Mẫu Đơn Chân Quốc Sắc

Chương 60 - Chương 60

/143


Về tới nhà, Thẩm Mẫu Đơn nói với Lý thị mấy câu xong rồi tự ai về viện của người nấy. Không biết có phải vì liền kề với rừng trúc hay không mà cái viện đang ở mới có tên là Trúc uyển. Mặc dù Trúc uyển hơi hẻo lánh nhưng vị trí không tệ, các sương phòng lớn nhỏ trong đó có hơn mười gian, hơn nữa trong viện trồng rất nhiều hoa cỏ, vừa bước vào viện liền ngửi thấy hương hoa nhàn nhạt, càng khiến người ta ngạc nhiên hơn là trong sân còn trồng hai cây hoa quế thân to bằng bắp đùi, ở giữa hai cây còn có tấm ván gỗ làm thành một cái xích đu.

Phong cảnh của Trúc uyển hẻo lánh này quả thật không tệ. Hơn nữa thời tiết đã bắt đầu nóng lên, tới lúc đó nơi này do có rừng trúc kề bên mà sẽ không quá nóng bức.

Tư Cúc đi sắp xếp phòng cho Thúy Nhi và Đậu Nhi, hai người bọn họ ở một gian. Tư Cúc và Tần Niệm Xuân mỗi người ở một gian. Tần Niệm Xuân là người mà Thẩm Mẫu Đơn không xem như là hạ nhân. Tư Cúc là người đã theo bên cạnh Thẩm Mẫu Đơn hơn mười năm rồi, Mẫu Đơn không nỡ đối xử tệ với nàng ấy. Tư Cúc chỉ nhỏ hơn nàng có một tuổi, Thẩm Mẫu Đơn vẫn luôn cảm thấy mắc nợ nàng ấy. Kiếp trước rơi vào kết cục thê thảm, kiếp này vốn Thẩm Mẫu Đơ định sau khi nửa đời sau làm bạn với nhang đèn rồi thì nàng sẽ trả lại khế ước bán thân cho Tư Cúc và thay Tư Cúc tìm một nhà chồng tốt. Nhưng hiện tại bởi vì quan hệ với Yến Vương nên sau này nàng cũng không biết sẽ như thế nào nữa, nếu có thể, nàng muốn tìm một nhà chồng tốt cho Tư Cúc càng sớm càng tốt.

Về tới phòng, Tư Cúc đã dọn phòng xong, giường chiếu cũng đã trải hết, phía trên treo một cái màn lụa màu tím nhạt. Tư Cúc đang ở trong phòng sắp xếp quần áo cho nàng, nghe thấy tiếng động phía sau liền quay đầu lại, thấy là cô nương nhà mình, vội cười nói: “Cô nương, người về rồi. Lão gia đã đi ra ngoài với đại lão gia rồi. Cửu gia đã ra ngoài với Nhị gia. Người muốn ăn cái gì? Nô tỳ liền đi dặn nhà bếp làm.”

Lúc còn ở Lâm Hoài, lão phu nhân vốn không quan tâm đến chuyện ăn uống của tam phòng bọn họ. Tam phòng bọn họ cũng chưa từng đi tới nhà bếp. Bây giờ tới Bình Lăng rồi, lão phu nhân nói nhà quan thì phải có dáng vẻ của nhà quan, sau này thống nhất đều lãnh thức ăn ở nhà bếp. Ngoài ra tam phòng bọn họ đều giống như đại phòng và nhị phòng, mỗi tháng đều được nhận tiền tiêu vặt hàng tháng.

Thẩm Mẫu Đơn cười nói: “Ngươi tùy tiện kêu nhà bếp làm mấy món là được rồi. Ta không kén ăn.” Nghĩ nghĩ rồi lại nói: “Ngươi dẫn Thúy Nhi và Đậu Nhi cùng đi đi. Sau này những chuyện này cứ giao cho bọn họ đi là được rồi.”

Tư Cúc dạ một tiếng rồi ra cửa dẫn theo Thúy Nhi và Đậu Nhi đi tới nhà bếp lớn.

Ăn cơm tối xong, tới giờ Dậu cha Thẩm và Thẩm Hoán mới một trước một sau về tới. Bên phía lão phu nhân cũng có người qua đây, nói rằng lão phu nhân kêu mọi người qua đó có chuyện muốn căn dặn. Ba người tới chỗ lão phu nhân bên kia, phát hiện người của đại phòng cũng tới rồi, bát gia của nhị phòng Thẩm Phương Thần cũng đã tới. Dường như đã tới đông đủ rồi, lúc này lão phu nhân mới mở miệng: “Thẩm gia bên kia đã đưa thiếp mời qua đây, nói rằng vốn là người một nhà, bây giờ nếu đã tới Bình Lăng rồi thì sau này nên thân thiết gần gũi với nhau hơn. Bọn họ ba ngày sau sẽ mở tiệc ở bên đó, thay chúng ta đón gió tẩy trần.Tới lúc đó các ngươi nhớ ăn mặc chỉnh tề, đừng làm mất mặt chi Thẩm gia bên này của chúng ta, có biết chưa?”

