Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 45 - Chương 45

/143


Editor: Vanny

Tư Cúc đỡ Thẩm Mẫu Đơn xuống giường. Thẩm Mẫu Đơn để Thẩm Hoán ở lại phòng. Tư Cúc đi ra ngoài với Thẩm Mẫu Đơn, thấy Cưu Lan đứng co người đợi ở dưới mái hiên. Cưu Lan vội vàng đứng thẳng đỡ nàng khi thấy nàng đi ra ngoài: “Cô nương, bên ngoài trời lạnh, người vẫn nên đi lại ở trong phòng là được rồi.”

Cơ thể Thẩm Mẫu Đơn đã khỏe hơn rồi. Trước ngực và sau lưng cũng không đau nữa, thấy khuôn mặt Cưu Lan đỏ bừng vì lạnh, cười nói: “Ta muốn đi nhà xí, tiện thể đi lại, ngươi không cần đi cùng ta đâu, có Tư Cúc là được rồi. Ngươi mau tới phòng nhỏ sát vách đợi đi. Trời lạnh như thế, đừng đợi ở đây nữa.” Trời lạnh như thế cũng không biết ai sai nàng ấy đợi ở bên ngoài.

Nhưng khuôn mặt Cưu Lan đầy vẻ hoảng hốt, nàng ta hành lễ với Thẩm Mẫu Đơn: “Cô nương, nô tỳ đợi ở đây là được rồi. Nếu cô nương muốn đi nhà xí, ra khỏi tiểu viện này quẹo trái là tới rồi.”

Thẩm Mẫu Đơn lại khuyên nàng ấy đôi câu, kêu nàng ta về phòng nhỏ bên cạnh. Cưu Lan vẫn cứ không dám đi, nói thêm vài câu vành mắt nàng ấy có chút đỏ. Thẩm Mẫu Đơn có chút không hiểu nổi, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, lại bất giác hỏi: “Cưu Lan, ngươi sao vậy? Có phải khó chịu không? Hay là xảy ra chuyện gì rồi? Ngươi đừng khóc.”

Cưu Lan lau mắt, ngẩng đầu cười cười với Thẩm Mẫu Đơn: “Cô nương, nô tỳ không sao, chỉ là hồi nãy không biết bị cái gì bay vào mắt, có chút khó chịu, cô nương người mau đi đi, đừng lo cho nô tỳ.”

Thẩm Mẫu Đơn thật sự cũng không hỏi ra gì cả, khẽ gật đầu, để Tư Cúc đỡ nàng ra khỏi tiểu viện. Buổi sáng ăn chút cháo, lúc này trong bụng đầy nước, lúc trước để bọn nha hoàn hầu hạ việc đi ngoài đã rất ngại rồi, nay có thể cử động, đương nhiên không thể làm phiền người khác rồi.

Cảnh sắc ở vương phủ quả thật đặc biệt, cũng không biết từ đâu đào ra những giống cây quý hiếm, những loại cây khác thì trụị lá vì lá cây sẽ trở nên vàng rồi rụng hết khi trời lạnh, còn những cây trong vương phủ thì vẫn xanh um tươi tốt. Kiếp trước Thẩm Mẫu Đơn đã nhìn thấy giống cây này, những người chăm sóc ở nơi đó gọi giống cây này là cây thường xanh, một năm bốn mùa luôn xanh tươi tươi tốt.

Ra khỏi tiểu viện có thể nhìn thấy loại cây này, còn có một vài cây mai vàng, đầy nụ hoa sắp nở, cảnh sắc dễ chịu, Tư Cúc đỡ Thẩm Mẫu Đơn quẹo qua một khúc cong thì nghe được tiếng xì xào bàn tán ở đằng sau bức tường gạch xanh phía trước: “Đông Hương, ngươi hầu hạ bên cạnh tiểu thế tử, có biết Cưu Lan và Thái Liên tỷ tỷ ở trong phòng tiểu thế tử bị điều đi hầu hạ cô nương Thẩm gia kia không. Bây giờ chẳng phải trong viện tiểu thế tử chỉ còn lại đại nha hoàn Châu Vân tỷ tỷ hay sao?”

Có tiếng cười êm ái vang lên: “Dĩ nhiên là biết rồi, quả thật Cưu Lan tỷ tỷ và Thái Liên tỷ tỷ bị điều qua hầu hạ cô nương Thẩm gia kia. Hình như Cưu Lan tỷ tỷ nói sai lời trước mặt Thẩm cô nương, kết quả bị Hà ma ma xử phạt rồi.”

“A? Chuyện gì vậy, ngươi nói ra nghe xem.”

