Đô Thị Tu Chân

Chương 22: thay da đổi thịt

/33


Tiểu Lục nằm hôn mê trên chiếc giường bằng trúc hết nửa ngày trời nữa , mới từ từ tỉnh dậy , mở mắt ra , lập tức theo thói quen tự nhiên vươn vai duỗi người 1 cái , chỉ là anh ta vừa làm nhẹ động tác đó , xoẹt 1 tiếng , bộ đồ trên người lập tức bị nát tan ra . Tiểu Lục giật mình , ngồi thẳng người nhìn trái nhìn phải , bộ đồ trên người chỉ chiếc áo khoác bình thường cộng thêm chiếc quần jean , lúc này đã hoàn toàn bị nát tan ra .

Trong lòng anh ta cảm thấy vô cùng ngạc nhiên , từ từ đứng dậy , chỉ cảm thấy 1 luồng khí trong lành xông thẳng vào não , toàn thân vô cùng thoải mái dễ chịu , sinh lực bao phủ toàn thân , giống hệt như muốn nổ tung ra . chỉ cảm thấy toàn thân có 1 luồng sức mạnh dùng hoài không hết .

Anh ta đang trong tình trạng trần truồng toàn thân , trong lòng cảm thấy có chút kỳ lạ , nhanh chóng từ tủ quần áo tìm 1 bộ đồ khác mặc vào người , sau đó ngồi ngơ ngác hồi tưởng lại những gì đã xảy ra .

Tuy mấy ngày nay anh ta chìm sâu trong giấc ngủ , nhưng con người dù sao vẫn còn cảm giác trong tiềm thức, tuy gặp phải cảnh ngộ bị thêu đốt trong lò nướng, linh khí xoay vòng , trong lúc trằn trọc trong giấc mơ , trước khi mình tỉnh dậy , dường như có nhìn thấy 1 cô gái trẻ toàn thân trần truồng đang ôm chặt lấy mình , cho dù anh ta cố gắng tới cỡ nào , vẫn không thể thức tỉnh từ trong giấc ngủ , cũng há miệng không nổi , phát không ra tiếng .lúc này tỉnh lại , phát hiện ra toàn thân mình đang rơi vào tình trạng như thế này , nên cảm thấy có chút không ổn .

Tiểu Lục không biết rằng thực ra mình đã ngủ hết 3 ngày 3 đêm , chỉ là vừa tỉnh lại , lập tức cảm thấy miệng khô lưỡi ráo , vô cùng đói bụng , nhìn thấy còn 1 quả đào dưới đất còn chưa ăn , suy nghĩ lại 1 hồi , cảm thấy lúc nãy mình chìm sâu trong giấc ngủ với cảm giác khó chịu như thế kia , chắc là có liên quan tới quả đào này .

Từ dưới đất lượm quả đào lên , cẩn thận cất giữ lại , anh ta mới đưa mắt quan sát xung quanh . lập tức phát hiện ra thị giác của mình có gì đó rất khác thường !

Thị giác của người thường có hạn , cho dù là 1 người có thị lực ưu tú, khi nhìn những thứ đồ ở quá xa vẫn sẽ rất mờ nhạt không rõ , nhưng lúc này Tiểu Lục đưa mắt nhìn tới , mọi cảnh vật trong phạm vi 100 mét , cho dù là hoa cỏ lá cây thậm chí ngay cả những cục đá nhỏ loài côn trùng , bò sát , đều có thể nhìn thấy 1 cách rõ ràng !

Đưa mắt nhìn đi , chỉ cảm thấy tất cả mọi cảnh vật trong tầm mắt đều nhẹ nhàng tự nhiên , màu sắc tươi sáng , giống hệt như trong 1 thế giới màu than đã được tô 1 lớp sắc màu tươi sáng vào vậy .

Anh ta cảm thấy sinh lực dồi dào , tuỳ ý di chuyển vài bước , chỉ cảm thấy bước đi nhẹ nhàng , cả người lâng lâng nhẹ nhõm . cân nặng toàn thân dường như nặng chưa tới 2 lạng , tựa như có 1 cơn gió thổi tới cũng có thể thổi bay anh ta đi vậy .

Tiểu Lục dù sao cũng là 1 người rất thông minh , lập tức nhớ lại những bộ tiểu thuyết tu chân mà mình đã từng xem , nghĩ lại các tình tiết trong những cuốn tiểu thuyết đó .

Bất kỳ nơi nào có yêu quái dị vật sinh sống , xung quanh đều có 1 số thiên địa bảo vật như linh chi ngàn năm hoặc nhân sâm vạn năm , những nhân vật chính trong các cuốn tiểu thuyết kể rằng , tuỳ ý ăn 1 món nào đó vào người , lập tức có thể gia tăng vài trăm năm công lực …….

