Định Mệnh... Sẽ Làm Băng Tan?

Chương 10

/15


Chap 10 : Học sinh cá biệt

Sau một buổi chiều, nó mệt mỏi lê bước về nhà , nó không muốn đi xe đạp nên nhờ nhỏ đi xe về giúp rồi . Hôm nay nó muốn đi bộ . Trên phố người xe đang tấp nập qua lại , ai cũng hối hả chạy theo cái cuộc sống xã hội bon chen ở Sài Gòn này . Nó cười nhạt nhìn những ngôi nhà cao tầng san sát nhau , những con người trong đó , họ được sung sướng khi sống trong nhung lụa , họ chẳng mảy may để ý đến những số phận nghèo khổ . Nó cũng chẳng mong muốn họ để ý mình làm gì , nhưng tại sao họ có thể đối xử với những người nghèo như thế chứ . Chẳng lẽ nghèo cũng là một cái tội sao , chỉ vì một chữ nghèo mà trưa nay nómới bị đánh như thế , bị chửi như thế . Nếu gia đình nó như họ , nếu nó vào trường này với danh phận là một tiểu thư chứ không phải là học sinh được nhận học bổng thì có lẽ sẽ khác , chẳng ai dám cười cợt hay đánh nó cả . Đúng là ở đời , tiền có sức mạnh lớn thật . Càng nghĩ nó càng thấy thương cho số phận mình , nhưng dù sao nó vẫn tốt hơn nhiều người , nó còn có cha mẹ và dẫu sao cuộc sống gia đình nó cũng chẳng quá là túng thiếu . Hai tiếng còi xe phía sau vang lên làm cắt mạch suy nghĩ của nó . Nh nó không quay đầu lại , nó nghĩ là một xe đi đường nào đó thôi . Thế cũng tốt , nó cũng chẳng muốn nghĩ thêm nữa , có khi như vậy lại tốt hơn . “ Ting … ting” 2 tiếng còi nữa lại vang lên , lần này thì nó hơi nghoảnh mặt nhìn . Trong xe là một người con trai đẹp hoàn hảo , một tay đặt trên vô lăng , tay kia để ngoài cửa sổ , ánh mắt quét về phía nó , một vẻ lạnh lùng và vô cảm . Là hắn . Nó không nói gì , chỉ nghoảnh mặt đi tiếp , vì hắn mà nó bị đánh , nếu không quen hắn nó đâu có ra nông nổi này chứ . Chiếc xe ấy vẫn bám theo nó , chủ nhân trong xe không có ý gì xem là muốn đi tiếp hay mở lời cả . Mãi mà chiếc xe đó cứ đi theo khiến nó khó chịu , bực mình nó quay qua lên tiếng :

-Này , anh làm gì mà đi theo tôi mãi vậy hả ?

-Cô chắc là tôi đi theo cô ? – hắn không trả lời mà hỏi ngược

Nó không trả lời . Nó không có tâm trạng để cãi nhau với hắn nữa , nó cứ lẳng lặng bước đi , mặc kệ đằng sau có ai .

-Cô bị thế sau không nói với tôi – hắn hỏi

-Bị gì ?

-Đánh – hắn đáp cụt ngủn

-Liên quan gì đến anh ? Mà sao anh biết ? – nó tò mò

-Học viên đánh nhau mà hội trưởng lại không biết sao ? Hội trưởng hội học sinh lập ra đâu chỉ để tượng trưng .

- Anh ….. hội trưởng …. Anh á ? – nó cứ hết nói rồi lại chỉ , trông cứ như con ngố ấy

- Thế cô nghĩ tôi là gì ?

-Học sinh cá biệt – nó phun ra 4 chữ ngon ơ

“học sinh cá biệt” 4 chữ này đã từng có một người nói với anh 3 năm trước . Là trùng hợp hay cố ý , là ngẫu nhiên hay sắp đặt …

-Sao cô nghĩ vậy – hắn muốn biết câu trả lời của nó , mà cũng không hẳn , hắn hi vọng sẽ lại được nghe câu nói của người ấy

-Chẳng sao cả - nó nhún vai . Chẳng sao ư ?

“Anh mà là hội trưởng á , có mà học sinh cá biệt thì có – cô bỉu môi

-Gì chứ? Thật mà ?Sao em nghĩ vậy?

-Anh quậy phá không cho em làm việc nè , không nghe lời em nè , lại còn hay chọc ghẹo em nữa chứ . Thế không phải cá biệt thì là gì ?- cô yêu chiều nói”

 Khác nhỉ ? Phải rồi 2 người khác nhau một trời một vực sao lại có thể trả lời hệt như nhau được chứ . Chỉ là hắn ảo tưởng quá thôi .

-Này ! Làm gì mà ngơ ngát vậy hả? Tơ tưởng em nào hả ? – nó lên tiếng phá vỡ suy nghĩ của hắn .

-Chỉ có con gái tơ tưởng tôi thôi , chuyện đó chẳng lấy 0.001% đâu – hắn lãnh đạm lên tiếng

- Xì , tự tin thấy ớn

- Cô về không tôi chở về - hắn đề nghị , rồi lại giật mình vì đề nghị của mình

- Anh tính bắt cóc tôi đấy hả ? – nó lùi lùi về sau cảnh giác . Môi hắn nhếch lên một cười cong , không khinh thường , không nguy hiểm , chỉ đơn giản là một đường cong không đậm không nhạt . Nhưng nó chưa kịp nhìn thấy thì đã bị che dấu đi mất .



- Thế cô về đi , mai lên sớm gặp tôi ở phòng hội trưởng . Nó chưa kịp hỏi để làm gì thì hắn đã rồ ga đi mất hút . 


/15

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status