Cung Khuyết

Chương 117 - Chương 112

/152


Ta nói không rõ cảm giác đó là như thế nào, nhìn thấy A Nam ăn mặc long trọng đi về phía ta có đôi lúc sẽ khiến ta cảm thấy không chân thật lắm. Có lẽ là bởi vì cuộc sống sớm đã mài nhẵn những góc cạnh gồ ghề thô thiển trên người A Nam, khiến nào thoát khỏi khuôn mẫu bình thường của một nữ nhân chốn cung đình, cho nên bản thân nàng đã tươi sáng rực rỡ hơn bất kỳ món trang sức hoa lệ nào.

Hiện giờ A Nam là người có tiếng nói nhất trong hậu cung, mỗi lần ra ngoài đều có người trước sau vây quanh. Mặc dù nói rằng trong hậu cung nàng chỉ ở vị thứ hai, nhưng chẳng biết từ lúc nào, thanh thế của nàng đã vượt trội, lấn áp Phùng Yên Nhi. Ngay cả mẫu hậu cũng buông tay, để cho A Nam làm chủ mọi chuyện trong hậu cung, dường như việc này đã tạo thành nề nếp trong cung.

Ta cảm thấy hôm nay A Nam là cố ý thể hiện thanh thể của nàng.

Thực lòng, A Nam vốn là người không chịu nhận thua. Nếu Phùng Yên Nhi xuống tay với A Nam trước, tất nhiên A Nam sẽ không chịu cúi đầu. Bất kể A Nam có hiểu những gì ngày đó ta đã nói với nàng hay không, thì bắt nàng một mực nhẫn nhịn Phùng Yên Nhi cũng là không hợp lý.

Tinh thần quật cường của nàng, ai cũng không ngăn được.

Ở cùng một A Nam như vậy, Phùng Yên Nhi thế nào đi chăng nữa cũng kém xa A Nam, cho dù dùng trang sức lộng lẫy như thế nào cũng không có tác dụng.

Hôm nay ánh mắt A Nam đảo quanh, dường như cũng có chủ ý gì ở đây. Nàng nhìn thấy dáng vẻ của ta và Phùng Yên Nhi như vậy nhưng cũng làm như không thấy.

Nàng đi thẳng đến chỗ rất gần chúng ta, thi lễ với ta.

Ta vội vàng mở miệng: Chúng ta đều đi vào nói chuyện đi. Ta cũng cần để cho mình chuẩn bị tinh thần trước, ta dám khẳng định, Phùng Yên Nhi là cố ý chọn lúc này để tới gặp ta, mà A Nam cũng là có chuẩn bị mà đến.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, dường như chỉ có ta không biết.

Ở trong ngự thư phòng, ta vừa mới ngồi xuống, A Nam liền tiến lên nói với ta: Thiếp có chuyện muốn xin phép hoàng thượng. Không hề cho ta cơ hội thở lấy hơi. Nàng vừa nói vừa lấy ra một cuộn giấy từ bên hông.

Ta ừ một tiếng bằng giọng mũi, ánh mắt rơi vào trên mặt bàn. Trên bàn để bức tranh cuộn của ta, mấy ngày qua ta vẫn từ từ hoàn thiện nó.

Trong tranh là một mảng trời đất đầy băng tuyết, vốn là cảnh tượng thuần khiết nhất, cũng là cảnh tượng tiêu điều xơ xác nhất cõi đời này. Trong trí nhớ của ta, chuyện thê lương nhất và chuyện tốt đẹp nhất đều diễn ra trong cảnh tượng như vậy. Trong bức tranh trước mắt, dưới màu bạc của cây bách, có một vị thiếu nữ áo xanh hồn nhiên liếc nhìn ta, làm cho băng tuyết trong bức tranh đều bừng sáng sức sống. A Nam chính là nguồn sống duy nhất trong lòng ta giữa ngày đông giá rét.

Ta không tự chủ cong khóe miệng, mỗi đường nét trong tranh đều thể hiện thần thái ngây thơ bướng bỉnh của thiếu nữ kia, hiển nhiên chính là lúc ta động tâm với A Nam. Bức tranh này ta đã vẽ mất vài tháng, vẫn chưa để A Nam xem qua.

