Nguyệt Mê Tân Độ (Trăng Mờ Bến Cũ)

Chương 2 - Chương 14

/20


Diệc Nhân trong cảm nhận của Diệp Tuệ Lan là một tỷ phu gần như hoàn mĩ, là người duy nhất khiến cô nương ta phục sát đất có thể xứng đôi vừa lứa với tỷ tỷ mình.

Chỉ là không biết vì sao Diệc Nhân chung quy lại cho nàng một loại cảm giác khó mà gần gũi, mặc dù hắn luôn mỉm cười nhã nhặn với mọi người, cũng hiền hoà lắm nhưng mà Diệp Tuệ Lan lại chưa bao giờ dám ở trước mặt hắn hành xử tùy tiện. Trên người hắn không có cái loại cảm giác thân thiết như khi nàng ở bên Lục Triển Đình.

Diệc Nhân gần như là ôm hẳn Lục Triển Đình trở về Diệp phủ. Hắn đặt y lên giường ở khách phòng, nhận lấy khăn tay trắng gia nô đưa qua cẩn thận lau mặt, cổ cho Lục Triển Đình. Sau khi lau xong, hắn bắt đầu cởi bỏ áo ngoài trên người y.

Động tác của Diệc Nhân không có gì khác thường, thế nhưng ánh mắt của hắn cùng loại cử chỉ mơ hồ ấy lại mang đến cho người ta cảm giác ám muội, trái tim Diệp Tuệ Lan đột nhiên như bị thắt chặt lại bởi một sợi dây vô hình.

Thẩm Hải Viễn ho khan một tiếng, sau đó thấp giọng nói: “Diệp nhị tiểu thư, cô cũng mệt rồi nên sớm về phòng đi thôi.”

Diệp Tuệ Lan bất giác ý thức được chính mình đang đơn độc trong phòng nam nhân, nhìn nam nhân nọ cởi quần áo nam nhân kia, cô nương ta ừm một tiếng, luống ca luống cuống mở cửa phòng, hai má nóng bừng bừng bị gió lạnh bên ngoài thổi vào mới thoáng dịu đi đôi chút.

Nàng ngoảnh đầu lại nhìn ngọn đèn dầu mờ sáng trong căn phòng Lục Triển Đình, bên dưới mái hiên đèn lồng theo gió khẽ đung đưa, trên màn cửa sổ bằng lụa mỏng hiện lên bóng người chập chờn khiến lòng Diệp Tuệ Lan lấp đầy ngờ hãi. Nàng muốn quay trở lại, rồi lại có một chút sợ sệt, như vậy rất không phù hợp với tính cách của Diệp Tuệ Lan, thế nên cô nương ta giận dỗi mà đá vào những bông hoa cảnh trong hoa viên.

Vừa ngẩng đầu lên, nàng bắt gặp Diệp Tuệ Minh hấp ta hấp tấp chạy đến, trong lòng không khỏi hân hoan, chạy lên trước nói: “Ca, tỷ phu đến đây.”

Diệp Tuệ Minh cau mày nhìn nàng, nói: “Ta đương nhiên biết, sao muội lại ở chỗ này, còn không trở về phòng đi.”

Diệp Tuệ Lan lôi kéo Diệp Tuệ Minh, cười nói: “Chúng ta cùng đi gặp tỷ phu.”

Diệp Tuệ Minh thở dài một hơi, nói: “Ta là đặc biệt tới đón bà cô nhỏ muội đó, đi thôi.” Gã thấy vẻ mặt mất hứng của Diệp Tuệ Lan liều chết chứ không chịu cất bước, mới bất đắc dĩ nói: “Bà cô nhỏ à, đi thôi!”

Diệp Tuệ Minh kéo mạnh cánh tay nàng lôi đi, đưa thẳng về phòng mới chỉ vào chóp mũi nàng ta nói: “Hôm nay muội không được chạy đến chỗ Lục Triển Đình nữa”. Gã xoay người đi chưa được mấy bước, lại quay đầu nói thêm: “Hôm nay Phó Thanh Sơn tìm muội, hắn mang lễ vật trả lại cho muội.”

Diệp Tuệ Lan thở hổn hển ngồi xuống bên cạnh bàn, rót cho mình chén trà, thế nhưng cảnh vừa rồi nhìn thấy lại cứ ẩn hiện trước mắt. Ánh nhìn lướt qua thản nhiên của Diệc Nhân, những sợi lông mi cong vút chớp nháy cùng đầu ngón tay của hắn vô tình nhẹ nhàng mơn trớn trên da thịt trần trụi của Lục Triển Đình, Diệp Tuệ Lan mải suy nghĩ đến nỗi làm đổ cả tách trà lên y phục.

