Nguyệt Mê Tân Độ (Trăng Mờ Bến Cũ)

Chương 2 - Chương 15

/20


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Lục Triển Đình cúi sụp đầu không lên tiếng lặng lẽ xoay người rời đi. Ở trên đường, y không mục đích thủng thỉnh bách bộ khắp phố chợ, đi đến trước một sạp hàng bán gương đồng bỗng y thoáng thấy Diệp Tuệ Lan lén lén lút lút theo phía sau, y ngừng bước cắn môi một chút đoạn xoay người đi về phía nàng ta.

Diệp Tuệ Lan giật bắn người, cuống quít núp bên cạnh một quầy thư họa kéo căng bức tranh che khuất chính mình. Lục Triển Đình giật mở ra bức họa, Diệp Tuệ Lan gượng gạo nói: “Ủa, ngươi cũng đi dạo phố sao?”

“Cô có tiền không?”

“Hả?”

“Cô có tiền không?”

Diệp Tuệ Lan sờ túi một chút lấy ra một cái hầu bao thêu tơ vàng tinh xảo nhanh chóng bị Lục Triển Đình đoạt lấy, nói: “Cho ta mượn trước, sau này ta sẽ trả lại cho cô!” Y nhét hầu bao vào ngực xoay người bước đi.

Diệp Tuệ Lan đi theo sau y, nói: “Nè Sửu Bát Quái, ngươi cần tiền làm gì?”

Lục Triển Đình không phản ứng lại cô nương ta, y di chuyển nhanh cước bộ tiến vào một cửa hiệu hành nghề châu báu, cầm hầu bao thêu tơ vàng nọ của Diệp Tuệ Lan đặt trên quầy hàng, nói: “Đem châu báu, đồ trang sức mới nhất lên đây hết cho ta.”

Ông chủ mặc áo gấm thêu hoa văn đồng tiền màu đỏ tía nghe thế lập tức từ trong ngăn tủ lấy ra một bảng triển lãm, đoạn nói: “Vị khách quan này nhãn lực tốt quá, ở đây đều là hàng mới nhất, cực tốt trong thành Kim Lăng, đã có rất nhiều nương nương trong cung phái người đến đây chọn đấy.”

“Ngài xem xem, màu sắc của chiếc vòng ngọc này đích xác là Lam Điền ngọc thượng đẳng đó, ngài nhìn kiểu dáng cây trâm mạ vàng khảm ngọc này xem, không dối gạt ngài…”

Ông chủ hạ giọng nói thần bí: “Cái này còn là của một vị Thái phi nào đó trong cung, nghe nói gần đây trong tay túng thiếu quá mới bất đắc dĩ kêu thái giám cầm ra chuyển một ít tiền.” Ông ta nói xong chợt đảo mắt trông thấy Diệp Tuệ Lan vén rèm đi vào thì sửng sốt vội vã cười khan nói: “Ây dô, nhớ lầm rồi, là một vị phi tử nào đó còn rất trẻ tuổi, ngài xem món này đi…”

Lục Triển Đình đã cầm lấy một chiếc vòng tay vàng rồi, ở hai đầu chiếc vòng được tách bung ra kết nối với một chiếc lá phong được làm bằng một vài lát vàng, trên bề mặt lá phong còn tô điểm thêm một hàng trân châu trắng mịn trông rất độc đáo.

“Bao nhiêu tiền?” Lục Triển Đình quơ quơ vòng tay.

Ông chủ thở dài một tiếng, nói: “Vị khách quan này quả nhiên biết nhìn hàng, đừng xem thường chiếc vòng này, nó chính là do Thẩm Bích Thủy một trong đương kim tứ đại tài tử thiết kế đấy, Thẩm tài tử lại còn khắc trong vòng một hàng ấn triện 『 Bích Thủy vô ngân 』 『 Nước xanh không ngấn 』. Vật này ít nhất phải ba trăm lượng bạc.” Ông ta nói xong mắt phiêu đáp trên cái túi tiền be bé.

