Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 59 - Lễ Ra Mắt?

/96


Chờ Lập Hạ trở lại, Lập Đông và Đông Chí cũng vội vàng nói chuyện như vậy cho hắn, còn muốn Lập Hạ báo thù cho bọn hắn.

Lập Hạ nghe gật đầu một cái, nói với tiểu Phượng và tiểu Kiều: “Về sau đi ra ngoài, nói một tiếng với ca, đừng một mình đi ra ngoài, mấy oa tử kia mỗi ngày đều lắc lư trong thôn.”

Tiểu Phượng nói: “Không có chuyện gì, còn sợ bọn chúng sao?”

Lập Đông và Đông Chí cũng nói, không sợ bọn chúng, tránh bọn chúng chính là sợ bọn chúng, lại nói, thật sự dám đánh bọn họ, bọn họ liền gọi mấy ca đến, xem ai đánh thắng ai.

Trước kia Lập Hạ cũng là tiểu oa nhi tử, cũng từng đánh nhau một trận với người khác, oa nhi trong thôn này, đánh nhau đều là bình thường, qua vài ngày nữa lại tốt đẹp, trên căn bản sẽ không có chuyện muốn sống muốn chết, cũng không có ai cố ý để trong lòng.

Cơm quả du này, nói thật lòng, ăn rất không ngon, ít nhất tiểu Kiều cảm thấy là, người trước kia không có đồ ăn khẳng định cảm thấy ăn ngon, Diệp Tiểu Kiều nhớ từng nghe lão nhân nói, quả du ở trước cửa này, chính là đề phòng khi giáp hạt, đồ không đủ ăn, dù sao cũng là thứ có thể lấp bao tử, nhưng so với cá thịt, thật sự không đáng nhắc tới, chính là ăn mới mẻ.

Nhưng Lập Đông và Đông Chí bọn họ lại cảm thấy ăn thật ngon, ăn hết hai chén lớn.

Diệp Trụ rời nhà đã được nửa tháng, ngoài miệng Ngô thị không nói, nhưng trong lòng lo lắng, đi ra ngoài, nào có yên tâm như ở nhà? Nhưng mà làm cha làm trượng phu, ra cửa xông xáo, cũng là một kiểu rèn luyện.

Heo ở nhà nhiều hơn, ăn hết cám cũng không có khả năng, cho nên Diệp Tiểu Kiều và Ngô thị cũng nhân dịp rau dại mọc ra, mỗi ngày đều lấy một rổ lớn. Mùa đông năm ngoái, Diệp Trụ cũng trồng nửa mẫu ruộng cạn củ cải, hôm nay vừa lúc nhổ lên băm lá củ cải cho heo ăn.

Ngô thị nói: “Nhìn quanh năm suốt tháng bán heo nhiều tiền hơn, thật ra thì nuôi một con heo nào dễ dàng như vậy? Trước kia khi chưa ở riêng, cả nhà cũng hầu hạ hai đầu heo rồi, cho nên mới lớn như vậy, hiện giờ chúng ta nuôi bốn đầu heo này, ăn là một vấn đề.”

Tiểu Kiều nói: “Heo nuôi nhiều hơn, mặc dù ăn là một vấn đề, nhưng phân heo gì đó này cũng nhiều, có thể ủ phân, đến lúc đó hoa màu phát triển tốt, heo cũng được ăn nhiều hơn.”

Nếu có tiệm cơm nhà ai mang nước gạo qua, vậy càng tốt, vốn không lo heo không có ăn.

Nhưng mà bây giờ mấy đầu heo này miễn miễn cưỡng cưỡng còn đủ ăn. Nếu lại nuôi nhiều hơn, thật sự không có cách nào.

“Nhị tẩu, nương bảo ngươi qua đấy.” Diệp Huệ Nhi mặc một bộ áo cánh váy quấn màu hồng tới, mặt mỉm cười, Diệp Tiểu Kiều đang nhìn mấy cây anh đào đã rụng hoa, khi nghĩ tới dời mấy cây này qua, ông ngoại đã nói cây này lớn, nói không chừng có thể nở hoa đó, Diệp Tiểu Kiều còn không tin, kết quả nó thật sự nở ra chừng mười đóa hoa anh đào rồi, bây giờ lá cây mọc lên, sợ rằng sẽ nhanh chóng lớn ra mấy trái anh đào.

Đối với việc tiểu cô mặt mỉm cười nói chuyện với người nhà mình như vậy, đã coi như không thấy gì, mặc dù cười như này khẳng định rất giả dối.

Ngô thị đang băm cỏ heo, nghe lời Diệp Huệ Nhi nói, cởi tạp dề ra, hỏi: “Nương tìm ta có chuyện gì?” Mặc dù trong lòng không hề chào đón mẹ chồng, nhưng chuyện mặt mũi vẫn phải làm.

Diệp Huệ Nhi cười nói: “Nương muốn nói chuyện tứ ca cưới tẩu tử với mấy tẩu tử, ta cũng không rõ lắm, ta là một cô nương gia, cũng không tiện hỏi chút chuyện này.” Diệp Huệ Nhi nói rất ngượng ngùng.

Ngươi đã nói rồi, còn nói không rõ ràng lắm, Diệp Tiểu Kiều đều nhìn ra, tiểu cô này đầy mặt hàm xuân, chẳng lẽ đã có tiếp xúc với Tề công tử?

Diệp Tiểu Kiều đang nghĩ vớ vẩn, Ngô thị nghe xong nói: “Được, ta lập tức đi qua.”

Diệp Huệ Nhi mới nói: “Vậy ta đi kêu mấy người đại tẩu.”

“Nương, tính khí của tiểu cô con càng ngày càng tốt nhỉ.” Diệp Tiểu Kiều nói.

Ngô thị nói: “Thật sự thay đổi tốt mới đúng. Ở nhà nhìn cho kỹ, nương đi một chuyến rổi về.” Dù sao nàng cũng không phải nam nhân nhà mình, chỉ ăn thua thiệt không chiếm tiện nghi, đi xem tình huống một chút rồi nói sau.

Tiểu Phượng ở trong phòng nghe được, nói rằng: “Nương, trong nhà có con nhìn rồi, để tiểu Kiều cùng đi theo đi, tiểu Kiều, nếu có gì không tốt, muội cứ nói đau bụng, nương mình có thể trở về.’

Tiểu Phượng quỷ linh tinh này, chủ ý nghĩ ra


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status