Nha hoàn tên Đông Hương hạ giọng cười nói: “Nghe nói Cưu Lan tỷ tỷ ở trước mặt cô nương Thẩm gia nói hy vọng cô nương Thẩm gia nhanh chóng được đón vào vương phủ hầu hạ điện hạ, kết quả bị Hà ma ma biết được. Hà ma ma phạt Cưu Lan tỷ tỷ kia đứng đợi ở trước cửa phòng Thẩm cô nương. Trời lạnh như thế, đứng cả ngày như vậy chẳng phải chân sẽ bị đông cứng sao.”

“Chẳng lẽ Thẩm cô nương không hài lòng khi nghe những lời của Cưu Lan tỷ tỷ nên đã đi mách với điện hạ.”

Đông Hương khẽ nói: “Nói không chừng thật sự là Thẩm cô nương này không hài lòng làm thiếp cho nên mới mách điện hạ, nếu không sao Cưu Lan tỷ tỷ bị Hà ma ma xử phạt? Dã tâm Thẩm cô nương này hơi lớn rồi đấy, có thể làm thiếp của điện hạ đã là phúc phận rất lớn rồi, chẳng lẽ mơ tưởng tới vị trí vương phi? Nghe Thái Liên tỷ tỷ nói điện hạ đối xử với Thẩm cô nương này vô cùng tốt, huyết yến ăn mỗi ngày. Hằng ngày điện hạ không có việc gì đều ở trong phòng cùng với Thẩm cô nương kia. Cô nương Thẩm gia này thật may mắn biết bao, có thể lọt vào mắt xanh của điện hạ, như vậy còn chưa đủ sao. Dù sao những năm này bên cạnh điện hạ cũng không có nữ nhân, nghĩ lại Thẩm gia cũng không phải là thế gia tài phiệt gì, làm thiếp đã là phúc phận cực lớn rồi… Cưu Lan tỷ tỷ thật đáng thương mà, chẳng qua là có lòng tốt lại nhận về tội này, chao ôi.”

“Còn không phải sao, giờ chưa đón vào cửa nha, nếu như đón vào vương phủ rồi, cả vương phủ còn không náo loạn lên sao, ngươi nói xem một người cứng cỏi như điện hạ của chúng ta, sao lại vừa ý cô nương Thẩm gia? Nghe người ta nói dáng vẻ cũng bình thưởng, cơ thể hơi đầy đặn, làn da không tệ. An Dương có biết bao quý nữ dáng vẻ quốc sắc thiên hương, hoa nhường nguyệt thẹn, cũng không thấy điện hạ vừa ý bọn họ…”

Thẩm Mẫu Đơn kinh ngạc, sắc mặt có chút tái nhợt, tay cũng hơi run run. Tư Cúc lại càng tức giận, không chút nghĩ ngợi định xông qua. Thẩm Mẫu Đơn kéo nàng ấy lại, lắc lắc đầu với nàng ấy.

Bên kia lại truyền tới giọng nói hâm mộ: “Vậy thì sao chứ? Dáng vẻ khuynh quốc khuynh thành cũng không lọt được vào mắt của điện hạ. Nói không chừng điện hạ lại thích dáng vẻ như cô nương Thẩm gia, xem xem, điện hạ đối xử tốt với cô nương Thẩm gia biết bao. Nhưng mà cô nương Thẩm gia này thật không biết đủ, chẳng qua chỉ là con cái của một gia đình bình thường, vị trí vương phi há để nàng ta…” Nha hoàn còn chưa nói xong, đột nhiên bên cạnh vang lên giọng nói lạnh lùng: “Đám tiện tỳ các ngươi, dám trốn ở đây bàn tán thị phi của chủ tử. Các ngươi còn muốn sống hay không!”

Bọn tiểu nha hoàn hoảng hoảng hốt hốt: “Châu Vân tỷ tỷ, tỷ tha cho bọn nô tỳ lần này đi. Sau này bọn nô tỳ không dám nữa.”

Đại nha hoàn tên Châu Vân lạnh mặt nói: “Còn không mau cút về làm việc, nếu lần sau còn để ta nghe được các ngươi trốn ở chỗ này bàn tán chuyện của chủ tử. Coi chừng ma ma tống cổ toàn bộ các ngươi đem bán!”

Bọn tiểu nha hoàn lật đật vội vàng rời khỏi, Châu Vân lại nói: “Đông Hương, ngươi ở lại.”

Tiểu nha hoàn tên Đông Hương kia ở lại, đợi các nha hoàn khác đi hết, Châu Vân mới khẽ nói: “Đông Hương muội muội, ngươi làm khá lắm. Nhưng mà chuyện này ngươi phải ngậm chặc miệng, đừng để người khác biết là ta dặn ngươi làm đấy. Nếu để người khác biết được, ta sẽ không tha cho ngươi.”

