Ngọt Ẩn

Chương 41 - Tiramisu 〔3〕

/59


Nhan Tiêu học hai tiếng vũ đạo, hôm nay Hoắc Trạch Tích cũng tìm bản thảo, cho nên sau khi về nhà hai người đều không có thời gian rảnh rỗi.

Nhan Tiêu muốn tham quan không gian thu âm của anh, kỳ thật còn rất đơn giản, đài thu âm cũng không có phức tạp như trong tưởng tượng, chính là máy tính để bàn, ổ cắm nguồn điện, thanh kẹp, tai nghe, Mic.

Hơn nữa giấy bút sách được bày biện trên bàn rất chỉnh tề, đơn giản trong sáng mộc mạc.

Nhan Tiêu nhớ tới nơi này chính là nơi mà anh đọc bản thảo nói chúc ngủ ngon mỗi ngày, vẫn cảm thấy tò mò, sờ soạn các loại một chút, nghe thấy có tiếng ho khan, quay đầu lại nhìn thấy Hoắc Trạch Tích đang dựa vào cửa nhìn cô, cười mang theo vẻ lười biếng.

Nhan Tiêu cũng cười, không biết anh nhìn bao lâu, đi qua: “Em đói bụng.”

Anh cúi đầu nhìn cô: “Muốn ăn cái gì?”

“Cái gì cũng muốn ăn, tôm hùm đất, BBQ nướng, bánh bao nhỏ, cá nục nướng giấy bạc……” Nhan Tiêu càng nói càng nhịn không được, lôi kéo Hoắc Trạch Tích đi ra ngoài: “Đi xuống lầu nhìn xem.”

Không có thể kéo được Hoắc Trạch Tích, Nhan Tiêu bị anh kéo trở lại, “Bên ngoài lạnh, em mặc ít quá.”

Nhan Tiêu nhìn cách ăn mặc của mình một chút, một chút cũng không ít, lúc vừa mới trở về cũng không có cảm thấy lạnh, cô lại lười đi đổi: “Cứ như vậy, em không lạnh.”

Kết quả sau một lúc lâu, Nhan Tiêu cảm thấy rất hối hận, vô cùng sâu sắc cảm nhận được câu nói “Không nghe lời người già, trước mắt chỉ chịu thiệt”.

Gần đây là mùa mưa, sáng sớm chênh lệch nhiệt độ rất lớn, dưới lầu gió lớn khiến cho mái tóc của Nhan Tiêu bị thổi bay, gió cũng luồn vào trong quần áo.

Trước đó còn nói không phải thay quần áo, lúc này cũng không còn mặt mũi nào đối diện với Hoắc Trạch Tích, Nhan Tiêu đi ở trong gió lạnh, đi được chốc lát vẫn không nhịn được mà nắm tay anh.

Tay cô rất lạnh, Hoắc Trạch Tích hỏi: “Em có phải rất lạnh hay không?”

Nhan Tiêu do dự một chút, cân nhắc trong lòng, tuy mặt mũi quan trọng, nhưng thành thật vẫn hơn, cô gật đầu: “Có chút lạnh.”

Hoắc Trạch Tích liếc nhìn cô một cái: “Vừa rồi em bảo không cần mặc thêm.”

“Em sai rồi……”

“Trước tìm một chỗ ngồi.”

Nhan Tiêu nhìn thấy bên cạnh có một cửa hàng tôm hùm, lôi kéo Hoắc Trạch Tích đi về phía đó.

Trung tâm thành phố bên này xác thật rất nhiều người, Nhan Tiêu đi vào mới tìm được vị trí, đột nhiên nghe thấy có người gọi tên bác sĩ Hoắc.

Tìm kiếm nơi giọng nói phát ra, là một nhóm người, cả trai lẫn gái, nhìn chằm chằm bọn họ.

Hiển nhiên là biết Hoắc Trạch Tích.

Nhan Tiêu mờ mịt ngẩng đầu nhìn anh, anh cười với nhóm người kia một chút, sau đó cúi đầu nói với cô: “Là bạn học cao trung.”

“Ai, Hoắc Hoắc các cậu lại đây ngồi!” Trong đó có một người con trai nhuộm tóc màu vàng đứng lên nói với bọn cô.

Không có lý do từ chối, lúc sau đi qua, ánh mắt mọi người đều nhìn về phía Nhan Tiêu, “Đây là?”

Hoắc Trạch Tích lôi kéo Nhan Tiêu ngồi xuống, “Bạn gái, Nhan Tiêu.”

Một bàn này ít nhất có tầm bảy tám người, không biết có phải đều là bạn học của anh hay không, Nhan Tiêu nghe thấy Hoắc Trạch Tích giới thiệu cô như vậy, trong lòng vui vẻ không nói nên lời, lại gật đầu với bọn họ, lễ phép mỉm cười.

Ngồi xuống, người con trai nhuộm tóc vỗ Hoắc Trạch Tích một cái, cười: “Tháng trước gặp mặt hỏi cậu, cậu còn nói chưa có bạn gái, nhanh như vậy đã có?”

Hoắc Trạch Tích cười cười không nói lời nào, lại nói sang chuyện khác: “Hôm nay gặp mặt bạn học?”

“Bình thường có vài người tụ tập một chút, như thế nào, nhà cậu ở gần đây?”

“Rất gần.”

Bọn họ tùy ý nói chuyện, Nhan Tiêu không biết nên làm gì, lấy điện thoại ra chơi Anipop, nghĩ thầm bác sĩ Hoắc này không phải là để cô một mình rồi ngồi nói chuyện phiếm với các bạn học chứ?

Nhan Tiêu sợ xấu hổ, yên lặng chơi điện thoại, một nữ sinh ngồi bên cạnh cô nhịn không được cất tiếng hỏi: “Cô là bạn gái của Hoắc Hoắc sao?”

Nói chuyện là một cô gái hơi béo một chút, nhìn dáng vẻ rất thân thiện, Nhan Tiêu cười cười: “Vâng.”

“Hóa ra học bá thích nữ sinh kiểu này!” Cô gái kia chỉ vào Nhan Tiêu, cảm thán quay mặt đi nói với hai nữ sinh khác.

Nghe cô ấy gọi Hoắc Trạch Tích là “Học bá”, Nhan Tiêu tò mò: “Thành tích của bác sĩ Hoắc lúc cao trung rất tốt?”

“Đúng vậy, không thì tại sao lại gọi là học bá? Vị trí vẫn luôn ổn định, đúng không Mai Tử?” Cô gái hơi béo cười nói.

Cô gái được gọi là “Mai Tử” cũng gật đầu theo, lại nhìn về phía Nhan Tiêu: “Cô tên là Nhan Tiêu?”

Nhan Tiêu gật đầu, cô ấy lại nói: “Nhan Tiêu khẳng định cô không biết, năm đó Hoắc Trạch Tích ở trường chúng tôi rất nổi tiếng.”

Nhan Tiêu nghe nhịn không được cười thầm, lại


/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status