Nhật Ký Bá Chủ Học Đường

Chương 56 - Chương 56

/79


Sau khi cầm bút vẽ ra một cấu trúc đường nét hình thể đơn giản ở trên giấy, Doãn Manh mơ hồ cảm nhận được giống như đã từng quen biết.

Thật ra thì cô vốn đã từng học phát họa, chỉ có điều học không bao lâu thì bỏ. Đối với hứng thú của con cái, đa số phụ huynh cũng không có ủng hộ học tập nhiều, nếu không có vẽ tranh * mãnh liệt như Hoa Bội, căn bản cũng kiên trì không lâu.

Doãn Manh học phát họa chính là sau khi trưởng thành, FA, bạn bè ít, cho nên luôn luôn tìm chút chuyện để làm.

Chỉ có điều, lúc ấy bởi vì nguyên nhân khác nhau, số người tham gia không tiếp tục theo học nữa.

Ngược lại Hoa Bội thích vẽ tranh như vậy mà đến bây giờ mới lần đầu tiếp nhận đào tạo hệ thống, điều này làm cho Doãn Manh có chút không thể tin được: Cậu vẽ tốt như vậy, nhưng lại chưa từng học qua phác thảo à? Sao thế được?

Hoa Bội lắc đầu một cái: Không phải mẹ tớ vẫn không cho tớ mân mê những thứ này sao? Vì thế vẫn luôn vẽ theo bản năng thôi.

Vẽ theo bản năng mà còn có thể lợi hại như vậy. . . . . . Doãn Manh cảm thấy kính nể.

Nhìn cậu phát thảo cũng tạm được á! Hoa Bội thở dài nói, Cấu trúc cho thấy rất tốt á.

Doãn Manh còn đang lâng lâng, bị cô ấy nói một câu tay run lên: Được rồi, tôn thần cậu lại còn khen ngợi người khác ư?

Hai người vừa vẽ vừa cãi nhau, rất nhanh liền vẽ xong mấy hình lập phương cơ bản.

Cô Tiểu Vương dạy mỹ thuật đều kinh hãi: Các em vẽ xong rồi à?

Phòng vẽ tranh này coi như là mô hình vẽ tranh loại nhỏ, có chuyên gia chuyên nghiệp đặc biệt đi phòng mỹ thuật, cũng có trẻ con chưa đến tuổi học tiểu học đến tìm chút chuyện làm, còn có người thành niên lớn tuổi một chút tới đây nung đúc tình cảm giết thời gian. Tuổi tác giống như Doãn Manh và Hoa Bội, không tính lớn cũng không tính là nhỏ.

Nhưng do lượng người ở phòng vẽ tranh tương đối lớn, cho nên đào tạo cơ bản đều không tốt lắm. Bỗng nhiên thấy Doãn Manh và Hoa Bội như vậy, lần đầu tiên học mà tốc độ thật nhanh cũng là rất ít thấy, phải biết, khi cô thấy tuổi tác của bọn họ tương đối lớn, đặt hai hình lập phương chung một chỗ để cho bọn họ vẽ, độ khó vẫn tương đối cao. Có rất ít người lần đầu tiên tiếp xúc có thể nắm chắc làm tốt.

Cô Tiểu Vương cầm bản vẽ quan sát một chút: Bình thường các em thích vẽ tranh chứ?

Dĩ nhiên, em vẽ mỗi ngày. Hoa Bội theo lẽ thường đáp.

Doãn Manh ngượng ngùng một chút, cũng da mặt dày gật đầu theo.

Cô Tiểu Vương khá cao hứng, mỗi ngày cô gặp phải nhiều nhất chính là đứa bé bị phụ huynh buộc tới học, bản thân đối với vẽ tranh không có hứng thú gì, càng không có thiên phú gì, ngồi cũng ngồi không yên, làm cho phòng vẽ tranh to như thế của cô giống như một nhà trẻ, giờ thì tốt rồi, không ngờ thật sự có người bởi vì thích nên mới tới đây.

Giáo viên một khi vui mừng, dĩ nhiên là tương đối dễ dàng dốc túi truyền thụ cho: Được, mặc dù các em có chút trụ cột, nhưng chúng ta tốt nhất vẫn nên nắm vững nền tảng, vì thế tôi sẽ không lướt qua hình đa diện, mà là đặt chung một chỗ, tăng cường độ khó, rút ngắn thời gian, các em thấy thế nào?

Đương nhiên Doãn Manh và Hoa Bội đồng ý.

Cô Tiểu Vương gật đầu một cái, đặt mấy hình đa diện ở cùng nhau.

Hai người cầm bút lên bắt đầu vẽ.

Hoa Bội cảm nhận hình lập thể siêu mạnh, loại đơn giản này, hầu như không cần viết nháp, dựa vào ngắm là có thể bắt chính xác vị trí, hoàn toàn chính là trời sinh ra để ăn bát cơm này.

Doãn Manh thì nghiêm túc thế này, cô có một tật xấu cực kỳ không tốt, rất thích chẽ nhỏ chi tiết. Vì thế nhất định phải trù hoạch toàn bộ kết cấu bản vẽ xong rồi mới vẽ, nếu không vẽ trọng tâm sẽ dễ bị chếch.

Trong trường hợp đắm chìm trong một sự vật sự việc nào đó, thời gian sẽ trôi qua nhanh giống như nước chảy.

