Ngọt Ẩn

Chương 52 - Bánh Sò Madeleine 〔2〕

/59


Không như dự kiến, giữa trưa ngày hôm sau lúc Nhan Tiêu rời giường, cả người như là tan giã, eo đau lưng đau, nghĩ thầm ngày thường luyện tập vũ đạo cường độ cao cũng không có khó chịu như vậy, cũng không biết vì sao, anh là người chủ động, mệt mỏi lại là bản thân mình.

Bởi vì thời gian rời giường quá muộn, Nhan Tiêu đang muốn nói dứt khoát xuống lầu ăn cơm trưa, Hoắc Trạch Tích mặc xong quần áo đi ra, nói chờ lát nữa đi đến nhà ba mẹ anh một chuyến, trực tiếp đi qua bên kia ăn cơm, Nhan Tiêu đi cùng anh.

Tuy rằng mỗi lần thấy ba mẹ anh, Nhan Tiêu không hiểu sao có chút khủng hoảng, lại vẫn không có lý do để từ chối, đồng ý một tiếng.

Nhưng mà trước đây, có một số chuyện xen vào, khiến cho lần này vào đến cửa cũng không vui sướng như vậy.

Rửa mặt xong, Nhan Tiêu chuyển một vài bộ quần áo đến tủ quần áo của Hoắc Trạch Tích, trong đó có mấy cái khoa váy kiểu Lolita, còn có một bộ trang phục thủy thủ, ngày thường đều mặc ra ngoài chụp ảnh, cơ hồ thường xuyên mặc một ngày, nhưng bác sĩ Hoắc giống như cảm thấy rất hứng thú, nhìn vài lần, lại bỗng nhiên nhớ tới cái gì, quay đầu nói với Nhan Tiêu: “Tại sao em lại thích sắm vai nhân vật?”

Ngày thường đều gọi là “cosplay”, bỗng nhiên lại có nề nếp gọi là “ sắm vai nhân vật”, không biết tại sao nghe cảm thấy có chút không đứng đắn, Nhan Tiêu không phải không có từ giải thích, suy nghĩ sau một lúc lâu: “Bởi vì rất thích nhân vật trong tiểu thuyết, tự mình thử sắm vai, liền rất thú vị.”

“Vậy lúc khiêu vũ, tại sao lại mặc loại quần áo này?” Anh chỉ cái váy ngắn trong trang phục thủy thủ.

Kỳ thật vấn đề này, Nhan Tiêu thật đúng là không hiểu gì, giống như tất cả mọi người đều như thế này, vậy đi theo như vậy, không nghĩ tới quá nhiều.

Cô mơ hồ trả lời: “Rất đẹp mắt.”

“Là bởi vì nam thích xem?” Giọng điệu của anh không gợn sóng, vốn là hỏi câu, nghe lại giống như là sửa lại câu trả lời của cô.

Lập tức Nhan Tiêu vẫn chưa kịp phản ứng lại, lại bắt đầu cảm thấy tức giận, bỏ quần áo trong tay xuống, nhìn anh: “Lời nói của anh là có ý gì? Anh cảm thấy em mặc bộ quần áo này chỉ để cho đàn ông nhìn?”

Vốn dĩ trước kia Hoắc Trạch Tích cũng nghi ngờ vấn đề này, sau lại thấy cô giống như rất thích, không có can thiệp quá, nhưng cũng không phải là không thèm để ý, bắt đầu chuyện này, cũng dứt khoát nói rõ:

“Em không biết những người đó thấy như thế nào, nói như thế nào?”

“Em không quản bọn họ nghĩ như thế nào, nhưng đó là yêu thích của em!”

“Nhưng anh không thích.”

Nhan Tiêu nói không nên lời lời nói, nhìn anh, “Vì sao anh không thích?”

“Anh tin tưởng không có bất kỳ một người con trai nào, hy vọng bạn gái của mình bị những người con trai khác công khai bàn luận như vậy.” Anh nói rồi cau mày.

Ngày thường xác thật rất nhiều bạn nam trên mạng bình luận trên video của cô, nói cũng có chút không đứng đắn, nhưng Nhan Tiêu không biết nên giải thích như thế nào, kỳ thật nhìn nhiều chính cô lại cảm thấy không có gì, lại không nghĩ tới Hoắc Trạch Tích sẽ để ý.

Cô tận lực muốn giải thích cho Hoắc Trạch Tích, nói: “Giống như anh cũng có rất nhiều bạn nữ nghe, cũng có gọi anh là “chồng”, nói là bạn gái anh, đó không giống nhau sao? Lý giải một chút được chưa?”

Nghe cô nói như vậy, Hoắc Trạch Tích nhịn không được nói rõ: “Tính chất giống nhau sao?”

“Tại sao không giống nhau?”

“Phương thức tư duy của nam nữ không giống nhau, bọn họ nhìn thấy em lộ chân, gọi em là vợ, có ý tứ gì em không rõ ràng sao?”

Nói xong cảm xúc của anh không tốt lắm, lại hơi cúi đầu, thoáng khống chế.

Ngôn ngữ vô hình giống như mang Nhan Tiêu vào một loại trạng thái thẹn, cô không biết nói cái gì cho tốt, muốn bảo vệ cái mà bản thân yêu thích, lại có chút thẹn quá thành giận: “Vậy ý của anh là bọn họ muốn lên giường với em? Vậy những người gọi anh là “chồng” cũng muốn lên giường với anh? Anh dựa vào cái gì mà nói tính chất không giống nhau?”

Hoắc Trạch Tích thở dài nhìn về nơi khác, ánh mắt lại quay lại nhìn cô, con ngươi đen nhánh như được tẩy rửa, “Bất luận có phải muốn lên giường với anh hay không, không có một chút ảnh hưởng nào đối với anh, bởi vì anh là đàn ông, hiểu không?”

Nghe anh nói xong, Nhan Tiêu quăng quần áo trong tay sang một bên, bỗng chốc cất cao giọng: “Cho nên anh cảm thấy về phương diện đó đàn ông không sao cả? Lên giường hay không cũng không có ảnh hưởng phải không? Tư tưởng của anh có vấn đề! Anh kỳ thị giới tính!”

Cảm xúc của cô quá mức kích động, Hoắc Trạch Tích dần dần thu lại, bình tĩnh nhìn cô: “Giống như tính xâm phạm và quấy rối tình dục, nhược điểm là con gái, điểm này không thể phủ nhận, hơn nữa không có liên quan đến kỳ thị giới tính.”

Anh nói dừng một chút, lại tiếp tục: “Nếu em muốn nhấn mạnh quyền của phụ nữ, vậy trước đó em nên làm rõ là ai không tôn trọng người của em, xem những cái em khiêu vũ bàn luận về dáng người bàn luận về diện mạo, vẫn là anh.”

Giọng điệu của anh vẫn như cũ duy trì bình tĩnh, chuyên chú mà nhìn cô.

Bỗng nhiên Nhan Tiêu cảm thấy được vẻ lý trí bình tĩnh của anh nhưng lại có chút không hợp lẽ, rồi lại không có cách phản bác, chỉ có thể căm giận: “Tại sao anh lại so đo với những người khác bởi vì những lời nói trêu đùa như vậy?”

Hoắc Trạch Tích nói: “Trêu đùa? Làm người bạn trai có liên quan, anh không cảm thấy buồn cười.”

Bị anh nói cho không có lời nào để nói, Nhan Tiêu cúi đầu nghịch ngón tay, tuy rằng biết anh nói không sai, vẫn là cảm


/59

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status