Đô Thị Tu Chân

Chương 1: Tiểu Lục và ông chú lừa đảo

/33


Nếu như có 1 ngày nào đó , 1 vận may chó chết đập thẳng vào đầu bạn , sẽ như thế nào nhỉ ?

Kết quả chắc sẽ là , giống như những nhân vật chính trong những cuốn tiểu thuyết rẻ tiền , toả ra khí chất bá vương , sau đó giang sơn và mỹ nhân đều nằm gọn trong tay bạn phải không ……

A …. Bạn có đang nằm mơ không vậy !

Tiểu Lục , 1 cái tên khá kỳ lạ nhỉ

Tên anh ta chỉ có mỗi chữ Lục , vì sao không có họ tên hoàn chỉnh ư . là vì sau khi mẹ sanh hạ anh ta xong , đã qua đời vì cơn bệnh tim ập tới , nhưng theo đăng ký ở trong bệnh viện thì hình như cha của anh ta họ Lục .

Năm nay Tiểu Lục đã 18 tuổi , không cha không mẹ , chỉ có 1 “ ông chú” , nghe nói là anh họ hàng xa xôi nào đó của mẹ mình . Tiểu Lục không còn họ hàng có quan hệ trực tiếp nào khác nữa , nên chỉ có thể sống nương tựa với ông chú xa lạ đó .

Còn ông chú này ….. hì hì , ổng không có nghề nghiệp cố định nào cả . họ sống ở 1 căn chung cư cũ trong thành phố phía nam , nghe nói là sản nghiệp do mẹ Tiểu Lục để lại . nghề nghiệp của ông chú chính là …..

Giúp người ta coi bói , xem tướng , tinh thông ngũ hành bát quái , lúc nào rảnh rõi , lại cầm chiếc la bàn đi giúp người ta xem phong thuỷ , thậm chí có nhà nào bị ma phá , nhìn thấy những thứ dơ bẩn , ông chú đó sẽ mặc chiếc áo đạo sĩ màu vàng trên người , 1 tay cầm linh bùa , 1 tay cầm kiếm gỗ đi giúp người ta khử tà diệt ma …..

A , nói 1 câu đơn giản , hắn chính là 1 tay lừa đảo chuyên nghiệp ! nhưng mà , dường như ổng cũng có chút bản lãnh , nên không thể nói là những tên lừa đảo đơn thuần được .

Ong có 1 cái tên rất kỳ lạ , rõ ràng là người của thời hiện đại , nhưng lại tên là “ Ngô Đạo Tử.” (đó là tên huý của 1 danh hoạ nổi tiếng thời xưa .)

May là mẹ Tiểu Lục có để lại 1 số tiền không nhỏ , nên anh ta mới có đủ năng lực để tới trường học hành . đôi khi Tiểu Lục không ngừng suy nghĩ 1 cách ác độc , phải chăng cái ông chú lười biếng này chỉ vì số tiền của mẹ tôi để lại nên mới nuôi dưỡng mình bấy lâu nay không nhỉ ?

Ầ …. Khó nói à nha ….

Còn cha của Tiểu Lục ư , chưa từng gặp qua lần nào cả , càng không biết ông ta là ai .

Chắc là giống như những bộ phim truyền hình cùi bắp hay trình chiếu , mẹ của Tiểu Lục là 1 người mẹ trẻ bị tên đàn ông vô tình kia bỏ rơi thì phải .

Vì có xuất thân như vậy , nên ở trong trường Tiểu Lục có rất ít bạn bè , không phải vì tính cách của anh ta lầm lì , nói thật , Tiểu Lục cũng là 1 người tương đối ôn hoà , chỉ là sống chung với tên lười biếng Ngô Đạo Tử thời gian dài rồi , nên không tránh khỏi tình trạng bị nhiễm tính cánh lười nhác của ổng , những gì không liên quan gì tới mình , thì không bao giờ ghé mắt tới . cho dù ngoài đường có xảy ra tai nạn giao thông đi nữa , anh ta cũng không bao giờ tới gần xem , chỉ vòng đường khác mà đi thôi .

Mới 18 tuổi Tiểu Lục đã có chiều cao 1 mét 80 , thuộc dạng hiếm có của người phía Nam , vì từ nhỏ cuộc sống không hề thoải mái , nên anh ta mập lên không nổi , nhưng lại luyện được 1 cơ thể rắn chắc .

