Là nữ phụ phải có Mary Sue mới oai!

Chương 2: Khuyết Dung Tỷ, cậu thật đáng chết! (2)

/3


Chương 2: Khuyết Dung Tỷ, cậu thật đáng chết! (2)

Thôi đi, đã qua thì cho nó qua đi, không nên nhớ lại những kí ức cũ làm gì. Tĩnh Viên Huân thầm nghĩ, rồi cô lại làm tiếp công việc của mình trước lúc tan sở.

Ting....

Một tiếng động từ máy tính của Tĩnh Viên Huân phát ra, cô mở mail ra, hệ thống thông báo: "Bạn có một tin nhắn mới từ Luộc trứng trong matcha."

'Luộc trứng trong matcha' là Khuyết Dung Tỷ, Khuyết Dung Tỷ thường dùng bí danh này của mình khi chơi game, đặt tên ở những diễn đàn, hay các mạng xã hội khác.

Tĩnh Viên Huân bật mở hộp thư ra xem, nội dung của mail chỉ là một câu ngắn gọn: 'Alja, nhớ nhé, tớ đợi ở cổng.'

Tĩnh Viên Huân lách cách gõ máy, đáp trả lời: 'Đã nhớ.' Rồi gửi đi.

Ting....

Tĩnh Viên Huân đọc tiếp thư của Khuyết Dung Tỷ vừa gửi lại: '^_^'

Tĩnh Viên Huân cũng tắt mail sau khi đọc tin nhắn của Khuyết Dung Tỷ, cô mở sấp hồ sơ vừa nhận được ban sáng mà chăm chú làm, nếu làm không xong hết toàn bộ thì chút ít cũng phải được hai phần ba.

Thời gian cứ vậy mà trôi qua, Tĩnh Viên Huân tập trung đến nổi chẳng nghe thấy tiếng chuông tan sở reng lên, Khuyết Dung Tỷ đứng ở trước cổng cứ vậy mà đợi tới hơn hai mươi phút. Khuyết Dung Tỷ chán việc chờ đợi, trực tiếp trở lên công ty, vào văn phòng làm việc của Tĩnh Viên Huân, bước tới bàn làm việc của Tĩnh Viên Huân, song cô nàng Tĩnh Viên Huân chẳng hề để ý tới, buột lòng Khuyết Dung Tỷ phải gõ bàn một cái thật mạnh mới làm cho Tĩnh Viên Huân từ trong tiềm thức trở về.

"A, Dung Dung..." Dung Dung là tên mà chúng đồng nghiệp thường gọi Khuyết Dung Tỷ, Tĩnh Viên Huân cũng gọi theo, sau khi nhìn vẻ mặt cau có của bạn mìn, cô nhìn lại  đồng hồ quả táo nhỏ nhắn ở trên bàn, ách, đã hơn mười tám giờ? Công ty tan sở lúc mười bảy giờ ba mười, tính luôn thời gian sắp xếp lại bàn, mang theo đồ về nhà, xuống trước cổng công ty thì khoảng mười phút, tính luôn thời gian đợi và thời gian tốn công một vòng vòng lại chổ của cô cũng chừng ba đến năm phút, mà Khuyết Dung Tỷ tính tình quái gỡ luôn bày trò kỳ lạ, cô không biết mình sẽ trở thành nạn nhân của cô bạn này thế nào đây nữa.

Khuyết Dung Tỷ chỉ hừ nhẹ một cái: "Cậu thật là, mau mau thu xếp đồ đạt, tớ gọi taxi tới đón chúng ta đi tới quán karaoke."

Hơi khác với suy nghĩ của Tĩnh Viên Huân nhưng như thế này lại tốt hơn rất nhiều, cô đáp: "Ok, nhanh lắm."

Tĩnh Viên Huân gấp gáp xếp lại đống hồ sơ trên bàn gọn gàng, cho vào túi xách HiHa của mình vừa mua hai ngày trước: "Xong rồi, chúng ta đi."

"Ừ." Khuyết Dung Tỷ đáp, hai người vừa đi vừa nói vài chuyện vu vơ, tới thang máy, Khuyết Dung Tỷ lấy điện thoại di động đời mới nhất hiệu Kakaka ra bấm số gọi hãng taxi quen thuộc: "Chào, cho một chiếc taxi tới trước cổng công ty Hoho nhé." Xong, Khuyết Dung Tỷ cúp máy, thang máy lúc này đã mở cửa, Khuyết Dung Tỷ và Tĩnh Viên Huân bước vào, Tĩnh Viên Huân bấm vào số 1, đi thang máy đi thẳng xuống tầng trệt mới mở ra, Tĩnh Viên Huân hỏi Khuyết Dung Tỷ: "Dung Dung, cậu có cái gì đặc biệt tặng tớ~?"

