Chân Đế

Chương 59: Phượng thân quyết tứ trọng biến (Hạ)

/196


Thí Thần trận pháp là đúc kết kinh nghiệm bao nhiêu năm của tà quân U Linh, hắn vẫn luôn tìm cách giúp cho dị linh chiến đội phát húy sức tấn công lớn nhất. Cuối cùng hắn cũng tìm ra được trận pháp này từ một quyển mật tịch rách nát trong ngôi mộ cổ. Quyển sách không còn nguyên vẹn thiếu nhiều trang quan trọng, nhưng sau nhiều lần thí nghiệm thất bại hắn cũng dần tìm ra môn đạo cũa trận pháp. Tên trận “Thí Thần” danh như ý nghĩa cho dù gặp thần tiên cũng dễ dàng tiêu diệt, mặc dù uy lực hiện tại của Thí Thần trận không có sức mạnh kinh thiên động địa như trong mật tịch miêu tả nhưng dùng để vây sát một kẻ chưa tới cấp một trăm thì vẫn xước xước có thừa. Sau khi phát trận sẽ tổn hao rất nhiều tinh lực, dị linh chiến đội trong thời gian dài không thể triệu hồi ra tác chiến, nhưng tà quân U Linh vẫn cảm thấy xứng đáng. Đối với hắn, chỉ cần còn sống thì việc gì cũng có thể hy sinh được. Huống chi đợi khi hắn thoát thai hoán cốt một lần nữa luyện chế lại dị linh chiến đội, lúc ấy có khi chúng nó sẽ đạt được sức mạnh hơn ngày xưa.

Gràoooo

Mười khô cốt binh hướng phía Thúy Vân phát ra từng tràng gào thét đinh tai nhức ốc. Ma khí từ từng đốt xương tỏa ra càng đậm đặc hơn lúc nào hết. Chín tên u linh chiến sĩ phân biệt chín phương hướng khác biệt bao vây Thúy Vân vào giữa. Từ lúc bắt đầu trận đấu tới giờ vẫn đứng yên, lúc này A Nhất bắt đầu động. Hắn cầm thanh cốt đao trong tay từng bước đi tới vị trí khuyết hãm giữa chín tên cốt binh còn lại. Thân thể khổng lồ của A Nhất vừa tiến vào vị trí đó, lập tức dưới chân bọn chúng từng đạo sáng xanh nhợt xuất hiện, giống như đám dây thừng chúng đan xen kết nối mười tên u linh cốt binh với nhau. Nhanh như chớp đám dây thừng màu xanh đen bay lên không trung tựa như vòi bạch tuộc tiến sát tới gần dự tính giam trụ Thúy Vân đang lơ lửng phía trên không trung.

Từ nãy tới giờ Thúy Vân công chúa vẫn đứng yên bất động, không phải nàng muốn kéo dài trận đấu, mà hơn ai hết nàng rất mong lập tức kết thúc. Tuy nhiên, hiện giờ lực lượng trong người nàng đã vượt xa khả năng chịu đựng. Kĩ năng hợp thể nếu không tới lúc sinh tử quan đầu thì không được sử dụng. Kĩ năng này có thể trong thời gian ngắn đề cao sức mạnh của Thúy Vân lên gấp bội nhưng sau khi giải trừ hợp thể tác dụng phụ cũng phi phường rõ ràng. Tất cả chỉ số đều sẽ giảm xuống 30% trong vòng một tháng, ngoài ra cơ thể đau đớn âm ỉ hành hạ một tuần, muốn động một ngón tay thôi cũng rất khó. Không dùng thì thôi, một khi đã dụng toàn lực một kích, một kích chế thắng. Nếu không cho dù trận đấu có kéo dài ra thêm nữa kẻ thất bại cũng chính là nàng. Để cho thân thể rơi vào tay một tên vong linh pháp sư tà ác hành hạ lăng nhục muốn chết không được muốn sống không xong thì thà rằng nàng cuộc một phen.

Đôi cánh hỏa hồng khép lại che chắn thân người Thúy Vân vào bên trong. Hỏa diễm bắt đầu điên cuồng bốc lên, cả người Thúy Vân bắt đầu xoay tròn. Từng tia lửa theo lực ly tâm tóe ra xung quanh, chặn lại những dòng sáng xanh đen. Hai đốm lửa cứ thế giằng co trên không trung bất phân thắng bại.

