Đô Thị Tu Chân

Chương 26: thuật con rùa

/33


Nói tới đây , lão đạo sĩ thở dài 1 tiếng : “ chính vì đại đạo vô hình , pháp thuật của Khinh Linh Tử , chú trọng vào việc thông pháp tính , hội căn nguyên , xây thần thể ! chỉ là phương pháp làm trái quy luật điều hoà của nhà trời , tuy uy lực cực lớn , nhưng …….!”

Đôi mắt của Tiểu Lục lập tức rực sáng , lớn tiếng nói : “ chính là muốn học thứ này ! nếu như bỏ mặc những thứ mạnh mẽ nhất không học , chạy đi học những thứ mềm yếu , thì còn ý nghĩa gì nữa ?” nói tới đây , trong lòng Tiểu Lục bỗng nhiên rung lên 1 cái , mở miệng nói: “ đúng rồi , suýt chút nữa thì quên mất 1 điều , tôi nghe nói những pháp thuật tu chân này , sau cùng sẽ phải gặp thiên kiếp ! phương pháp của Khinh Linh Tử , nếu như sau này gặp phải thiên kiếp , sẽ rất lợi hại phải không ?”

lão đạo sĩ ngơ người , không nhịn nổi phải cười lớn , cười tới nỗi khiến cho Tiểu Lục phải nổi da gà , ổng mới nhỏ tiếng nói : “ cậu bé , cái gọi là thiên kiếp , cậu nghe từ đâu ra vậy ? ông trời có tấm lòng nhân hậu , nếu như có người 1 lòng hướng đạo , ông trời cổ vũ còn chưa kịp , vì sao phải hạ thiên kiếp để trừng phạt người đó chứ ?”

Tiểu Lục ngơ người , há to miệng ra nhìn vào lão đạo sĩ : “ ông nói sao ? không có thiên kiếp ?”

lão đạo sĩ lắc đầu : “ có thì tất nhiên là có rồi , bất kỳ con người bình thường nào bước vào con đường tu luyên , phương pháp tu luyện của họ , đa số đều là tiến hành theo trình tự , không có cái cách gọi là thiên kiếp hay không thiên kiếp . và những thứ linh sinh khác tu luyện thành yêu quái , sau này trước khi đắc đạo , mới bị gặp phải thiên kiếp !

Trong lòng Tiểu Lục có chút chán nản , thầm nghĩ : xem trong mấy cuốn tiểu thuyết tu tiên , đa số đều kể rằng những thứ thiên kiếp vô cùng đáng sợ , cái gì mà thiên lôi dội đầu , lửa trời thiêu huỷ , thì ra đều là bịa đặt .

Chỉ nghe thấy lão đạo sĩ tiếp tục nói : “ những người tu hành nhhư chúng ta , 1 lòng hướng đạo , ông trời sẽ không bao giờ gây khó dễ . nhưng nếu đi theo con đường tu ma tu yêu , mới bị thiên kiếp . giống như phương pháp tu luyện của nhóm Ngô Đạo Tử , tuy cậu không chịu học, nhưng đó lại là thứ pháp môn bình ổn nhất , chỉ cần họ tiến lên theo trình tự , sau này vẫn có cơ hội đắc đạo thành tiên , những thứ gọi là thiên kiếp , không bao giờ rơi vào người họ đâu !”

*** , không có thiên kiếp , vậy có nghĩa là chỉ cần sống lâu , thì nhất định sẽ thành tiên sao ? vậy mọi người học theo con rùa , để xem ai sống lâu hơn thì người đó thắng ! cái gì mà pháp thuật tu tiên chứ , rõ ràng là thuật con rùa thì đúng hơn !

Tiểu Lục díu mày nói : “ ông nói nhóm Ngô Đạo Tử không gặp thiên kiếp , nhưng còn Khinh Linh Tử …….”

lão đạo sĩ nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục 1 hồi , nghiêm giọng nói : “ đó chính là nguyên nhân vì sao ta cảm thấy bất ngờ khi cậu chọn học theo môn pháp thuật của Khinh Linh Tử . phương pháp tu luyện của Khinh Linh Tử sát khí quá nặng , ông trời có tấm lòng nhân hậu , tất nhiên là không thích những phương pháp nặng mùi sát khí như thế này rồi . cho nên , giai đoạn cuối của lấy võ nhập đạo , vẫn sẽ có thiên kiếp ! cậu hãy suy nghĩ cho thật kỹ !”

