Đích Nữ Nhà Nghèo

Chương 20 - Chương 20

/28


“Lần sau đừng để ý nàng ta.” Lý Kê lôi kéo tay của Giang Cảnh Nghiên, mãi cho đến lúc lên xe ngựa cũng chưa chịu thả ra.

“Hả?”

Một lát sau Giang Cảnh Nghiên mới phản ứng kịp, “nàng ta” mà Lý Kê nói là chỉ Hướng Hoàn, chẳng qua nàng vẫn giữ dáng vẻ diễn trò , hỏi: “Điện hạ, vị nương nương vừa rồi là ai vậy?”

“Hừ, nàng ta mà là nương nương cái gì.” Lý Kê nói: “Nàng ta là trắc phi của Mộc Vương, cũng là nữ nhi của Lại Bộ đại nhân, chờ nàng……Thôi , lần sau đừng để ý nàng ta là được rồi.” Lý Kê vốn định nói chờ bọn họ thành hôn, thì Hướng Hoàn phải hành lễ với nàng, nhưng nghĩ đến dù sao nàng cũng là nữ hài nhi, nên vẫn chưa nói ra miệng.

Đưa Giang Cảnh Nghiên tới Giang phủ rồi, Lý Kê lại trở lại Đông Cung.

“Điện hạ, đây là Phi Vân đưa tới.” Lê Tiến móc một tờ giấy ra.

Lý Kê mở ra nhìn, lại đưa cho Lê Tiến xem: “Không phải Tưởng gia và Huệ Quý Phi vẫn luôn muốn ủng hộ cho Thất hoàng đệ sao, làm sao đột nhiên sửa lại quyết định đi theo Lý Ung, đây là ý của Tưởng gia, hay là ý của Huệ Quý Phi?”

“Nghe Phi Vân nói, Tưởng gia đã bàn bạc với Huệ Quý Phi, cũng đã được Huệ Quý Phi cho phép.” Trước đó Lê Tiến tới, Phi Vân đưa tin tức thu thập được tới, rồi nói tất cả với hắn.

Lý Kê mở giấy Tuyên Thành trên bàn ra, nghĩ đến hình ảnh của Giang Cảnh Nghiên vào hôm nay ở Ngự Hoa Viên, tô lại màu vẽ nói: “Huệ Quý Phi này thật sự bất công đến tận xương cốt, không chịu đẩy nhi tử mà mình yêu thương ra, lại lấy một kẻ không ai yêu tới tranh ngôi vị hoàng đế với cô.”

Lê Tiến nghĩ thầm rồi nói: “Mộc Vương dã tâm bừng bừng cần trợ lực, mà mấy năm nay Tưởng gia nhiều lần làm bệ hạ thất vọng, địa vị ở kinh đô xuống dốc không phanh, bọn họ đây cũng là bị buộc phải nóng nảy, mới có thể liên thủ. Chẳng qua làm thần tò mò là, điện hạ cảm thấy Huệ Quý Phi thật sự tiếp nhận Mộc Vương sao?”

“Băng dày ba thước, không chỉ vì một ngày lạnh, ngươi cứ chờ xem, lấy tính tình của Huệ Quý Phi, dù ngoài hay trong đều khó làm tốt.” Nghĩ đến tính tình ẩn nhẫn của Lý Ung, Lý Kê lại nói: “Chỉ là bà ta lại có một nhi tử phiền phức, Lê Tiến, ngươi phái người đi xem, vị Thất hoàng đệ kia của cô đang làm gì thế?”

“Thuộc hạ sẽ lập tức đi ngay.”

Lê Tiến đi rồi, Lý Kê buông bút, bức họa trên bàn đã xong, là bức tranh một mỹ nhân cười tươi giữa trăm hoa, hắn không khỏi xem đến ngây người, vỗ về người trong tranh lẩm bẩm nói: “Nàng đó, lúc nào thì nàng mới có thể toàn tâm toàn ý với cô đây?”

~~

Không lâu sau khi Giang Cảnh Nghiên trở lại Giang phủ, đã thu được bái thiếp của Hướng Hoàn, nói là ngày sau phủ Mộc Vương có hội ngắm hoa, nên muốn mời Giang Cảnh Nghiên đi.

Ồ, Hồng Môn Yến à.

Hôm nay nàng mới đắc tội Hướng Hoàn, người ta lập tức đưa bái thiếp cho nàng, nghĩ đến có


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status