Nhật Ký Bá Chủ Học Đường

Chương 77 - Chương 77

/79


Hội diễn văn nghệ vô cùng thành công, thành phố còn phát bằng khen vinh dự cho Thất Trung, đề danh biểu dương hiệu trưởng tân nhiệm Thất Trung. Chỉ có điều những kết quả này đối với Doãn Manh mà nói không có ảnh hưởng gì.

Sau khi hội diễn hoàn tất, đối mặt chính là kỳ thi cuối kỳ. Chuyện này bản thân nó đã là một chuyện làm người ta khẩn trương, nhưng khẩn trương đi nữa, cũng hoàn toàn không thể đánh đồng với việc cao nhị lên cao tam.

Kỳ thi cuối kỳ cao nhị kết thúc, cả đám đều phát huy bình thường. Lâm Kha tử thủ ghế hạng nhất, mà làm Doãn Manh vui mừng chính là rốt cuộc cô đã được như nguyện, chen vào quần thể học sinh thi đua khá giỏi đông đảo —— hạng khối nằm trong vòng hai mươi người đứng đầu.

Mặc dù chỉ là hạng 16, thứ hạng cũng không tiến bộ quá cao, nhưng cái này đủ khiến Doãn Manh vui mừng. Dù sao ước chừng đã một năm cô bị kẹt ở cổ chai, thành tích từ trên xuống dưới chưa bao giờ vượt qua 20 rồi.

Nhưng cũng không thể bởi vì thành tích này liền buông lỏng, đây hoàn toàn là yên tĩnh trước bình minh, trước lằn ranh hắc ám, chờ đợi tựu trường lần nữa chính là khởi đầu của một cuộc chiến dịch.

Nghỉ hè của cao nhị thực ra cũng không phải nghỉ hè thật sự, tính phỏng trước trước sau sau ngày nghỉ cũng chỉ có hai tuần lễ, tương đương gấp hai với những kỳ nghỉ ngắn mồng 1 tháng 5 và mồng 1 tháng 10 mà thôi.

Sau khi thi cuối kỳ kết thúc, học sinh cao tam mới bắt đầu học thêm trước một tháng. Bổ túc sinh vật hóa học chưa có giảng xong, nội dung cũng giống như ôn tập thi đại học.

Đối với lớp một ban khoa học tự nhiên thành tích tốt này, trình độ toán lý hóa tốt hơn ban phổ thông không ít, môn học mang tính quyết định lại biến thành ngữ văn, Anh ngữ. Bởi vì coi như thành tích khoa học tự nhiên kém đi nữa, có thể đi vào lớp một số học cũng không thể kém dưới 130, điểm kém cách xa nhất lớn nhất cũng chỉ chừng 20 điểm, hơn nữa học sinh đứng đầu Thất Trung am hiểu các môn học khác, cũng sẽ không kém các môn khoa học tự nhiên quá nhiều điểm. Còn ngữ văn thì không giống vậy, nếu như kém có thể kém đến 100 điểm trở xuống, thử nghĩ một môn học kéo xuống 50 điểm, những môn học khác tăng thêm sức mạnh, khởi điểm sẽ không giống nhau.

Mà bệnh chung của các học sinh khá giỏi chính là ngữ văn Anh ngữ kém, môn học có chút chênh lệch nghiêm trọng. Cho nên Doãn Manh có thành tích Anh ngữ cùng ngữ văn cực tốt, ngược lại với đa số học sinh khá giỏi khác, cho nên mới có thể lợi dụng sơ hở chen vào vị trí trước 20 khối.

Mặc dù Lâm Kha rất giống học sinh khá giỏi truyền thống, nhưng Anh ngữ thì không cần phải nói có tiếng mẹ đẻ chống đỡ, ngữ văn kém một chút, nhưng cũng may đầu óc tốt linh hoạt, điểm số từ trước đến nay đều không dưới 130, khoa học tự nhiên thì không cần phải nói, vì vậy hàng năm mới chiếm vị trí nhất khối.

