Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 47 - Chương 43

/195




Thời gian trôi đi, mặt trời từ từ hiện ra ở chân trời, rải xuống những tia nắng đầu tiên trong ngày, cánh cửa dày nặng của Tử Cấm Thành cũng khoan thai mở ra đón nhận ánh nắng đầu thu ấm áp.

Xe ngựa của phủ Tứ Bối lặc đi rất nhanh, cuối cùng cũng ổn định dừng trước Thần Võ môn, Lăng Nhã vịn tay Mặc Ngọc bước xuống xe, nhìn thấy Tử Cấm Thành gần trong gang tấc, trong lòng vô cùng xúc động. Nàng từng cho rằng tòa thành Hoàng cung nguy nga tráng lệ này sẽ là nơi cuối cùng của cuộc đời nàng, nhưng vận mệnh trớ trêu, biến những cố gắng và hi sinh của Nữu Hỗ Lộc Lăng Nhã nàng thành một trò cười.

Thị vệ phụ trách canh giữ Thần Võ môn tra xét kỹ càng thân phận của Na Lạp thị xong thì thu đao lại, lùi về phía sau, vì đây là đoàn xe vào cung yết kiến Đức phi nên còn có thêm mấy chiếc xe ngựa nữa chở lễ vật mừng thọ chậm rãi theo phía sau.

Đức phi thích yên tĩnh nên khi được tấn phong Đức tần đã chọn Trường Xuân cung thuộc Tây lục cung để ở, đây là một nơi tương đối tĩnh lặng. Từ Thần Võ môn đến đó cũng khá xa, đã vậy vì Lý thị đang mang thai nên vừa đi vừa nghỉ, cũng tới nửa canh giờ mới tới được ngoài Trường Xuân cung.

Từ xa đã thấy Dận Chân một thân triều phục phẩm xanh thêu tứ long đứng đợi, kế bên hắn còn có Thập Tam A ca Dận Tường, Dận Tường nhìn thấy người đi cuối cùng là Lăng Nhã thì hơi giật mình, ánh mắt liếc nhanh qua vẻ mặt rất bình tĩnh của Dận Chân. Dận Tường còn nhớ mồn một đây là nữ nhân hầu hạ trong thư phòng lần trước, là cách cách của Tứ ca, không ngờ nàng ta cũng tới đây, xem ra Tứ A ca thật sự yêu thích nàng.

Na Lạp thị dẫn mọi người tiến lên hành lễ xong thì quay qua Dận Tường cười: “Thập Tam đệ cũng tới mừng thọ Đức phi nương nương ư?”

“Dận Tường gặp qua Tứ tẩu.” Dận Tường rất có hảo cảm với vị Tứ tẩu hiền lành nhân hậu này, vừa chắp tay chào vừa nói: “Ngạch nương của Dận Tường mất sớm, là Đức phi nương nương không ngại chăm sóc chiếu cố tới đệ, hôm nay là sinh thần của nương nương, sao đệ có thể không tới chứ, chưa kể đệ còn chuẩn bị một phần đại lễ để dâng lên Đức phi nương nương nữa kìa.”

Ngạch nương ruột của Dận Tường là Kính Mẫn Hoàng Quý Phi Chương Giai thị, sinh hạ Dận Tường không bao lâu thì bị bệnh mà qua đời, từ đó Dận Tường được đích thân Đức phi Na Lạp thị nuôi nấng đến tận lúc xuất cung lập phủ, cũng vì vậy mà tình cảm của hắn và Dận Chân cực tốt.

Dận Chân vỗ vai của Dận Tường, nói: “Ngạch nương biết đệ luôn nhớ tới mình thì chắc sẽ rất vui. Thôi được rồi, chúng ta cùng đi vào đi, đừng để ngạch nương đợi lâu.”

“Bối lặc gia.” Niên thị ngọt ngào gọi một tiếng rồi tiến lên kéo cánh tay Dận Chân lay lay, gương mặt trang điểm tinh xảo lướt qua Lăng Nhã đang im lặng, dịu dàng nói: “Xưa nay chỉ có đích trắc phúc tấn mới được ra vào cấm cung, sao lần này Lăng cách cách cũng được theo chúng ta tới mừng thọ Đức phi nương nương?”

Dận Chân nhìn nàng rồi lơ đãng tả lời: “Sao, Tố Ngôn có ý kiến gì sao?”

Niên thị thầm rùng mình, nàng là một người thông minh, nếu không thì Dận Chân cũng chẳng giao quyền quản lý việc trong phủ cho nàng. Điệu bộ này của Dận Chân hình như có chút bực mình, nhớ tới Dận Chân là người hỉ nộ không lộ ra ngoài, Niên thị vội tươi cười: “Thiếp thân có thể có ý kiến gì chứ, chỉ tự thấy điều này không hợp cung quy thôi.”

Dận Chân sờ nhẹ sợi châu lạc rực rỡ lấp lánh rũ bên gò má của nàng, cười nhạt: “Nếu Tố Ngôn nói là không hợp cung quy, thì cứ xem nàng ta là tỳ nữ đi, việc này không có vấn đề gì chứ?”

Dận Chân nói vậy chứng tỏ việc này đã định, mà một khi Dận Chân đã quyết định rồi thì không ai có thể thay đổi, nhiều lời chỉ khiến hắn tức giận thêm mà thôi. Niên thị giấu bất mãn vào lòng, nhún người cười tỏ vẻ đồng ý rồi theo sau Dận Chân đi về hướng Trường Xuân cung.

Từ đầu tới cuối Na Lạp thị không nói bất cứ lời nào, ngay cả thần sắc cũng không hề thay đổi, giống như nàng đã sớm biết kết cục sẽ là như vậy.

Về phần Lý thị, chẳng biết đang nghĩ gì mà lén nhìn Lăng Nhã, tình cờ trong lúc


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status