Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 60 - Đi Theo Cùng Nàng

/96


Đương nhiên cầu còn không được, đến trong nhà Lưu thị, Hách thị vội hỏi Ngô thị: “Nhị tẩu, mới vừa rồi vì sao tẩu lại đồng ý bà ta, rõ ràng cố tình gây sự, nào có chuyện như thế chứ? Muội biết ngay kêu chúng ta qua không có chuyện tốt gì. Lễ ra mắt gì chứ, thật sự cho rằng mình nhiều quý báu.”

Ngô thị nói: “Đồng ý thì đồng ý, nhưng mà lễ ra mắt này là tự chúng ta chuẩn bị, cho như thế nào, cũng không thể ép buộc chúng ta đi.” Có lúc Ngô thị cảm thấy Quách thị thật sự không biết đang suy nghĩ gì. Chuyện như vậy còn chết sống ép buộc, nhưng mà lần này thế mà lại không để cho ông cụ ra mặt, thật đúng là ngoài dự đoán của người ta.

Lưu thị nói: “Nhị đệ muội nói rất đúng, cho chúng ta định đoạt cái gì, nếu lúc ấy không đồng ý, mấy ngày nay chúng ta nhất định sẽ không yên bình. Bà ta là trưởng bối, cho dù chúng ta có lý đi nữa, trong lòng người khác cũng sẽ nói chúng ta như thế này như thế kia với trưởng bối. Nói đi nói lại, chúng ta làm con dâu, bà ta làm mẹ chồng. Nếu chúng ta không lớn hơn bà ta, vậy trước tiên đồng ý, đến lúc đó cho như thế nào còn không phải do chúng ta định đoạt sao? Chúng ta cũng không phải bởi vì chuyện thể diện kia, mà phồng má giả làm người mập.”

Hách thị nghe xong lập tức cười nói: “Nói vậy, nhưng mà vẫn cảm thấy ghê tởm đáng sợ, chính là không nghĩ ra đồ gì kia, quy củ gì kia, gia đình giàu có muội cũng không tin có quy củ đó. Cũng chỉ từng làm nha đầu cho gia đình giàu có mà thôi, còn tưởng rằng người nhiều quý giá gì đâu, nhìn xem mẹ chồng chúng ta đều giống như nhìn phượng hoàng vàng. Muội thấy, cô nương này nếu dám tới đây xem mắt, tính tình khẳng định không phải nhu thuận, đến lúc đó cưới vào cửa rồi, chắc sẽ có va chạm, may mà chúng ta đã tách ra, nếu không ở cùng một chỗ, đúng là chịu tội!”

Hách thị nói đúng lắm, cô nương này vừa nghe cũng không phải nhân vật mềm, Ngô thị nghĩ, nếu như thật sự cưới vào cửa, để cô nương này đối phó với Quách thị, sau đó Quách thị sẽ không có nhiều thời gian để ý tới chuyện của mấy nhà bọn họ rồi, cho nên hôm nay nàng có thể đồng ý, cũng không hẳn không nghĩ tới phương diện nguyên nhân này.

Ba chị em bạn dâu cũng thương lượng xong, sau này, lễ ra mắt là cái gì, tức là không miễn cưỡng bản thân, lại không mất mặt, dù sao ta không nhìn trước mắt, xác định về sau được rồi, để hai người này trước đấu một trận, không rảnh rỗi cứ mấy ngày lại tìm bọn họ qua, bọn họ liền A di đà Phật rồi.

Diệp Tiểu Kiều cảm thấy mấy chị em bạn dâu nương còn đoàn kết, cũng đúng, có chung kẻ địch, không đoàn kết mới lạ.

“Nương, cô út còn âm thầm nói với con, muốn dẫn con đi nhà cô cả ở trong thành đấy.” Diệp Tiểu Kiều nói với Ngô thị.

Đây là trước khi Diệp Tiểu Kiều rời khỏi nhà cũ, Diệp Huệ Nhi len lén nói với nàng.

Ngô thị nhíu mày một cái, nói: “Nương biết rồi.” Cô út này, thật sự tà tâm không chết, biết quan hệ với bên đại cô tỷ không tốt, lại kéo tiểu Kiều lên, biết đại cô tỷ thích tiểu Kiều, ngược lại sẽ tìm người.

