Đô Thị Tu Chân

Chương 23: thịt đường tăng

/33


Đứng nghe ổng chửi hét hết nửa ngày trời , Tiểu Lục cũng không nói năng gì cả , chỉ đứng sang 1 bên cười mà không giống cười nhìn chằm chằm vào Ngô Đạo Tử , trong lòng thầm nghĩ : “ dù sao thì ông cũng la chú của tôi , quả đào đó thần kỳ như vậy , sau này sẽ cho ông cùng hưởng , chỉ là hiện giờ trong lòng tôi còn đang giận ông , nên để ông sốt ruột thêm 1 thời gian nữa rồi tính sau !”

Ngô Đạo Tử lại chửi hét vài câu , sau đó thở dài 1 tiếng ,lắc đầu nói : “ thôi , mỗi người có phúc riêng của mình , đều do số trời định sẵn !”

Ong ta lại nhìn chằm chằm vào thằng nhóc vô lại , bỗng nhiên nghiêm giọng nói : “ đạo hành của mi còn rất cạn , nhưng vì mối kỳ ngộ này đã được thay da đổi thịt , đã biến thành linh thể , đây là cái phúc mà người thường có mơ cũng không vớt tới nổi ! nhưng mà mi hiện giờ, nền tảng tu luyện chưa vững ……..” nói tới đây , ông ta lại không kềm được chửi hét lên : “ ***, cái gì mà nền tảng chưa vững , thực ra mi có đạo hành nào đâu chứ , cái gì mà vững hay không vững , mi rõ ràng là không có chút xíu nền tảng nào cả ! ta nói cho mi biết , đối với mi cuộc kỳ ngộ này chưa chắc là điều tốt ! lúc này linh thể của mi vừa mới hình thành , cơ thể đã siêu phàm nhập thánh , nhưng mà bản thân mi lại không có chút pháp thuật nào cả , hừ hừ , nói 1 câu khó nghe , hiện giờ mi chính là 1 đường tăng bằng xương bằng thịt đấy !”

“ đường tăng ?” Tiểu Lục ngơ người , không hiểu câu nói đó .

Ngô Đạo Tử hí hí cười lớn , nói : “ mi có xem qua Tây Du Ký chứ gì ? trong đó có ghi rằng , chỉ cần ăn thịt của Đường tăng lập tức có thể trường sinh bất lão , còn bây giờ , cơ thể của mi đã thay da đổi thịt , đã là cơ thể bán tiên rồi , tụ tập thăng thiên thành tiên , đã không còn xa nữa . nếu như người thường ăn 1 miếng thịt của mi , có thể kéo dài tuổi thọ ! nếu như uống 1 miếng máu của mi , cho dù là người chết cũng có thể lập tức sống lại !”

”**! Ghê vậy sao !” trong lòng Tiểu Lục rung lên 1 cái , sắc mặt lập tức biến đổi .

“ đúng vậy !” Ngô Đạo Tử nghiêm giọng nói : “ trên thế gian này không chỉ có những người tu tiên , trong núi cũng có những con yêu quái đang tu luyện , những con yêu quái đó không phải con người , không có bất kỳ phép tắc nào cả , nếu như mi không cẩn thận rơi vào tay những con yêu quái đó , hì hì ……… máu thịt của mi , sẽ trở thành 1 món ăn ngon cho chúng ! mi thử nghĩ xem , nếu như để cho những người đang tu tiên có tâm địa gian ác biết được mi có 1 cơ thể bán tiên , lập tức sẽ giống như những con ruồi nhìn thấy quả trứng thúi vồ tới bắt mi ! hiện giờ mi không có tý pháp thuật gì cả , nền tảng cơ bản của đạo thuật 1 chút cũng không có , tuy là cơ thể bán tiên , nhưng cho dù gặp những người tu luyện cấp thấp nhất , mi cũng không phải đối thủ của người ta , càng không cần nói tới những con yêu tinh đang tu luyện nữa .”

Tiểu Lục nháy nháy mắt , bỗng nhiên cười nói : “ ông già , ông nói nhiều như vậy , cũng chỉ là muốn tôi bái ông làm sư phụ thôi phải không ?”

