Hoa Đào Nở Rộ

Chương 13 - Chương 13

/63


Tối thứ sáu Khương Mộc Ninh nhận được điện thoại của Triệu Tiệm An, thứ bảy anh bận việc, vậy nên cuộc hẹn thứ bảy đành phải hoãn lại. Vì vậy cả ngày thứ bảy cứ vậy bỏ không. Nhận điện thoại xong, đi từ ban công vào phòng ngủ, Mai Lộ đang nói chuyện đến mặt mày hớn hở.

“Hắc, Trác Nhã Vận nghĩ cô ta là ai chứ? Chẳng lẽ đàn anh Triệu còn có vài phần kính trọng với cô ta sao?”

Khương Mộc Ninh nghe thấy một câu như vậy, đột nhiên nhớ đến hình ảnh ngày đó Triệu Tiệm An và Trác Nhã Vận đi chung với nhau, còn cả câu nói lúc ăn khuya đêm qua, cô xoay người, ngồi xuống ghế dựa, lỗ tai cũng dựng đứng lên, cầm một quyển sách trong tay, nhưng tâm hồn không hề đặt trên quyển sách.

“Sao cậu biết?” Vạn Manh Manh trời sinh đã có hứng thú với các loại chuyện bát quái, đôi mắt mở thật to, gương mặt sáng bừng hưng phấn tìm hiểu tin tức bát quái.

“Một người bạn cùng phòng của cô ta là bạn học hồi trung học của tớ, bạn tớ biết cô ta cũng đang viết luận văn về viện bảo tàng thành phố H, cũng chính cô ấy nhìn thấy Trác Nhã Vận dây dưa với đàn anh Triệu, hôm nay tớ gặp cô ấy ở trên đường, nói chuyện với cô ấy một lúc mới biết chuyện này.” Vẻ mặt Mai Lộ vui mừng, giống như Trác Nhã Vận bị từ chối một cách vô tình chính là niềm vui của cô ấy vậy. “Lớp chúng ta không chỉ có một mình cô ấy viết về bảo tàng thành phố H đâu, ví dụ như tớ này, Mộc Ninh này, sao lại không thấy tớ đi quấn lấy đàn anh Triệu chứ? Cô ta nghĩ rằng mình là cái rễ hành sao? Liếm mặt đi đến gần, nhưng đàn anh Triệu nhà người ta cũng không biết đến cô ta mà.”

“Vậy cũng đúng, cô ta quá tự cho là đúng rồi. Cô ta cũng chỉ là bí thư chi bộ trong lớp ta thôi mà, cô ta thực sự cho rằng mình là một nhân vật lớn nào đó sao, nhìn đi, ngay cả tớ cũng không muốn nói đến sự tự tin của cô ta trên mặt báo luôn.” Vạn Manh Manh cũng theo sát phụ họa. “Nếu như thực sự cô ta có thể cuốn lên người đàn anh Triệu, vậy thì tuyệt đối sẽ thành một nhân vật lớn, khi đó nhất định tớ sẽ đi tìm cô ta mời cô ta lên trang nhất, tên bài chính là ‘Xì căng đan về bạn gái trong mắt Triệu Tiệm An.’”

“Cắt………, cậu nghĩ rằng ánh mắt của đàn anh Triệu kém đến vậy sao?” Mai Lộ trừng mắt, “Mộc Ninh à, ngày mai tớ và cậu đi đứng ven đường ôm cây đợi thỏ nha, biết đâu lại gặp được đàn Triệu thì sao, lúc đó hai người chúng ta cũng mượn cớ muốn làm luận văn, cố trèo kéo một mối quan hệ.”

Khương Mộc Ninh đang uống nước vừa nghe thấy câu nói kia lập tức sặc, ho khan đến mức tràn cả nước mắt.voicoi08-d-đ-l-q-đ

“Khụ khụ khụ……………”

“Mai Lộ, cậu đừng dọa người khác nữa.” cuối cùng Dư An Dao cũng quay lại, nhàn nhạt liếc nhìn Mai Lộ.

“Ai nha, Mai Lộ, cậu cho rằng Mộc Ninh cũng giống cậu sao? Thiệt cho vừa rồi cậu còn nói Trác Nhã Vận, thì ra chính cậu cũng chỉ biết dùng chiêu này thôi sao?” Vạn Manh Manh cũng cho Mai Lộ một cái liếc mắt, sau đó lại tốt bụng đi an ủi Khương Mộc Ninh, “Mộc Ninh, cậu có sao không?”

“Khụ khụ khụ…..”

“Tớ và Mộc Ninh cũng làm như vậy nhưng sao có thể giống như Trác Nhã Vận được, sao chúng tớ có thể không biết xấu hổ như cô ta chứ, vừa nhìn thấy người lập tức đuổi theo, cũng không nghĩ đến đàn anh sẽ khó xử sao. Tất nhiên là chúng tớ muốn lễ phép chào hỏi, sau đó thái độ thân thiết nói về luận văn của chúng ta, nếu như đàn anh có thời gian, thì có thể đến quán café ở gần đó uống một ly café, sau đó tiếp tục thảo luận những vấn đề sâu hơn. Đúng không, Mộc Ninh?”

Cuối cùng Khương Mộc Ninh cũng bình thường trở lại, uống một ngụm nước thật lớn làm trơn cổ họng, cả gương mặt đều đỏ hồng lên vì ho, cũng không phân biệt được cái đỏ đó có phải do cô đang chột dạ không.

“À.”

“Vậy thì tốt, chúng ta tìm thời gian, chúng ta đến chỗ phòng ngủ của những thạc sĩ kia để chờ.” Mai Lộ quyết định đem mong đợi trong lòng hóa thành hành động, trực tiếp vạch ra một kế hoạch. “Cậu nói xem, câu đầu tiên chúng ta phải nói về cái gì bây giờ?”

“……………..”

Khương Mộc Ninh im lặng, quay mặt đi, nghiêm túc đọc sách.

Dư An Dao đã sớm không thèm để ý đến Mai Lộ nữa, cũng chỉ còn lại Vạn Manh Manh còn chút hăng hái.

“Tớ cảm thấy được, chào hỏi bình thường không thực dụng, không có gì đặc biệt cả, không để lại ấn tượng khắc sâu.”

“Ừ, quả thực cậu nói rất có đạo lí, vậy cậu cảm thấy nên nói thế nào?”

“…………”

Chiều thứ bảy, Khương Mộc Ninh và Vạn Manh Manh cùng đến nhà tắm phía sau căng tin tắm rửa.

Phòng ngủ của họ không có nước nóng, thời tiết ngày càng lạnh hơn, không có nước nóng mà phải tắm nước lạnh thì thực sự là không chịu nổi. Hai người cùng mang theo quần áo và đồ dùng cần thiết vào trong túi và


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status