Thúy Vân càng xoay càng nhanh, ánh lửa càng bắn ra chói mắt. Lúc này thân ảnh của nàng đã biến mất thay vào đó lại là quang hỏa cầu giống như khi nãy Thúy Vân biến thân. Chỉ khác rằng, hỏa cầu lần này như mặt trời rừng rực tỏa ra hào quang chói lòa kèm theo sức nóng kinh người. Sau năm phút giằng co, từng đạo lửa xanh đen đã quấn chặt lấy hỏa cầu giữa không trung. Bọn chúng càng xiết càng chặt hỏa cầu làm nó thu nhỏ lại một phần tư lúc đầu. Những xúc tu muốn xiết chết công chúa Thúy Vân.

Hỏa cầu bắt đầu trầm xuống, ánh sáng cũng ảm đảm dần tựa như mặt trời đang từ từ chìm khuất sau rặng núi kết thúc một ngày. Nhưng có thật sự là kết thúc hay không? Hay là…

Ngay khi hỏa cầu vừa đụng nền đá đen lạnh ngắt thì bỗng nhiên hỏa cầu nổ tung như quả bom. Hỏa diễm bị chèn ép bấy giờ trong phút chốc bùng nổ, chấn nát những xúc tu đang bao trụ lấy nó. Chấn động từ hỏa cầu lan khắp cung điện làm cho những bức tường đá bắt đầu run rẩy, nền đá rắn chắc cũng xuất hiện thêm nhiều vết nứt. Ánh lửa tràn ngập khắp cung điện bao phủ mười tên u linh dị đội cùng tà quận U Linh vào trong đó.

Ầm ầm ầm ầm…

Mười thanh âm khốc khang lạnh lùng vang lên. Thì ra khi hỏa cầu bùng nổ đã làm cho trận pháp của dị linh chiến đội bị phá hủy trong chớp mắt. Lực nổ quá mạnh khiến cho u linh chiến đội mất đi chống đỡ lực bắn về bốn vách tường đá. Thân thể bọn chúng chấn nát tường đá chôn sâu vào bên trong, cát đá rơi tung tóe xuống nền đá.

Hỏa diễm giữa căn phòng vẫn chưa dừng tại đó, ngọn lửa bốc cao hơn mười mét kèm theo một tiếng phượng minh đinh tai điếc óc.

- Phượng minh cửu thiên.

Giọng nói lạnh lùng không mang theo bất cứ tia tình cảm đàm đạm vang lên truyền khắp cung điện dưới lòng đất. Cột hỏa diễm đang bùng bùng cháy bỗng phồng to rồi giương ra đôi cánh hỏa phượng dài hơn ba mét. Hỏa diễm theo đôi cánh ngưng tụ thành một con phượng hoàng lửa khổng lồ, khí thế toát ra từ người hỏa phượng hoàng như ngọn gió lớn thổi nhắm bốn phương tám hướng bắn ra. Khí thế của nó làm cho ma thú trong khuôn viên một kilomet cảm thấy kinh hoảng, ma thú cấp thấp chỉ hướng phía ngược lại nơi phát ra khí thế kinh hồn chạy trốn không một phút chần chờ. Ma thú đẳng cấp cao hơn một tí chỉ biết nằm trong hang ổ run rẩy từng chập, cầu mong khí thế đáng sợ này mau tan mất.

Hỏa diễm bất ngờ xuất hiện làm cho nhiệt độ thẳng tắp bay lên. Mười tên dị linh chiến đội chỉ còn một mình A Nhất là còn đứng vững, chín tên khác không trong thương thì xương cốt cũng bị gãy nhiều chỗ tạm thời mất đi khả năng chiến đấu.

Phượng hoàng lửa hú lên một tiếng vút cao, hai cánh đập manh vài cái làm cả thân người nó từ trên không chuyển hướng về phía A Nhất vọt tới. A Nhất không hổ danh là đứng đầu dị linh chiến đội. Hắn hai tay cầm chặt cốt đao giơ lên cao canh vừa lúc phượng hoàng lửa lao tới liền bổ vào đầu nó. Chỉ tiếc rằng phượng hoàng lửa thân thể vốn cấu tạo từ hỏa nguyên tố không có thật thể, đòn tấn công vật lý đối nói nó là vô hiệu quả.