Nàng ta nhảy dựng lên vừa hất tung bọt nước trên người vừa hờn giận nói: “Diệp Tuệ Lan ngươi bị ma ám rồi, nghĩ cái gì đâu đâu.”

Miệng thì nói vậy chứ trong lòng nàng lại giống như có một con chuột nhỏ chui vào, quấy nhiễu nàng đứng ngồi không yên. Diệp Tuệ Lan cắn răng, vừa kéo cửa ra đã thấy dưới lầu không biết tự bao giờ đã có hơn hai gia đinh xoay tới xoay lui. Diệp Tuệ Lan đành phải lặng lẽ lui trở vào, mở cửa sổ phía sau, một cái phi thân như chim én bay qua cửa sổ.

Nàng thi triển khinh công một đường, dận lên nóc nhà hướng tiểu viện Lục Triển Đình mà đi, nàng ta ngồi xuống nóc cắn môi suy nghĩ rồi nhẹ nhàng lật một miếng ngói lên ngó xuống phía dưới.

Lục Triển Đình trần nửa người trên, Diệc Nhân cúi đầu hôn lên khuôn mặt y. Lục Triển Đình vươn tay như muốn đẩy hắn ra, nhưng lại bị hắn túm gọn lấy hai tay. Diệp Tuệ Lan nhìn thấy một tay hắn chế trụ tay Lục Triển Đình, tay kia thì lại lần xuống dưới kéo hạ tiết khố y, cô nương ta thiếu chút nữa thất thanh hét ầm lên thì thình lình có người gắt gao bưng kín miệng nàng ta lại.

Diệp Tuệ Lan hoảng hốt quay đầu lại, thấy Diệp Tuệ Minh đưa một ngón tay lên, ánh mắt tràn đầy cầu xin ý bảo nàng đừng lên tiếng. Diệp Tuệ Lan thấy ca ca tình thế cấp bách, muốn giãy giụa cũng không thể vì thân thể đã mềm nhũn ra, mặc ý Diệp Tuệ Minh lôi nàng rời khỏi nóc nhà.

“Huynh vì cái gì không cho muội lên tiếng?” Vừa trở lại phòng, Diệp Tuệ Lan nộ khí toàn bộ xông lên, nói năng lộn xộn: “Huynh ấy sao lại làm vậy với Sửu Bát Quái, quả thật buồn cười, cực kỳ hoang đường, Sửu Bát Quái là nam nhân mà, đúng không?”

Diệp Tuệ Minh thở dài:” Chuyện này không phải là chuyện muội hay ta có thể hỏi đến. Tóm lại nếu muội thực lòng muốn tốt cho Lục Triển Đình thì ngàn vạn lần không cần làm cho mọi việc bên trong rối tung lên. Dù hắn có mất hứng cũng phải chịu, vậy tại sao không làm cho hắn vui vẻ đi chứ.”

Diệp Tuệ Lan bỗng chốc nghẹn lời, nói: “Thì ra huynh đã sớm biết rồi.”

Diệp Tuệ Minh lại thở dài nói: “Cũng không tính là lâu, sớm hơn muội một chút…”

Diệp Tuệ Lan chỉ vào mũi Diệp Tuệ Minh nói: “Muội không nghĩ huynh lại là người không chút nghĩa khí như vậy. Lục Triển Đình tốt xấu cũng là ân nhân cứu mạng của cha, huynh cư nhiên thấy chết mà không cứu. Muội không đồng ý những gì huynh nói. Muội sẽ đi nói với tỷ tỷ, bảo tỷ ấy quản chồng cho tốt.”

Nàng bất giác phát hiện nét mặt Diệp Tuệ Minh hết sức cổ quái, không kềm được thốt lên: “Huynh đừng nói với muội là tỷ cũng biết việc này.”

“Ta vừa định nói với muội…” Diệp Tuệ Minh gượng cười, nói: “Ta biết sớm hơn muội một chút, là do chính nhị muội hai ngày trước nói cho ta biết. Muội ấy còn bảo muội nên tránh xa Lục Triển Đình một chút.”

“Tỷ ấy điên rồi chắc.” Diệp Tuệ Lan gào to: “Đầu óc tỷ ấy thế nào mà lại nghĩ như vậy?”

Diệp Tuệ Minh bất đắc dĩ nhìn tiểu muội đang nổi trận lôi đình, nói: “Muội ấy nói nguyên là thế này, là giữa muội cùng Vương gia nếu Lục Triển Đình phải chọn một người mà y thích thì  chỉ có thể là Vương gia, sẽ không là muội. Để tránh tổn thương về sau, chi bằng muội sớm dứt ra đi.”

