Sau Này Chúng Ta Đều Khóc

Chương 22 - Chương 10

/26




1, Điều kiện bạn trai lý tưởng chính là, có thể dẫn ra ngoài được, và có thể mang về nhà được.

Lời nói của Mễ Sở làm tôi run lên, tôi lập tức cầm điện thoại ngồi thẳng người hỏi, “Cậu vừa mới nói cái gì?”

Mà lời nói của tôi không có bất kỳ câu trả lời nào, bên kia cúp điện thoại.

Thế giới của tôi giống như có một trận gió lớn chợt thổi qua, tôi cảm thấy luồng gió này dường như muốn thổi bay người bên cạnh tôi, giống như muốn nhổ cỏ tận gốc cây đại thụ bạn bè.

Tôi như kiến bò trên chảo nóng quanh đi quẩn lại trong phòng, tôi gọi điện cho Thiên Tầm, Thiên Tầm còn không biết chuyện gì xảy ra, tôi thuật lại cho cô ấy, cô ấy cũng ngạc nhiên. Cô ấy an ủi tôi nói, “Đừng nóng vội, Mễ Sở chưa nói Tô Liệt ở chỗ cha cậu ấy làm gì, nói không chừng chỉ là bạn bè trên kinh doanh.”

“Nhưng mà, Thiên Tầm, cậu sẽ dẫn người bạn trong kinh doanh về nhà sao? Cậu thấy nhiều chuyện tình cảm lạnh nóng như thế, chẳng lẽ không biết tình hình lúc này hơn tớ sao?”

Thiên Tầm im lặng nói, như đinh đóng cột nói, “Tớ chắc một lát Mễ Sở sẽ đến tìm cậu, cậu trông chừng cậu ấy, tớ lập tức gọi điện cho Tô Liệt.”

Tôi vừa mới cúp điện thoại của Thiên Tầm, quả nhiên Mễ Sở gọi điện cho tôi, cô ấy hỏi, “Lạc Thi, cậu có thể xin nghỉ ra uống với tớ một ly không?”

Tôi nói, “Được.”

Khi tôi đi tới Lam Điều, Mễ Sở đã uống rất nhiều rượu. Cô ấy nhìn thấy tôi, từ quầy bar ôm chai rượu xông tới nói, “Lạc Thi, cuối cùng cậu đã đến.”

Khi cô ấy nói lời này, nước mắt nước mũi chảy xuống. Tôi dìu cô ấy đi qua cửa sau quán bar, đi đến nhà ăn của ông chủ mở bên kia. Cô ấy vẫn ôm chai rượu, trong miệng nói đi nói lại, “Lạc Thi, cậu nói xem sao lại là cậu ấy? Tại sao là cậu ấy?”

Tôi biết “cậu ấy” trong miệng cô ấy là chỉ Tô Liệt, tôi không lên tiếng, trong lòng lẫn lộn mùi vị.

Thật ra, khi bên cạnh Tô Liệt, tôi vẫn luôn loáng thoáng cảm giác được, thật ra cô ấy có quen bạn trai. Nhưng mà, loại bạn trai này không giống với chúng tôi.

Nhớ lần đó ngồi ở quán rượu, Thiên Tầm nói đùa, “Điều kiện bạn trai lý tưởng chính là, có thể dẫn ra ngoài được, và có thể mang về nhà được.”

Ngày đó Thiên Tâm nói lời này, chúng tôi đều cười ha ha, cảm thấy cô ấy nói là chân lý, chỉ có Tô Liệt im lặng, một mình uống rượu. Sau đó khi Hồ Lô đưa chúng tôi về nhà, chỉ còn ba người Tô Liệt chúng tôi, cô ấy đã dựa vào vai tôi, buồn bã nói, “Lạc Thi, bạn trai lý tưởng nhiều như vậy, sao tớ lại cố tình chọn một người không lý tưởng chứ?”

Tôi vẫn cho rằng, trước khi một người biết yêu, sẽ gọi là cô đơn, mà sau khi đã biết yêu rồi, thì chính là cô quạnh.

Đêm đó, Tô Liệt vô cùng yếu ớt, vẻ mặt cô ấy nói những lời này, cũng vô cùng cô quạnh.

