Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 43 - Chương 40

/195




Mùa này thời tiết rất đẹp, Ôn Như Ngôn và Lăng Nhã ngồi hai bên giá thêu, chuyên tâm thêu bức ‘Bát tiên chúc thọ’ để dâng lên mừng thọ Đức phi.

Kim thêu nhọn hoắt mỗi khi xuyên qua vải gấm đều tạo ra một tiếng ‘xẹt xẹt’ rất nhỏ, âm thanh không dễ nghe, nhưng tạo ra một loại yên tĩnh khác biệt.

Bởi vì bức thêu có rất nhiều màu nên phải nhìn thật kỹ, thêu được hai canh giờ, Lăng Nhã cảm thấy hơi hoa mắt, nàng buông kim thêu xuống, ngẩng đầu lên nói với Ôn Như Ngôn: “Tỷ tỷ nghỉ một lát rồi thêu tiếp, đừng để tổn hại đôi mắt.”

Ôn Như Ngôn đang tập trung thêu quả bàn đào mà bát tiên dâng lên để chúc thọ, chỉ một trái bàn đào mà dùng tới bảy loại chỉ thêu màu sắc khác nhau, từ nhạt tới đậm, nhịp thêu đều đặn, đến khi dùng kéo cắt sợi chỉ cuối cùng rồi nàng mới dừng lại, Ôn Như Ngôn lấy khăn lau mồ hôi trong lòng bàn tay, nói: “Ta đã quen rồi, không đáng ngại, với lại còn có mấy ngày nữa là tới sinh thần của Đức phi nương nương, nếu không tranh thủ thì sợ không kịp.”

“Có gấp thì cũng phải nghỉ ngơi chứ.” Lăng Nhã vừa phân trần vừa giật cây kim mà Ôn Như Ngôn tính cầm lên lại: “Bức thêu cũng đã xong bảy tám phần, mấy ngày nữa cũng kịp để hoàn thành, không cần vội.” Nói tới đây, nàng sờ sờ bức thêu mà nàng và Ôn Như Ngôn đã dồn hết tâm tư vào đó, nói: “Tiếc là chúng ta không thể tự mình dâng tặng Đức phi nương nương.”

Vào sinh thần của cung phi, A ca thân sinh được phép dắt theo đích phúc tấn và trắc phúc tấn vào cung chúc thọ, về phần thứ phúc tấn, trừ trường hợp đặc biệt ra thì cả đời các nàng cũng không có cơ hội bước vào Tử Cấm Thành nửa bước.

“Sẽ có cơ hội thôi.” Ôn Như Ngôn cười nhẹ, đôi khuyên tai màu thiên thanh rung động, nàng tuyệt đối tin tưởng Lăng cách cách sẽ không chỉ dừng lại ở vị trí là một cách cách.

Hai người đang nói chuyện thì Thủy Nguyệt đi đến, trên tay cầm một cái đĩa màu hồng, bên trên bày một loại bánh mà Ôn Như Ngôn chưa từng thấy bao giờ, sau khi thỉnh an, Thủy Nguyệt nói nhỏ: “Cô nương, bánh hoa hồng củ sen đã làm xong.”

Lăng Nhã gật đầu, ý bảo nàng đặt đĩa bánh lên bàn nhỏ bên cạnh giá thêu, trên đĩa có mười cái bánh cắt thành hình con thoi, màu hồng trong suốt được xếp ngay ngắn, bên trên còn rắc hạt dưa, quả anh đào đỏ và mận xanh, nhìn thật là tinh xảo, nhìn chúng vừa được lấy ra từ nồi hấp, vẫn còn khói bốc lên, thoang thoảng hương hoa hồng.

Lăng Nhã đẩy đĩa bánh về phía Ôn Như Ngôn, cười nói: “Tỷ tỷ nếm thử xem có hợp khẩu vị không.”

Ôn Như Ngôn cắn thử một miếng, gật đầu: “Mềm mại thơm ngọt, rất ngon miệng, hoàn toàn không có cảm giác cồm cộm của củ sen. Còn có vị của anh đào và mận trộn lẫn vào nhau nên sẽ không quá ngọt gây ngán, ngược lại còn bị kích thích nhiều hơn. Bánh hoa hồng củ sen… Tên không chỉ dễ nghe mà bánh ăn cũng rất ngon, có điều sao ta không biết đầu bếp trong phủ còn làm được lại bánh độc đáo như vậy?”

Thủy Nguyệt đứng bên cạnh giải thích: “Đầu bếp sao mà làm được món này chứ, là phòng bếp nhỏ của cô nương chúng ta tự nghĩ ra đó. Cách đây vài ngày Cao quản gia mang tới một mớ củ sen, không hầm canh thì cũng cắt ra quết mật ong rồi ăn, cô nương nói ăn vậy mãi cũng ngán nên bảo chúng ta nghĩ cách chế biến, ngoài bánh hoa hồng củ sen này ra còn có nào là hoa quế gạo nếp củ sen, thịt viên nhân củ sen, bánh củ sen chiên, sủi cảo củ sen, rất nhiều món, ngay cả Bối lặc gia cũng khen


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status