Từ trên tổng hợp lại, cô Lý càng thêm coi trọng đặt nền móng, ngữ văn cơ bản phải nắm chắc, mỗi sáng sớm viết chính tả một bài cổ văn. Theo như lời của cô ấy nói, mặc dù trình độ viết văn mang tính quyết định, nhưng ngữ văn cơ bản quả thật có tác dụng giữ gốc, chỉ cần ngữ văn cơ bản 90 điểm lấy được hơn phân nửa, thành tích hơn phân nửa sẽ không cản trở nghiêm trọng.

Bài tập học thêm dần dần nhiều lên, cho dù là Doãn Manh cũng cảm thấy có chút cố hết sức, mỗi ngày làm đến 10 giờ tối mới có thể nghỉ ngơi nửa tiếng tắm ngủ. Nhưng loại học tập lặp lại mang tính ôn tập này, thật ra cũng rất cần thiết, Doãn Manh xem lại sách vỡ cao nhất một lần nữa, mặc dù cảm thấy đơn giản, nhưng rất nhiều chi tiết đã quên gần hết rồi, cũng may bình thường cô có thói quen ghi bài vở, lấy ra xem lại một chút quả nhiên có thể nhớ lại rất nhiều thứ.

Loại cuộc sống học thêm của cao tam vừa phong phú vừa khẩn trương kết thúc, ngược lại cũng không làm cho đại đa số người có cảm giác thở phào một hơi. Mỗi môn giáo viên đều để lại đầy bài tập mỗi ngày cho hai tuần lễ nghỉ này, thậm chí chủ nhiệm lớp cô Lý căn cứ bài tập mỗi ngày của tất cả các môn, đã vẽ xong bảng kê bài tập mỗi ngày cần phải hoàn thành trong mười bốn ngày, từng xấp bài thi dầy cộm phát xuống, ngay cả học bá lớp một cũng muốn xỉu.

Tất cả các môn thu xếp xong, phát hiện bài thi còn nặng hơn sách. Ok, kỳ nghỉ này thực sự không nhàn rỗi rồi.

Trên thực tế, gánh nặng thi đại học ép xuống, mặc kệ là học bá hay là học vụn, ít nhiều cũng cảm thấy mức độ nguy cơ khác nhau, chơi cũng không thể chơi thực sự. Mẹ Doãn cảm thấy Doãn Manh tự cho mình áp lực quá lớn, khắp nơi lôi kéo đi ra ngoài hóng gió, nhưng trở lại cô liền không đi chơi, nhốt mình vào trong phòng. Ngay cả bài văn xuất sắc thi tốt nghiệp trung học cũng xem! Còn kiên cường hơn học sinh tiểu học Lô Thiên Hào.

Cho nên rốt cuộc tố chất tâm lý mạnh bao nhiêu, mới có thể đi chơi vào lúc này ah!

Cũng may cuộc sống học tập khô khan, cũng là liều thuốc điều chỉnh tâm trạng.

Tuổi Ích Tà vẫn hoạt bát như cũ, xem cái gì học cái nấy. Lần trước thấy mẹ Doãn nấu cơm cầm cái này cái nọ, đã ghi vào não nhỏ, nhớ rõ ràng, cửa vừa mở ra đã giúp nhà họ Doãn gia kéo đồ của hàng xóm về, cái gì mà chân giò hun khói lạp xưởng, cá nhỏ thịt vụn nhà người ta mua, đều đưa tới trong phòng bếp, vẻ mặt còn tranh công chờ khích lệ, mỗi lần đều chọc Doãn Manh tức giận đến dở khóc dở cười.

Sau khi Trần Tư Dĩnh đi, trong vòng nửa tháng cô mới lần lượt nói cho đám người Lý Lộ, Hàn Siêu, Phùng Linh Khải, Lâm Kha, dẫn đến trong nhóm QQ vừa thành lập xôn xao một trận.

Không bao lâu sau, Trần Tư Dĩnh gửi bưu thiếp từ Mỹ về cho Doãn Manh qua đường bưu điện, giao


/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status