” đương nhiên !” Ngô Đạo Tử nghiêm giọng nói : “ tuy ta là chú mi , nuôi dưỡng mi thành người . nếu mi không chịu bái ta làm sư phụ , thì ta sẽ không thể nào truyền lại cho mi pháp thuật của bổn môn được .”

nói tới đây , trên khuôn mặt của lão già khốn nạn đã lộ ra vẻ xảo quyệt của hắn : “ hiện giờ mi chẳng khác nào 1 đứa bé , nhưng trong tay lại cầm số tài sản khổng lồ đi long rong ngoài đường , khó trách khỏi gặp phải những tên cướp bất lương . nếu như mi không bái ta làm sư phụ , học pháp thuật để phòng thân , e rằng sinh mạng của mi sẽ khó lòng giữ nổi !”

Tiểu Lục thở 1 hơi dài , nói : “ bái thì bái , dù sao ông cũng là chú tôi , cúi đầu phục lạy ông vài cái , tôi cũng không bị thiệt thòi gì .”

nói xong lập tức quỳ xuống , nhưng Ngô Đạo Tử lập tức đỡ anh ta dậy , díu mày nói : “ vài hôm trứơc ta muốn mi bái ta làm sư phụ , nhưng bây giờ thì , tình hình lại khác hẳn .”

Tiểu Lục tức giận nói : “ lão già , ông dùng đủ mọi cách ép tôi bái ông làm sư phụ , lại bắt nhốt tôi ở 1 nơi chim không để nổi trứng hết 3 ngày ! giờ lại nói là không cho tôi bái ông làm sư phụ , rốt cuộc ông muốn gì đây !”

Ngô Đạo Tử gượng cười nói : “ mi đừng nổi giận , chuyện này không thể trách ta được . chỉ là vị tôn sư của ta , tính khí có chút kỳ lạ , hôm trước lẽ ra vì muốn chúc thọ với người , nên ta và chư vị sư huynh mới từ khắp nơi tu tập về sư môn , chắc là đêm hôm đó tôn sư đã uống say , nên đã hạ lệnh yêu cầu bọn ta thu nhận đệ tử , nhưng mà sau khi tỉnh rượu , e rằng lúc này đang rất hối hận ….. ta đã nói rồi , tiên pháp của bổn môn rất huyền diệu , chuyện thu nhận đệ tử đâu thể nào quyết định dễ dàng như thế được ? cho dù là năm xưa khi tôn sư muốn thu nhận ta làm đệ tử , cũng phải lén lén quan sát ta hết 3 năm trời , lại thận trọng quan sát ta thêm 3 năm nữa , mới chịu thu nhận ta làm đệ tử đấy .”

Tiểu Lục thở 1 hơi dài , lắc đầu nói : “ chính ông bắt tôi bái ông làm sư phụ , giờ tôi bị biến thành như vậy , ông còn nói rằng hiện giờ tôi là 1 tên Đường tăng bằng xương bằng thịt , tôi không muốn bị mấy con yêu quái bắt đi đâu đó , bên cạnh tôi lại không có Tôn Ngộ Không hoặc Trư Bát Giới , ông lại nói rằng không thể thu nhận tôi làm đệ tử ngay lập tức , vậy rốt cuộc tôi phải làm sao đây ?”

Ngô Đạo Tử mỉn cười : “ nhận ư , tất nhiên là phải nhận rồi . chỉ là sau khi tôn sư tỉnh rượu , chắc là sẽ cảm thấy chuyện này xử lý có chút cẩu thả , cho nên đã hạ 1 mệnh lệnh cho ta, xảy ra 1 chút biến hoá ……. A , nói nhiều vô ích , mi đi theo ta sẽ rõ thôi .”

nói tới đây , Ngô Đạo Tử vẫy ống tay áo 1 cái , Tiểu Lục lập tức cảm thấy cơ thể bay lên cao , nhẹ nhàng cùng Ngô Đạo Tử hoá thành 1 tia sáng màu vàng bay ra khỏi thung lũng .

Trong thung lũng , trong đầm nước dưới thác nước , 1 khuôn mặt xinh tươi từ từ hiện ra từ dưới mặt nước , ngay sau đó 1 cô gái toàn thân trần truồng từ từ bước lên bờ, trên đôi chân trần còn phủ đầy những giọt nước long lanh , bước tới đống vật dụng gia đình do Tiểu Lục để lại , trong đôi mắt tràn đầy những ánh mắt tò mò ……

Dãy núi lởm chởm , Tiểu Lục cùng Ngô Đạo Tử tung bay theo gió . 2 bên là những biển rừng rậm rạp và khói sương mịt mù , núi thăm thẳm đường hoang vắng . Tiểu Lục nhìn thấy nỗi thoả nguyện hét lớn , gió thổi bên tai , đôi khi còn truyền tới tiếng hú của những con vượn và khỉ .