Mọi người đều gật gật đầu. Lữ thị cười nói: “Mẫu thân, vốn là người một nhà, sau này cũng nên thân thiết với nhau hơn, cũng không biết con cháu bên kia bao nhiêu người, nên chuẩn bị lễ vật như thế nào?”

Dường như lão phu nhân nhớ tới chuyện không vui gì đó hừ lạnh một tiếng, lúc này mới nói: “Chuyện này ngươi khỏi lo, ta đã chuẩn bị xong rồi.”

Hình như Lữ thị cũng biết lão phu nhân không vui, không nói thêm gì nữa.

Lúc này lão phu nhân mới kêu mọi người đi về.

Ban đêm lúc đi ngủ Thẩm Mẫu Đơn cứ thấp tha thấp thỏm, rất sợ điện hạ lại giống như tối qua đột nhiên xuất hiện trong phòng nàng, cũng may hôm nay chắc điện hạ không rảnh. Tới lúc Thẩm Mẫu Đơn nhắm mắt đi ngủ hắn cũng không xuất hiện, liên tiếp ba ngày nay nàng đều phập phồng lo sợ, cũng may ba ngày này đều trôi qua thuận lợi, điện hạ cũng không đột nhiên xuất hiện trong khuê phòng của nàng nữa.

Sáng mai chính là ngày phải qua chi chính Thẩm gia bên kia, Tư Cúc hầu hạ nàng tắm rửa bằng những cánh hoa. Những cánh hoa này đều được hái ở trong vườn mấy ngày nay, sau đó lại gội đầu, rửa mặt giúp nàng, tới khi lau khô tóc nàng thì giục nàng mau lên giường nghỉ ngơi.

Sáng sớm ngày hôm sau, Tư Cúc liền bắt đầu phấn khích làm việc, ăn mặc trang điểm cho Thẩm Mẫu Đơn. Lần này Thẩm Mẫu Đơn không cản Tư Cúc chải hết tóc mái của nàng lên, dù sao cũng không sao cả, tới khi trang điểm chải đầu cho nàng xong, lúc này mới đặt gương đồng tới trước mặt Thẩm Mẫu Đơn: “Cô nương, người nhìn xem, như vậy đẹp biết bao, sau này người cứ trang điểm như vậy đi.”

Thẩm Mẫu Đơn nhìn chính mình trong gương đồng , quả thật có tinh thần hơn trước kia nhiều. Nàng đứng dậy nhéo nhéo khuôn mặt của Tư Cúc, cười nói: “Sau này đều nghe ngươi.”

Đi ra ăn sáng xong, sau đó đi tới viện của lão phu nhân, lão phu nhân nhìn cách trang điểm của Thẩm Mẫu Đơn cũng không nói gì, chỉ ngây ra một lúc. Lữ thị cười nói: “Tứ Tỷ Nhi nên ăn mặc như vậy, nhìn xinh đẹp biết bao.”

Lão phu nhân nói: “Được rồi, được rồi, mau đi thôi, coi chừng trễ giờ đấy.”

Cả đại gia đình ước chừng khoảng mười mấy người, phải ngồi mấy chiếc xe ngựa mới đủ chỗ.

Xe ngựa chạy hơn một canh giờ thì tới Thẩm gia bên kia ở thành Đông. Mấy chiếc xe ngựa dừng lại trước cửa đại trạch của Thẩm phủ. Mấy năm nay, chi chính của Thẩm gia phát triển rất tốt, nghe nói Thẩm đại lão thái gia làm quan ở An Dương, là quan viên chính tam phẩm, mấy lão gia khác của Thẩm gia cũng đều là người có quan chức ở Bình Lăng. Bởi vì Thẩm đại lão thái gia làm quan ở An Dương nên hàng năm đều không ở Bình Lăng, bên đó chỉ dẫn theo thái di nương hầu hạ bên cạnh.

Một đoàn người xuống xe ngựa, nhìn tấm biển màu đen sơn vàng ghi hai chữ lớn “Thẩm phủ”, mỗi người đều có vẻ mặt khác nhau. Sắc mặt lão phu nhân nghiêm túc. Đại lão gia và Lữ thị thì có chút thận trọng, các gia và cô nương ngang hàng với Thẩm Mẫu Đơn thì có chút phấn khích, dù sao nói ra cũng là một đại gia tộc, sau này cũng có thể thân thiết với nhau nhiều hơn, có thêm mấy họ hàng thân thích.

Đại lão gia tiến lên phía trước đập cửa. Cánh cửa lớn nặng nề làm bằng gỗ tử đàn lập tức được mở ra từ bên trong, một gã sai vặt lanh lợi xuất hiện, vừa thấy nhiều người như vậy, vội khom lưng tiến lên trước cười nói: “Có phải là nhị lão thái gia và nhị lão phu nhân?”

