Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 76 - Chương 68.2

/131


Nhận ủy thác phải hết lòng làm việc cho người, Vân Lãnh Ca thầm thở dài một hơi, may mà thái hậu đứng về phía Mộ Dung Diệp.

Đột nhiên Vân Lãnh Ca liên tưởng đến bối cảnh thân phận của Mộ Dung Diệp, tổ phụ của hắn chính là đại công thần khai quốc, đã từng theo Thủy tổ hoàng đế đánh nam dẹp bắc nhiều năm ròng, lập được công lao hiển hách hẳng hà sa số, cùng Bắc Nguyệt, Nam Tinh, tam quốc phân thiên hạ, lãnh thổ tài nguyên bất phân trên dưới, tất cả nắm giữ giang sơn. (???!) Thượng Quan thị đăng cơ làm đế, thần tử có công phong hầu đương nhiên không nói chơi, phong Mộ Dung thị là Dị tính vương (Vương khác họ), thừa tước vĩnh viễn, về sau hoàng ân càng mênh mông cuồn cuộn, lúc ấy hoàng đế tứ hôn công chúa nhỏ tuổi nhất là Hòa Nhạc công chúa gả vào Mộ Dung vương phủ làm vương phi, đó chính là mẫu thân của Mộ Dung Diệp.

Hòa Nhạc công chúa và Thủy Tổ hoàng đế không phải huynh đệ ruôt thị, đương kim thái hậu lại thích cháu gái, hẳn là Mộ Dung Diệp gọi bà ấy là bà ngoại.

Sauk hi Hòa Nhạc công chúa sinh hạ Mộ Dung Diệp thì rời bỏ nhân gian, phụ vương của hắn tức Mộ Dung Chấn chính là một vị nam tử chí tình chí nghĩa trong truyền thuyết, một lòng thâm tình với Hòa Nhạc công chúa, vừa vì hàng năm đều phải đóng quân tại tuyến đầu biên giới, vừa không đành lòng để thê tử độc thủ phòng không (ý là không đành lòng để thê tử mới cưới phải một mình quạnh quẽ) nên đến nay vẫn cô độc, Mộ Dung Diệp luyện binh tại biên cương, Mộ Dung Chấn vì để Đông Dương không bị nước khác xâm phạm, ông đóng quân tại giao tuyến biên cương với Bắc Nguyện quốc, con nối dõi ở Mộ Dung vương phủ ít đến thảm thương, phụ tử hai người hàng năm không thể gặp nhau, vương phủ ở kinh thành dường như chỉ để trang trí, lần này Mộ Dung Diệp trở về mới gọi là có chủ nhân chân chính.

Thái hậu và hoàng đế không cùng thuyền? Vân Lãnh Ca rủ mắt bình tĩnh, tâm tư trong phút chốc đã lăn lộn vài phen, liên hệ suy nghĩ lại với nhau, Thái hậu và hoàng hậu không phải mẫu tử thân sinh, ngược lại thiên tử kiêng kị Mộ Dung Diệp qua lại thân mật với nhau, quan hệ máu mủ là thật, đối lập như vậy, bản thân mình tùy tiện đi vào, như đang khiêu vũ trên mũi dao, không cẩn thận một chút sẽ bị một bên trong đó rat ay diệt trừ.

Du Nhiên công chúa và Hạ Yên Nhi chủ động dụ dỗ rốt cuộc là do hoàng đế bày mưu tính kế hay là các nàng đối với Mộ Dung Diệp trong lòng đã có chủ chủ động lao vào? Thái hậu dùng miệng Quế ma ma tự mình nói với mình chuyện này, là vì Mộ Dung Diệp hay là vì hoàng đế? Ngày yến hội đó, về sau tại sao hoàng đế lại rời khỏi bữa tiệc, rốt cuộc trong này có bao nhiêu ẩn tình?

Vân Lãnh Ca âm thầm lo sợ, sau lưng toát ra một tầng mồ hôi lạnh, không thể nghĩ sâu hơn nữa được, những điều này đều là bí mật cung đình, biết càng nhiều chết càng nhanh.

Một đường không nói chuyện, rất nhanh đã đến hoàng cung, xuống xe ngựa, Vân Lãnh Ca đi sau lưng Quế ma ma, đi vào đại môn màu đỏ thẩm, bên tai vang lên tiếng cửa cung đóng lại, không hiểu sao trong lòng lại sợ thêm một phần, mồ hôi sau lưng bị gió thổi khô, gió thổi vù vù sau lưng đến rét run.

Đi vào Từ Ninh cung của thái hậu, Quế ma ma trực tiếp dẫn Vân Lãnh Ca vào.

Vân Lãnh Ca lại giật mình, không bẩm báo đã trực tiếp dẫn người vào, cho thấy thái hậu đã sớm chờ mình, vốn tưởng rằng miệng lưỡi vài cậu, không giờ bây giờ ngay cả thái hậu cũng trịnh trọng như




/131

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status