Nữ Phụ Vs Tác Giả

Q.1 - Chương 60 - Chương 58

/64


“Nặc phi nương nương, Vương thái y tới.” Bức rèm che lung lay, tiểu nha đầu dẫn một ông lão râu bạc phơ đi vào, nhìn cô gái vẫn nằm trên giường, khó xử nhìn sang.

Tiểu nha đầu gật đầu một cái, đi tới trước giường, lay nhẹ, cung kính nói, “Nặc phi nương nương, Nặc phi nương nương, xin tỉnh dậy đi ạ.”

Cô gái trên giường ưm một tiếng, từ từ mở mắt, trống rỗng, vô hồn. Gò má gầy gò trắng bệch như tờ giấy, nàng đưa cánh tay nhỏ gầy dơ xương từ trong chăn ra, trên cánh tay còn quấn mấy vòng băng. Chẳng hề nghe ra chút cảm xúc nào trong giọng nói của nàng, “Lấy máu nhanh lên, tôi mệt lắm rồi.”

Đáng ra là một chuyện cực kỳ thất lễ, nhưng rõ ràng thái y và tiểu nha đầu đã nhìn thấy nhiều rồi, tiểu nha đầu đặt một chiếc gối bằng bông nâng cánh tay của nàng lên, Vương thái y vuốt vuốt chòm râu, tháo bỏ vải băng trên tay nàng, từ trong hòm thuốc lấy ra một con dao nhỏ cùng với một cái chén nhỏ. Đặt chén nhỏ dưới cổ tay, một tay cố định cổ tay của nàng, tay còn lại cầm con dao nhỏ, “Nương nương, ngài cố chịu một chút.”

Dứt lời, con dao nhỏ cắt một cái, rạch lên vết thương cũ trên cổ tay nàng. Máu đỏ tươi giống như dòng suối róc rách chảy, tuôn ra từ miệng vết thương, nhỏ vào trong chén nhỏ ở phía dưới.

Cô gái nhíu chặt chân mày, chắc hẳn đau không hề nhẹ. Tiểu nha đầu ở bên sợ sệt che kín hai mắt.

Ước chừng được nửa chén, thái y vội vàng lấy bình thuốc từ trong hòm thuốc, vẩy một lớp bột thuốc lên trên vết thương. Rất nhanh, máu tươi vốn đang tuôn chảy từ từ ngừng lại. Cuối cùng, thái y quấn một lớp băng vào nơi vết thương. Coi như đã xử lý xong vết thương.

“Nương nương, vẫn như cũ, chú ý không để vết thương dính nước.

Cô gái không nhịn được xua xua tay, “Đừng nói nữa, lấy xong máu rồi thì lui xuống hết đi. Đừng tiếp tục đến làm phiền tôi.”

“Dạ, tuân lệnh.” Thái y thu thập xong đồ, bưng chén nhỏ đựng máu mau chóng ra ngoài. Tiểu nha đầu sửa lại chăn cho nàng ấy một chút, rồi cũng theo ra ngoài.

“Đại nhân, đại nhân.” Tiểu nha đầu gọi Thái y lại.

Vương Thái y dừng bước, xoay đầu, khó hiểu hỏi, “Có chuyện gì vậy cô nương?”

Tiểu nha đầu ngập ngừng, nhìn cánh cửa khép hờ, nói nhỏ, “Đại nhân, không biết Vương gia có dấu hiệu tỉnh lại chưa? Dạo gần đây, thấy nương nương bởi vì lấy máu mà càng lúc càng gầy ốm, nô tỳ thật sự không đành lòng.”

Ông ta lắc đầu một cái, thở dài thườn thượt, “Ai, nào ai lòng gang dạ sắt đến thế chứ, chẳng qua Vương gia uống phải máu Dạ tộc, mới bị Dạ tộc khống chế, căn cứ vào sách sử ghi chép, muốn phá giải, chỉ có thể dùng máu của người Dạ tộc. Mà trên đời, trừ nương nương ra, có lẽ rất khó tìm ra được người Dạ tộc thứ hai.” Cúi đầu, nhìn máu đỏ trong chén, ông không khỏi có chút ưu sầu, “Nếu Quỷ Thủ tiên sinh ở đây thì tốt biết mấy, có lẽ nương nương sẽ bớt đi những đau đớn này.”

Nói đến đây, tiểu nha đầu không khỏi khóc nấc lên, “Hu hu, nương nương chúng ta đúng là số khổ mà, bị bệ hạ mang vào hoàng cung, chưa bao giờ truyền triệu thì thôi, còn phải chịu khổ đau dường này bảy ngày rồi. Hu hu…”

“Đừng nói nữa…”

. . . . . .

