Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 44 - Chương 44

/143


Editor: Vanny

Một người lớn như thế đứng ở đây khiến Thẩm Mẫu Đơn có chút không được tự nhiên, nhìn hắn có vẻ không có ý định rời đi mà còn đưa cái ly lưu ly trong tay cho Cưu Lan, để Cưu Lan đặt vào hộp gấm trên bàn. Cưu Lan nào biết đây là đồ quý giá, quay đầu nhìn điện hạ, thấy hắn không có biểu cảm gì, vô cùng cẩn thận nhận lấy vật hiếm có kia bỏ vào hộp gấm để trên bàn, sau đó mới đút từng muỗng huyết yến cho Thẩm Mẫu Đơn ăn.

Huyết yến là một thứ quý hiếm, dùng đường phèn và táo đỏ nấu với huyết yến hương vị thơm ngon, mềm mịn, mùi vị ngon không lời nào để tả. Chỉ là bên cạnh có người như vậy khiến Thẩm Mẫu Đơn ăn không có mùi vị, một chén huyết yến ăn vào miệng không ra mùi vị gì. Cưu Lan đút nàng xong, cầm chén không ra ngoài. Vệ Lang Yến lại thuận thế ngồi xuống mép giường của nàng.

Thẩm Mẫu Đơn cũng không biết Yến Vương người này sao đột nhiên trở nên thân thiết với nàng như vậy. Nhưng nhớ tới sau chuyện này vẫn chưa nói lời cám ơn với hắn, không khỏi cười với Vệ Lang Yến ngồi ở bên giường, nói: “Điện hạ, chuyện hôm qua vẫn phải cảm ơn ngài.” Nếu không có hắn, hôm qua bản thân nàng khẳng định đã bị người khác làm nhục, thật là nghĩ thôi cũng thấy đáng sợ. Dương Thạch công chúa kia quả thật là một kẻ điên.

Vệ Lang Yến cũng nhớ lại chuyện hôm qua, biết nàng thiếu chút nữa đã bị Dương Thạch ép uống loại thuốc kia. Sắc mặt càng có vẻ khó coi. Hắn biết coi như bây giờ Dương Thạch bị cấm túc cũng không có tác dụng gì. Nếu nàng ta muốn chạy ra ngoài thì cũng như nhau thôi. Hắn cũng không muốn dọa Thẩm Mẫu Đơn, nên chuyển chủ đề: “Mấy ngày này đừng tùy tiện cử động. Nếu như nhớ người nhà thì kêu bọn họ qua phủ ở cùng nàng một thời gian.”

“Đa tạ điện hạ.” Dĩ nhiên Thẩm Mẫu Đơn biết mấy ngày này không được tùy tiện cử động. Nếu có thể nàng thật sự không muốn ở trong Yến Vương phủ này, chỉ là bây giờ quả thật hết cách rồi.

Rất nhanh đã tới giờ dùng cơm tối, Vệ Lang Yến biết mình ở đây thì nàng sẽ không được tự nhiên nên tính đi ra để nha hoàn hầu hạ nàng ăn cơm, vừa chuẩn bị ra khỏi phòng, bỗng Thẩm Mẫu Đơn nói: “Điện hạ, cái ly lưu ly của ngài.”

Vệ Lang Yến không quay đầu lại, chỉ nói: “Nàng giữ lại chơi đi. Ta giữ nó cũng không có tác dụng gì.”

Thẩm Mẫu Đơn cũng không tiện nhiều lời, lặng lẽ nhìn cái ly lưu ly trên bàn. Cưu Lan và Thái Liên hầu hạ nàng ăn cơm tối. Vẻ mặt hai người đầy vẻ chấn động, đợi Vệ Lang Yến đi rồi, Cưu Lan lại nói: “Cô nương, điện hạ đối với người thật tốt. Chưa từng thấy điện hạ đối xử với một cô nương như vậy, mấy năm nay, bên cạnh điện hạ ngay cả một nữ tử hầu hạ cũng không có, thật hy vọng điện hạ sớm đón cô nương vào cửa hầu hạ điện hạ.”

Hai nha hoàn cũng đã biết tên của Thẩm Mẫu Đơn. Hai người đã sống ở An Dương nhiều năm như vậy, cũng chưa từng nghe qua quý tộc họ Thẩm nào, phỏng đoán vị cô nương này hẳn là cô nương nhà bình thường, đương nhiên không liên tưởng đến vị trí chính phi, cảm thấy có thể làm thiếp của điện hạ nhà mình đã vô cùng may mắn rồi.

Thẩm Mẫu Đơn nuốt xuống thức ăn trong miệng, cười nói: “Đừng đùa nữa, ta và điện hạ cũng không có gì, chỉ là điện hạ ra tay cứu ta. Ta đối với điện hạ chỉ có lòng cảm kích, đợi sau khi thương thế tốt hơn ta sẽ rời khỏi vương phủ.” Nàng sao có thể liên tưởng Yến Vương và nàng ở bên nhau chứ. Trước không nói Yến Vương có thể thích nàng hay không, chứ nàng tuyệt đối sẽ không chọn nam nhân như Yến Vương vậy. Thật ra thì trải qua sự phản bội của La Nam, nàng đối với chuyện tình cảm căn bản không có suy nghĩ qua, thỉnh thoảng suy nghĩ một chút cũng thấy sau này để phụ thân yên tâm thì tìm một nam nhân môn đăng hộ đối gả đi. Nàng sẽ cố gắng hầu chồng dạy con, làm một thê tử hiền lương. Nếu phu quân thích nữ tử khác, muốn đón vào cửa, nàng cũng sẽ không ngăn cản, mặc dù đã thấy qua thế giới một phu một thê kia, chỉ đành coi như một giấc mộng thôi.

Cưu Lan và Thái Liên cũng không ngờ Thẩm Mẫu Đơn sẽ trả lời như vậy, cũng không tiện nói gì thêm, hầu hạ nàng ăn cơm xong rồi lui xuống. Một mình Thẩm Mẫu Đơn nằm trên giường nghe tiếng than cháy lốp bốp trong lò sưởi, cũng từ từ thiếp đi.

~~d d ien d dan lee quyy d d on~~d d ien d dan lee quyy d d on

Vệ Lang Yến ngồi trong thư phòng đọc sách. Tiểu thế tử Vệ Tử An đang luyện chữ. Ở phía dưới Trần Hoằng Văn đang nói đến các công việc cần xử lý ở bên Lương Châu. Đột nhiên Vệ Lang Yến bỏ quyển sách trong tay xuống, nói: “Hoằng Văn, ngươi đi tìm một số cuốn du ký tạp lục tới đây, tìm nhiều một chút.”

Trần Hoằng Văn ngẩng đầu nhìn cuốn du ký trong tay điện hạ, nói: “Vâng, điện hạ. Thuộc hạ sẽ cho người tìm nhiều cuốn du ký về đây, chỉ là sao điện hạ lại đột nhiên có




/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status