Cũng không trách Diệp Huệ Nhi muốn lôi kéo Diệp Tiểu Kiều, thật sự là do Diệp Căn không thăm dò ra được lai lịch của Tề công tử, tiền ngược lại bỏ ra không ít, nhưng ngay cả mặt của Tề công tử cũng chưa từng thấy, cộng thêm Diệp Căn tiêu tiền lại tiêu như nước, tiền riêng của Diệp Huệ Nhi đều bị Diệp Căn xài hết rồi.

Mà nhị ca lúc này còn ra ngoài rồi, không thể tìm hắn, do đó chỉ có thể tự mình đi tìm Diệp Tiểu Kiều, đi theo Diệp Tiểu Kiều tới trong nhà đại tỷ, đại tỷ luôn không tiện cho mình khó coi.

Sau khi Diệp Huệ Nhi trở lại, nói với ông cụ và Quách thị: “Cha, nương, con muốn mang theo tiểu Kiều đi nhà đại tỷ một chuyến.” Nàng sợ bên chỗ Ngô thị không đồng ý, cho nên trước nói với Diệp lão đầu và Quách thị, đến lúc đó để ông cụ ra mặt, vốn mang theo một tiểu oa nhi tử đi thăm người thân, cũng không phải chuyện lớn bao nhiêu, chắc Ngô thị cũng không dám không nghe.

Quách thị vội vàng nói: “Con đi bên kia làm gì? Lễ mừng năm mới đi, không phải không cho con sắc mặt tốt sao? Chúng ta không đi chịu tội đó.” Quách thị còn đau lòng khuê nữ, mặc dù trước kia cũng có ý tưởng để đại nha đầu và nhị nha đầu ở trong thành xe chỉ luồn kim, nhưng cũng không muốn khuê nữ bị uất ức.

Diệp Huệ Nhi vội nói: “Nương, con đây không phải nghĩ rằng, đều là người một nhà, cần gì làm căng như vậy? Nhiều năm như thế đều không lui tới, dù sao con còn nhỏ, chính là bị nói vài lời, con cũng không quan tâm, ai bảo bọn họ là tỷ tỷ con chứ, con cũng không sợ, chỉ cần bọn họ có thể làm tốt quan hệ với cha nương là được.”

Diệp lão đầu nghe xong lời lão khuê nữ nói, cảm thấy vui mừng, ông không thương không lão khuê nữ rồi, nhìn xem, cũng chính là nàng đau lòng mình, biết suy nghĩ vì mình, “Khuê nữ tốt, cha vui mừng, con muốn đi thì đi đi, ta nói với bên chỗ nhị tẩu con, để cho nhị tẩu con mang theo tiểu Kiều đi.”

Quách thị nói: “Mang nó một con nhãi ranh làm gì? Tiểu Kiều kia có thể có tác dụng gì?”

Diệp Huệ Nhi mới nói: “Nương, đây không phải vì đại tỷ con thích tiểu Kiều sao? Con mang theo, cũng tiện nói chuyện đúng không? Đại tỷ luôn không tiện ở trước mặt tiểu Kiều mà nổi cáu với con đi, nương à, chúng ta cũng có thể mang chút đồ cho đại tỷ bọn họ, mặc dù bọn họ không lạ gì, nhưng mà chúng ta muốn quan hệ tốt với nàng, mang một chút đồ dù sao vẫn tốt hơn đi tay không.”

Trong lòng Quách thị đau đến không xong, cái này còn muốn mang theo đồ, lại còn cho nha đầu kia, bà không bỏ được, nhưng mà khuê nữ đã nói như vậy rồi, bà chỉ có thể nhịn đau. Muốn Quách thị nói, bà vốn không muốn bỏ ra, đến lúc đó không tin đại nha đầu này một ít đồ cũng không để cho tiểu Kiều nha đầu kia mang về. Nếu cho tiểu Kiều mang theo, luôn không có khả năng không để cho Huệ Nhi mang.

Chờ ông cụ đi tản bộ loanh quanh rồi, Quách


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status