Đông Hương thất kinh nói: “Châu Vân tỷ tỷ yên tâm, nô tỳ nhất định sẽ không nói lung tung gì đâu.”

Nghe đến đây Thẩm Mẫu Đơn gần như đã biết xảy ra chuyện gì. Nàng nhịn không được có chút tức cười, lại có chút buồn bực. Bất kể trong nhà nam nhân nào, hậu viện cũng luôn có chuyện tính kế hắt nước bẩn vào người khác. Mặc dù nàng không định tiếp tục ở lại trong vương phủ này nữa, nhưng cũng không định dễ dàng tha thứ cho kẻ hắt nước bẩn vào người nàng. Vì vậy khi nghe tới đây, nàng nhịn không được khẽ ho một tiếng. Tiếng ho này khiến bên kia lập tức im lặng, ngay sau đó, Thẩm Mẫu Đơn liền thấy một nha hoàn sắc mặt khó coi đi ra từ phía bên kia, sau lưng có một tiểu nha hoàn rụt vai đi theo. Dáng dấp của nha hoàn ở đằng trước không tệ, thân thể đầy đặn, trên người mặc áo khoác ngoài cũng có thể nhìn thấy bộ ngực phập phồng và bờ mông cong. Chỉ là bây giờ vẻ mặt nha hoàn này toát ra vẻ lạnh lùng, hiển nhiên là nàng ta không quen biết Thẩm Mẫu Đơn, lạnh mặt quát: “Ngươi là nha hoàn của phòng nào? Ai cho phép ngươi chạy lung tung khắp nơi? Nha đầu chết tiệt, lát nữa sẽ để cho ma ma tống cổ ngươi đem bán!”

Thẩm Mẫu Đơn chỉ nhìn nàng ta mà không nói lời nào, quay đầu nói khẽ với Tư Cúc: “Tư Cúc, đỡ ta đi về đằng trước.”

Nha hoàn tên Châu Vân chợt nghĩ ra điều gì, sắc mặt xám ngoét trong nháy mắt, trong mắt chỉ còn lại sự lo âu và sợ hãi. Nàng ta nhìn chằm chằm vào nha đầu tên Tư Cúc kia đang đỡ vị cô nương mặc áo khoác ngoài màu đỏ thạch lựu đi qua bên bên cạnh nàng ta.

Tư Cúc một bên đỡ Thẩm Mẫu Đơn, thở phì phò nói: “Cô nương, lúc nãy sao người không nổi giận với nha hoàn kia? Đám nha hoàn này lại dám làm tổn hại đến danh tiếng của cô nương. Cô nương người là hạng người gì chứ, người sao lại nhòm ngó tới vị trí vương phi.” Tư Cúc rất hiểu cô nương nhà mình, cô nương làm sao có thể có ý với Yến Vương, đây căn bản là không thể nào, sao lại nói nhòm ngó vị trí vương phi.

Sắc mặt Thẩm Mẫu Đơn cũng có chút khó coi: “Bây giờ ta đang ở vương phủ, tự nhiên sẽ có những lời đồn nổi lên khắp nơi. Bất kể như thế nào, đây là vương phủ, cũng không thể không biết nặng nhẹ như thế được?” Tuy nàng biết mình ở trong vương phủ sẽ có một số lời đồn, nhưng nàng sao cũng không ngờ sẽ có lời đồn như vậy, nàng muốn vào vương phủ làm thiếp? Lại còn nhòm ngó tới vị trí vương phi? Đây quả thật là… Nhưng từ trước đến nay nàng không ngờ tới sẽ dính vào cục diện rối rắm như thế. Trừ khi nàng điên rồi mới có tình ý với Yến Vương rồi vội vàng chạy tới làm thiếp, sau đó trong hậu cung của hắn đấu đá tranh giành sự sủng ái của hắn, hoặc là đấu không lại bị người khác hại chết ở chốn hậu cung.

Kết quả như vậy căn bản không phải là điều nàng muốn, nàng căn bản không có ý định làm thiếp cho người ta, càng không nghĩ tới trèo cao gì, nhiều nhất là kiếm chút tiền lo cho gia đình, sau đó kiếm một chỗ môn đăng hộ đối làm chính thê, cố gắng làm một thê tử hiền lương thục đức.

Tư Cúc thở hổn hển nói: “Cô nương, bọn họ hiếp người quá đáng. Chúng ta vẫn nên nói sớm với điện hạ,




/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status