Đích Nữ Nhà Nghèo

Chương 21 - Chương 21

/28


Hai người đẩy Giang Bỉnh kia, Giang Cảnh Nghiên mau chóng tìm ra tên của bọn họ, hai người họ đều là “thiên chi kiêu tử” của Tưởng gia, là học sinh cùng trường Giang Bỉnh.

Không đợi đến lúc Giang Cảnh Nghiên dẫn người tới cửa tính sổ, hai người kia đã tự mình tới cửa xin lỗi. Chỉ là hai tiểu hài tử đi cùng một nô tài quản gia, chứ không phải dẫn trưởng bối đến xin lỗi.

Xem ra, lần này thật đúng là căng thẳng rồi.

Nhìn hai tiểu hài tử đứng ở trong viện, Giang Cảnh Nghiên chưa từng thấy qua, chuyện do bề trên xúi giục, mà lại chỉ kéo hai tiểu hài tử tới xin lỗi, thế thì nàng cần gì phải đi để ý mà đáp lại chứ.

Một lát sau, nàng để Thôi ma ma đuổi bọn hắn đi.

Nàng không sợ người khác mắng nàng hung hãn, cái gọi là thanh danh này, ở trong mắt nàng nó chẳng đáng một cọng lông.

Sau khi biết được nhi tử rơi xuống nước, Giang Hoài vội vàng chạy trở về.

“Sao rồi?” Ông hỏi trưởng nữ ở bên cạnh.

Giang Cảnh Nghiên kéo phụ thân đến bên ngoài phòng: “Đại phu tới xem qua, nói là bị sặc vài ngụm nước, phải lát nữa mới tỉnh được ạ.”

“Những tên tiểu tử khốn kiếp đó, đều là chó cậy thế chủ.” Giang Hoài tức giận đến dậm chân, hôm nay ông đi thượng triều, bị Hướng thượng thư một mực chỉa mũi nhọn vào, lúc này nhìn thấy nhi tử bị ức hiếp, một bụng tức giận mắng lên. Nhưng cũng chỉ có thể nói hai câu như vậy, ông không muốn nữ nhi lại phải nhọc lòng vì chuyện của mình nữa.

Giang Cảnh Nghiên nghe ra phụ thân đang phải chịu đựng gì đó, nhưng phụ thân không nói, nàng cũng không muốn ép hỏi, nghĩ đến đệ đệ không muốn đến học đường như thế, tròng mắt nàng xoay chuyển: “Phụ thân, tạm thời con cảm thấy, hay là đừng để Bỉnh nhi đến học đường nữa.”

“Vậy sao được!” Nghĩ lại chuyện hai ngày nay, Giang Hoài chỉ có thể thở dài: “Ai, thôi được rồi. Chỉ là cũng không thể bỏ bê việc học, dù ở trong nhà thì vẫn phải đọc sách.”

Được sự cho phép phụ thân, trong lòng Giang Cảnh Nghiên thở phào nhẹ nhõm dùm đệ đệ.

Khi trở về phòng của mình, trước đó Như Ngọc ra ngoài hỏi thăm cũng đã trở về.

Như Ngọc uống một ngụm trà, thở dốc nói: “Nô tỳ đã nghe được, người ban ngày cứu công tử là một tẩu thương, chuyên môn làm buôn đi bán lại, tên là Lương Ba, nghe nói còn chưa có thành thân.” Chuyện thành thân này, là nàng cố ý hỏi thăm, hì hì.

Triều đại quốc vận* (tương lai đất nước) hưng thịnh, có rất nhiều thương nhân bắt đầu làm buôn bán với nước ngoài, bán đồ thừa thải ở kinh đô cho các nước Ba Tư Lâu Lan, sau đó lấy hàng của các nước khác về bán, loại người này được gọi là tẩu thương.

Lương Ba kia cứu đệ đệ của nàng, nàng nhất định phải nói lời cảm ơn, chỉ là loại tẩu thương này, tiền bạc của bọn họ rất nhiều, có thể cho bọn họ vài phương tiện đi lại mới là quan trọng nhất.

“Sau khi ngươi đưa bái thiếp đến, hắn nói như thế nào?” Ngày mai Giang Cảnh Nghiên muốn mời Lương Ba tới nhà làm khách, nhân tiện nói chuyện làm ăn với hắn.

Như Ngọc: “Lương tiên sinh nói nếu tiểu thư muốn nói cảm ơn thì thôi khỏi đi, nhưng nếu muốn nói chuyện làm ăn thì còn có thể.”

“Ha


/28

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status