta vi phượng’’, tới lúc ấy đừng nói là ta cho dù đỉnh chín mươi chín cấp không chưa chắc là đối thủ của ngươi. Đáng tiếc hôm nay ngươi xui xẻo gặp phải ta, không phải do ngươi tò mò tọc mạch phá hư chuyện tốt thì ta có lẽ phóng ngươi một con đường sống.- Tà quân U Linh hét lớn- Chịu chết đi tam công chúa ! Tất cả cho ta sử dụng trận pháp cuối cùng ‘’Thí Thần’’.

Tà quân U Linh sau khi biết thân phận của Thúy Vân, hắn càng e ngại nàng phá hư kết giới vào giết hắn. Nên biết rằng Long gia sở dĩ thống nhất đại lục bởi vì tổ tiên bọn họ vô tình tìm được hai cuốn cổ xưa bí tịch ‘’Phượng thân quyết’’, cùng ‘’Long thân quyết’’. Hai pháp quyết này chia làm bảy tầng, lấy long cùng phượng hai thần thú làm cơ sở tu luyện. Danh như ý nghĩa, cứ mỗi lần đột phá một tầng, người tu luyện sẽ sở hữu càng nhiều sức mạnh của thần thú, ngoài ra thân thể biến hóa xuất hiện đặc tính của thần thú đó. Ví dụ Thúy Vân công chúa lúc đầu tu luyện đột phá đệ nhất tầng, thân thể bắt đầu xuất hiện lực lượng của phượng hoàng. Sau khi thăng lên đệ nhị trọng, Thúy Vân có năng lực điều khiên hỏa nguyên tố làm vũ khí tấn công kẻ địch. Đây là lý do tại sao nàng là ma vũ song tu. Vốn Thúy Vân lựa chọn chức nghiệp kiếm sĩ, nhưng sau đó do tu luyện phượng thân quyết có thêm khả năng điều khiển hỏa nguyên tố của phượng tộc nên nàng biến thành ma vũ song tu. Tuy nhiên Thúy Vân lại khác những người kẻ song tu khác, điểm tiềm năng nàng thuần túy tăng theo đường kiếm sĩ, còn ma pháp lực thì mỗi lần đột phá một tầng phượng thân quyết đều theo đó gia tăng. Tầng thứ ba của phượng thân quyết giúp Thúy Vân xuất hiện thêm một bên phượng hoàng cánh. Đột phá tầng thứ tư sẽ hoàn toàn sở hữu một đôi cánh. Đạt tới tầng cuối cùng có thể hoàn toàn biến thành phượng hoàng hoặc thần long.

Phượng thân quyết cùng long thân quyết sở dĩ nói hai pháp quyết này cường hãn là vì chúng không những đem tiềm năng thân thể khai phát ra hết, mà còn tăng cường tinh thần lực lên gấp nhiều lần. Bởi vậy trong hoàng thất có thể nói ai ai cũng đều là ma vũ song tu, chỉ khác nhau ở chỗ kẻ tu luyện chuyên tu theo ma pháp hay kiếm sĩ mà thôi. Điểm tiềm năng bình thường khi tăng một cấp là năm điểm, nhưng nếu tu luyện hai pháp quyết này điểm tiềm năng tuyệt đối không dừng ở con số năm. Vả lại cấp độ bản thân và cấp độ pháp quyết không hề liên quan. Cùng một cấp độ giống nhau nhưng cấp độ pháp quyết có khi lại khác nhau. Nếu nói giữa hai việc này có liên quan gì tới nhau thì có lẽ là điểm tiềm năng. Thăng Long đế quốc lưu truyền rằng người tu luyện hai pháp quyết này đạt tầng thứ nhất khi lên một cấp thì được sáu điểm tiềm năng, đạt tầng thừ hai khi lên cấp độ được bảy điểm tiềm năng, tới tầng thứ ba khi lên cấp đạt chín điểm tiềm năng. Tương đương điểm tiềm năng một tầng gấp đôi một tầng. Trong truyền thuyết khi đạt tới đệ thất tầng nếu tu luyện giả thăng thêm một cấp ngoại trừ năm điểm tiềm năng cơ bản sẽ được cộng thêm sáu mươi tư điểm tiềm năng ngoại ngạch. Như thế tổng công sáu mươi chín điểm tiềm năng.