“Ta mặt khác cho ông một thứ còn đáng giá hơn thế.” Lục Triển Đình nói xong cười cười, nắm lấy bút lông ghi chép sổ nợ của ông chủ, đề hai hàng chữ trên tường của ông ta:

Ánh quang chiếu rọi nghênh đón khách Xuân hạ thu đông

Gió dẫn dắt người người liên thành Đông nam tây bắc ghé thăm.[1]

Y viết xong đề bút ở dưới lạc khoản ba chữ: Lục Triển Đình, sau đó lấy ra ấn giám rồi hà hà hơi ấn mạnh vào tường. Ông chủ kích động lắm, vội vàng từ phía sau quầy chạy lại nhìn câu đối nọ từ trên xuống dưới một lần rồi một lần rồi lại tỉ mỉ nghiên cứu ấn giám kia một phen mới gật đầu nói: “Không sai, là hàng thật.”

Lục Triển Đình cười nói: “Thế nào, viết một bức câu đối thế này ở trong đây có giá trị ba trăm lượng bạc không?”

Ông chủ hết ngắm nghía nhìn ngó lại phiêu mắt vào cái hầu bao trên bàn, vuốt cằm. Lục Triển Đình cười nói: “Tiền trong hầu bao này cũng đều thuộc về ông.”

Đầu mày ông chủ lập tức nhướng cao, nói lia lịa: “Như thế lão già này mới không lỗ vốn a.”

Lục Triển Đình cười, cầm lấy chiếc vòng dùng khăn tay gói lại thật kỹ rồi cất vào trong ngực, còn chưa đi ra khỏi cửa lại bị ông chủ giữ chặt lấy, lão ta cười mỉa nói: “Lục đại tài tử à, bức câu đối này của ngài được thì được thật đấy, thế nào lại không thể cho thêm hoành phi[2] chứ, cho thêm hoành phi nữa đi!?” Lão nói xong nhét bút lông vào tay Lục Triển Đình.

Diệp Tuệ Lan trợn mắt nói: “Cái ông này sao lòng tham không đáy vậy hả?”

Ông chủ trầm mặt, nói: “Vị tiểu cô nương này rất không hiểu giá cả thị trường rồi, đã là câu đối thì nhất định phải có hoành phi, nếu không có hoành phi thì cũng như dây chuyền trong tiệm của già đây chỉ xâu có một nửa, Đại sí hoa[3] chỉ đánh có nửa mặt thôi, làm sao già có thể bán cho khách nhân đây?”

Diệp Tuệ Lan định cãi lại, Lục Triển Đình đã di chuyển đến trước bức tường kia rồi, y thì thầm: “Ánh quang chiếu rọi nghênh đón khách Xuân hạ thu đông. Gió dẫn dắt người người liên thành Đông nam tây bắc ghé thăm đúng không?”

Ông chủ gật đầu lia lịa, vui mừng nói: “Đúng vậy! Thêm một câu chúc mừng nữa, hoành phi khí thế một chút.”

Lục Triển Đình cười, xê dịch ghế đứng lên soàn soạt soàn soạt đề bốn chữ hoành phi, sau đó nhảy xuống kéo Diệp Tuệ Lan ra cửa.

Ông chủ ngửa mặt thấy không rõ lắm, đành phải lùi từng bước một về sau thấy Lục Triển Đình đề bốn chữ rồng bay phượng múa: Nguyện người mắc câu đành bất đắc dĩ cười gượng không thôi.

Diệp Tuệ Lan thấy Lục Triển Đình rầu rĩ không lên tiếng mà cứ đi về phía trước, cô đi chầm chậm theo sau y hỏi: “Ngươi vì cái gì muốn mua một cái vòng tay hở?”

Lục Triển Đình ảm đạm cười, nói: “Tặng cho một nữ nhân mà ta quý mến.”

