Nhật Ký Bá Chủ Học Đường

Chương 66 - Chương 66

/79




Đảo mắt lại một học kỳ nữa trôi qua, chỉ có điều đối với học sinh cao nhất bây giờ mà nói, quan trọng nhất không phải là kỳ thi cuối kỳ. Mà là phân ban văn lý cao nhị. Kỳ thi cuối kỳ lại sắp tới, mặc dù học sinh bận rộn, nhưng chủ nhiệm các lớp vẫn rút ra được thời gian mở cuộc họp phụ huynh.

Thất Trung đối với chuyện này mức độ coi trọng cũng không giống như nhau, suy cho cùng quan hệ đến con đường thi vào trường đại học. Một khi làm ra quyết định sai lầm, văn chuyển lý hoặc là lý chuyển văn có nghĩa là lãng phí thời gian, đều là chuyện mất nhiều hơn được.

Trước đây, tất cả chủ nhiệm các lớp từng phát phiếu thống kê lựa chọn nguyện vọng văn lý. Kết quả lại có gần ba phần người đều lựa chọn khoa văn, thậm chí nghe nói trong 8 lớp mỗi lớp đa số đều chọn khoa văn.

Kết quả các chủ nhiệm rút ra chút thời gian mở cuộc họp, hơn nữa hiệu trưởng từ trước đến giờ đều thích làm loạn vỗ bàn một cái, lập tức liền quyết định cao nhị lại chia lớp lần nữa!

Tin tức này đối với lớp 7 mà nói có thể xem như đả kích. Cuộc sống từ trước tới nay đều là chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, mỗi người đi một ngả là chuyện sớm hay muộn. Cho dù đã hiểu rõ đạo lý này, nhưng Doãn Manh vẫn khó có thể bình thản đối mặt.

Dĩ nhiên khó chịu nhất chính là Lâm Kha, nửa học kỳ thật vất vả kéo được tên từ lớp 1 về lớp 7, lại phải chia lớp lần nữa, đây không phải là chuyện đùa sao!

Bất quá đối với Lâm Kha vấn đề đã không phải là phân văn lý, mà là hiệu trưởng mới đề xuất một chính sách mới. Ông ấy quyết định phân học sinh đại học muốn xuất ngoại ra làm một lớp, bởi vì suy cho cùng học sinh xuất ngoại thành tích các môn học nhìn chung đều bình thường, còn học sinh thi đại học bình thường rất cố gắng, chủ yếu vì cuộc thi cuối cùng. Mục đích không giống nhau, trộn chung lớp ít nhiều gì sẽ có bất tiện.

Kỳ thi cuối kỳ kết thúc, thành tích của Doãn Manh vẫn cắm ở lằn ranh 20, bất luận như thế nào cũng không tiến lên phía trước một bước. Chỉ có điều sau khi chấn chỉnh tâm trạng xong, cô cũng không có nôn nóng lắm, lúc thi giữa kỳ cô đã hiểu rõ mình đã bị mắt kẹt ở cổ chai, có lẽ chỉ có thể chờ đợi lượng biến đổi sinh ra chất, không ngừng nỗ lực học tập mà thôi.

Lâm Kha lại một lần nữa làm chấn kinh cả trường, lần thứ hai ngồi lên ghế nhất khối. Rõ ràng trùng sinh là Doãn Manh cô mà, thế nào lại biến thành Lâm Kha bức phá vậy. . . . . .

Doãn Manh chỉ mơ mơ hồ hồ nhớ đời trước Lâm Kha học rất giỏi, cao nhị phân ban tiến vào lớp một thực nghiệm, cô đi lớp khoa văn, sau đó tin tức gì cũng không biết. Về phần tốt đến mức nào, thì thật sự không phải là chuyện mà loại học vụn như cô nên chú ý. . . . . .

Đối với chia lớp, hiển nhiên học sinh lớp 7 quyết định đủ loại, thậm chí có rất ít người chọn đến cùng một nơi.

Trần Tư Dĩnh đến lớp xuất ngoại, đây là trong dự liệu, trước đó cô ấy đã nói với Doãn Manh sẽ xuất ngoại.

