Đô Thị Tu Chân

Chương 27: màn anh hùng cứu mỹ nhân cũ rích

/33


Trải qua năm dài tháng rộng trong núi , Tiểu Lục đã sống trong Tiêu Dao Phái gần 1 nằm rồi !

Trong thời gian 1 năm gần nay , đa số thời gian anh ta đều trốn trong đạo quán tu luyện . pháp thuật do Tiêu Dao Tử truyền lại cho anh ta quả thật vô cùng bá đạo .

Những ngày nay , Tiểu Lục đều học qua các loại pháp môn của Tiêu Dao Phái , càng lúc càng cảm thấy pháp môn mà mình đang theo học khác xa so với các loại pháp môn khác .

Những Pháp môn mà nhóm Ngô Đạo Tử theo học , hợp ý đạo trời , là con đường vững vàng tiến theo tuần tự , chỉ dựa vào thiên địa linh khí để bỏ cũ lấy mới .

Còn pháp môn mà Tiểu Lục đang theo học , quả thật là 1 con đường ma đạo khác thường ! những người tu luyện thông thường khi tu luyện tiên pháp , đều làm theo ý trời . còn pháp môn của Tiểu Lục , có mang theo chút ý nghĩa chống lại ý trời ……

Đặc biệt là cách chú trọng cưỡng đoạt thiên địa linh khí để dành riêng cho mình sử dụng , cưỡng đoạt đạo lý huyền diệu của năm tháng để giúp mình chế tạo thần thể . tuy đạo gia cũng có những phương pháp hấp thụ thiên địa linh khí , nhưng ít nhiều là dựa vào sự trợ giúp của thiên địa linh khí, dùng pháp thuật của mình để lợi dụng nó , để dần dần thay đổi máu thịt của bản thân .

Theo cách nói của Tiểu Lục nói 1 cách đơn giản , pháp môn của nhóm Ngô Đạo Tử , là bỏ tiền đi mua dâm . còn pháp môn mà Tiểu Lục đang học , rõ ràng là cưỡng hiếp người ta !

Lúc đầu Tiểu Lục còn cảm thấy có chút kỳ lạ , pháp môn này có uy lực cực lớn , vì sao Tiêu Dao Tử lại nói rằng trên thế gian này không có người tu hành nào đi luyện thứ pháp môn này nhỉ . sau này khi Tiểu Lục theo học được 1 thời gian , mới dần dần hiểu rõ thứ mùi vị trong việc này .

Những người tu hành , mục đích cuối cùng là muốn tu thành chính quả để thành tiên , nhưng mà thứ pháp môn này , tuy có thể giúp người ta nhanh chóng tu luyện được thứ pháp thuật và đạo hành cực mạnh , nhưng mà tới cửa ải cuối cùng, phải đối diện với thiên kiếp !

Và điều đáng nói là , Tiểu Lục từng xem qua rất nhiều tiểu thuyết tu chân , trong đó có kể về những thứ như kỳ nguyên anh – kỳ kim đan gì đó , đợi tới khi anh ta đích thân bước vào tu luyện , mới biết rằng , thực ra cách nói đó là hoàn toàn sai bét .

Không có thứ gọi là nguyên anh , trước đây anh ta từng kéo Tiêu Dao Tử lại hỏi , cái gì là nguyên anh , bỗng nhiên lại phát hiện rằng Tiêu Dao Tử cũng phải cứng họng không nói lên được lời nào , và không biết đó là cái gì . Tiểu Lục nhanh chóng vung tay múa chân để diễn tả , nói là linh thể của những người tu tiên , lúc thành tiên có thể vứt bỏ thể xác dùng linh thể để thành tiên .

Khi đó Tiêu Dao Tử cười lớn , hỏi ngược lại : “ linh thể thành tiên , vứt bỏ thể xác ? như vậy chẳng khác nào là hồn ma sao? Thần phật khắp trời , từ Ngọc Hoàng thượng đế tới chư vị thần linh , đều có thể xác của bản thân , cậu có từng nghe qua thần tiên nào là hồn ma chưa ?”

Tiểu Lục im lặng .

Sau đó anh ta mới dần dần biết rằng , việc tu tiên chân chính không phức tạp như những gì trong những cuốn tiểu thuyết miêu tả . đơn giản hoá 1 chút . dựa theo “ thiên can địa chi” để phân cấp . cấp bậc tu luyện phân thành 2 cấp .

