Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 48 - Chương 44

/195


Dận Tường tiếp nhận hộp gấm từ tay tùy tùng, đứng dậy nói: “Nương nương cũng biết trong số các vị A ca, con là người nghèo nhất, nên không có gì tốt, chỉ tìm được một cặp chén ngọc Bách Tử Thọ dâng tặng nương nương, chúc nương nương thọ tỷ Nam sơn bất lão tùng, phúc như Đông hải trường lưu thủy*.”

(*Tuổi Thọ như cây tùng không bao giờ già trên núi Nam Sơn, phúc tựa biển Đông với dòng nước dài chảy mãi không có điểm dừng.)

Đức phi nhận hộp gấm mở ra, bên trong là hai cái chén bằng ngọc xanh biếc, trên thân chén khắc một trăm hài tử đang chúc thọ rất tỉ mỉ, chạm trổ tinh tế sinh động, trên một phạm vi nhỏ như vậy mà có thể nhìn rõ từng biểu hiện khác nhau trên mặt của cả trăm hài tử, có thể thấy rõ công phu tuyệt đỉnh của người khắc. Dù Đức phi ở trong cung đã nhiều năm, thấy rất nhiều kỳ trân dị bảo, nhưng vẫn kinh ngạc tấm tắc không ngừng.

“Nghe đồn Tôn Tử Tấn là đệ nhất thiên hạ về điêu khắc hình người, có thể khắc người rất nhỏ trên hạt gạo, những hài tử trên chén ngọc của Thập Tam đệ được vẽ phong phú sống động như thật, có phải là được tạo ra từ tay nghề của hắn hay không?” Na Lạp thị tò mò hỏi.

“Nhãn lực của Tứ tẩu thật tốt, mặc dù không chính xác nhưng cũng gần đúng rồi.” Nhắc tới chuyện này Dận Tường có chút tiếc nuối: “Mấy năm trước Tôn Tử Tấn đã phong dao quy ẩn, không điêu khắc nữa, đệ tới cầu khẩn hắn rất nhiều lần hắn cũng không đồng ý, cuối cùng chỉ chịu cho đồ đệ của hắn giúp đệ điêu khắc một trăm hài tử chúc thọ lên cặp chén ngọc này.”

Đức phi cực kỳ thích cặp chén ngọc đó, lại cười nói: “Trong cung cũng có vài món đồ là tác phẩm của Tôn Tử Tấn, bổn cung đã từng thấy qua, cặp chén ngọc này, luận về điêu khắc thì cũng có thể so được, chỉ thiếu một chút hồn, xem ra đồ đệ này của hắn cũng chân truyền được bảy tám phần rồi. Thập Tam có tâm, chén ngọc rất đẹp, bổn cung thích vô cùng.”

Nói xong, nàng giao chén ngọc cho cung nhân cất đi.

Dận Chân mở hộp gấm dài vẫn ở trên tay của Cẩu Nhi nãy giờ, lấy ra một cuộn tranh, từ mình dâng cho Đức phi: “Nhi thần giữ giới mười ngày, đích thân viết chữ ‘Thọ’ này, mong ước ngạch nương phúc thọ an khang, trường mệnh thiên tuế.” Khi nói câu này, trong mắt Dận Chân hiện lên một loại tình cảm ngưỡng mộ thương yêu.

“Trường mệnh thiên tuế? Nếu sống được trăm tuổi bổn cung cũng thật mãn nguyện.” Đức phi phi cười tò mò hỏi: “Chữ ‘Thọ’ ra sao mà viết tới tận mười ngày?”

Không chỉ có mình Đức phi tò mò, ngay cả mấy người Na Lạp thị kia cũng vậy, các nàng ai ai cũng chưa từng thấy qua lễ vật mừng thọ mà Dận Chân chuẩn bị, chỉ có Lăng Nhã hay đến thư phòng hầu hạ thì còn biết sơ sơ.

Nàng vừa nói vừa mở bức tranh chữ ra, thấy nổi lên trên lớp nền đỏ thắm là chữ ‘Thọ’ màu vàng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status