Lưỡi đao chém xuyên qua người phượng hoàng lửa cắm sâu xuống đất trong phút chốc A Nhất không thể rút lên được. Nhân cơ hội này phượng hoàng lửa giang rộng hai cánh bao bọc cả người A Nhất vào bên trong. Hỏa diễm như những con mãng xà quấn chấn chặt lấy cả người hắn từ từ ăn mòn xương cốt. Bộ xương trắng như tuyết giờ đây ngả dần sang màu đen. Cứ để thế này chẳng mấy chốc A Nhất liền biến thành một nhúm bụi.

Tà quân U Linh thấy tình cảnh trước mắt không ổn, hắn liền từ giới chỉ móc ra một bình thủy tinh, bên trong chứa dung dịch màu xanh nhạt. Từ sâu trong hai hố mắt của tà quân U Linh lóe lên tia sáng oán niệm, chần chừ một lúc hắn vung mạnh tay quăng bình thủy tinh về phía A Nhất.

Như được huấn luyện từ trước, ngay khi bình thủy tinh còn cách ngọn lửa một mét, A Nhất cố gắng vươn xương khô cánh tay về phía bình thủy tinh, chọp gọn nó vào tay và nhanh chóng bóp nát. Dung dịch vừa tràn ra khỏi bình thủy tinh tựa như có linh tính bám vào từng đốt ngón tay của A Nhất, chúng nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong thân thể A Nhất. Điều kì lạ là dung dịch màu xanh đi tới đâu thì hỏa diễm bị đẩy lùi tới đó tựa như đang sợ hãi vật gì.

- U linh hỏa.

Giọng lạnh lùng vô cảm của Thúy Vân lại lần nữa vang lên, nhưng lần này trong đó có chứa một tia hoảng loạn. Đối ngược với Thúy Vân, tà quân U Linh lại tiếp tục cười điên cuồng

- Đúng vậy. Ha ha ha ha, u linh hỏa, khắc tinh của tất cả ngọn lửa trên đời. Cho dù lửa của người có nóng tới đâu gặp thuộc tính băng hàn của u linh hỏa cũng phải chịu cuối đầu mà thôi. U linh hỏa ngoài ra còn là liều thuốc tăng lực cực kì hiệu quả đối với dị linh chiến đội của ta. Bình thường những tên khác cao lắm là tăng gấp hai nhưng A Nhất lại khác, hắn là do ta tỉ mỉ luyện chế, tối đa của hắn là tăng sức mạnh lên gấp bốn lần. Tuy cuối cùng hắn cũng sẽ biến thành một đám bụi nhưng ta thà để hắn bị hủy trong tay ta cũng không để ngươi hủy hắn đâu. Đi chết đi đồ khốn kiếp.

Qủa giống như lời tà quân U Linh, u linh hỏa vừa vào người A Nhất thì cả thân thể hắn từng đốt xương đều tỏa ra hào quang, đặc biệt là đôi mắt trống rỗng âm u khi nãy bị thay thế bởi hai đốm lửa màu xanh nhạt đầy vẻ quỷ dị.

A Nhất ngửa đầu rống to một tiếng khiêu khích tiếng phượng minh khi nãy. Ngọn lửa xanh nhạt giờ đây đang bức dần hỏa diễm đi ra. A Nhất lần nữa giơ thanh đao lên cao, dùng sức mạnh kinh thiên động địa đâm mạnh xuống nền đá.

Ầm ầm ầm

Đao vừa nhập thổ, sóng xung kích từ thân đao tỏa ra bốn phía. Hỏa diễm theo đó cũng bị bức lùi về phía sau. Hỏa diễm lơ lửng giữa không trung nhanh chóng ngưng tụ thành hỏa phượng hoàng.

Giờ đây quang mang từ hỏa phượng hoàng đã mờ nhạt đi rất nhiều so với lúc đầu, nếu chú ý kĩ thì sẽ nhận ra cả người nó cũng rút nhỏ đi một phần tư. Nhưng nó vẫn kiên trì, nhắm về phía trước lao tới. Tuy nhiên mục tiêu lần này không phải A Nhất mà là tà quân U Linh đứng phía sau lưng hắn.

Tà quân U Linh bị hỏa phượng hoàng bất ngờ tập kích, hắn không nhanh không chậm quăng thanh cốt trượng vừa phía trước, miệng ngâm nga một hồi chú ngữ.


/196

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status