Không Muốn Làm Quân Cờ Của Vương Gia: Khí Phi Tái Nan Cầu

Chương 91: Hành cung gặp chuyện [2]

/163


Ta ngây người trong nháy mắt, rồi ngay sau đó hét ầm lên: “Có thích khách –”

Mũi trường kiếm đưa tới gần khiến cho ta sợ hãi tới mức sắc mặt tái nhớt, cuống quít lùi lại phía sau, cho đến khi lưng chạm vào vách tường, không thể lui lại được nữa. Trong một khắc kia, ta tựa như nhìn thấy trường kiếm kia đâm xuyên qua thân thể ta.

Đang trong khoảnh khắc “chỉ mành treo chuông” *, một hắc y nhân khác bay nhanh tới, dùng kiếm trong tay hắn đẩy mũi kiếm đang hướng về phía ta, khẽ quát một tiếng: “Đi thôi!”

* “chỉ mành treo chuông” : đồng nghĩa với “ngàn cân treo sợi tóc”, ý nói tình huống nguy hiểm vô cùng.

Kinh ngạc nhìn người hắc y nhân bịt mặt kia, hắn xoay người cực nhanh, ngay cả ánh mắt của hắn, ta cũng không hề nhìn thấy. Chỉ nghe thấy, “vù vù” hai tiếng, thân ảnh của bọn họ đã biến mất khỏi căn phòng.

“Có thích khách! Có thích khách!”

Từ bên ngoài truyền đến thanh âm của thị vệ, tiếp theo là tiếng đao kiếm va chạm nghe đến chói tai. Xem ra là tiếng kêu vừa rồi của ta đã báo động đến thị vệ tuần đêm.

Trong một khắc kia, ta không biết lấy dũng khí từ đâu ra mà chạy đến ngoài cửa để xem kết cục.

Tiết Tùng Ninh từ phía đối diện vội vàng đi tới, thời điểm ánh mắt nhìn thấy ta tựa như nhẹ nhàng thở ra, nhẹ nhõm. Sau đó, ánh mắt hắn bỗng nhiên trở nên sắc bén, thành thạo tuốt vỏ kiếm, phi thân nhảy vào vòng chiến.

Ta tránh ở phía sau một cây cột, cả thân mình run lên nhè nhẹ.

Đây là lần đầu tiên ta nhìn thấy cảnh thực chiến như vậy, chỉ cảm thấy trước mắt toàn là những đao quang kiếm ảnh [1], bên tai nghe thấy những tiếng “keng keng”.

[1] “đao quang kiếm ảnh” hình ảnh và ánh sáng chiếu ra từ đao kiếm.

Sau đó, từ trong không khí, ta nghe thấy âm thanh đường kiếm đâm xuyên qua thân thể.

Trường kiếm của Tiết Tùng Ninh thẳng tắp đâm vào ngực trái của một thích khách, ta sợ tới mức cơ hồ muốn nhắm mắt lại, nhưng mà tận sâu bên trong lại như có một sức hút cực lớn, thúc giục ta xem tiếp.

Chính là trong lòng khẩn trương đến mức tim cũng sắp nhảy ra ngoài.

Tiết Tùng Ninh lắc mình một cái, đang muốn vươn tay cởi bỏ miếng vải đen bịt trên mặt hắc y nhân, thì từ xa đột nhiên lại truyền đến tiếng hô rất lớn, giọng nói khẩn trương: “Hộ giá — hộ giá — bảo hộ Hoàng Thượng –”

Cảm thấy chấn động, xem ra thích khách lẩn vào hành cung không chỉ có hai người!

Quả nhiên, Tiết Tùng Ninh không có chút chần chờ, bay nhanh đem trường kiếm từ trong thân thể hắc y nhân rút ra, đề khí phi thân trở về. Mặc kệ thế nào, tính mạng của Hoàng Thượng mới là quan trọng nhất, đó mới là sứ mệnh của Tiết Tùng Ninh hắn.

Một hắc y nhân khác, trên người thụ thương, nhân cơ hội xoay người nhảy lên tường cao, ẩn vào trong bóng đêm mà chạy trốn.

“Đuổi theo!”

Không biết là ai hạ một tiếng mệnh lệnh, bọn thị vệ đều đuổi theo bọn họ mà đi hết.

Ta vội trốn đi, tránh bị phát hiện, cũng là tránh việc ta sẽ đuổi theo thích khách. Ta ngay cả tường cao trước mặt còn không thể vượt qua nổi, thì việc đánh nhau lại càng miễn bàn.

Nhớ tới một màn mạo hiểm mới vừa rồi, vẫn là cảm thấy run sợ, không giết ta, bởi vì ta không phải mục tiêu.

Đó là phòng của Tiết Tùng Ninh, như vậy người mà bọn họ vốn dĩ muốn giết, là Tiết Tùng Ninh!

Lắp bắp kinh hãi, nhưng là, Hoàng Thượng cũng bị đâm.

Điệu hổ ly sơn sao? Trước đem dẫn dụ Tiết Tùng Ninh rời khỏi bên cạnh Hoàng Thượng, sau đó ám sát Hoàng Thượng mới là mục đích?

Nhưng mà, lần này không phải cải trang đi tuần, thủ vệ tất nhiên là vô cùng cẩn trọng, vậy thích khách có thể lẻn vào bằng cách nào?

Bối rối lắc đầu, ta có chút rối loạn.

……

Mãi cho đến thời điểm hừng đông, mới thấy Tiết Tùng Ninh với vẻ mặt mệt mỏi trở về. Trên quần áo hắn mặc, còn dính máu của hắc y nhân kia, nay đã sớm khô lại, tạo thành một mảng nâu.

“Hoàng Thượng không bị làm sao chứ?”

Ta vội vã hỏi hắn, ta chỉ là lo lắng. Nếu Hoàng Thượng có gì bất trách, như vậy là do Tiết Tùng Ninh hắn thất trách. Nhẹ thì sẽ bị cách chức điều tra, nặng thì sẽ bị giam vào đại lao, thậm chí là mất đi tính mạng. Vừa mới nghĩ đến đã khiến cho lòng ta lo lắng không thôi.


/163

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status