Diệp Tuệ Lan thở hổn hển nói: “Muội không cần tỷ tỷ dạy nên làm thế nào. Muội thích thì thích, ghét thì ghét, người khác có thích muội, hay cầu xin muội đừng ghét họ thì đó là chuyện của người ta. Muội cần gì phải để tâm chuyện họ nghĩ gì mà ảnh hưởng đến chuyện của bản thân.”

Nàng nổi giận đùng đùng dợm bước trở về phòng, đi được nửa đường, quay đầu lại nói: “Huynh đi nói với tỷ ấy rằng muội tuyệt đối sẽ không nhìn Diệc Nhân khi dễ Sửu Bát Quái đâu.” Nói xong, cô nương ta trở về phòng, đóng cửa cái rầm.

Diệp Tuệ Minh nhìn cửa phòng rung rung không ngừng, thở dài một hơi, lẩm bẩm: “Cùng một mẹ sinh ra mà sao cách biệt một trời một vực?”

***

Lục Triển Đình do uống quá rượu đêm qua cảm thấy nhức đầu nên thức dậy hơi sớm, nhìn Diệc Nhân nằm bên cạnh dường như còn say ngủ. Y nhìn hàng lông mày dài nho nhã, sóng mũi thẳng tắp, làn da trắng nõn nhuộm một tầng nắng sớm, môi lơi lỏng tự nhiên chu ra của Diệc Nhân. Lục Triển Đình nhìn trong chốc lát, vươn một ngón tay phác họa dọc theo mi, mắt, mũi, môi hắn. Diệc Nhân dường như tỉnh ngay, hắn khẽ cười, không mở mắt mà bắt lấy ngón tay Lục Triển Đình ngậm vào trong miệng.

Ngón tay Lục Triển Đình dây dưa cùng đầu lưỡi hắn. Bất chợt  y rút ngón tay ra, nhấn lấy đầu Diệc Nhân, dùng chân áp chế thân thể hắn, nhìn chăm chú khuôn mặt Diệc Nhân lâu thật lâu. Diệc Nhân nhịn không được mở to mắt, nhưng ở vào thời khắc hai mắt hắn mở to ấy với chỉ một cái chớp mắt Lục Triển Đình đã cúi đầu hôn vội lên môi hắnDiệc Nhân cười, trở mình đè Lục Triển Đình dưới thân, kề sát bên tai y nhẹ giọng nói: “Hiện tại ta phải lâm triều rồi, trở về lại đùa tiếp với ngươi.”

Hắn xuống giường, động tác tao nhã mặc vào áo quần, dợm bước tới cửa quay đầu lại nhìn thoáng qua Lục Triển Đình. Thẩm Hải Viễn thấy Diệc Nhân đang chỉnh lại tay áo, vội vã lại nghênh đón. Gã thấy tinh thần Diệc Nhân vô cùng tốt không khỏi nhỏ giọng hỏi: “Lục Triển Đình không nhắc đến chuyện Tô Tử Thanh một chút nào ư, chủ tử?”

Diệc Nhân lắc đầu, trở mình lên ngựa.

Thẩm Hải Viễn cũng nhảy lên ngựa, đi theo sau Diệc Nhân khó hiểu nói: “Lục Triển Đình này không giống loại người có thể giấu được sự tình, chuyện của Hoàng thái hậu cũng thế, y cũng không tức khắc có phản ứng ngay?”

“Y không phải giấu được chuyện, chỉ là y cần thời gian để tiêu trừ.”

“Vương gia, Tô Tử Thanh thật sự là một nữ nhân vặt vãnh, ngài có cần tìm người nhắc nhở cô ta một chút không?”

Diệc Nhân cười nói: “Không cần, ta đã nói với ngươi rồi, đối với Triển Đình, ngươi chỉ có để y vút bay, y mới biết bản thân mình chỉ là một con diều. Khi y trốn tránh không muốn đối mặt với chuyện này thì cũng là lúc y đưa sợi dây thừng vào tay ta thôi.”

Hắn nói xong “giá” một tiếng, tuấn mã dưới thân như tiễn rời dây cung xông ra khỏi đại môn Diệp phủ. Thẩm Hải Viễn nghe xong phiên nói chuyện này cái hiểu cái không, nhưng thấy tâm tình Diệc Nhân tốt lằm cũng vui vẻ theo mà giục ngựa theo sát phía sau.

Diệp Tuệ Lan tìm khắp Diệp phủ mới thấy Lục Triển Đình ở chuồng ngựa. Y đang cầm một vốc đậu cho Ô Mã Chuy ăn.