Đối với người bình thường quả thật là một con số kinh khủng. Kẻ tu luyện phượng long thân quyết tầng thứ bảy một cấp của họ tương đương ba mươi lăm cấp người bình thường. Ngoài ra khi đột phá pháp quyết còn có ngoại ngạch thưởng cho. Sở hữu sức mạnh như thế nếu Long gia không thống nhất lục địa mới là chuyện kì lạ. Thật ra ngoài phượng thân quyết cùng long thân quyết, các gia tộc truyền thừa lâu đời cũng có bí kiếp hoặc pháp quyết riêng của mình nhưng so sánh với phương long lưỡng quyết thì giống như đom đóm để cạnh mặt trời.

Tuy nhiên vật gì cũng vậy, có mặt tốt thì cũng có mặt xấu. Hai pháp quyết này tiềm năng kinh người nhưng tu luyện đi lên lại quá tốn thời gian. Phải biết rằng ba tầng đầu tiên tu luyện rất khó, muốn đột phá tầng thứ tư ngoại trừ tích lũy kinh nghiệm còn cần thiên phú cùng ngộ tính. Có kẻ cả đời muốn đột phá chướng ngại đều không được. Ai chẳng muốn sớm đột phá long phượng thân biến để thu thêm nhiều tiềm năng nhưng không phải muốn là được. Ngoài ra nếu không sớm đột phá để tới khi đạt cấp chín mươi chín lúc ấy cho dù đột phá pháp quyết cũng đều vô dụng. Lúc đó điểm tiềm năng của cơ thể coi như đã xài hết. Ngoại trừ các loại kì ngộ, bình thường nhân loại có chín mươi chín cơ hội khai thác tiềm năng trong cơ thể, nếu sử dụng hết chín mươi chín lần này thì không cách nào tái đột phá, trừ khi ngươi tu thành thần. Chín mươi chín lần khai phá, nhân loại quen gọi là tăng cấp. Ngay cả hoàng thượng hiện nay tức là phụ hoàng của Thúy Vân, Long Quán Thiên tuy tu luyện tới đệ ngũ trọng long thân biến nhưng đồng thời hắn cũng đạt chín mươi chín cấp. Khi Long Quán Thiên cấp chín mươi tám hắn đột phá long thân quyết, sau đó không lâu cũng liền thăng chín mươi chín cấp. Có nghĩa là trừ phi Long Quán Thiên tu thành tiên, nếu không suốt đời cũng không cách nào tiến thêm được nữa, cho dù hắn có luyện tới tầng thứ bảy của long thân quyết cũng vậy. Tuy nói là thế, Long Quán Thiên cũng có thể coi như một vị hoàng đế thiên tài từ khi khai quốc tới giờ của long hoàng thất, trước khi mãn cấp đột phá đệ ngũ tầng long thân quyết.

Nói về Thúy Vân, thật ra nàng chỉ mới đạt tới tầng thứ ba của phượng thân quyết, nhưng khác nhau ở chỗ Thúy Vân sở hữu một con phượng hoàng làm sủng vật. Trong phượng thân biến có một đoạn khẩu quyết làm cho tu luyện giả cùng sủng vật hợp thể với nhau giúp kẻ đó tạm thời tăng công lực lên một tầng.

Long hoàng thất vốn truyền thừa nhất long nhất phượng. Từ khi khai quốc đã có sự hiện diện của hai thần thú này rồi. Và hai thần thú được truyền thừa tới bây giờ. Thần long có nhiệm vụ chuyên bảo vệ hoàng đế, chỉ khi nào truyền ngôi có người kế vị thần long mới thay đổi chủ nhân nếu không thần long mãi mãi bảo vệ bên người hoàng đế. Phượng hoàng thì đặc biệt hơn một tí, cũng giống thần long, nàng chuyên bảo vệ cho hoàng thất công chúa. Nhưng nếu như công chúa gả ra ngoài thì phượng hoàng phải thay đổi một vị công chúa khác vẫn còn chưa xuất giá. Nếu trường hợp không còn vị công chúa nào thì phượng hoàng biến thành sủng vật đản tiếp tục ngủ vùi chờ đợi vị chủ nhân kế tiếp.

Long Quán Thiên có nhất nam, nhị nữ. Thúy Vân là tam công chúa, tuy nhiên nàng còn có một vị nhị tỷ chưa xuất giá. Ứng theo truyền thống phượng hoàng phải bảo vệ nhị công chúa nhưng bởi vì nhị công chúa từ nhỏ vốn nhiều bệnh, không cách nào học tập ma pháp hay đấu khí, tu luyện phượng thân quyết cũng không thu được bao nhiêu kết quả. Nên nhị công chúa nhường cho em của mình là Thúy Vân trở thành chủ nhân của phượng hoàng.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status