Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 57 - Đây Là Một Tiến Bộ

/96


Chờ Lập Thu từ trong học đường trở lại, cũng biết cha mình muốn đi theo dượng cả ra ngoài, Lập Thu cũng cam đoan: “Cha, trong nhà có con và ca, không để cho ai bắt nạt đến cửa, buổi chiều con tan học cũng sớm, có thể xuống ruộng làm việc.”

Nhi tử nữ nhi đều nghe lời như vậy, Diệp Trụ cảm thấy rất được an ủi, nói với mọi người: “Cha mang năm lượng đi, lần đầu tiên ra cửa, cha không thể vay tiền đi, lỡ như thua lỗ cuộc sống nhà chúng ta vừa khá hơn lại quay lại trước kia, lúc trước cha vô dụng, không cho các con cuộc sống tốt, lần này đi, cha nhất định nhìn kỹ chút.”

Tiểu Kiều vội nói: “Cha, lần đầu tiên đi, cho dù cha không kiếm được tiền cũng là mở mang kiến thức, chúng con đều chỉ hy vọng cha bình an.” Năm lượng bạc, nếu thật sự muốn buôn bán đồ, khẳng định không buôn bán được cái gì tới, kiếm tiền cũng rất ít. Đi theo dượng cả, lộ phí coi như tiết kiệm, nhưng ăn ở, cũng phải tốn tiền đúng không? Năm lượng bạc vốn không thể không xài.

Haizzz, người trên tay có vốn liếng, đó chính là tiền sinh tiền, trên tay người không có tiền, đó chính là càng ngày càng nghèo, đạo lý này đúng là thiên cổ không thay đổi. Diệp Tiểu Kiều thật sự không cảm thấy lần này cha ra ngoài có thể kiếm được tiền gì, trọng điểm là đi ra ngoài nhìn một chút, không phải nói nho nhã đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, cả đời này của cha cũng chưa từng đi xa khỏi nhà, chỉ hy vọng lần đi ra ngoài này có thể khiến tầm mắt mở rộng một chút, như vậy thái độ với chính phòng bên kia cũng sẽ không hạn chế và ngu hiếu như thế rồi.

Ý nghĩa này còn lớn hơn kiếm tiền.

Nếu như đã quyết định muốn đi, Ngô thị và Diệp Trụ cũng nhanh chóng đáp lời cho bên chỗ dì cả và dượng cả, dù sao dượng cả đi xa nhà kinh nghiệm nhiều, nói cho Diệp Trụ đi ra ngoài cần phải mang cái gì, phải chú ý cái gì. Hơn nữa dượng cả cũng nói rồi, xe ngựa chuyến này cũng đã chuẩn bị xong, cho nên lộ phí cũng không cần Diệp Trụ ra, hoàn toàn chính là mang theo một mình hắn, chỉ cần đến lúc đó Diệp Trụ giúp một tay, làm việc, nhìn hàng hóa một chút là được, điều này cũng khiến Diệp Trụ không còn cảm thấy không yên lòng nữa, có việc làm mới là lẽ phải.

Còn Ngô thị và tiểu Phượng tiểu Kiều, mấy ngày nay đều làm bánh nước áp chảo cho Diệp Trụ, đi ra khỏi nhà, cũng không thể luôn dựa vào người khác, lương khô nhất định phải mang, lúc này bánh bột ngô không dễ hư, Ngô thị biết Diệp Trụ nhất định sẽ không nỡ tiêu tiền, ở trên đường khẳng định tiếc ăn đồ ngon, chính là tỷ phu mời hắn ăn cơm, hắn đoán chừng cũng cảm thấy ngượng ngùng, cho nên lương khô này phải mang nhiều một chút.

“Nương, trứng gà chúng ta muối cũng để cho cha mang đi.” Tiểu Kiều nói.

Năm ngoái tiểu Kiều đưa trứng gà cho Ngô thị muối rồi, trứng gà muối này nấu có thể để nhiều ngày, mang đi ra ngoài cũng là một món ăn.

Hơn nữa còn có rau ngâm, nhưng mà chỉ ăn những thứ này, sẽ thiếu hụt vitamin, nhưng mà cha như vậy, nhất định sẽ ăn tiết kiệm.

“Cha, phía nam có quả dại gì, ngài ở trên đường nhìn, nói với con.” Tiểu Kiều nói với Diệp Trụ.

Diệp Trụ vội nói: “Được, đến lúc đó cha mang một chút về cho con.”

Tiểu Kiều chỉ có thể nói như vậy, nghĩ tới nếu cha muốn mang quả dại về, vậy khẳng định bản thân cũng sẽ ăn một ít, như vậy vitamin này chẳng phải sẽ có? Nhưng mà nếu như cha không ăn thì sao?

Ừ, còn có dượng cả, dượng cả người nọ đối xử với nhà mình rất tốt, không thể không để ý đến cha, cha nhỏ hơn, lời dượng cả nói cha khẳng định nghe theo.

Lại bận rộn mấy ngày, Ngô thị làm mấy chục cái bánh cho Diệp Trụ, còn chuẩn bị mấy bộ quần áo, đồ đạc chuẩn bị xong rồi, Diệp Trụ nói: “Khỏi phải lo lắng, ta đây người bao lớn, cũng không phải một mình đi ra ngoài, sẽ không có chuyện gì. Qua mấy tháng trở về.” Giao thông cổ đại không phát triển, đi xa nhà một chuyến, tốn mất mấy tháng, bằng không sao nam bắc lại chênh lệch giá nhiều như vậy, còn không phải


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status