Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 61 - Mất Thể Diện

/96


Vì vậy Diệp Tiểu Kiều hơi rối rắm đi theo Diệp Huệ Nhi tới nhà cô cả, nói nàng rối rắm, là bởi vì đi nhà cô cả, nàng nhất định vui mừng, nhưng mà nơi này còn có một Diệp Huệ Nhi, nên không có tâm tư đó, cao hứng liền bị đánh gãy.

Dọc theo đường đi, Diệp Huệ Nhi cũng không nói chuyện với Diệp Tiểu Kiều, chờ sắp đến nhà cô cả, nàng ta đột nhiên nhiệt tình với Diệp Tiểu Kiều, nhìn thấy bán mứt quả, còn hỏi Diệp Tiểu Kiều có muốn ăn không, Diệp Tiểu Kiều ngây ngốc, kết quả, hiện giờ trong tay vẫn còn cầm một cây. Lại nói, nàng không hề thích ăn mấy thứ chua chua ngọt ngọt này, đáng tiếc người ta nhìn không tới, cảm thấy là một tiểu oa tử, trưởng bối mua cho người đồ, ngươi phải vui mừng nhận lấy.

Diệp đại cô nhìn thấy Diệp Tiểu Kiều dĩ nhiên vui mừng, nhưng nhìn thấy Diệp Huệ Nhi trong lòng cũng hơi mất hứng, chỉ có điều không biểu hiện ra trên mặt, đã là người số tuổi lớn như vậy, không làm được khuôn mặt tươi cười ra nghênh đón người, cũng sẽ không thể bỗng chốc bày sắc mặt ra cho người ta, vậy chẳng phải thành Diệp Huệ Nhi rồi sao?

“Đại tỷ, lần này muội tới, cha và nương để cho muội mang đồ cho tỷ, đều là trứng gà nhà mới đẻ, mới mẻ.” Lần này Diệp Huệ Nhi tới đây, mang một giỏ trứng gà so, đây chính là Quách thị tích cóp một đoạn thời gian, lấy ra mà lòng bà đau! Nhưng mà chỉ vì tiền đồ của khuê nữ, liền đưa đi.

Lần này Diệp Tiểu Kiều tới đây, cũng mang đồ, nhưng mà nàng không giống như Diệp Huệ Nhi, có đồ liền lập tức lấy ra khoe khoang.

Diệp đại cô cười để hai người vào nhà. Song Bình và Tam Định biểu ca đều ở trong nhà, Diệp Tiểu Kiều trước chơi với bọn họ.

Diệp Tiểu Kiều nói với tam biểu ca Tam Định: “Biểu ca, lần trước ca nói muốn ăn thịt khô, nương muội kêu muội mang đến!” Tam biểu ca thích ăn thịt khô dùng khói hun này, bọn họ ở Khang huyện, không thể dùng khói hun, mua cũng không chính tông như mình làm, cho nên Ngô thị để Diệp Tiểu Kiều lần này mang đến, vào lễ mừng năm mới bọn họ giết một đầu heo, thịt còn dư lại cũng nhiều, liền lấy vài miếng treo trong phòng bếp,t hời gian dài, thịt khô này dĩ nhiên hun xong rồi.

Tam Định vừa nghe vô cùng cao hứng, vội vàng nói với tiểu Kiều: “Tiểu Kiều, chờ có hội chùa rồi, biểu ca dẫn muội đi ăn ngon, muội ở trong nhà thời gian ngắn, hội chùa kia đồ gì đều có, đồ ăn cũng nhiều, rất nhiều thứ vừa rẻ lại ăn ngon!”

Song Bình biểu ca nghe lại hỏi: “Tiểu Kiều, mang cho lão tam đồ tốt, cũng không mang cho ca à.”

Diệp Tiểu Kiều nói: “Dĩ nhiên mang theo, nương muội còn đặc biệt làm cho ca một đôi giày đó.” Song Bình biểu ca mang giày đặc biệt tốn, mỗi lần cô cả đều oán trách, hơn nữa hiện giờ Diệp đại cô vốn không tự làm giày, giày của Song Bình biểu ca đều mua bên ngoài, nhưng hắn còn cảm thấy người trong nhà làm đeo thoải mái một chút. Cho nên lễ mừng năm mới xong Ngô thị liền làm cho hắn một đôi.

Song Bình biểu ca nghe cũng cười hì hì, “Mợ hai thật tốt! Đi, tiểu Kiều, muội không phải đi theo Lập Thu học chữ sao, trong nhà ca cũng có sách bút, muội đi viết chữ đi.”

Diệp Tiểu Kiều vẫn cảm thấy hứng thú với chuyện này, dù sao ở nhà, chính là học chữ rồi, viết chữ trên giấy sẽ ít đi, bởi vì tờ giấy đắt. Có thể vẽ một chút trên đất cũng không tệ.

Diệp Tiểu Kiều đi theo nhị biểu ca và tam biểu ca đi viết chữ, Diệp đại cô đã sắp xếp nhà cửa xong xuôi, sau đó liền dặn nữ đầu bếp làm mấy món thức ăn ngon, buổi trưa làm tiệc đón gió cho mấy người Diệp Tiểu Kiều.

Đối với chuyện Diệp Huệ Nhi đến đây, trong lòng nàng biết rõ, nhưng nàng không cho phép xảy ra vấn đề gì ở nhà mình, dù sao Tề công tử và nam nhân mình có chuyện làm ăn lui tới. Gây chuyện không tốt, sẽ khiến buôn bán nhà mình thất bại.

Diệp đại cô cũng đã hỏi nam nhân nhà mình, Tề công tử này rốt cuộc làm gì, nam nhân mình nói trong nhà Tề công tử cũng có tiệm gạo, chỉ có điều lớn hơn tiệm gạo nhỏ nhà mình nhiều, lần này tới Khang huyện, cũng là muốn tìm một tiệm gạo hợp tác, đến lúc đó thu lương thực gì đó, đều trực tiếp vào từ tiệm gạo này, một món làm ăn lớn như vậy, mình có thể kiếm được không ít tiền. Mạnh hơn làm ăn nhỏ hẹp nhiều.

Diệp đại cô liền hỏi, Tề công tử này chẳng lẽ là thương hộ? Không phải xem thường thương hộ, bọn họ cũng như vậy, nhưng mà một công tử như thế, nếu như là nhà thương hộ, vậy cũng quá đáng tiếc.

Phong dượng đã nói, Tề công tử này chính là trong nhà có buôn bán tiệm gạo, dĩ nhiên không phải thương hộ rồi. Tiệm gạo này chỉ là một khoản tiền thu trong nhà bọn họ, Tề công tử không có hứng thú với làm quan, ngược lại thích làm ăn. Nhưng mà mấy năm trước Tề công tử cũng khảo trúng tú tài, sau đó rất nhiều năm không học tiếp.

Diệp đại cô nghe nói Tề công tử trẻ như vậy chính là tú tài, còn là chuyện mấy năm trước, liền tò mò hỏi tuổi của Tề công tử, Phong dượng nói năm nay Tề công tử sắp hai mươi tuổi. Mấy năm trước chính là chừng mười lăm mười sáu tuổi trúng tú tài đi, đoán chừng sớm hơn, Phong dượng đối với chuyện làm ăn ra thì không hề hỏi thăm chuyện riêng tư của người ta như thế nào, cho nên cũng không hề rõ ràng, huống chi hắn cũng đã từng đi qua tiệm trong nhà Tề công tử, tuyệt đối tin được, tiệm gạo của gia đình hắn cũng không phải


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status