Đại Hiệp, Xin Tha Mạng!

Chương 3

/21


Nàng bay qua sông, quay đầu nhìn lại đỉnh Biệt Sơn một lần cuối, từ chân núi nhìn lên, Biệt Sơn nguy nga tráng lệ, mây lượn sương bay, cao tới tận trời. Nàng sinh ra ở đây, lớn lên ở đây, vui buồn ở đây. Tương lai, nhất định cũng phải được chết ở đây.

Dưới chân núi Biệt Sơn có một dòng sông, tên Biệt Hà. Nước Biệt Hà rất trong, lúc này là thời điểm mực nước dâng cao nhất trong năm, dòng sông chảy xiết, mà thời tiết thế này, mưa chỉ ngừng được một lúc, mây đen trên bầu trời lại đang dần tụ lại, chuẩn bị đổ mưa.

Sau khi Bách Lý Tiểu Ngư được Kim Khinh Phù đưa xuống núi, đám thuộc hạ Kim gia lập tức chạy tới vây quanh, rối rít í ới nào là “Chủ nhân” với chả “Thiếu gia”, thấy y bình an vô sự chẳng sứt miếng nào thì ai nấy đều tỏ ra an tâm hẳn. Vậy mà vừa quay sang nhìn Bách Lý Tiểu Ngư thì lại lập tức trưng ra vẻ mặt như sắp lâm trận tới nơi không bằng.

Bách Lý Tiểu Ngư không thèm để ý đến ánh mắt của đám người nọ, chỉ theo Kim Khinh Phù xuống núi. Đường lầy lội bùn đất, nàng cũng chẳng còn tâm trạng nào mà dùng khinh công né tránh, đôi giày màu lam bằng da cừu giẫm thẳng lên đất bẩn.

Đôi giày này là Bách Lý Vân Hạc mua cho nàng, mỗi năm Bách Lý Vân Hạc đều xuống núi một lần, nhân lúc đường xá chen chúc đông đúc mà lẻn vào, mua một số thứ cần thiết. Người đi rất nhanh, lâu nhất cũng chỉ hai, ba ngày, lần nào trước khi đi cũng tăng thêm phòng thủ chướng khí để đảm bảo trong khi người đi sẽ không có kẻ nào đến làm phiền Bách Lý Tiểu Ngư.

Nhưng người đã không còn, có giữ lại đôi giày này cũng để làm gì chứ, chẳng còn tác dụng nữa. Bách Lý Tiểu Ngư buồn bã cúi đầu, nhưng mới đi được hai bước thì nhìn thấy Kim Khinh Phù giơ tay chặn lại: “Đường bẩn lắm.”

Bách Lý Tiểu Ngư đáp: “Không sao.”

Kim Khinh Phù nhìn Giáp, Ất ra hiệu, hai người lập tức hiểu ý, rút từ bên hông ra một xấp ngân phiếu và vàng lá dày thật dày, lấy từng tờ từng tờ ném xuống đất, Bách Lý Tiểu Ngư ngơ ngác nhìn, mãi sau mới hiểu ra dụng ý của Kim Khinh Phù là muốn nàng giẫm lên đó mà đi. Nhưng đường xuống núi xa đến thế, nếu rải hết cả con đường, sẽ phải lãng phí bao nhiêu tiền bạc đây?

Bách Lý Tiểu Ngư nhìn mặt đất một lát, nói: “Thôi, không cần phải vậy, bản thân ta tự tránh được.”

Kim Khinh Phù khẽ ‘ừ’ rồi cùng nàng xuống núi. Quả nhiên bước chân của Bách Lý Tiểu Ngư nhanh nhẹn hơn hẳn, bước qua một đống bùn đất mà vẫn sạch sẽ như không, song nếu nhìn qua thì cũng chỉ như đi bộ bình thường. Đây là chiêu “Niếp Thái Thanh” Tên của Kim Thanh Phù là 清浮, còn từ đồng âm kia là 青蚨, cùng đọc là qīng fú

Hết chương 3

/21

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status