Hoa Đào Nở Rộ

Chương 38 - Chương 38

/63


Trên đường về nhà, Triệu Tiệm An nhìn Khương Mộc Ninh ngoan ngoãn nấp trong ngực anh, khóe môi cũng nâng lên thành đường cong vui vẻ, không nhịn được hôn lên những sợi tóc nhẹ nhàng bay bay của cô.

“Mộc Ninh, mấy hôm nữa là tròn một năm ngày giỗ của cha anh, vào đúng thứ bảy, em đi cùng anh đi.”

Nếu như nói, lần trước mời cô chỉ là kích động nhất thời, nhưng lần này là suy nghĩ kĩ mới quyết định, thật sự anh rất muốn đưa Khương Mộc Ninh cùng về, để người nhà của anh cũng gặp được cô, cũng để cha anh được gặp cô……

Âm thanh của Triệu Tiệm An trầm thấp mà dịu dàng, giữa bầu trời đêm lạnh giá giống như một làn nước ấm chảy trong lòng Khương Mộc Ninh, khiến cho lòng cô cũng bắt đầu nóng lên, lời từ chối bị nghẹn lại ở cổ họng, muốn nói ra có chút khó khăn. Cô nghe thấy sự nghiêm túc trong giọng nói của Triệu Tiệm An, cho nên, cô không muốn nói ra khiến cho anh thất vọng.

“Đàn anh…. Có rất nhiều người đúng không? Em sợ người lạ…..” Khương Mộc Ninh do dự, lộp bộp nói, thật sự cũng không nói rõ rốt cuộc cô có đi hay không đi.

Triệu Tiệm An ôm càng chặt hơn, âm thanh cũng mềm mại hơn mấy phần: “Không biết, chỉ có người nhà, sẽ không có nhiều người đâu. Anh chỉ muốn, dù là cha anh trên trời, hay còn mẹ anh, đều gặp bạn gái của anh. Cùng đi với anh được không? Nếu như em không thích ở đó, chúng ta có thể về ngay hôm sau.”

Khương Mộc Ninh do dự không nói ra lời, nhíu mày lại, suy nghĩ thật lâu.

Rốt cuộc có nên đi không nhỉ? Có phải quá nhanh không? Gặp người nhà sớm vậy sao?

Triệu Tiệm An thấy người trong ngực bắt đầu do dự, anh cũng bắt đầu thấy nóng nảy trong lòng, chậm rãi nở nụ cười chế giễu: “Người nhà anh cũng không phải là thú dữ, sao em phải sợ đến vậy chứ.”

“Không phải em đang sợ….” Khương Mộc Ninh cãi lại theo phản xạ.

“Vậy thì được rồi, cứ quyết định như vậy đi, đến lúc đó anh đến đón em, chúng ta cùng lái xe về, đi lại cùng thuận lợi hơn.” Triệu Tiệm An vội vàng cười nói.

Khương Mộc Ninh bĩu môi, nhỏ giọng lẩm bẩm mấy câu, sau đó khe khẽ thở dài trong lòng, cô cảm thấy cứ thuận theo tự nhiên thôi. Thật ra thì cô cũng sợ nếu cô từ chối sẽ khiến Triệu Tiệm An đau lòng……

Triệu Tiệm An cúi đầu nhìn người trong lòng yên tĩnh không phản bác, lúc này anh mới dám thả lỏng, vừa rồi, thực sự anh rất lo lắng Khương Mộc Ninh sẽ không để ý mà trực tiếp từ chối.

Nếu mọi người đều đồng ý, có lẽ anh nên nói với chị sớm một chút, để chị chuẩn bị cẩn thận.

Sau khi xảy ra việc đó, Chân Mẫn Du lại để cho Triệu Tiệm An sống yên ổn được mấy ngày, nhưng ngay khi Khương Mộc Ninh đã bình tĩnh lại có những gợn sóng lăn tăn, nhưng mà khi cô suy nghĩ kĩ, việc này cũng không thể trách hết trách nhiệm cho Triệu Tiệm An, anh cũng không biết mình bị người khác nhớ thương nhiều năm như vậy, hiện tại người ta còn theo duyên trước kia mà tìm đến cửa. Cho nên hiện tại toàn bộ trách nhiệm đều do anh tự xử lí, anh cũng không còn gặp gỡ, chuyện gì cũng sẽ báo cáo với cô, thật ra thì cô cũng không để trong lòng, vốn là chuyện này không liên quan gì đến cô, cô chỉ biết chuyện có được xử lí tốt không là được, nếu như Chân Mẫn Du có thể hiểu được cái cô ta đang tìm kiếm chỉ là tình yêu trong vô vọng thì không còn gì tốt hơn.

