Đích Nữ Nhị Tiểu Thư

Chương 78 - Chương 69.2

/131


Editor: Quỳnh ỉn

Hoàng đế từ lúc biết Mộ Dung Diệp có long dương chi hảo chỉ hơi kinh sợ, nghe xong lời Vân Lãnh Ca nói, chỉ hời hợt nhướng mày, ngón tay thon dài đặt ở trên bàn trà, tùy ý lúc có lúc không gõ mặt bàn.

Tiếng động nặng nề không ngừng vang lên, nhưng loại tiếng động không đồng nhất này lại giống như tiếng trống hung hăng đánh vào trong lòng người, ngay cả Vân Lãnh Ca trước khi tiến cung đã chuẩn bị tốt lúc này cũng không khỏi chột dạ.

Nàng tự tin nắm chắc mọi chuyện, nhưng tâm tư Hoàng đế sao lại có thể dễ dàng để người ta suy đoán ra như vậy? Cũng không biết hắn tin bao nhiêu?

Đối với chuyện Yên Nhi và Du Nhiên công chúa ngày đó dụ dỗ mê hoặc Mộ Dung Diệp, Vân Lãnh Ca rất tò mò, Yên Nhi ưu tú hơn so với tỷ tỷ tốt mã dẻ cùi kia của nàng, Du Nhiên công chúa lại có thân phận tôn quý, hai nữ tử được trời ưu ái cùng chấp bút, cũng không thể thể bắt được Mộ Dung Diệp, không biết Hoàng đế có tin hắn đoạn tụ hay không, dù sao mình cảm thấy có thể tin.

“Ừ, hôm nay lời Vân nhị tiểu thư nói, trẫm nghe một chút liền thôi, mẫu hậu ngài cũng giống vậy chứ?” Hoàng đế đột nhiên mở miệng, đôi mắt u ám, thâm thúy khó dò.

Yến hội hôm nay là vì Mộ Dung Diệp, cho dù Vân Lãnh Ca nói như thế nào, cũng không thể nghi ngờ là sẽ đắc tội, nhưng hắn là thiên tử, cửu ngũ chí tôn, Vân Lãnh Ca chính là một nữ nhi thần tử, tuyệt đối sẽ không vì xu nịnh Thái hậu mà nói dối quân vương, Thái hậu và Hoàng đế, cũng không phải là nàng có tội, một Thái hậu hữu danh vô thực, cùng một Hoàng đế thao túng vận mệnh quốc gia, đương nhiên nàng biết nên lựa chọn thế nào.

Kết quả đúng như hắn sở liệu, Vân Lãnh Ca lựa chọn quy phục hắn, cũng là ngỗ nghích với Thái hậu, Thái hậu nhất định sẽ tìm cơ hội nhắm vào nàng, hắn vốn đã chiếm được manh mối mình muốn, lưu lại Vân Lãnh Ca cho Thái hậu xử lý, cũng coi như là an ủi, Thái hậu sẽ giận lây sang nàng, nhưng người nhà của Tả Hữu tướng ở đằng kia, đơn giản chỉ cần tùy tiện lôi nàng ra đánh vài đại bản, nhưng trong đầu hiện ra khuôn mặt của nàng, lại có chút không đành lòng.

Thái hậu áp chế tức giận trong lòng với Vân Lãnh Ca, lại nghe thấy Hoàng đế không chút tiếng động tạo áp lực cho bà, ý tại lời nói chính là muốn bà hôm nay làm kẻ điếc, cái gì cũng không nghe thấy, lửa giận vừa tắt lại lần nữa nổi lên, nhưng người nói chuyện là Hoàng đế, cho dù bà bất mãn thế nào cũng không thể nói, chỉ có thể phụ họa theo: “Hoàng đế nói đúng lắm, hôm nay cái gì ai gia cũng không nghe thấy, hình tượng người mù kẻ điếc này thật sự rất hợp với lão ba như ai gia.”

Đối với lời châm chọc của Thái hậu, Hoàng đế làm như không nghe thấy, chỉ ôn tồn nói: “Mẫu hậu có tâm.”

Nói xong, liền hô một tiếng ra cửa: “Người đâu, đưa Vân nhị tiểu thư xuất cung.”

Thái giám bên người Hoàng đế tiến vào, hành lễ, nói với Vân Lãnh Ca đang quỳ: “Vân nhị tiểu thư theo nô tài xuất cung đi.”

Tâm tình Vân Lãnh Ca khẽ động, hôm nay thật sự là hai bên đều không phải người, những lời lừa đối này, chỉ cần cố tình là nàng có thể bị khởi tội.

“Thần nữ khấu tạ đại ân của Thái hậu nương nương, đại ân của bệ hạ, thần nữ cáo lui.” Vân Lãnh Ca lại dập đầu, đứng dậy cúi đầu chậm rãi lui ra ngoài.

“Hình như mẫu hậu có chút mệt mỏi, sớm đi nghỉ ngơi, nhi tử cũng xin cáo lui.” Hoàng đế thấy bóng dáng Vân Lãnh Ca biến mất, dời




/131

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status