“ cái gì ?” sắc mặt của Tiểu Lục đã tái xanh , la lớn : “ vì sao ? vì sao những phương pháp khác không có thiên kiếp , riêng phương pháp của Khinh Linh Tử lại có ?”nhìn thấy sắc mặt của lão đạo sĩ vô cùng nghiêm tục , Tiểu Lục mới hiểu rằng đó là sự thật , kh6ong thể tránh khỏi , nên mới quay sang hỏi : “ vậy , thiên kiếp đó là gì ? khi nào mới xảy ra ?”

lão đạo sĩ từ từ giơ 3 ngón tay ra , nghiêm giọng nói : “ cái gọi là thiên kiếp , đó chính là con đường được ông trời dành riêng cho những người không tu hành theo con đường chính quy . dù sao thì ông trời cũng phải đối xử khoan hồng , để cho những người tu luyện bằng những phương pháp khác vẫn có cơ hội thành tiên . chỉ cần vượt qua thiên kiếp , khi đó sẽ có thể vượt qua ngũ hành , thoát ra khỏi thiên địa . đó gọi là tu thành chính quả ……”

Tiểu Lục hí hí cười lạnh : “ nhưng nếu như không thể vượt qua , vậy thể sẽ chết không toàn thây , đúng không ?”

lão đạo sĩ cười 1 cách lạnh nhạt , nói : “ pháp môn của Khinh Linh Tử , chính là cưỡng đoạt linh khí của thiên địa để dành riêng cho mình sử dụng , lén xâm nhập vào đạo lý huyền diệu của năm tháng để tạo tiên thể , đó là cử chỉ vi phạm quy luật hài hoà của nhà trời ! sau này nếu như cậu tu luyện môn pháp này , nếu như tiến triễn thần tốc , đợi khi cậu luyện tới cấp địa tuyệt phẩm , chính là 500 năm sau , ông trời sẽ hạ thiên lôi để đánh cậu ! nếu như cậu vượt qua được , sẽ còn con đường sống ,nếu không vượt qua được , hồn vía của cậu sẽ tan thành mây khói ! nếu như cậu vượt qua cửa ải thiên lôi , vậy phải đợi thêm 500 năm nữa , khi cậu đạt tới cấp thiên nhất phẩm , ông trời sẽ hạ thiên hoả tới đốt cậu !” thiên hoả” đó không phải là những thứ lửa bình thường , cũng không phải là những ngọn lửa mà cậu có thể nhìn thấy được , đó chính là thứ lửa âm trong cơ thể của cậu ! bắt đầu từ huyệt sung tuyền đốt cháy , tới thẳng cung nê viên , ngũ trạng thành tro , tứ chi mục nát , nếu như cậu chịu không nổi , cho dù cậu pháp thuật thông huyền tới cỡ nào, cũng sẽ bị tan thành tro bụi ! nếu như cậu may mắn vượt qua kiếp thiên hoả này , lại phải đợi thêm 500 năm nữa, đợi tới khi cậu luyện tới cấp thiên nhị phẩm , hì hì …….ông trời sẽ hạ “ thiên phong” tới thổi cậu ! thứ “ thiên phong”này không phải những thứ gió bình thường ,là thứ gió âm trong cơ thể cậu !lúc đó sẽ từ đỉnh đầu mệnh cung của cậu thổi xuống , thổi vào lục phủ , qua đan điền , xuyên cửu khiếu , nếu như cậu chịu không nổi , xương thịt sẽ tan rã ra , đạo hành ngàn năm sẽ hoá thành tro bụi , từ đó muôn đời muôn kiếp không có đường trở lại !

“ mẹ kiếp , sao phức tạp thế này ?” Tiểu Lục đã bắt đầu lộ ra sắc mặt sợ hãi : “ không ngờ thiên kiếp có tới 3 lần ? vả lại theo những gì ông vừa kể , càng lúc càng lợi hại hơn nữa chứ ?”

lão đạo sĩ há há cười lớn , nói : “ nếu cậu sợ , vậy thì hãy ngoan ngoãn học môn pháp thuật của nhóm Ngô Đạo Tử đi , thứ pháp môn đó sẽ không gặp phải thiên kiếp , đó chính là phương pháp an toàn tuyệt đối .”

Tiểu Lục do dự 1 hồi : “ khoan đã , nếu như dựa theo phương pháp của Khinh Linh Tử , sau khi vượt qua hết 3 lần thiên kiếp thì sao nào ?”

Lão đạo sĩ yên lặng suy nghĩ 1 hồi , lại nhìn chằm chằm vào Tiểu Lục khá lâu , từ từ thót ra 1 câu nói : “ từ đó có thể đảo lộn ngũ hành , thiên giới địa phủ , vạn vật tạo hoá, để mặc cho cậu tung hoành ! chư thần phật tứ thiên đều không dám đụng vào người cậu ! thể xác không chết không hủy , từ đó trên trời dưới đất , sẽ không còn 1 quy tắc nào có thể trói buộc cậu nữa !”