Trong giọng nói của Tĩnh Viên Huân có làm nũng, ánh mắt đáng yêu nhìn Khuyết Dung Tỷ, nói gì thì nói, từ lúc Tĩnh Viên Huân quen biết được Khuyết Dung Tỷ thì cô đã được khai sáng nhiều điều, ví như những chuyện cũ của bốn năm trước, khi đó cô còn học đại học, cô cũng chẳng có nhiều bạn bè lắm, chỉ có hai người một là Ân Lợi Mĩ, hai là Trần Lâm Phong, Trần Lâm Phong là bạn trai của cô, còn Ân Lợi Mĩ là bạn học của cô, cả ba người chơi với nhau từ thời cao trung năm hai. Nhưng sau đó có những biến cố mà cô không muốn nhắc lại, đó cũng là khoảng khắc cô gặp được Khuyết Dung Tỷ, Khuyết Dung Tỷ tuy bằng tuổi với cô, nhưng so về ngoại hình thì quả thật Khuyết Dung Tỷ kém cô một bậc, song so về khí chất tính cách, có lẽ coo lại hơn cô bạn này, và nếu so về dây thần kinh, bày trò, mặt dày, hay những lời khuyên chân thành một cách kỳ lạ thì cô thua chắc, ngày đó cả hai gặp gỡ, Khuyết Dung Tỷ thấy cô bị nhục nhã, liền giúp cô vượt khỏi đám người đó mà chạy ra ngoài, cô còn chưa kịp nói cảm ơn thì Khuyết Dung tỷ đã mỉm cười rạng rỡ, bỏ lại cho cô một câu, xong thì đi luôn: "Ngu ngốc, cùng loại cặn bã đó cãi nhau, đúng là tự làm thối miệng mình." Cô bạn này của cô lạnh lùng đúng lúc, kỳ dị quái gỡ, lời nói lại có phần độc địa, song, Khuyết Dung Tỷ là một cô gái tốt bụng, trừ tính quái dị ra thì còn lại đều đạt cả.

"Lát nữa sẽ biết, giờ thì là bí mật. Alja thật tò mò, tò mò không tốt đâu." Khuyết Dung Tỷ nghe thấy Tĩnh Viên Huân hỏi, liền ra vẻ thần bí mà đáp.

"Alja à, chuyện cũ đã qua, đừng nhớ lại nữa, kẻo hỏng tiệc vui." Khuyết Dung Tỷ nói tiếp, bốn năm trước, vào ngày sinh nhật của Tĩnh Viên Huân, cô gái này bị bạn trai bỏ, bạn thân phản bội, lại bị cô bạn thân bạch liên hoa chơi trò hoán đổi trắng đen, khiến Tĩnh Viên Huân bị nhục nhã, may mắn nhờ có Khuyết Dung tỷ cô mà thoát được, nhớ lại lúc ấy Khuyết Dung Tỷ lại tự cảm thán mình không thôi, Khuyết Dung Tỷ có cảm thấy mình như một siêu anh hùng cứu giúp kẻ bị hại nhục nhã thảm thương khỏi lũ quái yêu, nói dây thần kinh của Khuyết Dung Tỷ có vấn đề cô lại không chịu nhận, đúng là khiến lòng người bi phẫn mà.

Tĩnh Viên Huân gật đầu: "Chuyện cũ tớ đã sớm quên rồi." Khuyết Dung Tỷ đúng là người tốt bụng, cô đâu có nhìn nhầm người, nhưng nếu hôm nay cô biết trong lòng Khuyết Dung Tỷ nghĩ cái gì thì cô sẽ đại khai sát giới mất.

Khuyết Dung Tỷ không đáp chỉ gật đầu. Mong là quên được. Chỉ là sau ngày hôm nay, hoặc qua ngày mai, sau khi xem xong quà của cô thì Tĩnh Viên Huân sẽ lìa khỏi nơi đây, bạn Tĩnh thân yêu, tớ chỉ muốn thử nghiệm một chút thôi, rất sớm sẽ đưa cậu trở về.

Nói chuyện một hồi nữa thì cả hai đã bước vào taxi, chiếc taxi theo lời của Khuyết Dung Tỷ mà chạy tới quán Karaoke Hiala.