Cái gọi là “thiên can địa chi” , thiên can được phân thành cấp thiên gồm tứ phẩm , địa chi phân thành cấp địa gồm thập nhị phẩm .

Nếu theo cách tu luyện “ vô hại của nhóm Ngô Đạo Tử . 1 khi luyện tới cấp địa thập nhị phẩm , đã có thể xem như là tuyệt phẩm của cấp địa rồi , lập tức có thể hoá vũ thăng thiên . từ đó vượt qua “cấp địa” để tiến vào “cấp thiên”.

Và nói 1 cách đơn giản , tất cả các thần tiên trên trời , đa số đều là cấp thiên nhất phẩm mà thôi .

Và đa số đều là những người phàm trần đang khổ công tu luyện để thành tiên , suốt cuộc đời cũng chỉ luyện tới địa cấp thập phẩm __ cách nói này khiến cho Tiểu Lục chán nản 1 thời gian dài . chỉ là sau 1 câu nói của Tiêu Dao Tử đã làm cho anh ta thư thái hẳn lên .

“pháp môn tu tiên tuy rất huyền diệu , nhưng duyên cơ của mỗi người không giống nhau . nếu như kéo 1 ngừơi nào ra , chỉ dựa theo phương pháp tu luyện thì lập tức có thể tu thành chính quả , vậy thì vài ngàn năm nay , người tu tiên ít nhất cũng phải trên mấy trăm ngàn người , nếu như tất cả đều tu luyện thành chính quả , vậy thần tiên quả thật không còn có giá trị nữa rồi ! cho dù bổn môn Tiêu Dao Phái , tương đối có tiếng trong giới tu tiên , từ lúc khai sơn lập phái tới bây giờ , trong vài ngàn vài trăm năm qua , cũng chỉ có mỗi mình khai sơn tổ sư tu thành chính quả mà thôi .”

dựa theo phương pháp tu luyện của Tiểu Lục , tuy có thể giúp ta nhanh chóng nâng tới cấp địa tuyệt phẩm , đó cũng chính là cấp địa thập nhị phẩm , nhưng mà lập tức sẽ phải đối mặt với thiên kiếp ! thiên kiếp rất lợi hại , không phải 1 người bình thường có thể nắm bắt nổi , càng không phải dễ dàng có thể chống đỡ qua khỏi . vả lại , những người tu luyện phương pháp này , cho dù đạt tới cấp địa tuyệt phẩm , vẫn chưa thể thành tiên được , đợi khi trải qua 3 lần thiên kiếp , sau khi đạt tới cấp thiên nhị phẩm , mới có thể thành tiên !còn những phương pháp khác , chỉ cần đạt tới cấp địa tuyệt phẩm , thì lập tức có thể thành tiên . theo lý thuyết thì những người luyện theo phương pháp của Tiểu Lục , đều tránh không khỏi thiên kiếp . cho dù có thể thuận lợi vượt qua đợt thiên kiếp thứ 1 , đã là vô cùng quý hiếm lắm rồi , còn những người vượt qua đợt thứ 2 ư , ngay cả Tiêu Dao Tử cũng chưa từng nghe nói qua .

nói 1 cách dễ hiểu chút , đối với đa số người tu luyện , phương pháp này là môn pháp hoàn toàn không có lợi ích gì cả . những người tu luyện thà sử dụng phương pháp vô hại , tu luyện theo trình tự , tuy hơn chậm 1 chút , nhưng không lo sợ phải đối diện với thiên kiếp , chỉ cần mình có thể sống lâu 1 chút , thì vẫn còn hy vọng thành tiên .

“ sống càng lâu càng tốt ……. Mẹ kiếp , vậy chẳng lẽ những người tu luyện hiện giờ , đều giống hệt như con rùa sao , so xem ai sống lâu hơn ai ?” Tiểu Lục lắc đầu , thầm chửi 1 câu : “ vậy mình luyện theo phương pháp đó ,chẳng lẽ là luyện càng nhanh , chết càng nhanh sao ?”

thứ “ viên chân vô thượng diệu quyết” của Tiêu Dao Tử , rõ ràng là 1 phương pháp tự sát thì đúng hơn !

tuy Tiểu Lục đã tức tối 1 thời gian dài , nhưng dù sao tính cách của anh ta rất lạc quan thoả mãn .

lẽ ra anh ta cũng chỉ là 1 người bình thường , cho dù cơ thể khoẻ mạnh , cũng chỉ sống được khoảng 80 tuổi là cùng . hiện giờ tu luyện pháp thuật này , cộng thêm anh ta đã thay da đổi thịt , theo lời Tiêu Dao Tử nói , sống được trên vài trăm tuổi cũng không thành vấn đề .