Tiểu Lục nghe xong vô cùng kích động , 1 luồng nhiệt huyết trào thẳng vào tim , cắn răng nói : “ được ! tôi sẽ học cái này !”

khuôn mặt của anh ta đỏ phồng lên , đôi mắt rực sáng . lão đạo sĩ quan sát anh ta 1 hồi , thở 1 hơi dài , nhỏ tiếng lẩm bẩm : “ thôi thôi , sống chết do trời . ta tiêu tốn bao nhiêu hơi sức thuyết phục , nó vẫn nhất quyết phải chọn con đường tu luyện khó khăn nhất , ta đã làm hết sức mình , nếu như nó vẫn múôn chọn con đường đó , thì để nó tự quyết định vậy .”

Tiểu Lục với vẻ mặt vô cùng kiên quyết , hung hăng nói : “ lão đạo sĩ , hôm nay tôi sẽ bái ông làm sư phụ !”

Nói xong , lập tức quỳ xuống , phục lạy 3 cái , rồi mới đứng lên, la lớn : “ sư phụ , con đã phục lạy sư phụ xong , xin người hãy dạy cho con pháp thuật !”

lão đạo sĩ vẫy ống tay áo 1 cái , nghiêm giọng nói : “ được , nếu như hôm nay con bái ta làm sư phụ . con sẽ là đệ tử cuối cùng của ta , và cũng là đệ tử nhỏ nhất của ta . con hãy nhớ kỹ , tên của ta là Tiêu Dao Tử , bắt đầu từ hôm nay con sẽ là đệ tử của Tiêu Dao Tử , con hãy tuân thủ theo môn quy của ta, cố gắng tu luyện 1 cách nghiêm túc !”

Tiểu Lục tò mò hỏi : “ sư phụ , môn phái của chúng ta gọi phái Tiêu Dao , sao đạo hiệu của sư phụ cũng có 2 chữ Tiêu Dao vậy ?”

Tiêu Dao Tử gượng cười nói : “ đó là quy định do tổ sư truyền lại , không cần biết đạo hiệu trước kia là gì , 1 khi tiếp nhận chức chưởng môn môn phái , đạo hiệu sẽ phải thay thành Tiêu Dao Tử , môn phái của chúng ta từ lúc khai lập tới giờ , vẫn như vậy , mỗi 1 đời chưởng môn , đều gọi là Tiêu Dao Tử . nếu như sau này con có cơ hội trở thành chưởng môn , cũng phải gọi là Tiêu Dao Tử .”

Tiểu Lục lè lưỡi , làm mặt hề , híhí cười nói : “ tính cách của con không thích bị gò bó , cho nên những thứ như chưởng môn gì đó , con không thèm .”

Tiêu Dao Tử nhìn vào Tiểu Lục vài mắt , than thở nói : “ tính cách của con quá tuỳ ý , quả thật không thích hợp những phương pháp tu luyện thanh tâm tiết dục , xem ra pháp môn của Khinh Linh Tử là thích hợp con nhất ! con qua đây , ta sẽ truyền khẩu quyết cho con !”

nói xong , bảo Tiểu Lục ghé sát tai tới , Tiêu Dao Tử từng chữ từng chữ như niệm khẩu quyết niệm hết 1 lần . pháp thuật của ông ta rất cao cường , 1 khi những câu khẩu quyết đã thót ra khỏi miệng , lập tức biến thành những câu khẩu quyết tinh thần , khắc sâu vào trong não của Tiểu Lục , suốt đời sẽ không bao giờ quên .

“ khẩu quyết mà ta vừa đọc cho con nghe chính là “ viên chân vô thượng diệu quyết” !khẩu quyết không truyền qua tai , ta đọc , con nhớ , nhưng tuyệt đối không được truyền lại cho người khác , và cũng không được tự ý nhận đệ tử ! nếu như con dám vi phạm 1 trong các quy luật đó , cho dù chúng ta là sư đồ , ta cũng sẽ đích thân thanh lý môn hộ , phế con !” lão đạo sĩ nói tới câu cuối cùng , thần sắc vô cùng nghiêm nghị .

Tiểu Lục thở 1 hơi dài , uể oải nói : “ biết rồi , biết rồi . tính cách của con rất lười biếng , những chuyện như thu nhận đệ tử kia , súôt đời sẽ không bao giờ đụng tới .”

lão đạo sĩ thở 1 hơi dài , nhỏ tiếng nói : “ tốt lắm , giờ con hãy đi theo ta , nếu như con đã trở thành đệ tử của ta , thì phải tu luyện ở trong đạo quán này . ta sẽ truyền cho con khẩu quyết mở cửa sơn môn , để con có thể tự dao ra vào ……..”

nói xong , kéo lấy tay của Tiểu Lục , đi thẳng về phía sau đại điện .


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status