Mỹ Ngọc Thiên Thành

Q.1 - Chương 181 - Chương 182

/199


Dù sao Tây Hồ giữa tháng sáu, cảnh tượng không giống với bốn mùa. Tiếp thiên liên diệp vô cùng bích, ánh nhật hà hoa biệt dạng hồng*.

*:trích trong bài thơ “Hiểu xuất Tĩnh Từ tống Lâm Tử Phương” (buổi sớm ra chùa Tĩnh Từ tiễn Lâm Tử Phương) của Dương Vạn Lý. Có nghĩa là:

“Lá sen xanh biếc, trời xanh biếc

Dưới nắng, hoa sen thắm thiết hồng” (nguồn: Tống thi tứ tuyệt, NXB Thế giới, 2010) xem thêm ở: thivien.net

Thơ này Tiểu Ngọc đã thuộc từ nhỏ, chỉ là bây giờ đối mặt với phong cảnh vùng hồ đẹp đẽ mà nàng lại không thể đọc ra lừa dối người, bởi vì đáng lẽ tác giả bài thơ Dương Vạn Lý huynh ở chỗ của chồng nàng.

Tiểu Ngọc vốn nghĩ tới mời vài chị em sum họp, ai ngờ Tống Tiềm cũng nổi lên nhã hứng, đồng thời mời bạn tốt của hắn tới Tây hồ ngắm sen. Tống đại nhân hiếm khi mời, đám bạn tốt đương nhiên nể mặt, cho nên bọn họ một nhóm hơn mười người dứt khoát mướn một chiếc thuyền hoa từ từ dạo chơi ở trên Tây Hồ.

Hoa sen ở Tây Hồ ngay từ lúc Đường Tống đã rất nổi tiếng, Bạch Cư Dị có vịnh Nhiễu lang hà hoa tam thập lý” (Lượn quanh hành lang hoa sen ba mươi dặm). Mùa hè dù rúc vào Phóng Hạc đình, hay là chèo thuyền dạo chơi ở vùng Tam Đàm (đầm) Ấn Nguyệt, phóng tầm mắt nhìn ra khắp nơi hiện ra một vẻ Vạn can cao hà ánh kính quang cảnh sắc mê người. Lúc này hương hoa sen Tây Hồ thổi qua, từng chiếc lá sen giống như quần màu xanh của thiếu nữ đón gió xoè ra, từng đóa hoa sen hoặc nụ hoa chớm nở, hoặc từng chút nở rộ, tùy ý nhìn không chỗ nào không đẹp, thấy sao mà vui tai vui mắt như thế.

Bọn họ thuê thuyền hoa rất lớn, bên ngoài thuyền hoa có dựng mái che nắng, mấy người đàn ông ngồi vào chỗ dưới mái che nắng uống rượu mua vui, hoặc bàn bạc thời sự, hoặc ngâm thơ làm câu đối, rất say sưa vui vẻ.

Trừ chủ nhân Tống Tiềm, Thích Thăng, Thì Quý Phong, Cố Ái Sinh, Hình Quang, Chung Bố Y, Dương Vạn Lý, thậm chí ngay cả Tằng Mậu rất ít xuất hiện cũng tới. Kể từ khi Tống Tiềm trở lại Lâm An, mấy người chưa từng cùng nhau họp lại chung một chỗ như vậy.

Tính tình mấy nam nhân không giống nhau, uống rượu vào cũng có hứng thú riêng. Tống Tiềm uống rượu là tự mình nhịp, mặt mỉm cười nhấp từng ngụm nhỏ, thỉnh thoảng nói vài câu trong vấn đề công tác với Dương Vạn Lý bên cạnh. Ba người Thì Quý Phong và Chung Bố Y, Tằng Mậu nội khí thâm hậu lại dùng chén lớn cụng rượu, cũng không nói thêm cái gì, chỉ là uống một chén nối tiếp một chén, lúc này quát lên điên cuồng gào thét một tiếng, hù dọa đàn cò trên mặt hồ.

