Lỗ Ái

Chương 128 - Chương 97

/138


Buổi chiều, Đại Lận bị giáo viên hướng dẫn gọi đến phòng giáo vụ, nhìn thấy đám anh em đại ca của Cổ Tuấn đang quỳ gối trước cửa phòng giáo vụ, quây thành một vòng đánh bài tú-lơ-khơ, còn Cổ Tuấn thì đang ngồi vắt vẻo trên cửa sổ, tựa lưng vào tường nhìn bên ngoài, hai cái chân buông thõng lắc lưa qua lại.

Cô không hề để ý đến cậu ta, trực tiếp đi vào phòng.

Thầy phụ đạo gọi cô ngồi, cười vui vẻ nói đã có kết quả kỳ thi vừa rồi của cô, đạt được thành tích cao nhất, trường học đã bắt đầu tiến hành làm thủ tục nhập học cho cô, bảo cô buổi chiều đi ghi danh và lĩnh thẻ chứng nhận sinh viên.

Chỉ có điều bởi vì đã khai giảng năm học mới được hơn nửa kỳ, nên phòng kí túc xá cho sinh viên của trường đã kín, nếu muốn ở cần phải chờ trường học sắp xếp.

Chuyện này không có gì, trước tiên em ở bên ngoài cũng được. Đại Lận đứng dậy cảm kích nhìn vị thầy giáo này, khóe mắt mang theo ý cười còn vì vui mừng quá đỗi mà hiện lên một tầng hơi nước: Sau khi nhập học, em nhất định sẽ cố gắng chăm chỉ học tập, trân trọng cơ hội không dễ gì mới có được này.

Vậy là tốt rồi. Vị thầy giáo kia yên tâm gật gật đầu, vô cùng hài lòng nhìn cô học trò nhỏ vừa chịu khó chịu khổ này.

Rời khỏi phòng giáo vụ, Đại Lận đi đến nơi nhận kết quả thi cùng lĩnh thẻ sinh viên của mình, tâm tình cô lúc này vẫn còn rất kích động không tài nào bình tĩnh lại được. Ba năm trước, thẻ sinh viên của cô bị đại học Cẩm Thành gạch bỏ, còn bây giờ, cô lại có thẻ sinh viên mang tên mình rồi, có thể trở thành sinh viên một lần nữa.

Nếu tất cả đều thuận lợi, ba năm sau, hoặc thậm chí là 5 năm sau, cô đã có thể đứng thẳng lưng làm người rồi.

Đến lúc đó, cô hi vọng bản thân đã học xong, trở thành một nghiên cứu sinh, xuất ngoại du học, định cư ở nước ngoài.... A, nghĩ vẫn còn rất xa! ! !

Cô cười cười chua xót, sau khi nhận đủ các loại giấy tờ cùng chứng nhận, cô liền tới phòng học chính thức báo danh.

Giáo viên muôn chính thức giới thiệu người mới với mọi người trong lớp, điền tên của cô vào danh sách sinh viên mới, như vậy, sau này cô không cần mỗi môn học lại phải chạy đi tìm lớp, cũng không cần phải lén lút đi học hộ hoặc thi hộ người ta để được nghe giảng, giờ đây cô đã có thể danh chính ngôn thuận ngồi trong lớp nghe giảng bài, mỗi lần thầy cô điểm danh, tên của cô cũng được xướng lên.

Như thế, so với lúc trước Tiêu Tử đi cửa sau giúp cô vào được đại học Trạch Châu, có tôn nghiêm hơn nhiều.

Cô cười vui sướng, lần đầu tiên cô có thể ngẩng đầu giới thiệu bản thân mình như vậy, giống như lời tuyên thệ của tân sinh viên ba năm trước 'Tôi là Đại học sinh*, nhất định phải quyết chí tự cường, đền đáp tổ quốc'. Có điều, đền đáp tổ quốc không phải là chí hướng của cô, cô chỉ muốn ngã ở đâu thì đứng lên ở đó, ngẩng đầu làm người.

(*Cách gọi khác của sinh viên đại học)

Người chỉ có thể tự mình cố gắng mới có thể lấy được sự tôn trọng của người khác.

Sau khi giới thiệu xong bản thân, dưới những tràng vỗ tay cùng gương mặt tươi cười chào đón của mọi người, cô đi về phía chỗ ngồi của mình, chính thức trở thành thành viên của lớp này.

Các bạn học rất nhiệt tình, thân thiết bắt chuyện với cô, hỏi han....

Sau khi tan học, cô lại tiếp tục chạy tới khách sạn.

Công việc trước sau vẫn vất vả như vậy, chạy đến tay chân mỏi nhừ, hôm nay lại còn là ngày đặc thù của cô, nhưng toàn bộ mệt mỏi đều tan thành mây khói, chỉ còn lại nỗi kích động khao khát về một tương lai tươi đẹp phía trước.

Sau khi cô nhập học, cần phải kiếm tiền học phí, kiếm tiền mua sách vở đồ dùng,....

Mấy ngàn học phí?

Cô bước đi như bây chợt hơi dừng lại một chút, ngừng bước truyền đồ ăn.

Lại thêm một khoản phí hơn 1 ngàn bỗng chốc từ đâu bay đến? Trên người cô 1 ngàn gửi ngân hàng cũng không có, càng khỏi cần nói trong vài ngày xoay sở ra được mấy ngàn, đi bán máu sao?

Khuôn mặt vui sướng dần dần ảm đạm lại, ánh mắt buông xuống, chạm phải tầm mắt theo dõi nghiêm khắc của quản lý, tay chân lại lưu loát trở lại vội vàng mang thức ăn lên cho khách.

Hazz, nhìn một bàn ăn của khách ở đây cũng đã hơn mấy vạn, nhìn lại mình, mỗi một đồng kiếm được đều gian nan nối tiếp gian nan. Nhớ ngày đó, mấy ngàn tiền sinh hoạt hàng tháng của cô

/138

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status