Đô Thị Tu Chân

Chương 25: dùng thủ đoạn để hưởng lợi

/33


Tiểu Lục vừa thót ra câu nói đó, 3 ông đạo sĩ ở giữa đại điện đều dùng vẻ mặt hiếu kỳ nhìn chằm chằm vào Ngô Đạo Tử , trong đó có mang theo chút vẻ trêu chọc, khuôn mặt của Ngô Đạo Tử cũng đỏ phồng lên , vừa định lên tiếng trách móc Tiểu Lục , lão đạo sĩ ở phía trên há há cười lớn , nói : “ Ngô Đạo Tử à Ngô Đạo Tử , tính khí của cháu con , giống hệt như con năm xưa đấy !”

không đợi Tiểu Lục lên tiếng , lão đạo sĩ bỗng nhiên vẫy vẫy tay , nói : “ các con hãy lui ra đi .”

1 mệnh lệnh hạ xuống , 3 vị đạo sĩ kia lập tức cúi người lùi ra ngoài , trong đó có 1 ông lùn lùn mập mập đưa tay vỗ lên vai của Tiểu Lục , díu mắt lại cười nói : “ khá lắm khá lắm , quả nhiên là đứa cháu được Ngô Đạo Tử bồi dưỡng ra , 1 chút cũng không chịu thiệt thòi , cho dù là cục đá cũng phải ráng luộc ra 1 ít dầu mới chịu , giống hệt như tính cách của Ngô Đạo Tử .”

Ngô Đạo Tử cũng đã đỏ phồng cả khuôn mặt , hung hăng nhìn Tiểu Lục 1 mắt , nhưng Tiểu Lục hoàn toàn không thèm quan tâm tới ổng , còn trợn lại mắt trắng với Ngô Đạo Tử .

Ngô Đạo Tử không biết phải làm sao , nhỏ tiếng nói : “ mi tự lo liệu đấy !”

nói xong , mấy người kia đều rời khỏi đại điện .

Tiểu Lục đưa mắt nhìn họ bước ra khỏi đại điện , 3 tay đạo sĩ kia vừa ra tới cửa , lập tức cởi bỏ bộ đồ đạo sĩ trên người , cả 3 đều mặc bộ đồ tây ở phía trong , và tên mập đó, còn lấy 1 chiếc điện thoại di động ra bấm tút tút , dường như đang lớn tiếng cãi nhau với ai đó . mọi người như cái tổ ong phân tán ra , chỉ để lại mỗi mình Tiểu Lục và vị lão đạo sĩ ở lại trong đại điện .

Tiểu Lục nhìn vào lão đạo sĩ , ho nhẹ vài tiếng , lớn tiếng nói : “ ông bắt tôi 1 mình ở lại đây , là muốn gì đây ?”

lão đạo sĩ mỉn cười nói : “ cậu nói bái ta làm sư phụ có được lợi ích gì không , vậy ta hỏi lại cậu , ta nhận cậu làm đệ tử , có được lợi ích gì không ?”

Tiểu Lục lập tức cứng họng , há miệng ngơ ngác 1 hồi , nhanh chóng cứng rắn bào chữa : “ giờ chính ông đòi nhận tôi làm đệ tử , tôi đâu có đòi bái ông làm sư phụ đâu chứ !”

Lão đạo sĩ mỉn cười : “ cậu bái ta làm sư phụ , có thể học được những pháp thuật huyền diệu của bổn môn , từ nay lên trời xuống đất , thiên hạ để mặc cậu tung hoành , như vậykhông vui sướng lắm sao ?”

Tiểu Lục mếu mếu môi : “ hiện giờ lên trời có thể ngồi máy bay , chỉ cần có tiền, thế giới này đi đâu mà không được chứ ? cho dù là nhà trắng của tổng thống Mỹ , chỉ cần tốn tiền mua vé thôi cũng có thể vào tham quan rồi đấy !”

Lão đạo sĩ há há cười nói : “ học xong phép thuật của ta , có thể kéo dài tuổi thọ , năm nay ta đã trên 200 tuổi rồi, nhưng tóc không rụng , răng không gãy . nếu như sau này cậu tu luyện thành công , cũng có thể giống như ta bây giờ !”

