Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 34 - Chương 34

/143


Triều Vệ thống nhất nam bắc, chia làm chín châu, ngoài chín châu ra còn có vô số nước nhỏ man di, ở phía bắc vùng đất man di có nước Tây Đan, là đất nước lớn nhất trong các nước man di. Nước Tây Đan thuộc vùng đất hoang dã cằn cỗi, dân chúng nhanh nhẹn, dũng mãnh hiếu chiến, tài nguyên khan hiếm, vì vậy đại đa số người man di đều sống du mục nuôi bò dê, không giống như trong chín châu tài nguyên phong phú, trồng các loại cây nông nghiệp.

Ba năm trước, Tây Đan liên minh với các nước man di xung quanh phát động chiến tranh tại biên giới của hai nước là Ký Châu, Ký Châu nằm ở biên giới của hai nước vẫn luôn trong tình trạng hỗn loạn, tuy tranh đấu có xảy ra nhưng sẽ không có quy mô lớn như vậy. Lần này nước Tây Đan phát động chiến tranh khiến Ký Châu ứng phó không kịp, đương kim hoàng thượng Dương đế cử hai vị vương gia đứng hàng thứ năm và thứ bảy là Hành Vương và Yến Vương về Ký Châu cùng nhau ngăn chặn man di.

Cuộc chiến này kéo dài vài tháng, lúc đó Ký Châu bị bao vây, hai vị vương gia tự mình mang binh ra sức giết địch, trên chiến trường, Hành Vương vì cứu Yến Vương nên đã trúng một mũi tên. Sau đó, vết thương của Hành Vương trở nặng, mấy ngày sau thì qua đời.

Mỗi khi Vệ Lang Yến nhớ lại Ngũ Ca đã thay mình trúng một mũi tên kia, trong lòng liền đau khổ bi thương, bởi vì Ngũ Ca thay mình trúng mũi tên kia đã lấy đi tính mạng của Ngũ Ca. Năm đó Hành Vương Phi biết được tin Hành Vương chết trận nơi sa trường không bao lâu thì u uất buồn bã mà chết, chỉ để lại tiểu thế tử Vệ Tử An khi đó chỉ mới hai tuổi. Vệ Tử An vốn dĩ được Hoàng Thái Phi ôm về nuôi, hắn không đồng ý, nhất định phải tự mình mang tiểu Tử An bên người nuôi nấng, bởi vì Hoàng Thái Phi có chút áy náy nên đã đồng ý, mấy năm nay hắn vẫn mang Tử An bên người, chăm sóc so với tính mạng của mình còn quan trọng hơn.

Hoàng Thái Phi là mẫu phi của hắn và Ngũ Ca. Đứng hàng thứ năm Vệ Ngọc Hành, đứng hàng thứ sáu Vệ An Cảnh, đứng hàng thứ bảy Vệ Lang Yến đều là do Hoàng Thái Phi sinh ra, chỉ là Hoàng Thái Phi thương yêu nhất lại là Cảnh Vương người có dung mạo tương tự Thái Thượng Hoàng, lúc đại chiến giữa Ký Châu và nước Tây Đan, hoàng thượng vốn dĩ định cử Cảnh Vương đi, Hoàng Thái Phi sợ lão lục mà mình thương yêu nhất gặp nguy hiểm, chạy đi kể khổ với hoàng thượng, nói là Hành Vương và Yến Vương càng thích hợp đi Ký Châu hơn, hoàng thượng hết cách, đành sai Hành Vương và Yến Vương thay thế Cảnh vương đi Ký Châu.

Đối với vị mẫu phi này của mình, Vệ Lang Yến nhớ rõ nhất đó là lúc còn nhỏ bà đối với Lục Ca là sự quan tâm thương yêu, còn đối với hắn và Ngũ Ca là sự hời hợt, bởi vậy dù mẫu phi đã sinh ra hắn nuôi dưỡng hắn, thì hắn đối với bà cũng không có bao nhiêu tình cảm. Ngược lại khi đó Vệ Ngọc Hành lại thường che chở bảo vệ hắn nên tình cảm của hai huynh đệ rất tốt.

Lúc Ngũ Ca qua đời là vào mùa đông, cho nên lúc này hàng năm chỉ cần hắn rãnh rỗi thì sẽ tới chùa ở vài ngày, nghe các nhà sư tụng kinh gõ mõ.

Hai ngày trước lúc đang đứng ở Y Lan Đường, hắn đã nhìn thấy tứ cô nương Thẩm gia này, thấy dáng vẻ rón rén của nàng không khỏi có chút buồn cười, nếu thật sự e ngại hắn, sao lúc đầu lại đem trân châu mà hắn tặng cho Trì Ninh Bái để xin ân huệ của hắn, ngay cả khi lần thứ hai còn đem đi cầm hết trân châu này. Nàng căn bản không sợ hắn, bày ra dáng vẻ như vậy cũng chỉ là để nhắc nhở bản thân nhất định phải sợ hắn mà thôi. Vệ Lang Yến không cảm thấy bản thân là người mềm lòng dễ bị người khác ảnh hưởng, nếu là người khác làm đến mức này như nàng, chỉ sợ bản thân đã sớm không nhịn được mà trách phạt người này. Chỉ là, nàng lại là ân nhân cứu mạng của Tử An, mặc kệ như thế nào, hắn cũng sẽ không trách phạt nàng đâu.

Thậm chí còn cho Trì Ninh Bái cơ hội, nghe theo đề nghị của nàng về nạn châu chấu. Mấy ngày trước đi ngang qua La gia, nghe người trên đường bàn tán chuyện của La gia và Thẩm gia, hắn thậm chí ma xui quỷ khiến bảo người dừng xe ngựa lại, nghe xong bát quái, lại chính mắt nhìn thấy nàng đi theo sau lưng phụ thân của mình từ cổng lớn La gia đi ra, sự bất đắc dĩ và áy náy trong mắt nàng, hắn đều nhìn thấy rõ ràng, quả thật là không đau lòng.

Giây phút đó, hắn thật sự cảm thấy tứ cô nương Thẩm gia này có chút không thể tin được.

Lần này, sau khi nghe các nhà sư đọc xong kinh văn đang chuẩn bị trở về Y Lan Đường thì gặp nha hoàn của tứ cô nương Thẩm gia đang ôm một đống đồ tò mò hỏi: Vị tiểu sư phụ này, đã xảy ra chuyện gì vậy?

Vệ Lang Yến nghe tiểu hòa thượng như muốn khóc kia nói: Vị thí chủ này, sáng hôm nay




/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status