A , tuy tình tiết trong các cuốn tiểu thuyết đều là bịa đặt ra , nhưng mà mình ăn xong quả bàn đào do xà tinh tặng , chắc là quả bàn đào này có gì đó rất kỳ lạ ! nếu không thì , có ai từng nhìn thấy qua 1 quả bàn đào toàn thân màu đỏ thẩm , phát ra khí nóng không chứ ?

Nghĩ tới điều này , anh ta không kềm được có chút đắc ý , lập tức thử giơ chân tung quyền , nhưng mà lại vô cùng thất vọng phát hiện rằng , ngoại trừ cảm thấy toàn thân thoải mái dễ chịu , tinh lực sung mãnh ra , không còn tình trạng gì khác thường nữa .

Cái gì mà giơ chân đá vỡ quả núi , tung quyền đập gãy 1 con sông , đó hoàn toàn là điều không thể .

Anh ta ngồi xuống suy nghĩ 1 hồi , càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này vô cùng kỳ lạ , lại chạy xemchiếc đồng hồ để trên lò bếp, mới phát hiện ra chỗ không ổn !

Từ ngày tháng xem ra, đã qua hết 3 ngày rồi !

Thần sắc của Tiểu Lục rất kỳ lạ , không kềm được than thở nói : “ là phước không là hoạ , là hoạ tránh không khỏi ! mẹ kiếp , quả đào mà mình ăn không biết là thứ bảo bối gì nhỉ , ăn xong lại ngủ hết 3 ngày 3 đêm mới tỉnh !”

Bỗng nhiên trong lòng anh ta rung lên 1 cái , chạy tới cầm lấy con dao làm bếp , cẩn thận cắt lên ngón tay của mình . cú cắt đó lập tức làm anh ta kinh ngạc phát hiện rằng làn da của mình vô cùng mềm dẻo , 1 cú cắt xuống , không ngờ con dao không thể cắt đứt làn da của mình ! anh ta đang trong tình trạng phấn chấn tột độ , đã xảy ra chuyện không hay .

Vì dùng sức quá độ , nên lần này đã có thể cắt đứt làn da trên ngón tay . Tiểu Lục giật mình , ném bỏ con dao nắm chặt vết thương , đau tới nỗi díu chặt đôi lông mày lại , trong lòng lại cảm thấy rất kỳ lạ : nếu như là ngày thường , với sức lực của cú chặt lúc nãy , ngay cả 1 cái giò heo cũng bị chặt đứt làm đôi , lúc này chỉ có thể cắn đứt ngón tay của mình ……. Quái đản quái đản ! chẳng lẽ mình bị biến thành yêu quái thật rồi sao ?”

suy nghĩ được 1 hồi , lại nhìn xem vết thương trên ngón tay mình , phát hiện rằng vết thương đó đã kín miệng lại rồi ! chỉ để lại 1 vết máu lờ mờ , chỗ vết thương trên làn da đã bình phục hẳn , không hề để lại 1 dấu vết gì cả !

Tiểu Lục giương mắt ra nhìn , ngơ người 1 hồi, mới há há cười lên , anh ta cười 1 cách đắc ý .

Nếu như gặp những người tu hành khác gặp phải cảnh ngộ kỳ lạ này , lúc này sẽ vô cùng vui mừng vì cơ thể của mình không còn là thể xác người thường nữa , đã đột hoá qua ranh giới của người nhà trời .

Nhưng Tiểu Lục lại nghĩ lệch sang hướng khác , chỉ nhìn thấy anh ta mang theo nụ cười kỳ lạ , trong miệng không ngừng lẩm bẩm nói : “ không ngờ cơ thể của mình vững chắc như vậy ,vậy thì không cần phải nói rồi , em nhỏ của tất nhiên cũng sẽ vô cùng vững chắc ! sau này “ khi làm ấy ấy” chắc cũng sẽ …….. hì hì ……”

Cười ngây ngô được 1 hồi , Tiểu Lục mới thu xếp lại tâm trạng , cẩn thận cất quả đào còn lại vào trong túi càn khôn . anh ta đang có 1 ý nghĩ xấu xa : quả đào này thần kỳ như vậy , đợi sau này về nhà , dùng hạt đào này làm giống , trồng ra 1 cây thật to , sau đó nuôi trồng nhân tạo , những quả đào tốt như vậy , 1 quả bán giá vài ngàn đô , e rằng sẽ không ít người mua nhỉ !

Dù sao xà tinh cũng đã từng tặng quả đào cho mình , nên lúc này anh ta không còn lo sợ xà tinh sẽ nuốt mình nữa . vài bước chạy tới bên đầm nước , mút 1 vũng nước lên rửa mặt , lại đánh răng , suy nghĩ lại , nhớ ra là 3 ngày nay mình không tắm rửa gì cả, nên đã trút bỏ quần áo nhảy xuống đầm nước để tắm rửa .

