HOA KỈ VÂN

Chương 2: Trong hồ có hoa Hắc Dạ (Nhất).

/2


Chương 2: Trong hồ có hoa Hắc Dạ (Nhất).

Edit: Tư
                                          ¤¤¤◆¤¤¤

Đóa hoa màu trắng tinh khiết xinh đẹp.

Một lọ thuốc nhộm đen đặc màu.

Một mãnh đen trên từng cánh hoa.

~~~

Hân Nhạc Uyên ở trong đình mát trong viện của mình. Viện của nàng cũng khá rộng, tuy không như tiểu thư thêu các khác, cũng không giống mấy chị nữ chính trong truyện nhưng vẫn đủ rộng cho nàng sống được.

Trời mùa hè buổi chiều khá là mát. Xung quanh có rất nhiều cây cối, hồ sen thu nhỏ rộng khoản 5m. Trong đình mát cũng chỉ có một mình Nhạc Hân Uyên cùng với dĩa trái cây, một bộ bình trà, mấy cuốn trục thư và sách  truyện dân gian cùng mấy truyện của nàng khi rảnh rỏi mà viết lại, một cái nghiêng mực và bút lông để viết.

Cầm trên tay trục thư đề Hắc Dạ Phong, mắt nàng đâm đâm nhìn vào trục thư. Cơn gió nhẹ thổi bay tóc, vài lọn nhỏ vui đùa khẻ lướt quá khuôn mặt thanh tú, xinh đẹp.

"Tiểu thư, Tam tiểu thư tới tìm người." Thanh Ngạc chạy đến thông báo cho nàng. Thanh Ngạc là tỳ nữ bên cạnh nàng.

Mẹ nàng mất sớm, nàng có một đứa em gái tên là Hân Hiểu Trinh là Tứ tiểu thư và người em trai tên Hân Trịnh Anh -Tam thiếu gia. Đối với 2 đứa em này 'nàng' không qua tâm cho lắm. Cha nàng là Hân Hiểu Xuyên làm quan trong triều Huyền quốc. Nơi nàng đang định cư là Quốc Công phủ. Hân Hiểu Xuyên có 1 người vợ là chính thê cũng là người mẹ của nàng đã qua đời, 2 người thiếp và 5 đứa con, 3 trai 4 gái.

Đại lục Bằng Thiên có 3 quốc gia lớn: Bằng quốc, Ngọc quốc và Huyền quốc. Huyền quốc không lớn nhưng nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Phía Bắc có dãy Hoa sơn xinh đẹp, Nam có 7 núi rộng mênh mang, Đông có Nha đào với rừng đào ngàn mét.

Đại lục Bằng Thiên sở dĩ nó có tên như vậy là bởi vì có một câu truyện kể rằng: Lúc xưa, Bằng tiên nữ là đứa con gái thứ 6 của Ngọc Hoàng bị đày xuống trần gian để chiệu phạt, vì muốn chuột lại lỗi lầm mà mình đã gây ra nàng đã đi khắp bốn bề Đại lục, tiêu diệt yêu ma, cứu nhân độ thế, hi sinh vì mọi người nhưng, độ hóa chúng sinh. Một thân y dược nàng tiêu dao chữa trị bệnh tật cho mội người. Được mọi người xưng tụng là Lục Cô tiên tử... nhưng ai cũng không nghĩ rằng Lục Cô tiên tử này cho đến một ngày lại mất tích vô tung. Có người cho rằng nàng đã về trời; cũng có người nói rằng nàng vì chữa trị cho mọi người, độ hóa chúng sinh mà phạm vào lẽ trời bị giam vầm mãi mãi. Sau này khi Hiên Vương thống nhất đại lục đã đặt tên cho Đại lục này là Bằng Thiên để tưởng nhớ vị Lục Cô tiên tử này.

"Ta biết rồi." Nàng nhẹ nhàng đáp rồi dùng bút lông đánh dấu lại chỗ đang đọc dỡ, đứng lên đi ra khỏi đình mát.

Thanh Ngạc vẫn ngơ ngác đứng nhìn theo bóng dáng của nàng cho tới lúc nàng đi xa mới hoàng hồn. 2 tháng trước tiểu thư của nàng bị té ngã hôn mê 2 ngày liền, sau khi tĩnh dậy tính tình liền thay đổi. Lúc trước tiểu thư vì muốn cô gia tương lai yêu thương mình mà trang điểm cũng khá đậm nhưng sau khi tĩnh lại cả hộp phấn tiểu thư cũng không đụng. Hơi.. tiểu thư thay đổi rồi, phu nhân người lên đường đừng lo lắng gì nữa.

Ra đến đại sảnh Hân Nhã Nhi đã chờ sẵn ở đấy. Vừa bước ra nàng ta liền chạy nhanh đến bên người Hân Nhạc Uyển.

"Nhị tỷ, 2 tháng trước tỷ bị té, có sao không." Nàng ta vẻ mặt quan tâm, lo lắng hỏi thăm.

"Ta không sao, Tam muội, muội đừng lo." Ngoài mặt nàng cười khẻ diệu dàng, trong lòng thầm chưởi rủa thậm tệ. Hừ, ta tĩnh lại 2 tháng cả 1 bóng người tới thăm cũng không có , bây giờ ngươi tới giả nhân giả nghĩa, ngươi tới đúng lúc ta từ từ chỉnh ngươi.(Tiêu: Tội cho Nhã Nhi, gây thù với người thích ghi hận là Nhạc Uyển.)

"Thế à, ta đến thăm tỷ xem thế nào, tỷ hôn mê làm ta lo chết được." Hân Nhã Nhi cười hiền.

"Tam muội, muội đừng nghĩ ta không biết, hôm đó Đại tỷ đã đẩy ta té ngã. Có đúng vậy không?" Nàng nhỏ giọng nói bên tai Hân Nhã Nhi, giọng nói nàng tràng ngập nguy hiểm. Hân Nhã Xuân -Đại tỷ của nàng cũng là nữ chính trong bộ truyện này. Hôm đó 'nàng' té ngã cũng là ân điểm của nàng ta, và nàng cũng cần đáp lễ một chút cho nàng ta nữa chứ.

"Nhị... tỷ." Tiếng nói của Hân Nhã Nhi đức khoản, nghe ra đầy sợ hãy...

~~~


P/s: Thanks các nàng đã ủng hộ. Hàn sẽ sớm có chương mới (bn ấy nói thế), ta cũng sẽ sớm đăng cho mọi người.

/2

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status