Thường ngày Cố Ái Sinh cũng thích uống điên cuồng, nhưng hôm nay không biết làm sao mà một mình nằm trên mạn thuyền tự rót tự uống, hình như có chút tâm sự.

Thời gian Thích Thăng và Cố Ái Sinh biết nhau cũng không ngắn, đi tới bên cạnh hắn hỏi: Đang phiền cái gì đấy!

Cố Ái Sinh mới phục hồi tinh thần lại, cười gượng nói: Không có gì. Uống rượu!

Thích Thăng cân nhắc nhìn vẻ mặt Cố Ái Sinh, hình như đã nhìn ra gì đó, Cố Ái Sinh không khỏi hoảng hốt một trận.

Các vị lão gia, phu nhân bảo ta bưng chút điểm tâm tới mời các vị thưởng thức. Phu nhân nói, bụng rỗng uống rượu tổn hại sức khoẻ, kính xin các vị dùng nhiều điểm tâm hơn một chút!

Huệ Nương chỉ huy hai người gia đinh lấy hộp đựng thức ăn từ trong thuyền hoa mở ra từng cái, từ bên trong lấy ra một đĩa lại một đĩa điểm tâm nhỏ.

Những thứ điểm tâm này phần lớn là vài lệ chi cao (bánh trái vải), lục đậu cao (bánh đậu xanh), lương phấn (bánh đúc đậu/ bánh bột lọc), kê bì (da gà), còn có vài đĩa thức ăn đầu mùa và trái cây.

Chung Bố Y cười ha ha: Thiên Thành, phu nhân ngươi thật thú vị, những thứ điểm tâm này cũng quá tinh xảo rồi, một miếng nho nhỏ Đại lão gia ta cũng không dám gắp. Sợ điểm tâm này còn chưa lớn bằng đầu đũa của ta!

Tống Tiềm nói: Đây là điểm tâm Mỹ Vị Cư đưa tới giải nhiệt, mời các vị xin dùng đi, ha ha. Tuy là nhỏ một chút, coi như tiêu miệng.

Mọi người cứ giễu cợt, vẫn là nhận ý tốt của chủ nhân, lấy điểm tâm lên nhâm nhi thưởng thức.

Bên ngoài nhóm đàn ông uống rượu phóng túng, phòng trong thuyền hoa lại là một loại tình hình khác.

Bày ra một Bàn Bát Tiên không lớn, mấy chị em tốt ngồi chung quanh. Tụ họp này là bởi vì ăn mừng Tần Xuân Nhạn vào cung làm thái y mà mở ra, Tần Xuân Nhạn tất nhiên ngồi ở chủ vị. Hôm nay cả người nàng mặc váy lụa mỏng màu hồng cánh sen, ngược lại đúng lúc hợp mùa, trông thấy nhẹ nhàng khoan khoái. Y Từ Tâm ngồi ở bên cạnh nàng vừa vặn là ở chỗ cửa sổ, cả người gần như nằm ở trên cửa sổ nhìn ra phía ngoài, thỉnh thoảng còn say mê hít hít mũi, ngửi mùi hương hoa sen say lòng người này.

Nụ màu hoa hồng phấn nở ra giữa lá cây, mùi hương hoa sen trên nước. Làm sao chỉ một mình Y Từ Tâm bị phong cảnh này làm mê say, mấy cô gái còn lại cũng đang thưởng thức cảnh đẹp ngoài cửa sổ, rất là vui vẻ. Tiểu Ngọc với bạn mới Dương Bội Bội ngồi ở bên cạnh một cánh cửa sổ khác, hai người rất nhanh đã quen thuộc.

Đêm đó Tiểu Ngọc thấy Dương Bội Bội theo Vân Châu đi dạo thanh lâu, cũng biết vị thiên kim Tư Dương Bá này bướng bỉnh chắc chắn không thua ngôi sao gây tai họa Vân Châu công chúa. Thật sự ngồi không tới chốc lát, Dương Bội Bội đã lộ ra bản sắc nghịch ngợm, mới vừa học được


/199

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status