Lão thái gia gật gật đầu. gã sai vặt kia lập tức dẫn họ vào một cách nhanh chóng. Lữ thị nhìn ra tên sai vặt này mặc dù ngoài miệng thì nói chuyện với bọn họ vô cùng cung kính, nhưng trên mặt lại không có vẻ cung kính bao nhiêu. Vả lại, nói ra thì cả đại gia đình bọn họ tới đây, lại chỉ cho tên sai vặt ra nghênh đón, có hơi tiếp đón không chu đáo rồi, xem ra tâm tư của chi chính bên này đối với chi này của bọn họ thật khó dò, chỉ sợ lão phu nhân từ lâu đã biết sẽ như vậy rồi.

Lữ thị đã hiểu được chuyện này, vội nhắc nhở bọn hậu bối một câu, lát nữa tốt nhất đừng gây ra chuyện gì đó.

Tên sai vặt dẫn bọn họ rẽ trái quẹo phải đi tới một sân viện rộng rãi thoáng mát. Sân viện này rất lớn, bên trong còn có vườn hoa, trồng đủ loại hoa, cách đó không xa còn có vài cái đình. Bây giờ bên trong sân viện rộng rãi này có không ít người hoặc đứng hoặc ngồi, chỉ sợ đều là người của chi chính bên kia Thẩm gia.

Trong đó có một bà lão mặc quần áo màu vàng nhạt phối với áo choàng ngắn, tóc hoa râm từ trong đám người đi ra, cười khanh khách nói: “Đệ muội, muội cuối cùng đã tới rồi. Lão tỷ tỷ ta đã đợi muội cả buổi sáng rồi.”

Thẩm lão phu nhân nhẹ bước chân nhỏ lên phía trước: “Ôi, lão đại tỷ, chúng ta cũng đã nhiều năm rồi không gặp rồi.”

Lão phu nhân kia cười tủm tỉm nói: “Còn không phải sao. Ôi, đây đều là tôn tử tôn nữ nhà muội sao? Ôi chao, đều lớn như thế này rồi sao…”

Thẩm lão phu nhân lần lượt giới thiệu mấy vị gia và cô nương cho lão phu nhân đối diện này, lại cười nói: “Cả nhà lão nhị chỉ có đứa nhỏ Phương Thần này tới đây thôi, còn những người khác thì chưa tới. Tam cô nương phải thành thân cho nên mới kêu bọn họ nán lại ở bên kia trước, đợi thành thân xong thì người của nhị phòng qua đây, lúc đó lại dẫn tới cho lão tỷ tỷ gặp mặt.”

Thẩm Mẫu Đơn bọn họ cũng lần lượt chào hỏi, dựa theo bối phận phải gọi lão phu nhân này là bá tổ mẫu (*bà bác).

Đại lão phu nhân cười nói: “Xem xem, dáng vẻ mấy đứa trẻ này thật linh động. Đều là những đứa trẻ ngoan, không tệ, không tệ.” Tiếp theo lại giới thiệu đám người đứng sau lưng bà cho bọn họ. Quả thật quá nhiều người, Thẩm Mẫu Đơn căn bản không nhớ được mấy người, chỉ biết được đại lão gia, đại phu nhân, nhị lão gia, nhị phu nhân, tam lão gia, tam phu nhân, tứ lão gia và tứ phu nhân của bên kia đều ở đây. Đại lão gia, nhị lão gia và tam lão gia đều là đích xuất, tứ lão gia là thứ xuất. Đại lão gia có 2 nhi tử và 3 nữ nhi, một thê và một thiếp. Nhị lão gia có ba nữ nhi một nhi tử, một thê và hai thiếp. Tam lão gia có một nhi tử và một nữ nhi, một thê và một thiếp. Tứ lão gia có một nhi tử, chỉ có một chính thê. Hơn nữa thứ bậc của chi bên này cũng không giống nhau, tổng cộng có bảy cô nương, đại cô nương, nhị cô nương, tam cô nương, tứ cô nương như vậy xếp xuống, tổng cộng năm gia, đại gia, nhị gia, tam gia, tứ gia, ngũ gia, nam nữ xếp tách ra, không giống bọn họ bên này chín đứa trẻ đều dựa vào tuổi tác lớn nhỏ mà xếp.

Đại gia nhị gia của đại phòng bên này đều đã lấy vợ sinh con. Hai chi này cộng lại cũng hơn mười mấy người, thật sự là hết sức náo nhiệt. Đầu óc của Thẩm Mẫu Đơn hoàn toàn hỗn loạn, chỉ nhớ rõ mấy lão gia và phu nhân thôi, ngoài ra còn có tam cô nương thứ xuất của đại phòng Thẩm Tuệ Bảo là nàng nhớ rõ thôi. Bởi vì tam cô nương kia vừa hay nàng quen biết, chính là cô nương xinh đẹp đụng trúng xe ngựa của nàng mà bị bể đầu mấy ngày trước. Cô nương kia từ lúc chi của bọn họ bước vào đều chưa nhìn kỹ bọn họ, nhất là hôm nay nàng ăn mặc trang điểm khác với lúc trước. Thẩm Tuệ Bảo liếc mắt nhìn qua dĩ nhiên là không nhận ra nàng rồi.

Hai bên khó khăn lắm mới giới thiệu xong. Đại lão phu nhân kéo


/143

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status