Đáng tiếc, đợi đến khi cô tan học, lqd, về gần đến phòng ngủ lại bị Chân Mẫn Du gọi lại, cô biết chuyện này còn chưa xong, coi như cô không muốn đi nữa thì Chân Mẫn Du cũng nhất định sẽ tính lên đầu cô, chỉ cần nhìn vẻ mặt vừa kìm nén vừa oán hận của cô ta là hiểu.

Khương Mộc Ninh nặng nề thở dài trong lòng, sau đó đưa sách của mình cho Dư An Dao: “An Dao, cậu giúp tớ mang sách lên phòng trước nhé. Lát nữa nếu như lúc đi ăn cơm mà tớ còn chưa về phòng nhớ xuống gọi tớ.”

Dư An Dao nhận lấy sách Khương Mộc Ninh đưa tới, ánh mắt liếc qua người phụ nữ đang nở nụ cười yếu ớt đứng cách đó không xa, cô khẽ nhíu mày hỏi: “Ai vậy?”

“Một người phụ nữ lớn tuổi vô vị thôi, nhàn rỗi không có chuyện gì đó mà.” Khương Mộc Ninh bất đắc dĩ bĩu môi, trong giọng nói mang theo chút tức giận.

Đây nhất định là một người phụ nữ khiến người khác khó chịu, biết rõ người ta không chào đón cô ta, vậy mà còn tự cho là mình đang thể hiện rộng rãi, tìm một người vô tội.

Chân Mẫn Du tìm cô vì cái gì? Nói chuyện chính trị thế giới hôm nay sao? Hay oán trách không khí thành phố ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng hơn?Hoặc là cùng nhau nghiên cứu những vấn đề về vũ trụ có giới hạn hay không? Sợ rằng chính cô ta cũng không có nhiều thời gian như vậy đúng không? Chân Mẫn Du và cô chỉ có một xu quan hệ duy nhất, chính là Triệu Tiệm An. Nhưng Khương Mộc Ninh cảm thấy, căn bản cô không có hứng thú nói chuyện với cô ta về Triệu Tiệm An.

Ai, phụ nữ tội gì phải làm khó phụ nữ nha. Chị à, những lời này chị chưa từng nghe qua sao?

“Có chuyện gì không?” Dư An Dao khẽ cau mày hỏi.

“Không có chuyện gì đâu, dù sao tớ cũng chỉ nói vài câu xong sẽ trở về, tớ cùng cô ta cũng không có chuyện gì để nói.” Khương Mộc Ninh thở dài, , cô cảm thấy chỉ cần vừa nhìn thấy Chân Mẫn Du cô đã thấy buồn bực. “Cậu lên tầng trước đi.” Nói xong cô vẫy vẫy tay, tập chung tinh thần, đi về phía Chân Mẫn Du.

“Tìm tôi có chuyện gì không?” Khương Mộc Ninh khẽ nhíu mày, hơi híp mắt, cố gắng kìm nén đáy lòng đang không còn kiên nhẫn, đi thẳng vào vấn đề hỏi.

“Đàn em Khương, chúng ta tìm một chỗ ngồi uống cốc café đi? Đứng chỗ này nói chuyện hình như không tốt lắm.” Chân Mẫn Du nở nụ cười yếu ớt, mặc trên người bộ đồ công sở khiến cô ta trông rất tự tin, chín chắn.

Nhưng với khoảng cách giữa cô ra và Khương Mộc Ninh, có thể nhìn thấy gương mặt trang điểm đậm không tự nhiên của cô ta, lớp phấn dầy hơn nữa cũng không che được quầng thâm ở mắt.

Quả nhiên là người phụ nữ này buồn phiền vì tình yêu, không phải mới một đêm không ngủ ngon giấc, đáng tiếc, cô ta yêu sai người.

“Tôi cảm thấy hình như chúng ta không có chuyện gì để nói, tôi và chị cũng không quen, nếu nói thật ra thì cũng mới gặp nhau hai lần mà thôi, nếu như chị đến đây chỉ vì tìm tôi đi uống café, vậy thì tôi không có thời gian.” Khương Mộc Ninh cảm thấy cô sắp không thể cười nổi nữa, cô cũng chỉ là một sinh viên, còn chưa bước chân vào xã hội, tất nhiên không thể biểu hiện được lễ nghi dối trá trước mặt người khác, cho nên cô cũng chỉ tùy ý lắc đầu: “Nếu chị không có chuyện


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status