Diệp Tuệ Lan nhẫn nại hết nổi rồi mới lại hỏi: “Ai chứ?”

Lục Triển Đình cười ngoảnh đầu lại nói: “Dù sao cũng không phải cô a!”

Diệp Tuệ Lan nổi cáu mắng to sau lưng y, nói: “Ai thèm đồ của Sửu Bát Quái ngươi!” Lục Triển Đình giữa tiếng chửi rủa của cô nương ta bước vào cửa Lục phủ.



Lục phủ là nhà dòng dõi Nho học khét tiếng. Trong phủ, nào cúc nào lan nở rộ, bóng dáng tre trúc đu đưa lào xòa nơi nơi chốn chốn nhưng Lục Triển Đình lại chỉ vẻn vẹn thích cây đại hòe duy nhất ờ sân sau. Y từng dưới tàng cây đùa nghịch, nằm ôn sách có khi hoa hòe rơi rụng tung bay lác đác xuống dưới, mật ngọt giữa nhụy hoa thấm sâu vào phần ký ức ngọt ngào ấy thủy chung vương vấn trong lòng không chịu triệt tan.

Người hầu bên dưới trông thấy Lục nhị thiếu gia lâu lắm rồi không gặp, biểu cảm trên mặt không hơn kém bộc lộ một phần ngạc nhiên lại có chút ít quái lạ. Vị thiếu gia Lục Triển Đình này mơ ước tới chị dâu, gàn bướng, tài hoa cùng tiếng tăm lan rộng khi chỉ mới độ tuổi thiếu niên, với nhà họ Lục này vẫn luôn không hợp nhau. Họ đều luôn cho rằng Lục Triển Đình một khi bước ra khỏi gia môn rồi thì sẽ không trở về nữa.

“Tử Thanh có đây không?” Lục Triển Đình thật vất vả mới bắt được một nô bộc chạy đi trốn không nhanh chân lắm.

“Có ạ!” Nô bộc vừa mày chau mặt ủ đáp vừa ngó quanh quất bốn phía.

“Ở đâu?”

“Tiểu Thúy hầu hạ cho Thiếu phu nhân nói Thiếu phu nhân cảm thấy không được thoải mái, hôm nay sẽ không ra khỏi cửa.” Lục Triển Đình buông lỏng tay, người hầu nọ ba chân bốn cẳng bỏ chạy không thấy bóng dáng đâu nữa.

Lục Triển Đình quen đường cũ đi đến trước của phòng Tô Tử Thanh, y vừa định đẩy cửa  vào trong bỗng khựng người lại một chút rụt tay đổi thành gõ nhẹ cửa phòng.

“Ai đó? Không phải đã nói hôm nay ta rất chóng mặt sao, không cần dâng bữa trưa lên nữa.”

“Là đệ, Tử Thanh.”

Rất nhanh, hai tay Tô Tử Thanh mở rộng cửa phòng kinh ngạc nói: “Đệ về rồi sao?” Nàng nghiêng người kéo Lục Triển Đình vào phòng lại hỏi: “Con khỉ bướng đệ sao giờ lại biết phép tắc thế này, hiểu được gõ cửa rồi?”

Lục Triển Đình thấy tóc mai nàng xoã tung liền tiện tay cầm cây lược trên bàn trang điểm, cười nói: “Tử Thanh, đệ chải đầu cho tẩu.”

“Đệ chải đầu cho ta, đệ nhổ lông cho ta thì có, mỗi lần đều là bị đệ búi cho một bó tóc lớn.” Tô Tử Thanh nói tới nói lui nhưng vẫn cười chúm chím ngồi xuống bên gương đồng.

Lục Triển Đình nhẹ nhàng giúp nàng chải tóc, Tô Tử Thanh ngạc nhiên nói: “Con khỉ con này đã lớn rồi, tay biết được thế nào là nặng nhẹ rồi.”