Trong phòng, cô gái đáng lẽ nên nhắm mắt ngủ đột nhiên mở mắt, hai dòng lệ chảy xuống từ khóe mắt, ướt gối. Bất tri bất giác, đã mấy tháng trôi qua, lúc Đại Mạch diệt vong mới là tháng năm, hiện giờ đã đến tháng mười một rồi. Còn tiểu Chiêu từ sau khi hôn mê thì chưa hề tỉnh lại. Tin tức của Vạn Giang Hồng và Cố Cẩn Hi đến giờ vẫn không tài nào biết được.

“Từ nay về sau, ngươi ở lại hoàng cung, Nặc phi, nhớ kỹ tên về sau của ngươi, ba chữ “Cố Nghê Thường, không được phép nhắc lại. Trẫm thay ngươi tìm kiếm tung tích của hai người kia, còn ngươi, phụ trách làm cho Chiêu tỉnh lại.”

Vẫn nhớ như in lời Đệ Ngũ Uyên nói với cô khi đó. Nặc phi, Nặc phi, đại khái là vì cam kết lúc trước thôi… Đó là một dạng áy náy cùng với một loại hận ý.

Thất Thất vén chăn lên, ngồi dậy, nhìn mình trong gương, không khỏi xì nói, quả nhiên người không ra người, quỷ không ra quỷ. Bộ dạng này, về sau cô nên gặp Vạn Giang Hồng thế nào đây?

Mang giày vào, khoác tạm áo ngoài lên rồi đi ra ngoài. Xuyên vào trong truyện đã lâu, đến nỗi chẳng biết từ bao giờ cô đã quên mất chuyện nhân vật chính. Nếu như ngay cả nữ chính đã phát điên, tác giả nên tiếp tục thế nào đây? Ban đầu mụ ta nói kết thúc H.E, nên tự bào chữa thế nào cho phải đây?

Lặng lẽ vượt qua những người khác, cố gắng im hơi lặng tiếng lẻn vào tẩm cung Âu Dương Ngữ. Trên đường lại gặp phải các tần phi trở về các sau khi thỉnh an Âu Dương Ngữ. Cô xoay người sang chỗ khác, vốn muốn người ta bởi vì vậy mà bỏ qua, nhưng không ngờ lại có người dừng lại bước chân.

“Phu nhân?” Trong giọng nói dịu dàng, mang theo vài tia lạnh nhạt, “À không, hiện giờ phải gọi là Nặc phi nương nương chứ.”

Thất Thất xoay người, nhìn một nhóm lớn phi tử đã rời đi, ngoại trừ vị trước mặt này. Quần dài trắng như tuyết, cổ áo may đính lông tơ đỏ rực, tôn lên vẻ tinh khiết mà không lạnh lẽo của người này. Quả là một giai nhân. Nàng ta mở to một đôi mắt hạnh, ung dung nhìn vào cô, không có khinh bỉ, không có đố kỵ, giống như đang nhìn một bông hoa dại.

Thất Thất cảm thấy quen mắt nhưng không nhớ ra đã gặp ở đâu, “Cô là?”

“Nặc phi nương nương không nhớ à? Ta là Đông Tuyết.”

Đông Tuyết? Thì ra là một trong bốn vị tiểu thiếp của Đệ Ngũ Uyên. Có gặp qua trên yến tiệc vài lần, không ngờ lâu như vậy mà nàng ta vẫn nhớ rõ cô.

Thất Thất thờ ơ cười, “Không biết ba vị kia, hiện giờ đang ở đâu?”

Đông Tuyết cụp mắt, mang theo vài phần thương tiếc, “Xuân Hoa tỷ tỷ không cẩn thận rơi xuống nước trước mặt Bệ hạ, hương tiêu ngọc vẫn đã lâu, Hạ Lan tỷ tỷ thì gả cho người khác, Thu Nguyệt tỷ tỷ đã quy y cửa Phật vài ngày trước đó.”

“Vậy à…” Thất Thất ngửa đầu, nhìn đám mây bị gió thổi tản đi, mấy người đó là thử thách thuộc về Âu Dương Ngữ vậy mà lại bị phá bỏ như vậy, chỉ còn lại người con gái dịu dàng tên Đông Tuyết này.

“Ta đã từng một lần cho rằng phu nhân sẽ trở thành người được Bệ hạ




/64

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status