“ được sống lâu thêm vài trăm tuổi , đã được lợi lớn rồi , còn vài trăm năm sau ư , cái gì mà thiên kiếp địa kiếp gì đó , cũng chỉ là chết mà thôi , bị sét đánh chết hay ốm đau mà chết , có khác biệt gì đâu chứ ? chuyện của vài trăm năm sau , giờ suy nghĩ làm chi cho mệt xác chứ ?”

nghĩ tới điều này , Tiểu Lục không thèm quan tâm tới những suy nghĩ bi quan phiền phức nữa . gấp cuốn sách cổ lại , anh ta lẩm bẩm nói : “ đạo khả đạo , phi thường đạo …… *** ta không thèm quan tâm cái đạo hay không đạo nữa , giờ đói bụng lắm rồi , những ngày nay chỉ ăn cơm canh đạm bạc , ngán muốn chết luôn rồi , thôi thử ra ngoài đi vòng xem có bắt được con vật gì đó nếm thử .”

nói xong , anh ta cầm lấy vài món đồ , lén lút chuồn ra khỏi đạo quán .

những này sống ở Tiêu Dao Phái , anh ta đã chạy khắp quả núi vài lần rồi , cho dù là phong cảnh nổi tiếng của núi Nga Mi , anh ta cũng đã xem tới chán , tất cả mọi lối đi đều thuộc nằm lòng . lần này lại lén lén trốn ra ngoài , ra khỏi sơn môn của Tiêu Dao Phái , đi lang thang trên núi Nga Mi .

trong tay anh ta đang cầm 1 cây phi kiếm nhỏ , đó là do Tiêu Dao Tử tặng cho anh ta , tuy uy lực có hạn , nhưng mà dùng để bắn chim , hù doạ những con khỉ ở núi Nga Mi , vẫn quá dư sức .

anh ta chạy ra khỏi Tiêu Dao Phái , đi lang thang trong núi , lúc thì lượm đá ném chim , lúc thì cầm cây xua lũ khỉ . những con động vật hoang dã ở xung quanh vô cùng nể sợ anh ta , nhìn thấy Tiểu Lục ở phía xa xa đã lập tức cong đuôi bỏ chạy . ngay cả những con khỉ Nga Mi nổi tiếng ngang bướng , nhìn thấy anh ta cũng phải chạy trối chết , tuyệt đối không dám ngừng lại nửa giây .

loay quanh trong núi hết nửa ngày trời , chỉ bắt được 2 con chim sẻ . Tiểu Lục thu lượm cành cây để nổi lửa . từ trong túi càn khôn lấy ra bình nước và gia vị , bứt lông làm sạch con chim xong , quỳ trước đống lửa để nướng thịt .

nhìn thấy món thịt nướng thơm ngon ở trước mặt , nước miếng của Tiểu Lục đã chảy lênh láng , nhưng bỗng nhiên nghe thấy từ bên ngoài khu rừng truyền tới 1 tiếng la hét .

lâm râm lại nghe thấy 1 giọng nói thô to vang lên ; “ to gan , nhìn thấy phật gia ta đây còn dám bỏ chạy , ngoan ngoãn đứng lại nạp mạng nào !”

tiếng nói vừa dứt ,chỉ nghe thấy tiếng gió vù vù , ngay sau đó lại nghe thấy 1 tiếng hét trong trẻo nhu mì của 1 cô gái trẻ .

Tiểu Lục “hả” 1 tiếng , than thở nói : “ xem ra hôm nay muốn yên ổn không xong rồi , vì sao mình đi tới đâu cũng gặp phải những màn anh hùng cứu mỹ nhân cũ rích như thế này nhỉ ……”

nói xong , lớn bước chạy ra bên ngoài khu rừng .


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status