KHÔNG GẶP KHÔNG NÊN DUYÊN

Chương 78: Chương 73

/91


Thông cảm với một người khiếm khuyết tình cảm, vô cùng dễ dàng. Bất kì một người có cảm tình bình thường đều hiểu được cuộc sống của mình sẽ đau khổ, trống rỗng biết mấy khi thiếu đi những cảm xúc cơ bản nhất. Nhưng khi thật sự ở chung một chỗ với người như thế, ngẫm nghĩ một chút thì sẽ cảm thấy rất đáng sợ, cực kỳ đáng sợ.

Ở cạnh anh ta sẽ là một cuộc đầu tư mạo hiểm, thậm chí là vô vọng, mỗi giờ mỗi phút đều phải lo lắng đột nhiên có một ngày tình cảm của anh ta sẽ biến mất. Anh ta không biết tình thân là gì, nếu như sinh con đẻ cái với anh ta, có lẽ anh ta cũng không có cảm tình với đứa bé, đừng nói đến tình cha con ấm áp, e rằng ngay cả chuyện sinh lão bệnh tử của chúng, anh ta cũng không quan tâm.

Cả đêm này, Tiêu Tiêu mơ thấy ác mộng liên miên, không chỉ một lần mơ thấy Đoạn Mặc Ngôn lạnh lùng xoay người bỏ đi, thậm chí mơ thấy có một bé gái chạy theo sau anh kêu ba ơi, anh cũng không quay đầu lại. Bé gái kia quay qua, rõ ràng là gương mặt của cô lúc nhỏ.

Hôm sau, trời còn chưa sáng tỏ, Tiêu Tiêu đã lặng lẽ ra khỏi nhà Tống Hiếu Nhiên. Cô mờ mịt, bối rối đi trên đường, không biết khi nào trời đã đổ tuyết, mọi người kinh ngạc chú ý cảnh tuyết rơi trong tiết trời rét tháng ba này, chỉ mỗi mình cô hoàn toàn không có phản ứng.

Cô bước đi không rõ đích đến rất lâu, cuối cùng vẫn quyết định đi về căn hộ ở Quan Lư Tuyền.

Trong căn nhà vẫn vô cùng ấm áp, Tiêu Tiêu chậm rãi đi vào trong.

Đoạn Mặc Ngôn không ngủ trong căn phòng lạnh lẽo, không có chút hơi người của anh, mà nằm ngửa trong sảnh phòng khách, gạt tàn thuốc trên bàn trà nhét đầy tàn thuốc, một chai Whisky đã thấy đáy.

Tiêu Tiêu đi qua đó, mới phát hiện trên tay anh vẫn đang kẹp một điếu thuốc cháy dở, đang suy sụp tinh thần nhìn lên trần nhà, thế mà vẫn còn đang tỉnh.

Đoạn Mặc Ngôn nghe thấy tiếng động, con ngươi chuyển động liếc sang nhìn cô, hai người im lặng nhìn nhau trong chốc lát, anh ngồi dậy, cưỡng ép dụi điếu thuốc sắp tàn vào chiếc gạt tàn thuốc ngay cả một chỗ trống cũng không còn, vỗ vỗ chỗ ngồi bên cạnh, “Qua đây ngồi đi.”

Tiêu Tiêu làm theo lời anh, ngồi xuống bên cạnh anh, cả người đầy mùi rượu và thuốc lá.

“Vừa đi qua từ bên Tống Hiếu Nhiên hả?” Anh mở miệng, trong giọng nói mang theo chút khản đặc.

Tiêu Tiêu gật đầu.

“Đã nghe anh ta nói rồi chứ?”

“…...Ừm.”

“Vậy sao bây giờ mới đến đây? Lên giường với Tống Hiếu Nhiên à?”

“Anh……!” Tiêu Tiêu cả đêm không ngủ bị tức đến tỉnh hẳn ra, bò có dắt đến đâu thì vẫn là bò mà.

“Được rồi, được rồi, anh lại nói sai nữa rồi.” Đoạn Mặc Ngôn giơ tay lên, ai ngờ lại nói tiếp, “Thực ra nếu em thật sự lên giường với anh ta, cũng không sao cả.”

“Anh nói cái gì?” Tiêu Tiêu hỏi một cách chậm rãi.

Đoạn Mặc Ngôn không nhìn cô, cầm ly rượu dựa vào lưng ghế sô pha, đang muốn mở miệng, Tiêu Tiêu lại giành trước, “Tay của anh bị sao vậy?”

Đoạn Mặc Ngôn nương theo tầm mắt của cô nhìn về phía bàn tay dính máu loang lổ, “Không có gì, quẹt trúng thôi.”

Cô giựt lấy cái ly của anh, mở bàn tay của anh ra, mới thấy rõ chỗ đó căn bản không phải một vết cắt, mà là rất nhiều vết thương chằng chịt, hơn nữa có hai chỗ khá sâu, trong đó lại vẫn còn vụn thủy tinh.

“Anh làm thế nào mà thành thế này vậy?”

Đoạn Mặc Ngôn không nói gì, Tiêu Tiêu cũng không hỏi tới, đứng dậy đi tìm hộp y tế trong nhà, dùng cồn khử trùng cây nhíp, lại cầm lấy tay anh, cúi đầu giúp anh gắp vụn thủy tinh ra.

Anh chăm chú nhìn động tác cẩn thận từng li từng tí của cô, trong lồng ngực trào ra cảm xúc dịu dàng xa lạ, dường như không nghe thấy mà than thở, anh bình tĩnh nói: “Em thu dọn đồ đạc xong rồi thì đi đi.”

Tiêu Tiêu tập trung vào động tác trên tay, qua một lúc mới nghe hiểu được lời nói của anh, cô ngẩng đầu lên nhìn vào mắt anh, “Anh chịu thả em đi ư?”

“Dưa còn xanh hái sẽ không ngọt, bí mật của anh cũng bị em cạy lên hết rồi, cứ tiếp tục như vậy cũng không có ý nghĩa gì.”

“Là không có ý nghĩa, hay là tình cảm đã phai nhạt?”

Đoạn Mặc Ngôn cười một tiếng vô cùng phức tạp, “Tiếu Tiếu ngốc.” Có thể bây giờ đang lúc anh gần kề độ tuổi ba mươi, là lúc tình cảm nồng nhiệt nhất, nồng nhiệt đến mức anh gần như không biết nên làm thế nào cho phải.

Vì nụ cười của anh, bỗng dưng Tiêu Tiêu thấy vô cùng khó chịu.

“Tống Hiếu Nhiên nói rất có lí, cho dù bây giờ anh

/91

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status