Tướng mạo cũng chỉ tương đối bình thường , thuộc loại thanh tú . nhưng hiện giờ thịnh hành về những anh chàng đẹp trai sáng sủa cao ráo khoẻ mạnh . nên loại chàng trai có nét mặt thanh tú tuyền thống như Tiểu Lục , không mấy có giá trị trên thị trường .

Nhưng Tiểu Lục cũng không thèm quan tâm điều đó , anh ta đã quen rồi . Tiểu Lục không quan tâm tới người khác nhìn mình bằng cặp mắt gì , anh ta cũng không quan tâm người khác nói gì nghĩ gì mình . mỗi ngày chỉ đi học bình thường , thành tích học tập không khá cũng không tệ , thời gian rãnh rỗi thì đi chơi game , luyện tập karate để giải tỏ những tinh lực quá dư thừa trong mình , những ngày tháng sinh sống như vậy cũng không tệ , miễn sao cố gắng trong vòng năm nay vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp , thi đậu vào 1 trường đại học nào đó , dựa vào số tiền của mẹ mình để lại và tiền kiếm thêm từ bên ngoài , cũng đủ để Tiểu Lục học xong đại học đi kiếm việc làm rồi đấy .

Ầ , nếu thực sự không thể, thì anh ta vẫn có thể học theo ông chú đi làm tên thầy bói lừa đảo chuyên nghiệp , mỗi ngày vẽ mấy lá bùa , cầm la bàn đi giúp người ta xem phong thuỷ , làm 1 tên đạo sĩ chuyên nghiệp , cũng đủ để kiếm sống không sợ thiếu cơm thiếu áo ! nghe nói mấy năm gần nay tên tuổi của ông chú càng lúc càng nổi tiếng , mỗi ngày có rất nhiều người tìm tới nhờ ổng xem bói và phong thủy , nên trước cửa nhà thường đậu rất nhiều loại xe sang trọng , rõ ràng là những vị khách tới ghé thăm rất giàu có .

Chắc là do những người càng giàu có thì càng sợ chết , họ luôn tìm đủ mọi cách để lẩn tránh vận xui . mặc dù biết rằng mình đang bị lừa , nhưng vẫn cam tâm tình nguyện bỏ tiền ra mua 1 lời an ủi .

Nghĩ tới đây , Tiểu Lục thở 1 hơi thật dài , dùng sức vươn vai 1 cái , bỗng nhiên lỗ mũi ngửi thấy mùi khét , cúi đầu xuống nhìn vào 1 vật thể màu đen ở trong chảo , mang theo bộ mặt đưa đám chửi nói : “ mẹ kiếp , trứng ốp la cháy khét mất tiêu rồi .”

làm xong hết mọi việc , để thức ăn sáng trên bàn , sau đó chạy tới đá 1 cú thật mạnh vào cánh cửa phòng của ông chú khốn nạn đó .

Cánh cửa bàng 1 tiếng mở ra , căn phòng bừa bãi như 1 ổ chó , 1 đống áo quần dơ bẩn chất đầy đầu giường , 1 tên khốn đang dang rộng 2 tay 2 chân nằm ra trên giường ngủ , trên người có lấp 1 tấm chăn mềm , căn phòng toàn là mùi thuốc và mùi rượu .

“ ông già , thức dậy ăn sáng kìa !” Tiểu Lục lạnh lùng gầm lớn 1 tiếng , quay người bước ra khỏi phòng , cố ý không thèm để ý tới chiếc vớ đang nằm trên mặt của ông ta nữa .

ngủ gì mà ngủ tới nỗi chiếc vớ bay lên mặt , xem như ổng quá lợi hại !

tên khốn nằm xoay qua xoay lại trên giường , động tác rất mạnh mẽ , chắc là hắn quên rằng chiếc giường ngủ quá nhỏ , chỉ nghe thấy thảm kêu 1 tiếng , cả người hắn đã từ trên giường rơi xuống đất . dùng tay ôm lấy đầu từ từ đứng dậy , từ dưới sàn nhà lượm lấy 1 hũ que rút ra 1 que , nhìn kỹ lại , bấm ngón tay nhẩm tính , lắc đầu than thở nói : “ à ….. vô tung cũng vô tích , gần xa đều khó tìm , bình địa khởi phong ba , muốn cười nhưng thành khóc . thôi rồi thôi rồi , que này không tốt . xem ra hôm nay sẽ là 1 ngày xui xẻo đấy . á ? hèn chi mới sáng sớm thức dậy đã nhức đầu rồi , xem ra dạo này pháp lực của mình càng lúc càng tiến bộ nhỉ .” nói xong , lại dùng tay xoa xoa chỗ vừa u lên 1 cục .