Làm bạn thân thiết khắn khít, đương nhiên Trần Tư Dĩnh không bỏ được Doãn Manh. Thuyết phục hồi lâu cũng không thay đổi được quyết định của Doãn Manh, bản thân mình thì đã quyết định muốn xuất ngoại. Tục ngữ nói không sai, ra nước ngoài ăn của người nước ngoài mặc của người nước ngoài, yêu nước mới ra khỏi nước giành tài nguyên.

Chỉ có điều, Vương Thanh Nhã thành tích học tập tốt vô cùng cuối cùng cũng đến lớp xuất ngoại.

Vương Thanh Nhã cũng là người rất có tính toán, đáng tiếc có tính toán đi chăng nữa lúc này cũng phải theo ý ba mẹ. Như vậy có thể thấy được một đứa trẻ có thể nghe lời ba mẹ nói quan trọng bao nhiêu. Chỉ có điều xuất ngoại phát triển cũng chưa hẳn không phải là một con đường tốt, mấu chốt vẫn là quyết định của bản thân mình.

Trong lớp có hơn phân nửa nữ sinh đều đi lớp khoa văn, như Phạm Lỵ Lỵ, Trâu Chân Phái. Thậm chí Vi Mẫn cũng đi, từ đại hội thể dục thể thao lần trước trở về sau, hình như cô ta đã chết tâm với Lâm Kha rồi, cho dù cùng bàn với Lâm Kha, cũng không còn tiếp cận nữa, thậm chí cũng không giao lưu với Lý Lộ nữa.

Mà Lý Lộ cũng dự định đi lớp khoa văn rồi. Còn Trịnh Gia Thạc thì ở lại ban khoa học tự nhiên.

Hết cách rồi, thành tích của tớ không tốt. Đi lớp khoa văn mà nói đối với sở trường sinh ra ưu thế hơn. Lý Lộ nhún vai một cái, ngược lại lại an ủi Trần Tư Dĩnh thiếu chút nữa rơi nước mắt.

Kích động như vậy làm gì, không chừng đến lúc đó lại là lớp hàng xóm đấy.

Cuối cùng Doãn Manh quyết định chọn ban khoa học tự nhiên, cuối cùng ba bạn thân vẫn phải đối mặt sự thực mỗi người đi một ngả.

Phùng Linh Khải coi như là số ít nam sinh quyết định đi học khoa văn: Đừng nhớ tớ, anh trai sẽ giúp các cậu quan sát các em gái nhìn được.

Cút! (ノ`Д)ノ Hàn Siêu nhận đầu cậu ta xuống.

Hàn Siêu ở lại ban khoa học tự nhiên, nhưng nhìn trên điểm số chung chung mà nói, kết quả chia lớp cuối cùng không được phân đến lớp 1 chung với Doãn Manh khả năng tương đối lớn. Suy cho cùng Hàn Siêu học tập cũng bình thường.

Sau khi điền xong bảng nguyện vọng, mấy người cãi nhau ầm ĩ, có lẽ nghĩ đến thời gian sau này khó có thể tụ tập cùng nhau nên buồn. Nhưng nói xong, đều có chút trầm mặc, Trần Tư Dĩnh hốc mắt hồng hồng, nhìn một cái là biết trước đó đã trộm khóc.

Trong lòng Doãn Manh cũng quặn thắt, đột nhiên cảm thấy hốc mắt có chút ướt ướt, vội vàng đẩy ghế ra, cầm bình nước lên giả vờ như đi lấy nước chạy ra ngoài.

Lại không nghĩ rằng mới vừa đẩy cửa lớp ra, liền bắt gặp Lâm Kha đi vào bên trong.

Lâm Kha không có một chút giật mình nào, giống như là đã đoán trước sẽ gặp phải Doãn Manh. Thấy cô ra ngoài, nở nụ cười.

Doãn Manh thì ngược lại sửng sốt một chút, vốn đang cảm thấy chua xót nhìn thấy Lâm Kha lại càng sâu hơn. Gần đây tâm tình Lâm Kha thoạt nhìn cũng bình thường, không cùng bọn Phùng Linh Khải Hàn Siêu


/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status