Đầm nước này là nơi tu luyện của xà tinh , nước đầm chí âm chí hàn , nếu như là người thường nhảy xuống , e rằng chưa tới mười giây đã lạnh tới nỗi chịu không thấu rồi , nhưng mà Tiểu Lục hiện giờ toàn thân chứa đầy linh khí , đã không còn là thể xác của người phầm trần , anh ta nhảy xuống nước , chỉ cảm thấy mát mẻ dễ chịu , vui vẻ la hét om sòm , tắm rửa xong , anh ta lại quay trở lên bờ .

Trong lòng anh ta đang cảm kích con xà tinh , từ trong tủ lạnh lấy ra hết những món thức ăn có thể ăn được , nào là thịt heo thịt bò thịt cá hoa cả , để ngay bên cạnh đầm nước , la lớn : “ rắn ơi rắn ơi , cám ơn ngươi đã tặng cho ta 2 quả đào , cũng cám ơn ngươi không ăn thịt ta . những món thức ăn này , ta tặng lại cho ngươi đấy !”

Bận rộn xong , Tiểu Lục lại tự làm món ăn trưa , ăn xong mới chạy về chòi nghỉ mát nghỉ ngơi .

Chính vào lúc này , chỉ nhìn thấy 1 luồng sáng màu vàng từ trên đỉnh núi phóng tới , sau khi tiếp đất hoá thành hình người . cuối cùng thì lão già khốn nạn Ngô Đạo Tử cũng đã quay về tìm Tiểu Lục rồi .

Tiểu Lục nhìn thấy hắn tới , lập tức nhảy cẫng lên, phóng tới ôm chặt Ngô Đạo Tử , la lớn : “ ông già ! ông bỏ tôi ở đây hết mấy ngày trời rồi ! lần này cho dù như thế nào đi nữa cũng phải dẫn tôi đi ! không được bỏ lại tôi nữa !”

Ngô Đạo Tử hí hí cười lớn , vừa định nói gì đó, nhưng khi nhìn vào khuôn mặt của Tiểu Lục , không kềm được ngơ ngác cả người !

Làn da trên khuôn mặt của Tiểu Lục lúc này trong trẻo như viên ngọc , gương mặt hồng hào rực rỡ , toàn thân được bao phủ bởi 1 luồng linh khí , trong lòng Ngô Đạo Tử vô cùng kinh ngạc , tựa như có 1 bãi vàng đang lọt vào tầm mắt của mình vậy , đẩy Tiểu Lục lùi về phía sau 1 chút , quan sát toàn thân anh ta 1 cách tỷ mỷ , thần sắc của ông ta càng lúc càng kỳ lạ .

Ngô Đạo Tử đã luyện thành “ thông thiên nhãn” , trên đời này không có thứ gì mà ông ta nhìn không thấu , cho dù là 1 bức tường dày ở trước mặt , ông ta cũng có thể nhìn xuyên qua , còn lợi hại hơn cả máy X –quang . nhưng giờ nay ổng nhìn vào Tiểu Lục , phát hiện toàn thân anh ta được bảo phủ bởi 1 tia sáng khác thường , chứa đầy khí chất của 1 người sắp thành tiên ………

Đây rõ ràng là cảnh giới vừa hình thành linh thể đấy mà !

Ngô Đạo Tử vô cùng hoảng hốt , nhanh chóng truy hỏi Tiểu Lục những ngày nay có xảy ra chuyện gì bất thường không . trong lòng Tiểu Lục có chút tức giận Ngô Đạo Tử đã giam cầm anh ta ở nơi này hết mấy ngày trời , nên không chịu nói thật , bịa đặt ra những câu nói nhảm nhí , chỉ nói rằng trong giấc mơ đêm qua , mơ thấy 1 vị tiên xuất hiện ngay trước mặt làm phép cho mình v.v…..

Tuy là những câu nói nhảm nhí , nhưng không ngờ Ngô Đạo Tử lại tin ngay lập tức ! dù sao thì thứ linh khí tỏ ra trong người Tiểu Lục , và cái thể xác phầm trần đã lọt xác thành linh thể , cảnh giới đó , cho dù là Ngô Đạo Tử đã tu luyện hết nửa đời người cũng chưa thể vươn tới !

thần sắc của Ngô Đạo Tử có chút không ổn , bỗng nhiên chỉ tay lên trời chửi lớn : “ ông trời không có mắt ! tao đây tu luyện hết nửa đời người còn chưa tới được cảnh giới tụ tập linh khí trong người , nhưng thằng nhóc vô lại chỉ tu luyện có 3 ngày đã có thể thay da đổi thịt ! chẳng lẽ thằng nhóc này là họ hàng của Ngọc Hoàng thượng đế sao ??”


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status