vừa bước ra khỏi phòng , hắn đã gửi thấy mùi thức ăn thơm phức , cười nói : “ khá lắm nhóc con , không uổng công ngày thường ta thương mi như vậy !”

nhìn thấy dáng ăn như con ma đói của tên khốn bất lương , Tiểu Lục gượng lắc đầu.

rốt cuộc là ai nuôi ai đây ? lẽ ra còn tưởng rằng bên cạnh có 1 người thân lớn tuổi chăm sóc , ai ngờ rằng từ khi Tiểu Lục bắt đầu biết làm việc nhà , thì đã lập tức trở thành osin của ổng . vài năm gần đây , hắn đã biến thành 1 tên khốn chỉ biết ăn không ngồi rồi , cơm tới thì mở miệng , áo tới thì dang tay .

tên lừa đảo thường nói : “ dù sao thì ta đây cũng có công nuôi dưỡng mi , để đền đáp lại công lao nuôi dưỡng của ta , những việc nhà sau này , mi phải làm 1 phần phụ ta , đó chính là giặt quần áo , nấu cơm rửa chén và dọn dẹp nhà cửa !”

Tiểu Lục đã từng hỏi ổng 1 câu : “ nếu như là phân công , thế ông phụ trách cái gì đây ?”

lúc đó tên lừa đảo kia ắt xì 1 tiếng lớn,không hề biết xấu hổ nói lớn : “ việc ta cần làm là ….. là mặc quần áo do mi giặt , ăn cơm do mi làm , sẵn tiện ở trọ trong căn nhà do mi dọn dẹp !”

pó tay !

mang giầy xong , để lại 1 câu : “ tôi đi học đây .” vừa cầm cặp sách chuẩn bị bước ra khỏi cửa nhà , Ngô Đạo Tử ở phía sau la lớn : “ khoan đã .”

“ cái gì đây ?” anh ta lập tức cảnh giác quay đầu lại nhìn : “ tối nay tôi về trễ đấy , không có thời gian làm món thịt kho trứng cho ông ăn đâu đấy !”

Ngô Đạo Tử trợn mắt trắng , nói : “ hôm nay ta phải đi xa , cùng mấy đạo huynh của mình đi vân du khắp nơi , đi truy tìm …. Cái đó …. Thiên địa linh khí … à , mấy ngày nay mi tự chăm sóc bản thân đi nhé . ta sẽ để lại 1 số tiền ở trong tủ , phải cẩn thận đấy , nếu tiền không đủ sài thì …..” suy nghĩ 1 hồi , đôi mắt của ổng quay tròn , bình thản nói : “ thì phải nhịn đói đấy nhé . còn nữa , đừng quên coi tiệm đấy , những ngày ta không có ở nhà , mọi việc làm ăn trong tiệm giao cho mi quản lý , vì mi đã có được 70% công lực của ta rồi , những thứ như coi bói xem tướng gì đó , lừa gạt mấy tay nhà giàu , là có đủ tiền cho mi sống rồi đấy .”

Tiểu Lục không nói câu nào , chỉ trợn mắt trắng với ổng , sau đó rời khỏi nhà .

vân du khắp nơi ? chỉ là 1 tên thầy bói lừa đảo thôi mà , làm như là cao nhân thế ngoại không bằng , còn bày đặt học người ta vân du thiên hạ nữa chứ !

á ? không phải là hắn đang thiếu nợ người ta nên chạy trốn chứ ? à …. Có khả năng lắm đấy !

nhưng mà phải thừa nhận rằng , tên khốn đó bỏ trốn rồi , mình cũng cảm thấy thoải mái hơn chút , mỗi ngày không cần phải làm osin hầu hạ cho 1 tên lười như con heo nữa .

nghĩ tới điều này , tâm trạng của Tiểu Lục lại vui vẻ hơn bao giờ hết .

“ OO cái XX của ông đi ( câu chửi kinh điển ) , tên khốn nạn ham ăn lười làm kia , sư tổ sẽ phóng điện đánh ông cho mà xem !” Tiểu Lục tức giận trù ổng 1 câu , sau đó lại ngẫng mặt nhìn lên trời , nghiêm giọng nói : “ tội lỗi , tội lỗi , thưa sư tổ , con không phải đang trù tên khốn đó .nhưng dù sao thì hắn cũng là đệ tử của ngài , nếu như không có chút trừng phạt gì đối với hắn , thì sẽ làm mất mặt của ngài đấy .”


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status