“Ta thấy hết rồi!”

Lục Triển Đình bị nàng dọa giật cả mình, không hiểu gì mơ hồ hỏi: “Cô thấy hết rồi cái gì?”

Diệp Tuệ Lan cắn môi, đỏ mặt, nhìn Lục Triển Đình thật lâu mới hạ quyết tâm nói: “Chính là ngươi…chuyện ấy… Ngươi yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không kỳ thị ngươi. Ta sẽ giúp ngươi, ta nhất định đứng về phía ngươi!”

Lục Triển Đình chớp chớp mắt nhìn cô nương ta, thấy biểu tình nàng căm phẫn trào dâng, vẻ mặt khó mà giải thích được. Diệp Tuệ Lan đành phải cắn răng nói: “Hôm qua ta ở trên nóc phòng ngươi, gì cũng thấy hết rồi.”

Lục Triển Đình nghe xong, thản nhiên mà à một tiếng, xoay người tiếp tục cho ngựa ăn. Diệp Tuệ Lan thấy y phản ứng lạnh nhạt, vội vã nói: “Ngươi yên tâm, hôm nay ta nhất định phải đi tìm tỷ tỷ, ta sẽ thuyết phục tỷ ấy, bảo tỷ ấy đừng để Diệc Nhân khi dễ ngươi nữa!”

Lục Triển Đình nghe xong không khỏi nở nụ cười. Y vuốt ve đầu Ô Mã Chuy, nói: “Có một chuyện này cô biết không?”

“Sao cơ?”

“Nếu Diệc Nhân sợ cô biết chuyện này, hôm qua cô tuyệt đối không thể bình yên vô sự mà nán ở trên nóc nhà đâu. Theo như ta biết, Diệc Nhân là cao thủ đệ nhất hoàng triều…” Y quay đầu lại, thật thành khẩn mà nhìn Diệp Tuệ Lan nói: “Cho nên ta khẩn xin cô, sau này đừng làm chuyện nguy hiểm như vậy nữa.”

Diệp Tuệ Lan trông biểu cảm Lục Triển Đình tựa như gió nhẹ mây trôi, lắp bắp nói: “Lẽ nào ngươi không nghĩ đến chuyện phản kháng sao?”

Lục Triển Đình vuốt đầu ngựa, thản nhiên nói: “Chưa hề.”

Diệp Tuệ Lan nhướng mày, muốn phát cáu, nhưng rốt cuộc nhịn xuống, vẫn không cam lòng nói: “Lục Triển Đình, ngươi rốt cuộc có phải là nam nhân hay không?”

Lục Triển Đình cười, quay đầu uể oải nói: “Cô quan tâm ta có phải là nam nhân không như vậy, không phải cô để ý ta rồi chứ!”

Y vừa dứt lời, dây roi đen sẫm của Diệp Tuệ Lan liền rơi trên lưng y. Đầu roi vừa lướt qua từng mảnh quần áo bay tán loạn. Nàng ta tàn nhẫn quất hai roi. Lục Triển Đình không rên rỉ một tiếng, ngược lại đôi mắt nàng lại hoen đỏ, đoạn dậm chân xoay người chạy đi.

Lục Triển Đình nhẹ nhàng cười, tay vỗ về Ô Mã Chuy nói: “Tiểu Hắc, ta có một vị bằng hữu tên là Oẳng gần đây gặp phiền toái rất lớn.”

“Nó vốn là một con chó sống rất sảng khoái. Tuy rằng nó luôn gặp phiền toái không ngừng, bị người ta chán ghét, nhưng ở trong thôn cũng xem như là vui vẻ. Hơn nữa bởi vì nó hơi khác biệt so với những con chó khác, còn được người ta xưng hô là tài tử.”

“Một ngày nọ, nó gặp một con chó khác. Con chó ấy xinh đẹp lại ôn nhu. Tuy rằng cũng là giống đực, nhưng Oẳng lại không ghét bỏ nó… Bởi vì con chó ấy cho Oẳng tất cả những gì nó muốn, một tri kỷ, một ái nhân, một mái nhà, một huynh trưởng, có lúc nó nuông chiều Oẳng đến mức làm đầu óc Oẳng choáng váng, cầm lòng không đặng mà trôi giạt bồng bềnh.”

“Mày nên cảm thông, Oẳng dẫu sao cũng chỉ là một con chó. Hơn nữa nó chưa từng được bà ngoại yêu, cậu thương bỗng nhiên lại được nâng niu như bảo bối trong lòng bàn tay, khó tránh khỏi cảm thấy mình thoáng cái trở nên cao quý như chó Quý phi nhà bà quả phụ ở đầu thôn.”