Hiala một quán karaoke mở cách đây một tuần hơn, tuy là quán mới nhưng khách hàng tới khá đông, trong đó có những tay nhà giàu ăn chơi, có lẽ quán thu hút khách bởi cách phục vụ, người phục vụ, và quán vô cùng chỉnh chu, sang trọng, từng phòng từng phòng trang trí khác biệt, các thiết bị đều là hàng ngoại nhập, song những người tới đây còn có thể giao lưu, làm chuyện đồi bại cũng không ai ngăn cản, thiết bị cách âm nơi đây vô cùng tốt, tuy mỗi phòng karaoke đều có camera nhưng người quản lí camera dày dặn kinh nghiệm hành nghề nên đối với những hành vi đó cũng mắt điếc tai ngơ, những bất cứ ai có hành vi phạm pháp liền bị bảo vệ to con như hộ pháp đá đít ra ngoài tệ hơn là bị chặn khỏi phạm vi 500m của quán.

Bước vào quán, Khuyết Dung Tỷ và Tĩnh Viên Huân đã nghe thấy giọng cãi vã.

"Tôi đã đến đây giờ lại nói không có phòng?" Giọng nói chứa tức giận của một người đàn ông.

"Phải giải thích rõ ràng đi chứ, tôi muốn gặp chủ quán này!" Giọng cô gái mềm mại phụ họa nhưng chứa bất mãn.

A Tiểu Y nói: "Thành thật xin lỗi hai vị, như hai vị cũng biết đó, quán chúng tôi dạo gần đây khách rất đông, nhưng quán chỉ làm đúng ba mươi sáu phòng, hiện tại đã không còn phòng cho hai quý khách, nếu được mong hai vị ngày khác ghé lại ạ." Cô là quản lí ở đây, cách ăn nói đương nhiên biết rõ.

"Nói láo, bên ngoài ghi rõ ràng có bốn mười phòng." Giọng nam càng tức giận, đập bàn một cái rõ mạnh.

"Thưa quý khách, phiền quý khách đọc kĩ lại, quả thật có bốn mươi phòng nhưng là tính luôn cả phòng VIP, nhưng hiện tại quý khách vẫn chưa đủ điều kiện để lên phòng VIP ạ." A Tiểu Y giải thích.

" 'Không đủ điều kiện'? Chúng tôi thiếu tiền sao?" Người đàn ông khinh khỉnh cười một cái.

"Không phải như vậy, chỉ những vị khách nào có thẻ VIP mới có thể... " Không đợi A Tiểu Y nói xong thì cô gái đang khoác tay người đàn ông kia đã cướp lời: "Vậy chúng tôi cũng muốn có thẻ VIP."

A Tiểu Y đáp: "Vị tiểu thư xinh đẹp này có điều không biết, quán của chúng tôi chỉ có bốn thẻ VIP, đều đã phát cho bốn vị khách VIP cả rồi, hiện tại, quán không còn thẻ VIP nữa."

"Cái gì, phát hết, đùa chúng tôi sao?!" Giọng của người đàn ông đầy lửa giận, rời khỏi vòng tay của người con gái bên cạnh mà dùng hai tay đập mạnh bàn tiếp tân.

"Quản lí phải không? Tôi muốn lấy một phòng, mời phục vụ dắt chúng tôi lên đi."  Khuyết Dung Tỷ bước vào, xem họ tranh cãi xong thì nắm tay của Tĩnh Viên Huân bước tới quầy tiếp tân nói. Ở quán này không thiếu phục vụ, cô có tới đây hai lần, cô quán lí này đều nồng nhiệt tiếp đón, lần nào cô tới cũng cho tiếp tân ra đón lên phòng, còn hỏi cô muốn dùng phòng VIP hay phòng thường, mỗi lần ra về cũng không cần tính tiền, đương nhiên là có lý do nên cô mới được ưu ái như vậy rồi.

"Này cô, chúng tôi tới trước cô còn không có phòng nữa đấy, cô cũng mau về đi thôi, cái quán karaoke này vô cùng nghèo nàn." Giọng nữ chanh chua nói với Khuyết Dung Tỷ, sau đó lại nhìn ra phía sau cô, liền đổi giọng, nói: "A, bạn thân của mình, tiểu Huân Huân, cậu thay đổi nhiều quá nha."

Người đàn ông có chút giật mình: "Alja? Tĩnh Viên Huân?"


/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status