Sống Lại Thập Niên Bảy Mươi

Chương 23 - Cơm Tất Niên

/70


Buổi sáng ngày ba mươi, Tô Mặc Nhiên dậy thật sớm, đánh răng rửa mặt, thu dọn nhà, giúp mẹ Liễu làm điểm tâm, ăn điểm tâm xong cùng Tôn Hiểu Mỹ Liễu Nghiên Vũ dán câu đối, chữ phúc và song cửa sổ, căn phòng lập tức trở nên náo nhiệt vui mừng.

Rau dưa màu xanh lá cây trong ba chậu gỗ trong nhà đều phát triển đến vô cùng dồi dào, cô cắt một ít rau hẹ và một ít rau chân vịt từ trong chậu gỗ, còn dư lại để cho một nhà ba miệng Liễu Nghiên Vũ và Tôn Hiểu Mỹ. Len lén lấy ra một ít rau hẹ và rau chân vịt từ trong không gian, để cùng nhau, dù sao mấy người Liễu Nghiên Vũ cũng sẽ không chạy đến nhà họ Trương hỏi cô mang theo bao nhiêu thức ăn, mang nhiều chút sẽ không bị lộ.

Rau hẹ dùng để làm hoành thánh, Đông Bắc trên căn bản đều là sủi cảo nhân dưa chua ăn nhiều cũng nhàm chán, hôm nay vừa đúng cải thiện đồ ăn, rau chân vịt đợi buổi tối làm cái lẩu.

Trái cây tươi trong không gian không tiện lấy ra ăn, Tô Mặc Nhiên liền làm rất nhiều trái cây khô và kẹo trái cây, mùi vị còn ngon hơn bên ngoài bán nhiều. Cô gói thành hai bọc, một bọc cho mấy người Tôn Hiểu Mỹ, một bọc mang đi nhà họ Trương. Trước tết cô đi huyện thành mua sắm một trận lớn, chính là vì có thể quang minh chính đại cầm ra bên ngoài đồ gì đó.

Hai ngày trước ba cô gái bọn họ và Thạch Cương Từ Tường cùng đi câu cá trên băng, Từ Tường rất thông minh xếp đặt bắt được không ít cá, đương nhiên có kết quả do cô âm thầm dùng nội lực hỗ trợ. Bắt được cá trở lại mọi người chia ra, họ chia được ba con cá lớn và năm con cá nhỏ, sau khi trở lại liền nuôi trong chum nước bị hư ở phòng bếp.

Cô vớt ra một con cá lớn, dùng sợi dây xuyên qua miệng cá, chuẩn bị mang đi nhà họ Trương làm cá viên.

Làm cá viên là công việc cẩn thận, trước tiên giết cá rửa sạch, dùng dao bắt đầu theo đuôi cá dọc theo xương cá lọc ra miếng thịt cá, dùng dao hoặc muỗng cạo ra thịt cá, thêm số lượng vừa phải gừng, nước, muối, băm thịt cá thành mảnh vụn, cuối cùng thêm lòng trắng trứng.

Nước lạnh vào nồi, lửa nhỏ đốt lên, tay trái dùng lòng bàn tay nặn thành viên cầu nhỏ, tay phải cầm cái muỗng dính nước sau đó múc cá viên thả vào trong nồi, động tác này lặp đi lặp lại, cho đến khi viên cá nặn xong, đun nước lên, chờ toàn bộ cá viên nổi lên sau đó vớt ra, cuối cùng bỏ vào trong nước lạnh.

Tỷ lệ muối phải nắm giữ được, quá nhiều quá ít sẽ ảnh hưởng đến hương vị.

Chuẩn bị xong đồ, chào hỏi với mấy người Tôn Hiểu Mỹ liền xách theo đồ đi đến nhà họ Trương, lúc đi ngang qua sân của Từ Tường và Thạch Cương liền kêu bọn họ đi cùng. Hai người kia là khách quen của nhà họ Trương, nghe nói ông nội Từ Tường và Trương Hoài Dật cũng là bạn bè. Bởi vì thường cùng nhau ăn cơm ở nhà họ Trương, cô và mấy người Từ Tường dần quen thuộc, cô là một thành viên quan trọng trong kế hoạch lớn theo đuổi vợ của Thạch Cương.

Tô Mặc Nhiên ở ngoài sân chờ trong chốc lát, Từ Tường và Thạch Cương mới kết bạn ra ngoài. Trên tay Từ Tường xách theo hai con cá lớn, vừa nhìn đã biết là ngày đó bọn họ cùng nhau bắt, Thạch Cương xách theo một chai rượu và một con gà rừng.

“Sao anh cũng xách theo cá, còn có Thạch Cương, sao anh lại bỏ được rượu quý giá mang tới nhà họ Trương, chẳng phải nên đi cầm lấy lòng cha vợ tương lai sao? Được, em phải trở về tố cáo.” Tô Mặc Nhiên nhìn thấy Thạch Cương lại xách theo rượu, cô trêu nói.

“Đương nhiên phải hiếu kính cha vợ, nhưng bây giờ nếu anh dám đưa còn không phải bị đánh ra ngoài sao? Vẫn đợi về sau đi, rượu ngon của anh còn nhiều, không thiếu một chai này.” Thạch Cương tỏ vẻ “Em cho anh là ngu à”, không hề để ý nói.

“Em cũng mang cá, lần này cá chắc tràn lan, em còn có rau hẹ và rau chân vịt, tốt quá, lần trước còn chưa ăn đã ghiền, lần này


/70

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status