Lục Triển Đình vừa chải đầu vừa cười nói: “Tử Thanh, đệ hiện giờ với đệ của quá khứ dĩ nhiên khác nhau rồi, đệ đã thành người lớn, nếu còn hồ đồ như vậy thời gian đó không phải để cho chó sống rồi sao?”

Tô Tử Thanh trợn trắng mắt, nói trách: “Đệ sang tuổi cho chó còn ít chắc?”

Lục Triển Đình giúp nàng gài cây trâm cuối cùng mới cười nói: “Phải đấy, cho nên sau này mới phải sống cho thật tốt!”

Sắc mặt Tô Tử Thanh dường như có chút ảm đạm, nói: “Đệ quả thực phải sống tốt mới được, phải biết đau tiếc chính mình…” Nàng nói đến đoạn này nghẹn ngào một tiếng dường như nói chừng mực đi xuống.

Lục Triển Đình bôi chút dầu lên tóc nàng cười nói: “Nói cũng phải, đệ không thể mãi trông chờ người khác đến đau tiếc chính mình.”

Tô Tử Thanh trầm mặc một lúc, bỗng nhiên nàng xoay người bắt lấy tay Luc Triển Đình, phân vân lưỡng lự mới nói: “Triển Đình, đệ còn muốn để ta giúp đệ nữa không? Ta cho rằng lần này nhất định có thể được!”

Lục Triển Đình ngồi xổm bên chân Tô Tử Thanh nắm tay nàng cười nói: “Tử Thanh, kỳ thật đệ vẫn muốn nói với tẩu, không có tẩu có lẽ căn bản không có Lục Triển Đình này. Nhiều năm qua như vậy, tẩu đối tốt với đệ, đệ đều xem là lẽ đương nhiên, kỳ thật không phải như vậy, đệ nợ tẩu rất nhiều.”

Nước mắt Tô Tử Thanh không thể khống chế mà cứ rơi, nàng rút tay ra nâng lấy mặt Lục Triển Đình, nói: “Triển Đình, nữ nhân tồi tệ như ta có đệ nhớ nhung ta, kỳ thật là ta phụ đệ rất nhiều.” Nàng cầu xin nói: “Triển Đình, đệ tin ta, hãy để ta giúp đệ nữa đi!”

Lục Triển Đình nhẹ nhàng lắc đầu, vẻ mặt tựa như có chút phân li, nói: “Kỳ thật như vậy cũng không xấu, Tử Thanh.”

Tô Tử Thanh biến sắc, nàng nắm vai Lục Triển Đình nói: “Đệ không phải…không phải đối với người kia…” Nàng gào khóc sướt mướt, nói: “Ngươi…đứa nhỏ này, sao học mãi cũng không thông minh vậy chứ…”

Lục Triển Đình không trả lời từ trong ngực lấy ra một chiếc khăn tay nhét vào trong tay Tô Tử Thanh cười nói: “Vừa rồi dạo phố bỗng nhiên nhớ tới chưa bao giờ mua cho Tử Thanh thứ gì cả…” y đứng lên, ậm ờ nói: “Tử Thanh, từ nay về sau xin tẩu hãy bảo trọng.” Y nói xong xoay người nhanh chóng từ trong phòng ra ngoài.

Tô Tử Thanh khóc lóc mở khăn tay ra thấy chiếc vòng tay tinh xảo kia càng khóc dữ dội hơn nữa. Tiểu Thúy đi vào thấy nàng khóc lóc thút thít không thành tiếng, sợ hãi nói: “Thiếu phu nhân, Người sao vậy?”

Tô Tử Thanh hai mắt đẫm lệ nhìn mông lung chiếc xuyến, khóc như mưa tuôn ào ào nói: “Tiểu tử chết bầm này, chỉ một chiếc vòng tay vàng không đến vài lượng liền đuổi ta đi mất rồi.”