“Nhưng đến một ngày, Oẳng đột nhiên phát hiện con chó ấy vốn không phải là chó, mà là một con sói. Chỉ cần nó muốn, nó sẽ nuốt tất cả bằng hữu của Oẳng vào bụng. Kỳ thật ngay cả Oẳng cũng không biết chính xác rồi một ngày nào đó chính bản thân có phải hay không cũng bị nó nuốt mất.”

“Ta đã nói với Oẳng nên sớm rời khỏi thôn. Chính là nó luôn do dự, nó không phải do dự chạy không thoát mà là sợ nếu chạy đi rồi, cả đời này nó sẽ không còn có thể gặp lại sói nữa… Mày nói có phải thật phiền phức không?”

Ô Mã Chuy ngửi tới ngửi lui bên hông Lục Triển Đình. Lục Triển Đình thu ánh mắt về, kéo dài mặt nói: “Mày đừng thấy chuyện không liên quan đến mình mà thờ ơ nha! Để ta đổi cách nói khác được rồi. Giống như mày đột nhiên thích một con ngựa cái khéo léo, kết quả phát hiện nó là con lừa. Mày nên làm gì bây giờ?”

Ô Mã Chuy không kiên nhẫn mà thở ra một phát phì phì trong mũi. Lục Triển Đình lầu bầu nói:”Cuối cùng nghe cũng hiểu rồi.” Y móc hết đậu trong túi ra nhét cả vào mồm Ô Mã Chuy, nói: “Yên tâm đi, thế nào đi nữa, lừa cũng còn mạnh hơn sói.”

Y phủi phủi tay trở về phòng thay đổi y phục, bước ra Diệp phủ thẳng tiến Hoàng cung.

Lục Triển Đình bước vào nội y viện, liền cười nói móc: “Tổng Bất Quá ơi, Tổng Bất Quá ơi, bằng hữu tốt của ngươi đến thăm ngươi đây!”

Một vài y sĩ của nội y viện vẫn chưa qua thi đình vội chạy ra cười nói: “Nguyên lai là Lục thái y, Tông đại nhân đang ở viện khác mà.”

“Ta đã không phải là thái y nữa rồi, các ngươi ngàn vạn lần không được nói vậy.”

“Chúng tôi nghe nói y thuật Lục thái y rất cao minh tuyệt diệu, nếu Lục thái y còn ở đây nói không chừng biệt viện của Nội Y viện nhất định sẽ thuộc về Lục thái y để ngài trù kiến đấy ạ…” Một tiểu y sĩ hăng hái nói, mấy người bên cạnh vội huých huých hắn, hắn ý thức được đã nói lỡ lời, lẩm bà lẩm bẩm mà nói không nên lời.

Lục Triển Đình ngắt lời, cười nói: “Ta nghe nói biệt viện mới xây có một kho dược liệu cực lớn, có chuyện này thật sao?”

“Không sai, không sai, nó có thể chứa hàng vạn loại dược liệu đấy ạ.”

“Dẫn ta đi xem xem!”

Đám y sĩ ngơ ngác nhìn nhau, khó xử nói: “Nơi đó chỉ có Tông đại nhân mới có thể vào, chìa khóa cũng là ngài ấy giữ.”

Lục Triển Đình cười ha ha, nói: “Cảm tạ, ta đến chỗ Tông Bố Quách trước, bảo hắn dẫn ta đi vậy.”

Đám tiểu y sĩ đưa y đến thẳng ngoại viện của Tông Bố Quách, xong cuống quít xoay người rời đi. Lục Triển Đình chỉ biết cười trừ.

Y bước vào viện tử của Tông Bố Quách, thấy ngay trong viện của Tông Bố Quách từ trên xuống dưới đều là giá dược, ngay cả gốc cây ngọn cỏ cũng không mọc nổi. Lục Triển Đình sải bước qua một đống lại một đống dược thảo đi vào gian nhà, bất ngờ thấy bên trong đâu đâu cũng toàn là lò luyện dược, khói thuốc lượn lờ, y bất giác nở nụ cười.

Đảo mắt y trông thấy tận trong góc phòng có một cái đỉnh, không khỏi tò mò tiến đến, cười nói: “Đỉnh đồng ba mắt phô trương quá nhỉ, luyện tiên đan chắc!”

Y nói xong đứng lên một cái ghế, kéo cái móc sắt trên nắp đỉnh lên, dùng một cây dược xoa bằng gỗ mộc khuấy khuấy bên trong, nhíu mày nói: “

/20

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status