Cô ấy như muốn nói với tôi, cũng như muốn nói với chính mình, cứ nhắc mãi, “Trước khi làm việc, mưu sinh bôn ba, sau khi làm việc, con người lại ưu sầu. Đi tới vị trí người khác kính trọng, không còn ai dám khinh thường cậu nữa, thì lại là một tình yêu hao tổn tinh thần. Cậu nói xem, tại sao con người khi còn sống lại mệt như vậy… Nhưng mà… Tại sao tớ lại sợ chết như thế…”

Tối hôm đó, mãi đến khi Tô Liệt loạng choạng xuống xe về nhà, bên tai tôi còn vang bài ca cô ấy nhẩm hát, “Cầu xin đất trời buông tha cho một cặp đôi, chuyện sợ xảy ra thì mãi mãi đừng xảy ra…”

Đó là bài hát mà mấy người chúng tôi đều thích – Lời cầu nguyện của thiếu nữ. Tôi biết, Tô Liệt thật sự thích người kia.

Nhưng mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới, người đó, lại là Trịnh Ngọc Tỉ.

Tôi đột nhiên nghĩ đến, rất lâu hồi trước, tôi cùng Mễ Sở, Hồ Lô, cùng với bạn gái của Hồ Lô đi dạo, thì Tô Liệt gọi điện thoại cho tôi.

Cô ấy thấp giọng khóc thút thít giống như đè nén giông bão sắp tới, sau tiếng khóc, mang theo sấm sét vang dội như một chuyện bí mật sắp được bùng nổ.

Khi đó Tô Liệt, có phải khóc vì chuyện này không?

Mà sau ba tháng, nhìn bạn tốt khóc ngã trước mặt tôi, tôi chợt không hiểu, rốt cuộc thế gian này làm sao vậy?

Trên thế giới có hàng vạn người, tại sao kịch tính lại xảy ra trên người chúng tôi? Tại sao cả thành phố lớn như vậy, tôi không nghĩ sẽ gặp Lục Tề Minh thì thật sự không còn gặp nữa, sao đến lúc này lại nhỏ như vậy?

Tôi đưa khăn giấy cho Mễ Sở, Mễ Sở hơi há miệng, nói không nên lời. Tôi vỗ vai cô ấy, tỏ vẻ tất cả tôi đều hiểu.

Lúc này, điện thoại trên người tôi vang lên, tôi nhìn thoáng qua, là Tô Liệt.

Vì thế đứng lên đi ra khỏi cửa.

Tô Liệt hỏi, “Mễ Sở ở chỗ của cậu sao?” Tôi “ừm” một tiếng.

Tô Liệt nói, “Chăm sóc cậu ấy cho tốt. Tớ cúp máy đây.

“Tô Liệt…” Tôi gọi cô ấy, “Lần trước cậu khóc với tớ, có phải bởi vì chuyện này không?”

Bên kia Tô Liệt im lặng một lát, hơi nghẹn ngào nói, “Ngày đó là lần đầu tiên tớ đến nhà ông ấy, ở đầu giường tớ thấy ảnh của Mễ Sở. Trước nay tớ chưa hề nghĩ đến…”

Tô Liệt khựng lại, khôi phục lại dáng vẻ ban đầu, “Bỏ đi, bây giờ nói những lời này cũng vô dụng, tớ đã sớm đoán được có ngày hôm nay.”

Tô Liệt bình tĩnh trở lại làm tôi hơi buồn, bởi vì thà rằng cô ấy khóc như lúc trước, nhưng mà bây giờ, cô ấy chỉ giấu ở trong lòng.

Ở trong lòng tôi, Mễ Sở vẫn luôn như một cô gái nhỏ, lớn tiếng khóc lớn tiếng cười, chưa bao giờ tự mình quyết định, gặp chuyện thì bỏ chạy tránh bên cạnh tôi, hỏi, “Lâm Lạc Thi, làm sao bây giờ, làm sao bây giờ?” Mà Tô Liệt, cô ấy là một cô gái đã lớn, cô ấy giống như tôi đều không làm người khác lo lắng, mặc kệ làm chuyện gì, đều tự mình quyết định, mặc cho người khác hiểu lầm, vẫn không có một câu giải thích dư thừa. Cô ấy sẽ thay tôi giải quyết công bằng những chuyện bất bình mà tôi gặp nhưng không nói lời nào, không một câu kể công, cô ấy dè dặt cẩn thận, trong trạng thái sống bước tiếp đến khó khăn, giống như kình ngư ẩn trong biển sâu, luôn một mình chống đỡ cô đơn, lại phải giả vờ bước đi trong sân vắng. Cô ấy là cô gái lớn làm người ta thương tiếc.