* * *

Trong lòng Lục Triển Đình lấp đầy khó chịu, y hệt như một con ruồi không đầu hoảng loạn trên đường phố, áp đặt lòng phát điên lên với ý niệm trong đầu muốn gặp Diệc Nhân, y đứng trước Đông Trực Môn suy đi nghĩ lại vẫn là vào Hoàng thành.

Y lưỡng lự trước cửa Thượng Thư phòng một ít thời gian. Lúc này đã trưa rồi, có lẽ Diệc Nhân đang nghỉ ngơi, Thượng Thư phòng có vẻ yên tĩnh vô cùng. Mắt Lục Triển Đình xoay tròn một chút, y tìm một cây Cổ Bách sát tường rồi trèo lên, quả nhiên nhìn bao quát toàn bộ trong viện Thượng Thư phòng không xót gì. Diệc Nhân dường như không nghỉ ngơi đang ngồi bên cửa sổ cúi đầu viết vội.

Lục Triển Đình biết Diệc Nhân là võ công cao thủ cho nên cố hết khả năng nín thở tĩnh khí, giữa lúc y đang vất vả nhẫn nại thì bất chợt thấy tay Diệc Nhân vung lên, y đang rầu rĩ không Diệc Nhân làm gì, chợt nghe “Vèo” một tiếng, một nhánh bút lông cắm nghiêng nghiêng giữa búi tóc y.

Lục Triển Đình hoảng hốt không phải là nhỏ, lộn từ trên cây xuống đau một cú đau điếng mà ngã trên mặt đất. Y bưng cái mông dường như nứt ra thành mấy cánh hoa, nói lầm bầm trong miệng thấy Diệc Nhân cười tủm tỉm nhìn y.

Lục Triển Đình chật vật từ trên mặt đất đứng lên, nghiêm mặt hừ một tiếng khập khiễng định rời khỏi nhưng Diệc Nhân đã ôm lấy y từ phía sau mất rồi, hờ kéo hờ ôm Lục Triển Đình với những cú đá dữ tợn vào thư phòng. Hắn đặt Lục Triển Đình lên sạp, mắt đối mắt, chóp mũi đối chóp mũi.

Nửa canh giờ sau đó Lục Triển Đình nói: “Ta chẳng qua chỉ trèo lên một gốc cây trong hàng vạn cây nhà ngươi thôi mà ngươi nỡ hại ta ngã một cú đau điếng rồi, còn muốn thế nào nữa?”

Diệc Nhân chớp chớp mắt, thản nhiên cười nói: “Ta không phải trừng phạt ngươi trèo cây… Ta là trừng phạt ngươi xem ta như Tô Tử Thanh!” Diệc Nhân trông thấy ánh mắt Lục Triển Đình cuống quít lảng tránh, nói: “Triển Đình, ta không phải Tô Tử Thanh, ngươi muốn gặp ta bất cứ lúc nào đều có thể tới tìm ta, không cần nhìn trộm!”

Lục Triển Đình thét: “Ngươi đừng tự cho là đúng, ai nhìn trộm ngươi chứ!”

Diệc Nhân không muốn tranh cãi với y nữa, tay hắn đặt giữa hai chân Lục Triển Đình xoa nắn, Lục Triển Đình nhấc chân muốn đá hắn nhưng thuận thế bị hắn đặt ở hai bên hông.

Lục Triển Đình cả giận nói: “Ngươi thấy ta ngoài chuyện này ra còn có thể làm được gì khác!”

Diệc Nhân nghiêng đầu suy nghĩ một chút, nói: “Làm cái này trước, làm xong cái này rồi cái khác nói sau!”

Lục Triển Đình ương nghạnh không chịu hợp tác, nói: “Ngươi điên rồi, nơi này các vị đại thần ra ra vào vào đấy.”

Đôi tròng đen của Diệc Nhân sáng ngời ngời, cười nói: “Nguyên nhân chính là vì ra ra vào vào mới kích thích.”

Tay Diệc Nhân cực nhanh, giữa những ngón tay hết sức tài tình khéo léo mà đè ấn huyệt đạo Lục Triển Đình của hắn dù cho y có phản kháng cũng có thể khiến y trong nháy mắt bủn rủn vô lực.