Tiểu Lục càng khinh thường hơn nữa : “ con người sống trên đời này , quan trọng là sống 1 cách vui vẻ sung sướng ! cho dù chỉ sống được 50 năm , chỉ cần sống 1 cách vui vẻ , tốt hơn nhiều so với cuộc sống trăm năm vô vị kia !”

Trên khuôn mặt của lão đạo sĩ bắt đầu lộ ra vẻ kỳ dị , lại nói : “ học pháp thuật của ta , sau này cậu sẽ có pháp thuật để phòng thân , hiện giờ cậu đã là cơ thể bán tiên , nếu như gặp những người có lòng dạ không tốt , bắt cậu về , lấy thể xác của cậu dùng để luyện đơn dược , có thể giúp tăng đạo hành của người đó, nếu như không may gặp những con yêu quái đang tu luyện , chúng sẽ ăn thịt của cậu ngay lập tức . chẳng lẽ cậu không sợ sao ? chẳng lẽ cậu không muốn học phép thuật để phòng thân sao ?”

Tiểu Lục khẽ ngật đầu , nói : “ nói sớm đi chứ . kéo mấy cái vụ kéo dài tuổi thọ ra để nói làm chi cho mệt chứ , đều là những thứ quảng cáo xảo trá . tôi hỏi ông , tôi bái ông làm sư phụ ,ông sẽ dạy tôi pháp thuật chứ ?”

” đương nhiên !”

Tiểu Lục hí hí cười nói : “ vậy ông sẽ dạy tôi thứ gì nào ?”

lão đạo sĩ yên lặng suy nghĩ 1 hồi , nói : “ bổn môn pháp thuật vô biên , có 4 môn pháp thuật , chú của cậu Ngô Đạo Tử và 3 vị sư huynh đệ kia đều học 1 trong 4 môn pháp thuật đó .”

ngưng 1 hồi , lão đạo sĩ từ từ nói : “ loại thứ 1 , là loại pháp thuật được chú của cậu học , chính là thỉnh tiên lên đồng , phong thuỷ tướng học , kỳ môn bát thuật , sau khi luyện thành , có thể hiểu thấu thiên cơ , được biết vận mệnh ! từ đó xu vận may tránh bất hạnh .”

Tiểu Lục lập tức trợn mắt trắng , nói : “ tôi theo học Ngô Đạo Tử hết mười mấy năm trời , chính là học mấy thứ đó , những thứ bản lãnh đó , học xong cũng chẳng qua chỉ là 1 tên thầy bói , đa số sau nay đều người ta xem là những tên chuyên lừa đảo ngoài giang hồ ……. Không học !”

lão đạo sĩ há há cười nói : “ vậy ta sẽ dạy cậu pháp thuật của đại đệ tử của ta , nó học về bách gia chư tử , tạp học thiên hạ , lấy lý nhập đạo ! sau khi học xong , cậu sẽ trở thành người thông thái nhất của thời đại ! sau này 1 khi đắc đạo , cũng sẽ có cơ hội thành tiên !”

Tiểu Lục tìm lấy 1 cái đệm cói ngồi xuống , há há cười nói : “ cái gì mà bách gia chư tử chứ , ông tưởng giờ còn là thời cổ sao ? học những thứ đó , có lợi ích gì nào ? hiện giờ trong trường học chú trọng giáo dục tố chất , chú trọng toán lý hoá, đi khắp thiên hạ cũng không sợ ! tôi học mấy cái bách gia tư chử , chẳng lẽ ông tưởng hiện giờ còn đang là thời phong kiến , có thể đi thi trạng nguyên sao ? hừ …… không học !”

lão đạo sĩ thần sắc có chút ái ngại , lại nói 1 câu : “ vậy ta sẽ dạy môn pháp thuật của nhị đệ tử của ta , nó học môn hưu lương trừ cốc , tham thiền tĩnh toạ , luyện hoá khí bẩn ngũ cốc trong người . sau khi luyện thành , 1 khi hoá vũ thăng thiên , cũng có thể đắc đạo !”

