Khuynh Thành Tiểu Độc Phi

Chương 187 - Chương 187

/396


Sau đợt cửu tử nhất sinh* (ý là có mười phần thì hết chín phần chết một phần sống) hoàng hậu mới sinh được Tứ hoàng tử (ý chỉ Tiểu tứ tử) nhưng cũng không được hoàng đế yêu thương. Thậm chí còn có chút căm ghét. Vì căm ghét hoàng hậu, nên cũng căm ghét luôn Tứ hoàng tử. Về điểm này thì lão gia Thương cũng không làm được gì.

Tứ hoàng tử lớn lên, người trong Thương gia, ai cũng đều yêu mến cậu. Thậm chí lão gia Thương tự tay dạy dỗ cậu, coi cậu là thái tử đời tiếp theo mà giáo dục cậu thật nghiêm túc. Vì thế, cậu được Thương gia nhất mực yêu thương. Đặc biệt là mẫu thân cậu, yêu thương cậu hết mực, sợ cậu té khi chơi đùa, sợ cậu ngậm phải những thứ dơ bẩn.

Ngay cả Thương Dực, bản thân là cậu của Tiểu Tứ tử, cũng muốn tự mình dạy võ công cho cậu. Hắn bắt đầu dạy những chiêu thức đơn giản cho cậu, trong khi đó hoàng hậu Thương ngồi bên cạnh, nhìn họ với ánh mắt đầy yêu thương.

Bên kia, Hoàng Đế cũng dần dần lớn tuổi, nhưng bệnh đa nghi lại càng ngày càng nghiêm trọng. Trong khi đó, các đại thần lần lượt muốn con gái mình tiến cung, trong đó có trưởng nữ Mặc gia và nữ nhi Trần gia - Lệ phi. Cả hai nàng đều được hoàng đế sủng ái.

Gia tộc Mặc gia vốn không lớn nhưng vì nhan sắc nữ nhi nghiêng nước nghiêng thành. Còn Trần gia lại là gia tộc cao quý, nữ nhi lại có nhan sắc xinh đẹp bội phần nên cuối cùng, nàng chính là người được chọn làm sủng phi, bên cạnh hoàng đế. Từ khi có nàng, tất cả các phi tần trong cung đều không có phấn trang điểm.

Tuy rằng Mặc phi được sủng ái thế nhưng lại không có dòng dõi quý tộc. Mẫu thân của Đại hoàng tử và nhị hoàng tử lại đang ở tuổi già, mà Tam hoàng tử lại không có gì nổi trội, nên chỉ còn lại Tứ hoàng tử cũng chính là nhi tử của hoàng hậu, là hy vọng của Bắc Yên quốc. Vì vậy, cậu bị nhiều người ganh ghét, có không ít kẻ hết lần này tới lần khác, phái người hạ độc vào thức ăn của cậu. Điều này đã chọc giận hoàng hậu nên nàng sai người đe doạ Lệ phi. Khi hoàng đế Bắc Yên biết chuyện đã nổi giận với hoàng hậu, cho rằng hoàng hậu không nể mặt hắn, tranh cãi với hoàng hậu một hồi, sau đó mới chán nản bỏ đi.

Ngày hôm sau, hắn tự mình đến cung Lệ phi an ủi nàng. Nhân cơ hội này, hắn ban thánh chỉ nói hoàng hậu ghen tỵ, nên muốn phế hoàng hậu. Thương gia phẫn nộ muôn phần, hành động này của Hoàng Đế chính là không nể mặt bọn họ vì dù sao họ cũng là phụ thân của hoàng hậu, thế mà chỉ vì một sủng phi mà hắn vô tình vô nghĩa muốn phế hoàng hậu.

Phụ thân Thương Dực dẫn theo tuỳ tùng quỳ gối thỉnh cầu ngoài cung , xin Hoàng Đế thu hồi thánh mệnh. Nhưng trước những âm mưu Trần gia cấu kết với hoàng tử và nhị hoàng tử Mặc gia gây ra, họ phải chịu tội oan ức – tội phản nghịch nên bị hoàng đế xử tru di cửu tộc (xử chém cả nhà).

Dù hoàng hậu Thương khóc khàn tiếng, quỳ gối van xin nhưng hoàng đế Bắc Yên cũng không quay đầu lại liếc mắt nhìn vợ mình một lần, mà chỉ vội vàng lo chuẩn bị buổi tiệc sinh nhật cho Lệ phi.

Vào lúc ấy, Thương Dực đã từng nghĩ việc phải giết chết hoàng đế Bắc Yên, thế nhưng hoàng hậu đã không cho phép. Còn hoàng đế nhẫn tâm hạ lệnh dùng thuốc độc để giết chết nàng, không những không nhìn nàng một lần mà còn không thèm nhìn đến cốt nhục của mình - Tứ hoàng tử.

Có lẽ suốt đời này, Thương Dực sẽ không thể quên ngày ấy, tỷ tỷ mình cởi bỏ y phục hoàng hậu và mũ. Nàng cầm bức chiếu thư của mình để đổi lấy mạng cho Thương Dực, không màng đến bản thân mình sẽ chết vì ly rượu độc kia. Thật đau xót.

Hoàng hậu Thương nhìn con trai mình, nàng biết hoàng đế là một người rất tàn nhẫn. Hắn sẵn sàng diệt vợ mình. Trung thần bị hắn hãm hại nhiều vô số. Trong khi đó ở hậu cung, chắc gì những phi tử của hắn lại tha cho

/396

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status