Nhật Ký Bá Chủ Học Đường

Chương 78 - Chương 78

/79


Thi đại học cùng thi nghiên cứu khác biệt lớn nhất chính là, mọi người cùng nhau học tập.

Đối với một số học sinh tự chủ yếu kém, học tập một khi trở thành hoạt động mang tính chất quần thể, như vậy khó khăn đầu tiên đã bị công phá được một nửa.

Nhưng trên thực chất, cũng bỏ ra không ít.

So sánh với kinh nghiệm cao nhất học được, thật ra thì cao tam không có làm cho Doãn Manh cảm thấy khó chinh phạt. Nhưng tổng thể mà nói, cô vẫn nghe lời đi theo tiến trình của giáo viên, thứ hạng có thể vững vàng dừng bước ở phía trước 20.

So sánh với cái này, Lâm Kha lại trở thành bông hoa lớn tuyệt thế của lớp một. Cậu ta được xem như là tồn tại duy nhất học cao tam rồi mà còn dám không nộp bài tập.

Dĩ nhiên đây cũng là có chọn lọc, cậu ta cũng chỉ dám coi khinh các môn hóa học sinh vật, còn cô Lý dạy ngữ văn - loại giáo viên thiết huyết lại đầy mánh khoé kia, hiển nhiên vẫn phải ngoan ngoãn cùng làm với Doãn Manh.

Nhưng chuyện này đã ngang nhiên kéo thù hận, từng học sinh lớp một đều cắn răng nghiến lợi chờ Lâm Kha thi rớt đại học. Thế nhưng một học kỳ trôi qua, cũng không biết có phải bởi vì có một vài học sinh khá giỏi được cử đi thi đấu rồi hay không, mà Lâm Kha lại càng ngồi vững vị trí số một.

Cứ như thế trôi qua, phần đông học sinh gặp phải một vấn đề khó khăn không nhỏ khác chính là vấn đề chọn chuyên ngành.

Đây coi như là một lựa chọn nghiêm túc nhất khác trừ việc phân ban văn lý lúc trước.

Sau nhiều lần Doãn Manh bàn bạc với ba mẹ giáo viên, cuối cùng quyết định chọn hai trường, một là ngành công nghệ thiết kế của A Đại (trường đại học A) , một cái khác là thiết kế kiến trúc của R Đại (trường đại học R).

Thật ra thì với điểm số của cô, vẫn tương đối lúng túng. Xếp hạng khối khoảng 20, mặc dù đủ gọi là học sinh xuất sắc, nhưng lựa chọn A Đại – trường mạnh nhất toàn thành phố, hơi mạo hiểm, mặc dù đạt đến điểm chuẩn, nhưng bản thân lại muốn lựa chọn ngành kiến trúc, thì trái lại khá là gian khổ, cầu ngành công nghệ thiết kế sau nó ngược lại dễ tiếp cận hơn.

Mà ngành thiết kế kiến trúc của R Đại, tất nhiên xa hơn cũng không có nghiêm ngặt như A Đại, nhưng Doãn Manh có thể nắm chắc thi đậu. Lựa chọn này có thể biến thành một vấn đề khó khăn, Lâm Kha nghiêng đầu nhìn Doãn Manh lựa chọn lưỡng nan, nhíu mày một cái: Sao cậu chọn đều là loại chuyên ngành này. . . . . .

Doãn Manh nghiêng đầu nhìn bản nháp viết tay của Lâm Kha một chút, quả nhiên dưới A Đại lần lượt là công trình vật lý, số học, khảo sát vật lý. . . . . .

Loại ngành học cô luôn trốn tránh này. . . . . . Doãn Manh nhìn tim cũng tắc nghẹn, hoàn toàn là các ngành học cô thi không nổi, không hổ là Lâm Kha.

Cho nên cậu ta mới hỏi sao cậu lại chọn loại chuyên ngành này !

Cô chọn chuyên ngành này thì thế nào?

Lâm Kha: A Đại bất kể kiến trúc hay là công nghệ, phàm là thiết kế đều phải thi riêng mỹ thuật. Cậu. . . . . .

Doãn Manh hết ý kiến: Cậu, cậu không biết thật lâu trước kia tôi từng học khóa phác họa sao?

Lâm Kha ngây ra một lúc: Oh, thì ra là cậu vì cái này?

Doãn Manh nghiêng đầu một chút: Thật sự cũng không phải, chỉ đơn thuần là thích thôi.

Nói tới chỗ này, dẫn ra một chút tin tức đáng giá chính là, Hoa Bội thế mà lại bỏ qua con đường học tập đã định sẵn ban đầu,


/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status