Tiểu Lục vểnh cao 2 chân lên , dùng bộ dạng uể oải nói : “ cái gì mà tham thiền tĩnh toạ , đã vậy còn phải hưu lương trừ cốc nữa chứ ? thiếu gia ta đây ăn cơm thiếu thịt không ngon . chỉ mong muốn ngày nào cũng được ăn cao lương mỹ vị ! ông bắt tôi ăn chay niệm phật , thà giết chết tôi còn hơn . không học không học !”

trên trán của lão đạo sĩ đã bắt đầu chảy mồ hôi , cắn răng nói : “ được ! vậy ra sẽ dạy cậu pháp thuật của tam đệ tử của ta , nó học phép thái âm bổ dương , song tu hợp tịch , ngoài ra còn luyện thêm luyện hoá chì đỏ , dược lý châm thạch , chế luyện linh dược ! sau khi học xong , sau nay có thể luyện ra tiên đơn , uống vào có thể gia tăng đạo hành , cũng có cơ hội thành tiên !”

Tiểu Lục nghe thấy từ “thái âm bổ dương” , đôi mắt lập tức rực sáng , nhanh chóng hỏi : “ pháp thuật nghe cũng kêu đấy chứ , à , tam đệ tử của ông , có phải là cái ông vừa lùn vừa mập không ?”

lão đạo sĩ không kềm được phải dùng tay lau mồ hôi , sắc mặt ái ngại, cười nói : “ đúng vậy .”

Tiểu Lục lập tức thu xếp lại bộ mặt tinh nghịch , nghiêm túc suy nghĩ vài giây đồng hồ , than thở nói : “ à, pháp thuật này cũng khá hay đấy , nhưng mà tôi nghe xong cái gì mà luyện đơn dược quả thật rất đau đầu , lão đạo sĩ, chẳng lẽ ông không biết sao ? căn cứ vào sự chứng minh của giới khoa học , phương pháp luyện đơn thời cổ xưa , có chứa hàm lượng chì rất lớn ! ăn nhiều sẽ biến thành thằng khờ đấy ! và còn làm chết người nữa …… à , không học không học !”

Trong vùng trán của lão đạo sĩ đã lộ ra vẻ mặt giận dữ , không kềm được đứng bật dậy , la lớn : “ cái này không học , cái kia cũng không học ! vậy mi muốn học gì nào ?”

cuối cùng thì trên khuôn mặt của Tiểu Lục đã lộ ra dáng vẻ ranh ma vốn có của mình , đôi mắt rực sáng , hí hí cười nói : “ ông nói môn phái của ông có 4 môn pháp thuật , hình như không đúng nhỉ ? tôi hỏi ông , cái ông Khinh Linh Tử kia , ổng học môn pháp thuật nào vậy ? tôi muốn được môn pháp thuật giống như ổng !”

sắc mặt của lão đạo sĩ xảy ra 1 chút biến hoá, nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục 1 hồi , trầm giọng nói : “ môn pháp thuật mà Khinh Linh Tử theo học, đó là thứ cao thâm nhất của bổn môn , cái gọi là đại đạo vô hình ,thứ ổng luyện chính là pháp thuật vô hình ! pháp thuật này cao thâm cao diệu , là pháp thuật luyện tiên thần bí nhất , sau khi luyện thành , pháp thuật vô cùng ngang ngược ,đưa mắt nhìn ra thiên hạ không còn đối thủ , cho dù gặp phải tiên nhân nhà trời , cũng có thể chiến thắng ! chỉ là pháp thuật này quá bá đạo , lấy võ nhập đạo ! nhóm Ngô Đạo Tử vận phúc không cao , tư chất không đủ , suốt cuộc đời này cũng không thể luyện nổi thứ pháp thuật đó !”

” à ! tôi hiểu rồi !” Tiểu Lục há há cười nói : “ lẽ ra nhóm Ngô Đạo Tử luyện khoá văn , còn Khinh Linh Tử luyện khoá võ ! vì sao tu tiên lại là trọng võ khinh văn nhỉ ? nghe những gì ông vừa nói , những thứ của khoá văn đều rất mềm yếu , còn những pháp thuật của khoá võ lại rất ngang ngược lợi hại như vậy .”

lão đạo sĩ liếc nhìn Tiểu Lục 1 cái , cười lạnh nói : “ nhóc con thiếu hiểu biết ! pháp thuật của nhóm Ngô Đạo Tử , chú trọng tuần tự như tiến , 1 khi thấu hiểu thiên cơ , sau này thành tiên , phúc đức vô tận ! còn pháp thuật của Khinh Linh Tử , sát khí quá nặng , nếu như không có cơ duyên và duyên phúc quá lớn , rất dễ bị tẩu hoả nhập ma !”


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status