Hai người đang vẽ hào hứng, đột nhiên Doãn Manh nghe sau lưng có một giọng nam ngạc nhiên: Ah? Bạn là Doãn Manh phải không?

Doãn Manh quay đầu lại, nhìn thấy một nam sinh vóc dáng cao to vác bản vẽ cúi đầu nhìn cô, thấy Doãn Manh quay đầu lại, vui mừng nói: Quả nhiên là bạn! Bạn cũng học vẽ ở đây sao?

Hoa Bội nâng mắt kính lên, cũng nhìn về phía Doãn Manh.

Trên mặt Doãn Manh không biểu hiện gì, kì thực trong lòng đang bạo phát lúng túng, cô, cô cô thật sự không biết người này!

Nam sinh nhìn thấy Doãn Manh chỉ cười cười không nói lời nào, gãi gãi đầu: Bạn không nhớ tôi sao? Sơ trung chúng ta học cùng lớp á!

Sơ trung Bích Thủy! Doãn Manh cố gắng nhớ lại, nhưng đã cách nhiều năm thật sự chỉ còn tồn tại mấy cảm giác mãnh liệt, hoặc là mấy người có quan hệ tốt với mình, dạng không có gì đặc biệt giống như nam sinh này thì một chút ấn tượng cũng không có từ lâu.

Doãn Manh đành phải cười lại hai tiếng ha ha: Tôi nhớ á. . . . . .

Nam sinh thật sự cũng không tức giận: Tôi là A Khôn á. Vương Đông Khôn.

Vẫn là một chút ấn tượng cũng không có.

Doãn Manh làm bộ như nhớ ra, vỗ đầu một cái: A, thì ra là bạn à, đã cao như vầy rồi nhất thời không phản ứng kịp.

Vương Đông Khôn xấu hổ cười một tiếng: Không lớn sao được. . . . . .

Hoa Bội cười khúc khích, cho Vương Đông Khôn một chỗ ngồi.

Nhà Vương Đông Khôn ở gần bên này, cũng chỉ tới phòng vẽ tranh không được mấy lần, tiến độ cũng xấp xỉ Doãn Manh và Hoa Bội, tính tình vẫn không tính là rất hướng nội, vừa vẽ vừa trò chuyện với hai người.

Sau khi cậu ta biết Doãn Manh thi đậu Thất Trung rất là hâm mộ: Doãn Manh bạn thật là lợi hại á! Bích Thủy chúng ta cũng chỉ có cậu thi đậu à? Sơ trung tuy rằng Doãn Manh coi như là học tập cũng không tệ lắm, nhưng vẫn chưa tới trình độ đứng nhất toàn trường.

Doãn Manh lắc đầu thật mạnh: Không có, trường học của chúng tôi còn có học sinh của Bích Thủy đấy.

Vương Đông Khôn gật đầu một cái, trong lòng cậu ta dù sao cũng hơi có chút không thoải mái, sơ trung thành tích của cậu ta tốt hơn Doãn Manh nhiều, nhưng cũng chỉ thi đậu cao trung phổ thông, mà Doãn Manh lại vào trường thực nghiệm hạng nhất.

Doãn Manh nhìn nét mặt của Vương Đông Khôn, biết cậu ta đối với mình cũng không thân thiện lắm, vì vậy cũng chỉ trò chuyện một chút rồi không nói thêm gì nữa, chuyên tâm bắt đầu vẽ tranh.

Xoa xoa cổ tay hơi mỏi, Doãn Manh vừa ngẩng đầu lên, thì thấy bầu trời ngoài cửa sổ đã lờ mờ, tối rồi.

Cô Tiểu Vương hài lòng khen ngợi: Mấy ngày nữa các em có thể bắt đầu vẽ ngũ quan ( tai, mắt, miệng, mũi và thân mình) rồi. Cứ theo tiến độ này.

Doãn Manh và Hoa Bội nhìn nhau cười một tiếng, đạt được toàn thắng!

Bởi vì thời gian đã khá trễ, lúc Doãn Manh và Hoa Bội ra khỏi phòng vẽ tranh người bên trong đều đi hết sạch, vì vậy hai người dọn dẹp đồ một chút rồi dẹp đường hồi phủ.

Mấy ngày kế tiếp, Doãn Manh và Hoa Bội quả thật chơi đùa vui vẻ trong phòng vẽ tranh. Cho rằng học thật tốt, cô Vương sẽ phụ đạo hướng dẫn thêm kí họa cho bọn họ.

Mỗi ngày hai cô đều đến, cô Tiểu Vương dần dần cũng không hạn chế thời gian của bọn họ, giá tiền nộp một tháng, cả ngày ngâm mình ở phòng vẽ tranh cũng không có vấn đề gì. Về sau hình như thời gian lên lớp của Vương Đông Khôn lệch với Doãn Manh và Hoa Bội, cũng không biết là cố ý hay là vô ý. Chỉ có một lần Doãn Manh và Hoa Bội đến sớm nhìn thấy cậu ta, trừ lần đó ra cũng chưa từng gặp qua nữa.

Kết quả là hai người vừa chơi vừa học tiến triển thần tốc, không quá nửa tháng liền vẽ được đầu người.

Dĩ nhiên hai người bọn họ cũng không thật sự nghiêm túc vẽ tranh, khi hai cô nương xúm lại với nhau cùng động não, thế giới cũng sẽ không còn là một màu sắc nữa

/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status