Sau đó Lục Triển Đình phát hiện, tí ti giãy dụa của bản thân đều không thể giảm bớt tốc độ cởi quần áo của Diệc Nhân cho mình mà còn khiến hứng thú của hắn càng sục sôi hơn nữa, y bèn dứt khoát nhắm lại mắt mặc ý Diệc Nhân chi phối, phát giác cũng rất hưởng thụ, không biết sao trong lòng có một chút bi thương, phải dốc hết toàn lực nước mắt mới không thể rơi.

Lục Triển Đình sửa sang lại quần áo từ Thượng Thư Phòng đi ra thấy Thẩm Hải Viễn mặt không chút biểu cảm đứng ở cửa viện, y thoáng sững sờ nhưng theo sau đó giương lên khóe miệng, hướng  gã vái một cái chào thật sâu, nói: “Ngài vất vả rồi!”

Y nói xong nghênh ngang mà đi trái lại Thẩm Hải Viễn có một chút hỗn tạp, chăm chú nhìn bóng dáng y dần dần mất hẳn ở lối nhỏ sâu tận. Thẩm Hải Viễn xoay người vào Thượng Thư Phòng bắt gặp Diệc Nhân mặt mày hớn hở ngồi ở nơi ấy, nói: “Chủ tử, hôm nay Lục Triển Đình đã gặp cọc ngầm của Trang thị rồi.”

Diệc Nhân đề bút phác hoạ, cười nói: “Tốt lắm!”

“Chủ tử khẳng định Diệc Dụ sẽ có liên lạc với thế lực của Trang thị?”

Diệc Nhân nói: “Trang thị là thế lực duy nhất ở Trung Nguyên mà Diệc Dụ trước mắt có thể hoàn toàn tin cậy, nếu hắn còn sống nhất định sẽ lấy được liên lạc với chúng!”

“Tốt quá, lúc này dẫn xà xuất động, chúng ta có thể triệt để đưa Diệc Dụ vào chỗ chết!”

“Ngươi sai rồi, mục tiêu lúc này của chúng ta không phải Diệc Dụ!”

Thẩm Hải Viễn kinh động nói: “Chủ tử, không phải Diệc Dụ?”

Diệc Nhân thản nhiên nói: “Vào thời điểm Bát Tông Thân Vương bị nhốt trong Từ Ninh Cung thì thế lực của ông ta đã bị nhất cử nhất động của chúng ta làm cho tan rã rồi, hắc giáp kỵ binh cũng đã suôn sẻ tiếp nhận binh quyền các doanh trại. Thế lực lớn nhất của Diệc Dụ trong cung cũng bị quét sạch rồi, ngươi cho rằng hắn còn có thể làm gì?”

“Trang thị đã khác biệt rồi, chúng có Diệc thương Diệc binh ở Tây Bắc, hơn nữa thế lực xung quanh A Nhĩ Mộc mới là đại hoạn tâm phúc của chúng ta.”

“Ý Vương gia là?”

“Trang gia có một vị độc tử tên là Trang Chi Mộng, Trang Chi Điệp là người thân duy nhất cũng là muội muội duy nhất mà hắn yêu chiều nhất. Ta đã nhận được tuyến báo, Trang Chi Mộng đã vài ngày rồi không thấy bóng dáng, ta đoán hắn nhất định là đích thân Nam hạ tới đón muội muội của hắn!”

Thẩm Hải Viễn cười nói: “Cho nên mục tiêu lần này của chúng ta là Trang Chi Mộng!”

Diệc Nhân ném bút vào trong ống đựng, cười nói: “Không sai!” Hắn nói xong mở rộng giấy trắng trước mặt, bức tranh rõ ràng có vài phần mang phong cách biếng nhác uể oải của Lục Triển Đình, y cắn trong miệng một cuống 

/20

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status