Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 50 - Chương 46

/195


Lúc này, bên Thừa Càn cung đã nhận được thông truyền của Đức phi, Thu Từ biết hôm nay Lăng Nhã vào cung, liền phái người tới mời nàng qua chỗ mình một lát, dĩ nhiên Đức phi không có lí do gì từ chối.

Phi tần hậu cung, từ phân vị Tần trở lên mới được gọi là nương nương, một mình chưởng quản một cung, chủ vị Thừa Càn cung là thân mẫu của Đại A ca, Huệ Phi, Thu Từ được ban ở tại Toái Ngọc hiên trong Thừa Càn cung.

Lăng Nhã mang theo háo hức và lo lắng bước vào Toái Ngọc hiên, vừa mới tới đã thấy một nữ nhân mặc cung trang đứng sẵn trong sân viện, bất chợt chia xa, giờ gặp lại dường như đã mấy đời mấy kiếp, hai người nhìn nhau, chưa nói gì đã khóc.

“Muội muội…” Thu Từ bước thật nhanh tới cầm bàn tay đang run của Lăng Nhã, nức nở nói: “Cuối cùng ta cũng gặp được muội rồi. Thật tốt thật tốt.”

“Nữu Hỗ Lộc Lăng Nhã tham kiến Tĩnh Quý nhân, Tĩnh Quý nhân cát tường.” Tuy Lăng Nhã vui mừng cực độ nhưng nàng vẫn không quên quy củ, mắt rưng rưng đoan đoan chính chính hành lễ.

Thu Từ vội giữ nàng lại, giọng đầy trách móc: “Muội làm gì vậy? Chẳng lẽ không xem ta là tỷ tỷ?”

“Dĩ nhiên không phải vậy rồi, nhưng bây giờ tỷ tỷ đã là Tĩnh Quý nhân cao quý, nếu tùy tiện quá lỡ ai thấy được thì tỷ tỷ sẽ gặp phiền phức đó.” Lăng Nhã vừa nói vừa lau đi giọt nước mắt vui mừng trong khóe mắt, nàng từng nghĩ rằng cả đời này cũng sẽ không được gặp lại Thu Từ, may mà trời cao rũ lòng thương, cho tỷ muội các nàng tái ngộ.

“Vậy là tốt rồi.” Thu Từ kéo Lăng Nhã đi vào trong phòng, vừa mới ngồi xuống đã có cung nữ dâng lên huyết yến tơ vàng, Thu Từ tự mình lấy một muỗng mật dâu tằm bỏ vào chén yến rồi đưa cho Lăng Nhã: “Đây là yến Hoàng thượng vừa mới ban thưởng hôm trước, biết muội sắp tới nên ta lập tức cho người chưng một chén, thời gian gấp quá không biết có đủ lửa hay không, muội nếm thử xem hương vị thế nào.” Huyết yến tơ vàng là loại quý nhất trong các loại tổ yến, ngay cả trong cung cũng chẳng có nhiều, Thu Từ được Hoàng thượng ban thưởng, có thể thấy nàng cũng nhận được nhiều ân sủng.

Lăng Nhã nghe lời nếm một miếng, cảm giác đúng là khác xa các loại tổ yến thông thường, nàng cười nói: “Rất ngon.”

“Nếu ngon thì ăn nhiều một chút.” Thu Từ thương cảm nhìn nàng: “Phần còn lại ta đã cho người gói ghém cẩn thận, lát nữa muội nhớ cầm về, khi nào muốn ăn thì tự mình chưng lên, còn có thêm một ít tuyết cáp và nhân sâm, lát nữa muội cũng cầm về luôn nha.”

Lăng Nhã lật đật xua tay: “Những thứ quý giá như vậy tỷ tỷ giữ lại mà dùng, không cần cho muội đâu.”

Thu Từ nói dỗi: “Kêu muội cầm thì muội cứ cầm đi, đối với tỷ tỷ mà cũng khách sáo làm gì, ta ở trong cung cái gì cũng có, nếu thiếu thì chỉ cần nói với Nội Vụ phủ một tiếng thì sẽ có người đưa tới ngay.” Nắm chặt lấy tay Lăng Nhã, giọng Thu Từ mềm mại trở lại: “Ta chỉ lo lắng cho muội, Nhã nhi, muội thân là nữ nhi của mệnh quan triều đình mà lại bị giáng làm cách cách ở phủ Bối lặc, chắc phải chịu rất nhiều oan ức, đã vậy, ta nghe nói vị Tứ bối lặc này lạnh lùng nghiêm khắc, ở bên cạnh hắn chắc cũng chẳng thoải mái gì.”

Lăng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status