Ta từ từ cuộn tranh lại, cất đi, nhướng mắt ý bảo A Nam nói trước.

Thiếp phải mời hoàng thượng xem xét. Tay A Nam cầm cuộn giấy của nàng, con ngươi xoay chuyển: Cung Trường Tín của thiếp hình như lại bị dột rồi, phải mời người đến đổi lại toàn bộ ngói một lượt. Hai ngày gần đây trời đổ mưa to, buổi sáng khi thiếp tỉnh lại đều thấy vệt nước đọng trên mặt đất, nhưng ban ngày nhìn kỹ cũng không nhìn ra chỗ nào bị dột. Nàng kỳ quái nhìn ta một cái.

Ta lập tức vô cùng chột dạ, chẳng lẽ A Nam biết chuyện buổi đêm ta lén lút đến thăm nàng? Trong đầu của ta lập tức có chút loạn, cũng không phải là sợ A Nam biết chút mánh khóe này của ta, chẳng qua là cảm thấy cho dù ta làm bất cứ chuyện gì cũng không thoát khỏi mắt thần của A Nam.

A Nam đang cầm cuộn giấy của nàng, bắt đầu hồi báo với ta việc này ước chừng cần chi bao nhiêu ngân lượng, trong đó gạch ngói hết bao nhiêu, thuê thợ hết bao nhiêu. Dáng vẻ nghiêm trang của nàng thật sự khiến ta bật cười. Một ít bạc này nàng vốn không cần phải báo cáo với ta, nhưng ta biết nàng là cố ý làm vậy.

Ta nhịn cười, đàng hoàng chờ nàng nói xong.

Lúc cung Trường Tín đang sửa lại thì Sở Hiền phi tính sẽ nghỉ ngơi ở đâu? Ta hỏi.

Ánh mắt của A Nam nhìn ta chợt lóe chợt tắt: Lần trước sửa sang lại cung Trường Tín thì ta ở lại trong tẩm cung của hoàng thượng. A Nam nói lớn tiếng, không hề đỏ mặt.

Phùng Yên Nhi cười một tiếng quái dị.

A Nam chỉ nhìn ta, coi như Phùng Yên Nhi không tồn tại.

Ta không nói tiếng nào, bày ra dáng vẻ trầm ngâm.

Hoàng thượng hãy suy nghĩ cẩn thận. Phùng Yên Nhi lớn tiếng nói, nàng đi tới bên cạnh A Nam thì đứng lại: Sở Tư Nam luôn dùng tà thuyết để mị hoặc quân vương.

Nếu A Nam thật sự chịu tốn chút công phu để mị hoặc ta thì ngược lại ta nên vui mừng.

Phùng Yên Nhi nóng nảy: Hoàng thượng xin hãy suy nghĩ một chút, kể từ khi hoàng thượng và Sở Tư Nam gần gũi nhau, trong hậu cung đã xảy ra bao nhiêu chuyện! Đầu tiên là Hà chiêu nghi, tiếp theo là Lý tu nghi, hiện tại thì Lâm tu nghi và Tiễn Đức phi vừa mới chết. Trong giọng nói õng ẹo của Phùng Yên Nhi không giấu vẻ hà khắc: Vẫn còn chưa đến một năm đấy! Đối với nàng ta mà nói, kể từ lần trước khi ta để A Nam vào ở trong điện Thừa Càn của ta, mọi thứ đều không giống nhau.

A Nam đã báo cáo xong sổ sách, cất cuộn giấy của mình đi: Tổng cộng lại vẫn chưa bằng tiền mua sơn hằng năm cho Trích Tinh Các.

Ta nghĩ ngợi hồi lâu, không biết nên trả lời nàng như thế nào cho phải. Đây coi như là cùng ta diễn trò sao? Hay là A Nam thật sự vẫn đang oán trách?

Mới vừa rồi Thục phi còn nói dở giữa chừng. Ta quay đầu hỏi Phùng Yên Nhi: Nàng vừa rồi nói đến đâu rồi?

A Nam trơ mắt nhìn ta lạnh nhạt với nàng,




/152

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status