Tiểu Lục cũng không biết đây là đâu , chỉ nghe thấy Ngô Đạo Tử la lớn 1 tiếng : “ tới rồi !”

hạ cánh như 1 cơn gió lốc , Tiểu Lục không kịp phòng bị , cái mông ngã ngồi xuống đất , cũng không biết bị đá sỏi đâm mạnh vào mông hết bao nhiêu cái , chịu không nổi hét lớn : “ lão già , ông ăn hiếp tôi không biết bay sao ?”

Ngô Đạo Tử hí hí cười nói : “ nhóc con đừng có trách ta , mi không biết bay , mà đạo hành của ta vẫn còn non kém , mang theo 1 người bình thường để bay , đã vô cùng miễn cưỡng lắm rồi !”

Tiểu Lục rầm rì đứng dậy , đưa mắt nhìn xung quanh , chỉ nhìn thấy trước mặt là những vách núi thẳng đứng , phía sau xanh um tươi tốt , cây mọc thành rừng . nhìn về phía xa , biển mây mênh mông , anh ta không tự chủ thở dài 1 tiếng : “ quả là 1 nơi có phong sắc thần tiên, lão già , trước kia ông từng ở nơi này hả ? phong cảnh ở nơi này đẹp thật đấy !”

Ngô Đạo Tử lắc đầu , cười nói : “ nơi này là Cửu Lão Động , là 1 cảnh quan tương đối có tiếng của người phầm trần , ngày thường người qua người lại , những người tu tiên chân chính , có thể sống ở nơi này sao ? mi đi thẳng về phía trước nữa mới tới !”

” phía trước ? đó là vực thẳm mà !” Tiểu Lục hét lớn 1 tiếng, Ngô Đạo Tử than thở , giơ tay nắm lấy cổ áo của anh ta , miệng niệm thần chú , chỉ nhìn thấy ông ta giơ 1 ngón tay lên , 1 tia sáng màu vàng bắn ra , vực thẳm ở trước mặt lập tức hiện ra 1 cây cầu !

Phía trước lẽ ra là biển mây mênh mông , tia sáng màu vàng bổ tầng sương mù ra làm đôi , bỗng nhiên lại xuất hiện 1 đỉnh núi cao chót vót !

đỉnh núi đó không hiểm trở như những đỉnh núi trong núi Nga Mi , chân núi sâu thăm thẳm , sương mù vây quanh , lâm râm còn toả ra khí chất yên bình tường hoà .

Ngô Đạo Tử chỉ về phía cây cầu , mỉn cười nói : “ nhóc con , đây là sơn môn của phái Tiêu Dao , núi Nga Mi tuy đường núi quanh co , nhưng những năm này vết chân của con người càng lúc càng nhiều , cho nên môn phái của ta phải dùng phép thuật này để che mắt thiên hạ , người bình thường tuyệt đối không thể tìm ra được lối vào phái Tiêu Dao .”

Tiểu Lục quan sát 1 hồi , thở 1 hơi dài , lại nhìn chằm chằm vào Ngô Đạo Tử , trong ánh mắt dường như mang đầy vẻ căm hận , tức giận nói : “ khá lắm lão già kia , những loại phép thuật che lại cả 1 ngọn núi , chiếm làm của riêng , bạo tay quá nhỉ ! ngày thường tôi hầu hạ ông ăn ngon mặc đẹp , 1 nơi nhân gian tiên cảnh như thế này , suốt 18 năm qua , ông chưa từng dẫn tôi tới đây lần nào ! mẹ kiếp , cho dù trước kia trong các kỳ nghỉ hè , bảo ông dẫn tôi đi chơi ở ngoại ô mà ông cũng không chịu!”

Ngô Đạo Tử ái ngại cười cười , đi trước dẫn theo Tiểu Lục bước lên cây cầu . sau khi 2 người bước vào , tia sáng màu vàng dần dần thu nhỏ lại , cây cầu dần dần biến mất trong không khí , lát sau , mây là mây , núi là núi , trước vách núi lại trở lại hình dạng trước đây .


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status