Giống như bây giờ, cô ấy không nói gì cả, nhưng tôi biết, Mễ Sở buồn, cô ấy còn buồn hơn cả Mễ Sở.

Cô ấy từng đau lòng, từng khóc, ở nơi nhiều người như vậy.

2, Cậu lái xe Nhị Nãi thì thôi đi, vậy mà cậu còn làm mẹ hai!

Khi tôi cúp điện thoại của Tô Liệt, Mễ Sở đã ngừng khóc.

Cô ấy chỉ ôm chai rượu lẳng lặng uống, tôi nói, “Thật ra Tô Liệt đã sớm biết chuyện này.”

Cô ấy quay đầu nhìn tôi, ánh mắt sắc bén giống như thanh kiếm, cô ấy nói, “Cậu cũng đã sớm biết rồi?”

Tôi lắc đầu, “Mặc kệ cậu có tin hay không, tớ thật sự không biết.” Ánh mắt Mễ Sở mềm mỏng hơn, cô ấy nói, “Xin lỗi, Lạc Thi.”

“Không sao.” Tôi giữ chặt tay của Mễ Sở, “Tô Liệt cũng rất khổ sở, cậu ấy muốn nuốt cay đắng che giấu bí mật này không bị cậu phát hiện. Nhưng cậu ấy cũng biết, cuối cùng cậu cũng biết bí mật này.”

Ánh mắt của Mễ Sở tối sầm, cô ấy nói, “Lạc Thi, cậu biết không, trước kia nhìn thấy Trịnh Ngọc Tỉ và người phụ nữ khác sống chung, tớ cảm thấy không liên quan đến tớ, nhưng mà khi thấy Tô Liệt… Tớ thấy không thể nào không buồn. Cậu ấy là bạn tốt nhất của tớ, cậu nói xem… sao cậu ấy lại ở cùng với cha tớ.”

Mễ Sở nói năng lộn xộn, “Không, không, tớ không thể nào chấp nhận được, tớ không thể nào chấp nhận được.”

Tôi thở dài, “Rất nhiều chuyện, quan trọng là quá trình được tiến hành tuần tự. Đêm nay cậu ở nhà của tớ đi, dù sao cậu trở về cũng suy nghĩ lung tung.”

Ngày đó, tôi và Mễ Sở đi dạo một lát thì trở về.

Nằm trong căn phòng nhỏ của tôi, kéo rèm lên, tất cả đều tối, thỉnh thoảng có ánh sáng mờ ảo tiến vào trong khe hở giữa rèm cửa.

Tôi và Mễ Sở nằm nói chuyện phiếm, nói chuyện thời trung học của chúng tôi, tán gẫu về những chuyện chúng tôi gặp được, quãng thời gian mà chúng tôi trải qua. Bất tri bất giác, cũng chầm chậm ngủ thiếp đi.

Tôi cảm thấy, đã rất lâu rồi tôi chưa có giấc ngủ an tâm như vậy, giống như tất cả gánh nặng đều bỏ qua, thoải mái vui vẻ ra đi.

Cho nên, khi tiếng điện thoại của tôi và Mễ Sở đan xen vang lên, phối hợp với tiếng đập cửa giống như thiên lôi, tôi và Mễ Sở đồng thời nhìn điện thoại, của tôi là Tô Liệt gọi, của Mễ Sở là Thiên Tầm gọi.

Mà lúc tôi mở cửa, nhìn thấy người gõ cửa hận không thể kinh động đến bảo vệ tiểu khu là Tưởng Ngôn.

Trong nháy mắt, chúng tôi ngăn cách bởi cánh cửa nhìn nhau.

Tôi và Mễ Sở hơi mơ màng, ba người vào phòng khách, Tô Liệt dựa vào bờ aài của Tưởng Ngôn, Tưởng Ngôn đưa cô ấy đến sofa, ấp úng nói, “Cô ấy nhất định phải tới nơi này, không biết định nói gì.”

Mà sau khi Mễ Sở nghe thấy lời nói của Tưởng Ngôn, hai mắt vẩn đục như thủy tinh đột nhiên được lau sạch sẽ, trong


/26

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status